ผลศึกษาพบผู้ชายช่วยงานบ้าน ทำให้ชีวิตเซ็กซ์ดีขึ้น!

ผลศึกษาพบผู้ชายช่วยงานบ้าน ทำให้ชีวิตเซ็กซ์ดีขึ้น!

ผลศึกษาพบผู้ชายช่วยงานบ้าน ทำให้ชีวิตเซ็กซ์ดีขึ้น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ล่าสุดได้เปิดเผยว่าการที่ผู้ชายช่วยทำงานบ้านจะทำให้ชีวิตเซ็กซ์ดีขึ้นกว่าผู้ชายที่อยู่เฉยๆและจะทำให้คู่รักเพลิดเพลินกับชีวิตเซ็กซ์ได้ดียิ่งขึ้น

รายงานระบุว่าทีมนักวิจัยได้ทำการศึกษาชีวิตของคู่รักทั้ง1,338 คู่ เพื่อดูว่าความเกี่ยวพันระหว่างปริมาณงานบ้านที่ผู้ชายทำนั้นเชื่อมโยงกับชีวิตเซ็กซ์ของคู่รักหรือไม่ โดยขณะที่พวกเขาไม่พบการเชื่อมโยงดังกล่าวแต่เขากลับพบว่าผู้ชายที่รู้สึกว่าเขาได้มีส่วนร่วมในการสร้างผลงานที่เป็นธรรมในแง่ของการทำงานบ้านนั้นไม่ว่าจะเป็นการกำจัดฝุ่นทำความสะอาดจานชามโดยเฉพาะกับการทำความสะอาดเตียงและผ้าปูที่นอนจะทำให้เขาได้รับความพอใจและเพลิดเพลินกับชีวิตเซ็กซ์ได้ดียิ่งขึ้น

แต่ขณะเดียวกันนักวิจัยยังยอมรับว่าแต่ละประเทศย่อมมีวัฒนธรรมที่แตกต่างกันในเรื่องของการทำงานบ้านโดยจากการศึกษาผู้เข้าร่วมที่เป็นชาวเยอรมันนั้นพบว่าประเทศเยอรมนีนั้นมีแนวโน้มที่จะมีบทบาททางเพศแบบประเพณีดั้งเดิมมากขึ้นโดยผู้ชายชาวเยอรมันมักจะมีส่วนร่วมในการช่วยงานบ้านน้อยกว่าผู้ชายชาวสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตามการศึกษาวิจัยครั้งนี้ได้ทำการลบล้างข้อมูลการศึกษาวิจัยครั้งก่อนหน้านี้ที่บอกว่าผู้ชายที่ทำงานบ้านเยอะๆเช่นการกวาดบ้านหรือล้างจานจะทำให้มีเพศสัมพันธ์น้อยลง

โดยดอกเตอร์แมตต์ จอห์นสัน ผู้เขียนงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยอัลเบอร์ตากล่าวว่า"งานวิจัยชิ้นก่อนหน้านี้ไม่จริงไปซะทั้งหมด ซึ่งเป็นข้อมูลที่ดูไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่จากการประสบการณ์ความรู้ในการทำงานเป็นนักบำบัดชีวิตคู่ของผม โดยในทุกๆความสัมพันธ์ซึ่งปริมาณของงานบ้านก็หมายถึงสิ่งที่แตกต่างกันโดยขึ้นอยู่กับบริบทของทั้งคู่บนพื้นฐานของความคาดหวังที่ต่างฝ่ายต่างควรจะทำและระดับการเปรียบเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับคู่อื่นๆที่พวกเขาต่างรู้"

นอกจากนี้ดอกเตอร์แมตต์ยังกล่าวอีกว่าทุกที่ย่อมมีวัฒนธรรมที่แตกต่างกันแต่ถ้าเป็นตรรกะจากงานวิจัยก่อนหน้าเราก็คงคาดว่าการทำงานบ้านมีผลกระทบเชิงลบที่เด่นชัดมากขึ้นในเรื่องเพศในเยอรมนีเพราะค่อนข้างที่จะมีขนบธรรมเนียมแบบโบราณแต่นั่นก็ไม่ใช่ในทุกกรณี

ทั้งนี้ดอกเตอร์แมตต์ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า"แทนที่จะหลีกหนีการทำงานบ้านเพื่อให้มีเพศสัมพันธ์ได้มากขึ้นตามที่งานวิจัยก่อนหน้าระบุไว้ผู้ชายกลับมีแนวโน้มที่จะได้สัมผัสกับความรักบ่อยมากขึ้นและมีความพึงพอใจสำหรับทั้งคู่ในช่วงที่กำลังช่วยกันทำความสะอาดผ้าปูที่นอนซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันอย่างแฟร์ๆ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook