6 วิธีชาร์จพลังคืนความสดชื่นอย่างเร่งด่วน เห็นผลใน 10 นาที!

6 วิธีชาร์จพลังคืนความสดชื่นอย่างเร่งด่วน เห็นผลใน 10 นาที!

6 วิธีชาร์จพลังคืนความสดชื่นอย่างเร่งด่วน เห็นผลใน 10 นาที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก : Bundle of Brilliance

หนุ่มๆ เคยมั๊ยที่ตกบ่ายเมื่อไหร่ หนังตาก็เริ่มหย่อน แล้วจะทำยังไงกันดีล่ะ? ต้องทนอีกตั้งครึ่งวันกว่าจะเลิกงาน หลายคนถึงขนาดโด๊ปชา กาแฟ กันให้วุ่น หวังว่าจะช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาบ้าง แต่แม้ว่าในบางครั้งเครื่องดื่มที่ให้คาเฟอีนจะช่วยให้คุณสดชื่นได้ก็จริง แต่เมื่อคาเฟอีนหมดฤทธิ์ คุณก็จะกลับมาห่วงเหงาหาวนอนกันอีกเหมือนเดิม แถมเผลอๆ อาจจะหนักกว่าเดิมซะด้วยซ้ำ วันนี้เรามีวิธีเจ๋งๆ ที่จะมาช่วยคุณขจัดความเกียจคร้าน และคืนความสดชื่นให้คุณได้อย่างเหลือเชื่อ รับประกันเห็นผลได้ใน 10 นาที!!!

1. หาของขบเคี้ยวรับประทาน เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกเหนื่อย เพลีย หรือหมดเรี่ยวแรง นั่นแปลว่าระดับน้ำตาลในเลือดของคุณเริ่มลดต่ำลงแล้วล่ะ ได้เวลาหาขนมขบเคี้ยวมากินเล่น เพื่อช่วยเติมพลังคืนความสดชื่นให้คุณกลับมามีแรงทำงานต่อได้จนถึงเย็น ของกินเล่นในที่นี้หมายถึงของกินที่มีประโยชน์ และให้โปรตีนสูง หนุ่มๆ อาจจะลองเมนูเฮลตี้ใหม่ๆ อย่าง กล้วยหอมสไลด์ทาด้วยเนยถั่ว ซึ่งเป็นของว่างที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และยังสามารถช่วยคุณรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ แถมยังช่วยให้คุณรู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้นได้อย่างทันใจอีกด้วย

ภาพจาก : How To Guides

2. แก้ง่วงเบาๆ ด้วยการดื่มกาแฟเข้มๆ ซักแก้ว คาเฟอีนในกาแฟสามารถช่วยให้คุณสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ควรดื่มกันเกินวันละ 2-3 แก้ว เพราะคุณอาจจะตาค้างจนนอนไม่หลับเอาได้

3. เดินออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ข้างนอกซักหน่อย มีผลการวิจัยยืนยันได้ว่า การได้ออกไปสูดอากาศ ให้ร่างกายได้สัมผัสกับแสงแดดซักหน่อย จะส่งผลให้คุณอารมณ์ดี สมองแล่น และกระปรี้กระเปร่าขึ้นทันตาเห็นเลย แต่หากไม่สะดวกที่จะเดินออกไปข้างนอก ลองเปิดหน้าต่าง หรือเปิดม่าน ให้แสงแดดส่องเข้ามาที่โต๊ะทำงานคุณซักเล็กน้อย คุณก็จะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันใจเลยล่ะ

ภาพจาก : incense


4. กลิ่นหอมของอบเชยช่วยได้ คุณเชื่อหรือไม่ว่ากลิ่นหอมของเครื่องเทศอย่างอบเชย สามารถทำให้คุณรู้สึกมีพลังขึ้นมาได้ หนุ่มๆ ลองนำอบเชยใส่กล่องเตรียมไว้ซักแท่ง เมื่อใดก็ตามที่รู้สึกเหนื่อยๆ เพลียๆ ลองหยิบแท่งอบเชยออกมาดมกลิ่นหอมๆ ของมันดูซักหน่อย รับรองว่าคุณจะรู้สึกรีเฟรชขึ้นได้อย่างเหลือเชื่อเลย

5. อมลูกอมรสเป๊ปเปอร์มินท์ เป๊ปเปอร์มินท์มีสรรพคุณช่วยนำพาให้ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองได้มากขึ้น ในขณะที่น้ำตาลนั้นจะไปเป็นตัวช่วยเติมพลังความสดชื่น และกระตุ้นการทำงานของสมอง ช่วยให้คุณรู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้นได้เป็นกอง ดังนั้นอย่าลืมพกลูกอมเป๊ปเปอร์มินท์ติดกระเป๋ากันไว้ ง่วงเหงาหาวนอนเมื่อไหร่ก็จัดซักเม็ดสองเม็ด รับรองหายง่วงเป็นปลิดทิ้ง ส่วนใครที่กลัวอ้วนก็อาจเปลี่ยนจากอมลูกอมเป๊ปเปอรมินท์ เป็นใบสะระแหน่ซักกำ รู้สึกเหนื่อยล้าเมื่อไหร่ก็ฉีกใบสะระแหน่ดมกลิ่นหอมๆ ของมัน รับรองเลยว่าร่างกายจะสดชื่นขึ้นทันตาเห็นเลย

ภาพจาก : Recipes

6. กินถั่วเพิ่มพลัง เมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกเหนื่อยล้า การรับประทานอาหารประเภทถั่ว อย่างถั่วลิสง และอัลมอนด์ ที่อุดมไปด้วยแมกนีเซียม และกรดโฟลิค ซึ่งมีส่วนช่วยสร้างพลังงาน และมีบทบาทสำคัญในการสร้างเซลล์และเนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกาย การรับประทานถั่วจึงช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นได้
ทราบถึง 5 วิธีชาร์จพลังคืนความสดชื่นกันไปแล้ว หากคุณรู้สึกเหนื่อยล้าขึ้นมาระหว่างวัน ก็ลองนำวิธีข้างต้นไปปรับใช้กันดู จะเหนื่อยจะง่วงแค่ไหน ก็พร้อมกลับมาลุยงานต่อได้จนถึงเย็น...สบายๆ


ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook