8 อันดับที่สุดของ Yeezy รองเท้าแห่งทศวรรษ ออกมากี่รุ่นก็ขายหมด ราคาหลักแสน

8 อันดับที่สุดของ Yeezy รองเท้าแห่งทศวรรษ ออกมากี่รุ่นก็ขายหมด ราคาหลักแสน

8 อันดับที่สุดของ Yeezy รองเท้าแห่งทศวรรษ ออกมากี่รุ่นก็ขายหมด ราคาหลักแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คานเย เวสต์ ศิลปินแร๊ปเปอร์ชาวอเมริกันชื่อดัง ที่ไม่ได้มีดีเดียวเพียงแค่ทักษะการแร๊ปเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ควบคุมการอัดเสียง รวมทั้งยังมีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นวัยรุ่นทั่วโลก ซึ่ง "คานเย" เองก็เป็นแฟชั่นดีไซน์เนอร์ด้วยเหมือนกัน ที่ผ่านมีผลงานร่วมกับเสื้อผ้าแบรนด์ดังมาแล้วหลายราย อาทิ Louis Vuitton , A Bathing Ape หรือ Bape, Nike, Adidas โดยเฉพาะการออกแบบรองเท้ารุ่น Yeezy ที่ได้รับความนิยมจากเหล่า Sneaker heads จำนวนมาก โดยคานเย เวสต์ เริ่มพัฒนารูปแบบรองเท้าร่วมกับ Nike ตั้งแต่ปี 2007-2009 โดยตัวแรกได้ปล่อยออกตลาดเมื่อปี 2009 หลังจากนั้นได้ออกผลงานร่วมกันมาอีกหลายรุ่นต่อเนื่อง ในเดือนธันวาคม ปี 2013 ก็มีข่าวให้ชาว Sneaker heads ต้องช็อคเมื่อ คานเย เวสต์ แร็ปเปอร์ชื่อดังได้ประกาศยุติการร่วมงานกับทาง Nike อย่างเป็นทางการ และเซ็นสัญญาข้ามฝากไปอยู่กับแบรนด์คู่แข่งอย่าง Adidas ในเวลาต่อมา แต่ไม่ว่าจะออกกับแบรนด์ไหน ไม่ว่าจะออกมากี่รุ่น ร้องเท้ารุ่น Yeezy ก็หมดไปอย่างรวดเร็ว

มาชมรุ่นที่ได้รับนิยมมากที่สุด และราคารีเซล 8อันดับแรก ที่ทางมติชนออนไลน์รวบรวมมาให้ชมกัน

8. Adidas Yeezy "350 Boost Turtle Dove Grey"
เป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ และแห่งปีเลยก็ว่าได้ และวันที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ก็ได้สร้างอีกหนึ่งปรากฏการณ์ มีคนมาต่อแถวซื้อถล่มถลาย ด้วยเอกลักษ์ของตัวรองเท้า และรูปทรงที่ทันสมัย ใส่สบาย ด้านข้างของรองเท้าจะมีหนังกลับครึ่งวงกลมเย็บติดไว้อยู่ และบนหนังกลับจะมีโลโก้ของ adidas และคำว่า YZY ตรงส่วนด้านหลังของรองเท้าจะมี Pull-tab ขนาดใหญ่พอสมควร เอาไว้ดึงช่วยในการใส่รองเท้าได้ง่ายขึ้น จึงกลายเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่นักสะสมตามหากันมากที่สุด ซึ่งขณะนี้มีราคารีเซลอยู่ที่ 1,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 32,000 บาท


7. Nike Air Yeezy 1 "Zen Grey"
รองเท้ารุ่นแรก ที่คานเย เวสต์ ใช้ชื่อ Yeezy และเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ค่อนข้างหายากพอสมควร โดยหลังจากทางลองผิดลองถูกนการผลิตมาเป็นเวลานาน ซึ่งทาง คานเย เวสต์ ได้ออกแบบร่วมกับทาง มาร์ค สมิธ นักกีฬาเบสบอลชื่อดัง ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2009 ซึ่งตอนนี้มีราคารีเซลอยู่ที่ 1,200 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 38,400 บาท

6. Nike Air Yeezy 1 "Net/Tan"
หลังจากปล่อย Nike Air Yeezy 1 "Zen Grey" ไปได้ไม่นาน ก็ปล่อยตัว Nike Air Yeezy 1 "Net/Tan" ออกมาในวันที่ 1 มิถุนายน 2009 โดยรองเท้ารุ่นนี้ถือเป็นการสะท้อนตัวตน และรสนิยมของ คานเย เวสต์ มากที่สุด และเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ขายหมดภายในไม่กี่นาทีนับจากวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งขณะนี้มีราคารีเซลอยู่ที่ 1,400 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 44,800 บาท

5. Adidas Yeezy "750 Boost"
รองเท้าทรงหุ้มข้อ การออกแบบถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างได้อารมณ์ของความเป็นรองเท้าระดับไฮเอนด์ มีซิปด้านข้างเพื่อสะดวกต่อการสวมใส่ แม้ตัวรองเท้าค่อนข้างจะมีน้ำหนัก แต่ด้วยพื้นที่มีน้ำหนักเบา และใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Boost technology ทำให้รองรับน้ำหนักได้ดี ทำให้เวลาใส่เดินจะรู้สึกได้ว่าค่อนข้างนุ่มสบาย ซึ่งขณะนี้ยังเป็นรุ่นที่มีราคาสูงที่สุดตั้งแต่ร่วมงานกับ Adidas มีราคารีเซล 1,450 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 46,400

4. Nike Air Yeezy 1 "Black/Pink"
รองเท้า Yeezy รุ่นที่สอง ซึ่งทาง มาร์ค สมิธ นักกีฬาเบสบอลชื่อดังเป็นผู้คิดค้นขึ้นมา ออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2009 โดยตอนนี้มีราคาอยู่ที่ 1,550 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 49,600 บาท

3. Nike Air Yeezy 2 "Black/Solar Red"
หลังจากทิ้งช่วงไป 2 ปี คานเย เวสต์ ก็กลับมาสู่โปรเจ็ค Air Yeezy อีกครั้ง โดย Air Yeezy 2 มาในสไตล์ปี 80 ผสมผสานเทคโนโลยีต่างๆ โดยเริ่มต้นจากพื้นรองเท้าที่หยิบยืมมาจาก Air Tech Collage 2 หนึ่งในรองเท้าคู่โปรดของ คานเย เวสต์ และเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ทำออกมาจำนวนจำกัด โดยแต่ละร้านได้รับสิทธิ์จำหน่ายเพียงแค่ 10 กว่าคู่เท่านั้น โดยในประเทศไทยวางจำหน่ายเอยู่ที่ราคา 6,800 บาท (สหรัฐอเมริกาออกจำหน่ายที่ 245เหรียญสหรัฐ) แต่ผู้ที่กำลังตามหาอยู่ในขณะนี้เห็นราคาแล้วอาจจะมีอาการขนหน้าแข้งร่วงนิดนึง โดยราคาอยู่ที่ 2,100 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 67,200 บาท


2. Nike Air Yeezy 2 "Pure Platinum"
เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ออกมาพร้อมกับตัว Nike Air Yeezy 2 "Black/Solar Red" และกลายเป็นของหายากอีกหนึ่งชิ้น โดยในงาน Sneakerness Warsaw งานคนรักรองเท้าสนีกเกอร์ และคนที่ชื่นชอบการแต่งตัวแนวสตรีทแวร์ต่างรอคอย เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้ตั้งรองเท้าคู่นี้เป็นรุ่นที่มีราคาสูงที่สุดในงาน โดยมีราคาอยู่ที่ 5,000ยูโร หรือประมาณ 179,000บาท แต่โดยทั่วไปมีราคารีเซลอยู่ที่ 2,200 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70,400 บาท

1. Nike Air Yeezy 2 "Red October"
รองเท้ารุ่นสุดท้าย ที่คานเย เวสต์ ออกแบบให้กับทาง Nike ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ค่ายใหม่กับทาง Adidas โดยรองเท้าคู่นี้ถือเป็นอีกหนึ่งคู่ที่ทาง Sneaker heads ทั่วโลกจับตาเฝ้าคอยกันมาอย่างยาวนาน จากเดิมมีแผนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม ปี 2013 แต่ก็ถูกเลื่อนออกไปหลายครั้งหลายครา และไม่มีกำหนด จนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ จู่ๆทาง Nike ก็วางจำหน่ายอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย และจำหน่ายหมดลงในเวลาไม่ถึง 5 นาที เท่านั้น และที่สำคัญมีผู้นำมาปล่อยราคารีเซล ใน Ebay เว็ปไซต์ซื้อขายสิ้นค้าชื่อดัง ด้วยราคามหาโหดถึง 16ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 512 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ถือเป็นรุ่นที่หายากพอสมควร โดยมีราคารีเซลอยู่ที่ 3,350 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 107,200 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook