หนุ่มเหงื่อเยอะต้องลอง! 5 วิธีเด็ดๆ ช่วยคุณลดเหงื่ออย่างได้ผล

หนุ่มเหงื่อเยอะต้องลอง! 5 วิธีเด็ดๆ ช่วยคุณลดเหงื่ออย่างได้ผล

หนุ่มเหงื่อเยอะต้องลอง! 5 วิธีเด็ดๆ ช่วยคุณลดเหงื่ออย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เหงื่อ” ถือเป็นเรื่องปกติของมนุษย์อย่างเราๆ เพราะการขับเหงื่อถือเป็นกระบวนการกำจัดของเสียอย่างหนึ่งของร่างกายที่ถูกขับออกมาผ่านทางผิวหนัง แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องเจอกับปัญหาเหงื่อออกเยอะกว่าชาวบ้านอยู่ตลอดเวลา แม้แต่ทำงานอยู่ในห้องแอร์ใต้วงแขนก็ยังเปียกได้ ยิ่งตอนไปออกกำลังกายนี่แทบไม่ต้องพูดถึงกันเลย เหงื่อมาเป็นถังๆ! แต่หนุ่มๆ ไม่ต้องกังวลกันไป เพราะวันนี้เรามีวิธีเด็ดที่สามารถช่วยคุณลดเหงื่อลงได้ ส่วนจะมีวิธีไหนน่าลองบ้าง..ไปดูกันเลย!

1. ใช้เบคกิ้งโซดาลดเหงื่อ มีหลายคนที่แม้แต่ขณะหลับก็ยังไม่วายผลิตเหงื่อออกมาซะเยอะ วิธีลดเหงื่อง่ายๆ เพียงแค่คุณผสมเบคกิ้งโซดา 2 ช้อนชากับน้ำสะอาด 1 ถ้วยตวง นำมาทาใต้วงแขนก่อนเข้านอน ตื่นเช้ามาก็อาบน้ำชำระร่างกาย และใช้ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อใต้วงแขนได้ตามปกติ โดยวิธีนี้อาศัยคุณสมบัติพิเศษของเบคกิ้งโซดาที่ดูดซับน้ำได้ดี จึงสามารถช่วยควบคุมปริมาณเหงื่อใต้วงแขนของคุณอย่างได้ผล

2. กินมะเขือเทศวันละผล มะเขือเทศอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีส่วนช่วยร่างกายควบคุมระบบการทำงานของต่อมเหงื่อให้ทำงานได้ดีขึ้น หนุ่มๆ ลองรับประทานมะเขือเทศวันละ 1 ผลติดต่อกันเป็นเวลาหนึ่งเดือน จะเห็นผลได้เลยว่าสามารถช่วยควบคุมปริมาณเหงื่อได้จริง!

3. ดื่มน้ำคั้นต้นอ่อนข้าวสาลี (Wheatgrass) วันละแก้ว ต้นอ่อนข้าวสาลี หรือ “วีทกราส” อุดมไปด้วยวิตามิน บี ที่ช่วยบำรุงสมอง และช่วยให้ระบบประสาทของร่างกายทำงานได้อย่างปกติ ซึ่งก็รวมไปถึงระบบการทำงานของต่อมเหงื่อด้วยเช่นกัน

4. อาบน้ำแช่ใบชา สารแทนนิน (Tanin) ในใบชามีสรรพคุณช่วยลดเหงื่อได้เช่นกัน เพียงคุณเตรียมใบชา ผสมกับน้ำร้อนในปริมาณที่พอเหมาะ วิธีนี้หากคุณมีอ่างอาบน้ำทีบ้านก็เยี่ยมไปเลย แช่ใบชาทิ้งไว้จนน้ำเย็นลง จากนั้นให้คุณลงไปนอนแช่ซักวันละครึ่งชั่วโมง รับรองว่าปริมาณเหงื่อของคุณจะลดน้อยลง แต่หากไม่มีอ่างอาบน้ำ หนุ่มๆ ก็อาจจะผสมใบชากับน้ำร้อนในถังขนาดพอเหมาะซักใบ จากนั้นทิ้งไว้ให้น้ำเย็น แล้วจุ่มแขนของคุณลงไปแช่ในน้ำ ให้น้ำสัมผัสบริเวณใต้วงแขน แช่ทิ้งไว้ซักครึ่งชั่วโมงก็ได้ผลเช่นเดียวกัน

5. ดื่มน้ำเยอะๆ หนุ่มๆ เชื่อหรือไม่ว่าการดื่มน้ำเยอะๆ สามารถช่วยลดเหงื่อได้ ทั้งนี้ก็เพราะการดื่มน้ำให้เพียงพอ จะช่วยคงความชุ่มชื่นให้แก่ผิว และยังช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกายให้พอเหมาะ ไม่สูงจนเกินไป ซึ่งส่งผลให้เหงื่อออกน้อยลง ดังนั้นใครที่กังวลกับเรื่องเหงื่อออกเยอะ แนะนำว่าให้ดื่มน้ำสะอาดให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้วขึ้นไป รับรองว่าช่วยคุณได้จริงๆ
นอกจากนี้ปัญหาเหงื่อออกเยอะก็มักจะมาพร้อมกับปัญหาของกลิ่นกาย ดังนั้นการดูแลรักษาความสะอาดของร่างกายโดยเฉพาะบริเวณใต้วงแขนนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งนอกจากหนุ่มๆ จะลองนำวิธีลดเหงื่อข้างต้นไปทดลองใช้กันแล้ว ก็อาจจะเสริมด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและกลิ่นกายควบคู่กันไปด้วย เพียงเท่านี้เรื่องเหงื่อก็คงไม่ใช่ปัญหาหนักอกหนักใจสำหรับคุณอีกต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook