ลดพุง 7 วัน ออกกำลังกายกับการเลือกของกินง่ายๆ ใกล้ตัว

ลดพุง 7 วัน ออกกำลังกายกับการเลือกของกินง่ายๆ ใกล้ตัว

ลดพุง 7 วัน ออกกำลังกายกับการเลือกของกินง่ายๆ ใกล้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาลองดูวิธีของหนุ่มคนนี้กันกับ 7 วัน ที่กิน+ออกกำลังกาย+การพักผ่อน มาดูกันว่าพุงจะยุบไปสักแค่ไหน

สวัสดีครับ ผมจะเล่าประสบการณ์การลดพุงของผมให้เพื่อนๆพี่ๆ อ่านกัน หลังจากที่ไปเที่ยวมา 1 สัปดาห์ กินจัดเต็มไม่ได้ออกกำลังกายเลย สภาพพุงก็เลยป่องอย่างที่เห็นเนี่ยล่ะครับ

เห็นกระทู้ทำนองนี้มาหลายกระทู้แล้วเลยอยากลองทำบ้าง อยากลองแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคนอื่นๆด้วยครับ แต่ออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญอะไร ข้อมูลอาจจะผิดหรือถูก บางคนอาจจะใช้ได้หรือใช้ไม่ได้ก็เป็นได้ครับ
สำหรับหลักการในการลดพุงขอผมก็ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไร หลักๆมี 3 เรื่องคือ เรื่องกิน+ออกกำลังกาย+การพักผ่อนครับ

เริ่มด้วยเรื่องการออกกำลังกายของผมก็ง่ายๆทำที่บ้านทุกวัน เช่น วิ่ง 45 นาทีขึ้นไป กระโดดเชือก 30-45 นาที (พักแล้วมากระโดดต่อนะครับไม่ต้องโดดตลอด เดี๋ยวเข่าพัง) แต่ต้องทำสม่ำเสมอทุกวันนะครับ หากใครทำไม่ไหวก็เอาเท่าที่เราทำได้อย่าฝืนแต่แค่เน้นว่าต้องทำทุกวัน

จบเรื่องออกกำลังกายมาเรื่องอาหารการกินกันบ้าง บอกก่อนเป็นคนทำกับข้าวไม่เป็น ดังนั้น 7-eleven ถือเป็นคลังอาหารใกล้บ้านของผม 555

วิธีการเลือกของกินสำหรับผมคือพยายามทานแป้งหรือคาร์โบไฮเดตให้น้อยลง ย้ำนะครับว่าน้อยลง (ไม่ได้ตัดไปเลย) แต่ที่พยายามตัดเลยจริงๆคือน้ำตาลกับไขมันครับ พยายามให้น้อยที่สุดหรือไม่มีเลยก็ยิ่งดี เพราะถึงเราไม่เลือกกินน้ำตาลตรงๆ มันก็มีอยู่ในอาหารที่เรากินบ้างอยู่แล้ว ไขมันก็เช่นกันครับ ถือซะว่ามีอยู่ในพุงเก็บไว้อยู่แล้วเอาออกมาใช้ประโยชน์ซะบ้าง
มื้อเช้าและมื้อเที่ยงในแต่ละวัน ผมเน้นกินอาหารที่มีโปรตีนและก็หาผักสลัดตามซุปเปอร์มาทานคู่ด้วยจะได้ไม่ขาดวิตามิน

เมนูหลักๆของผมก็ประมาณนี้ครับ:

ทูน่ากระป๋อง + ผักสลัด

ไข่ต้ม (อันนี้สามารถกินได้กับหลากหลายเมนู)

และอันนี้ถือว่าตัวท๊อปนะผมว่า อกไก่เน้นๆ บอกแคลด้วย (1 ชิ้น = 80 cal) กินกับไข่ นม หรือกับผักก็ได้สลับๆ ได้โปรตีนเต็มๆ


หลายคนกลัวเรื่องโซเดียมหรือสารนั้นนู่นนี่ บอกเลยครับว่าก็กลัวเหมือนกัน แต่ผมว่าเราเลี่ยงไม่ได้มันมีอยู่ในเกือบทุกเมนูที่เรากิน คิดในแง่ดี อย่างน้อยก็น่าจะน้อยกว่าร้านอาหารข้างทางที่เรากินเยอะๆ อันนั้นบอกไม่ได้เลยว่าเค้าใส่อะไรลงไปบ้าง (เห็นใช้ตะหลิวจ้วงเอาๆ) หากกลัวจริงๆแนะนำให้ทานคู่กับอย่างอื่นหรือดื่มน้ำเยอะๆระหว่างวัน

เทคนิคอีกอย่างของผมคือการแบ่งมื้ออาหารเป็นมื้อเล็กๆ 5 มื้อ โดยแต่ละมื้อให้กินแต่พออยู่ท้องครับ (กินน้อยๆ หลายๆมื้อแต่ไม่ปล่อยให้ร่างกายโหย.. อันนี้ผมว่าสำคัญ) บางวันผมก็กินกลางวัน ,เย็นเหมือนกันเลยเอาสะดวก แต่หากช่วงค่ำๆทนหิวไม่ไหวจริงๆ ผมก็จะกินพวกโยเกิร์ตแทนครับ (แอบโรยคอนเฟคนิดนึง ผมไม่ค่อยชอบเปรี้ยวๆ)


ถามว่าเบื่อมั้ย บอกเลยว่ามากกกก!! แต่ถ้าอยากลดพุงก็ต้องทนครับ เทคนิกการควบคุมจิตใจระหว่างวันคือ อย่าพลาดหยิบพวกทอดๆเข้าปากเด็ดขาด เพราะนอกจากจะมีน้ำมันเยอะแล้ว ยังเป็นไขมันไม่ดีอีกด้วย เบิร์นออกลำบากมากและอีกหนึ่งตัวร้ายคือน้ำอัดลมครับ T-T


ส่วนเสาร์-อาทิตย์ ผมก็แบ่ง 5 มื้อทานปกติเหมือนเดิม มีพิเศษที่วันเสาร์ที่ผมให้รางวัลตัวเองด้วยการทานอาหารมากขึ้นในแต่ละมื้อ เหมือนให้รางวัลร่างกายครับ


และนี้คือ...ผลงานใน 7วันของผมครับ


พุงค่อยๆยุบลง น้ำหนักก็เช่นกัน ลงประมาณ 1 กิโลได้ ส่วนพุงนั้นก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลย ช่วงแรกๆเหมือนจะไม่ค่อยมีแรงครับ อย่างที่บอกจากประสบการณ์ตรงครับ ต้องค่อยๆปรับ ใครอยากลองทำตามก็ปรับเอาตามความเหมาะสมของตัวเองนะครับ เผื่อได้ผลดีกว่าผม ก็มาแนะนำได้ครับ ถ้ามีสูตรดีๆ สูตรอื่นลองแล้วจะมาบอกอีกครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook