เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 19-27 มิถุนายน 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 19-27 มิถุนายน 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี  ประจำสัปดาห์ 19-27 มิถุนายน 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ในแต่ละสัปดาห์ ดวงดาวต่างๆ ล้วนโคจรไป และแต่ละราศีก็จะมีเรื่องราวแตกต่างหลากหลายเกิดขึ้น เรามาดูกันว่า ในรอบสัปดาห์นี้ เรื่องเด่นๆ ของคุณจะเป็นเรื่องอะไร ในคำทำนายเหล่านี้ อาจมีทั้งคำเตือน ข้อควรระวัง คำแนะนำ หรือประเด็นเด่นอื่นๆ จะนำมาให้อ่านกัน ตามที่เห็นนะคะ

 

และหากมีความเหมือนหรือต่าง จากคำทำนายดวงประจำสัปดาห์ในที่อื่นๆ ให้นำมาอ่านควบคู่กันไป และบวก-ลบสถานการณ์ได้ด้วยตัวเอง จะได้รายละเอียดเพิ่มมากขึ้นค่ะ

 

 

♈️ ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

 Five of Wands

เรื่องสำคัญของคุณในรอบสัปดาห์นี้ เด่นพิเศษอย่างหนึ่งคือ การต้อง “สู้ชีวิต” ให้เต็มที่ และอย่าไว้วอรี่ หากชีวิตจะสู้คุณกลับ มันจะเป็นเช่นนั้น เป็นเหตุการณ์ปกติ จนกว่าจะถึงเวลาที่คุณได้ “เอาชนะ” อะไรบางสิ่งบางอย่างไปแล้ว

คำเตือน คุณจะเจอด่านที่แข็งแกร่ง ต้องการแรงกายแรงใจ ถ้าสุขภาพอ่อนแอ คุณต้องฟื้นตัวเองให้ได้ และภารกิจของคุณคือการเดินทางต่อไปข้างหน้า อย่าให้มีกำแพงใดมาขวางกั้น

ในส่วนของดวงดาว เป็นรอบเวลาที่ราหูยังส่งอิทธิพลต่อราศีของคุณ ไหนจะดาวมฤตยู (0) และแม้ว่าอีกไม่นานดาวอังคารจะขึ้นมาอยู่ในบ้านตัวเองอย่างมั่นคง แต่สำหรับคุณแล้ว อังคารให้ทั้งโชคและเคราะห์อยู่เสมอ ช่วงนี้จึงจะยังปรวนแปรมากอยู่ แต่ก็พร้อมบวกพร้อมลุย

รักใครก็จะรักมาก เกลียดใครก็จะเกลียดมาก แต่ถ้าจะตัดใจกลับตัดใจไม่ลง (อ้าว)

 

 

♉️ ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

Knave of  Swords

 เป็นที่สงสัยอยู่ว่า คุณกำลังมองหาทางหนีทีไล่จาก “อะไร” อยู่ ? จะเป็นใครสักคนที่กำลังกุมอำนาจเหนือนโยบาย หัวหน้าเจ้านายที่น่าเกรงขาม (หรือน่ารำคาญ?) หรือญาติผู้ใหญ่ที่กำลังป่วนๆ อยู่ที่บ้าน?

 สิ่งที่น่าสนใจ คุณจะหนีไปได้สักแค่ไหน เพราะเรื่องราวและผู้คนเหล่านั้นกำลังอยู่ในชีวิตคุณอย่างเต็มพื้นที่ พวกเขาจับจองอาณาเขตที่เบียดไล่คุณออกไปเรื่อยๆ จากความสงบสุข และนั่นคือที่มาของความเศร้า ที่อาจไม่มีใครสังเกตเห็น

คุณยังจะต้องเหนื่อย ต้องท้อ และเอาเถิดเอาล่อกับชีวิตไปอีกพักใหญ่

 สำหรับดวงดาว เมื่อดาวประจำตัวคุณย้ายเข้าบ้านตัวเอง อยู่กับคู่มิตรดาวการเงิน จะส่งผลดีเรื่องเงินทอง  เอาเป็นว่าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ยังมีใช้จ่ายคล่องมือดี มีทุนสำรอง ถ้าต้องหมุนเงินหน่อยก็จะประคองตัวได้สบายๆ ปัญหาหลักๆ อยู่ที่ใจกับ *ใครบางคน* นั่นแหละ

 

 

♊️ ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

 Knave of  Pentacles 

 จะเป็นเวลาสำคัญของการเรียกร้องสิ่งที่พึงมีพึงได้ สิทธิประโยชน์ต่างๆ ของคุณ แม้ปกติจะขี้เกียจๆ ก็จะต้องได้ลุกมาขยัน ต้องลุย ต้องเดินหน้า ต้องเป็นฝ่ายเข้าหาบุคคลต่างๆ มากขึ้น สิ่งที่น่าสนใจ คุณอาจรู้สึกว่าที่ผ่านมาตัวเองแอ็คชั่นน้อยไป ดังนั้นโอกาสที่ใครๆ จะเจอคุณใน *มาดใหม่* ก็จะมีมากขึ้น

 สำหรับดวงดาวประจำตัวคุณ ดาวพุธจะอยู่ร่วมดาวศุกร์คู่มิตร โบราณว่าสัมพันธ์เรื่องการสนทนาปราศรัย การทำความคุ้นเคย การทักทาย และธุรกิจการค้า

 ดังนั้นแล้ว จะเป็นการปัดทินเดอร์ หรือจะนัดพบ นัดเดท หรือจะเจรจาสื่อสารกับคู่ค้าคู่ขาย ก็มีแนวโน้มในทางที่ดี จะสร้างความประทับใจแก่กันได้มาก หากอยากได้แฟนใหม่ เป็นช่วงดีที่จะเริ่มเปิดตัวว่ายังโสดอยู่

 เพียงแต่ว่า ดาวทั้งสองอยู่ในเรือนที่ 12 (วินาสน์) ของคุณเอง จึงต้องระวังเรื่องการใช้คำพูดการสื่อสาร เพราะพลิกนิดเดียวจะกลายเป็นหมางใจกันได้ หรือความรักตกในสถานะเปิดเผยยังไม่ได้ มีเรื่องพัวพันกันหลายฝ่าย

 ถ้าใครมีรักซ้อน จะยังยุ่งยากวุ่นวาย จิตใจยังไม่เป็นสุขได้เต็มที่ล่ะ 

 

 

 

♋️ ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

  Ten of Wands

 คุณจะได้ดำเนินชีวิตไปท่ามกลางผู้คนมากมายรายล้อม เหมือนโลกเคลื่อนไหวอยู่ไม่หยุดนิ่ง ทุกคนล้วนมีภารกิจของตัวเอง และแน่นอนว่าคุณก็มี แต่สิ่งที่คุณเองอาจรู้สึกอยู่ลึกๆ ก็คือ คุณมีภาระหนักหนารอท่า มีสิ่งที่ต้องใช้ความมานะพยายาม หรือแบกความรับผิดชอบเอาไว้หนักหนาอยู่มาก คุณยังจัดเวลาได้ไม่ดีเท่าไหร่

 ในส่วนของดวงดาว ระยะนี้ ดาวประจำตัวคุณจะเข้าร่วมพื้นที่กับดาวเสาร์ สัมพันธ์เรื่องความทุกข์ ความเครียด ความแห้งแล้ง ความห่างไกล ถ้าอยู่ใกล้แฟนมักจะมีเรื่องปวดหัวหน่อยๆ ถ้าอยู่ไกลกันก็จะยิ่งมีเรื่องกังวลใจ ไม่ว่าใกล้หรือห่างจิตใจก็จะไม่ค่อยเป็นสุขนั่นล่ะ

 ในส่วนของการเงิน ดาวการเงินเข้าตำแหน่งที่ไม่สู้จะดีนัก ยังต้องได้ฝ่าฟันกับภาระค่าใช้จ่าย ถ้าทำธุรกิจการค้าจะเงียบๆ หน่อย เงินทองหาได้ก็จ่ายไม่หยุด การจะอุดรูรั่วของสถานการณ์ต้องดูนโยบายรัฐบาลเป็นที่ตั้ง (สู้ๆ ค่ะ)

 

 

♌️ ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

 Seven of Swords 

 ปกติแล้ว ไพ่ดาบสัมพันธ์ถึงอุปสรรค ปัญหา และภาวะที่กดดัน อย่างไรก็ตาม ในสำรับที่ใช้อยู่นั้น ไพ่ Seven of Swords  สัมพันธ์ถึงความมานะพยายาม การพยายามไปต่อ การมองหาแนวทางใหม่ๆ ในการแก้ไขปัญหา ให้มองว่าชีวิตยังคงออกแบบได้

 สิ่งสำคัญของคุณในตอนนี้ อย่างหนึ่ง จะคือการต้องค้นหาให้เจอก่อนว่าปัญหาจริงๆ ของคุณอยู่ตรงไหน ถ้าไม่พบรากเหง้าของสิ่งนั้นๆ คุณอาจไม่รู้ว่าจะแก้อย่างไร เรื่องนี้เป็นพื้นฐานมากๆ ในการวางแผนชีวิตในขั้นต่อไป ถ้าต้องการจะไปสู่ความสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวัง

 สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณกำลังได้ตำแหน่งราชาโชค ให้คุณในเรื่องเกี่ยวกับเพื่อนฝูง แวดวงสังคมที่อยู่ร่วม การได้รับความร่วมมือต่างๆ ให้ใช้ประโยชน์จากผู้คนที่มีปฏิสัมพันธ์ต่อกันในตอนนี้ (ในทางสร้างสรรค์) และใครที่ให้ความร่วมมือดี มีวิสัยทัศน์หรืออุดมคติในทางเดียวกัน จงรีบร่วมเส้นทางกันไว้

 

 

 

♍️ ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

 Strength

แน่นอนว่าไม่มีอะไรง่าย ชีวิตมีประตูที่ปิดใส่หน้าอยู่เสมอๆ สถานการณ์หรือใครบางคนยังอาจจะตอกตรึงกำแพงแน่นหนาเข้า จะเป็นช่วงที่คุณมักต้องพบคนประเภทปกป้องตัวเองสูง มีปราการกั้น มีลักษณะการกอดอกประจันหน้า แต่จะบอกว่า ไม่ต้องกลัว อย่าหวั่นไหว จงเดินหน้าไปตามที่คุณคิดคุณเชื่อ แต่ใช้ไหวพริบสักนิดในการดีลกับผู้คนเหล่านั้น

สถานการณ์ช่วงนี้ คุณจะผ่านมันไปได้ถ้าใช้ความชาญฉลาด ความนุ่มนวล และจังหวะจะโคนที่ใช่ เรื่องบางเรื่องคุยกันได้ บางครั้งพลิกนิดเดียวจากศัตรูก็จะกลับมาเป็นมิตรได้

 ในทางดวงดาว จะมีข่าวดีเกี่ยวกับต่างชาติต่างประเทศ เรื่องการศึกษาระดับสูง หรือการเรียนรู้ใดๆ ที่จะส่งผลต่อพัฒนาการความก้าวหน้าของคุณเอง นอกจากนั้น ยังมีเกณฑ์ได้เงินทองจากการท่องเที่ยวเดินทาง ธุรกิจท่องเที่ยว เงินจากการชนะคดีความ หรือข้อพิพาททางกฎหมาย จงใช้ประโยชน์จากจังหวะของดวงชะตาให้เต็มที่ค่ะ

 

 

 

♎️ ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

 Four of Pentacles

 จะได้ครุ่นคิดทบทวนเกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจการเงินอย่างจริงจัง คุณอาจรู้สึกว่าทางเลือกตัวเองมีจำกัด หนทางที่จะไปมีอุปสรรคมาก แต่ก็อย่าเพิ่งด่วนสิ้นหวัง คุณยังจะต้องเจออะไรอีกเยอะหลังจากนี้ อุปสรรคช่วงนี้แค่อินโทรเท่านั้น

สิ่งที่ควรระวัง ความเครียดที่มากเกินไป จิตใจขยายปัญหาขึ้นมาใหญ่เกินจริง มีเงินน้อยไม่ได้หมายถึงไม่มีเงิน คุณอาจต้องคิดถึงคีย์เวิร์ดนี้เอาไว้ให้ดี และจงเพ่งมองจุดเล็กๆ ที่จะเป็นแสงสว่าง บางครั้งก็แค่เส้นผมบังภูเขาเท่านั้น

ในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณกำลังอยู่ในจุดเข้มแข็งมาก แต่ก็อยู่ในตำแหน่งเรือนไม่ดี แปลว่าแม้จะหาเงินได้มาก ก็ยังต้องจ่ายออกไม่หยุดเช่นกัน

สำคัญอีกอย่างคือได้อะไรมาก็เหมือนทุกขลาภ บางครั้งเรื่องเงินก็ใช่ว่าจะเป็นความสุขความพอใจ เงินเข้าก็เครียด เงินออกก็ทุกข์ เป็นระยะที่จิตใจไม่ปลอดโปร่งแจ่มใส มองรอบๆ ตัวก็จะรู้สึกโดดเดี่ยวเป็นพักๆ อีกด้วย ต้องพยายามทำตัวเองให้เข้มแข็ง ลดความวิตกกังวลให้ได้นะคะ

 

 

♏️ ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

 The Magician 

คุณจะได้รับโอกาสใหม่ พบเรื่องดีๆ อีกหลายอย่างที่จะมาถึงในเร็ววัน หรือมันอาจมาถึงแล้วก็ได้ สิ่งที่โดดเด่นของคุณในช่วงนี้ ยังจะเป็นความสามารถในการสื่อสาร การพูด การเขียน การทำงานสื่อ การทำคอนเทนต์ คุณจะมาแรงด้วยศักยภาพความสามารถ และการดึงความสนใจจากผู้คนต่างๆ ได้อย่างมากมาย

อีกเรื่องที่น่าสนใจ ถ้าคุณมีของอยากค้าอยากขาย จะเป็นของใหม่ ของทำเอง ของมือสอง ของซื้อมาขายไป ช่วงนี้ลองเปิดตลาดดู จะขายดีอย่างไม่น่าเชื่อ

สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณโคจรร่วมดาวการเงินของตัวเอง ใจจะกระตือรือร้นหาเงินมากเป็นพิเศษด้วย เพียงแต่ว่าคุณก็จะยังใจไม่นิ่งจริง อาจจะขยันเป็นพักๆ ตามอารมณ์อยู่เหมือนกัน (ก็นะ) อีกอย่างเพราะว่าเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ก็ยังจะเล็งใจไม่หยุด

 

  

♐️ ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

 The Emperor

จะเป็นช่วงเด่นของคุณ สำหรับการใช้อำนาจที่มี ทั้งเพื่อการควบคุมสถานการณ์ และการจัดการเรื่องต่างๆ อย่างเด็ดขาดจริงจัง อย่างไรก็ดี เพื่อจะดูว่าอำนาจอยู่ฝ่ายคุณหรือฝ่ายใครกันแน่ จึงหยิบไพ่เพิ่มเป็นพิเศษให้ ได้ Six of Pentacles ออกมาประกบ นั่นคือการเป็นฝ่ายได้รับประโยชน์และรางวัล เป็นอันว่ามั่นใจได้ อะไรๆ ที่คุณใช้พลังจัดการในช่วงนี้จะลุล่วงสำเร็จด้วยดี

สิ่งที่น่าสนใจ จะมีของขวัญรางวัลอยู่เบื้องหน้าคุณ จงรับมันอย่างชาญฉลาด ดูให้แน่แก่ใจว่าจะใช้ประโยชน์จากมันอย่างไร หรือต่อยอดอย่างไร ถ้าคุณจัดการดีๆ ทุกอย่างจะราบรื่น เคลียร์ได้หมด

ในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณกำลังมีสถานะเข้มแข็ง อยู่ในตำแหน่งมั่นคงเต็มที่ แม้จะมีอริศัตรูมาประกบข้าง มีหอกข้างแคร่หรือคลื่นใต้น้ำ ก็แสดงว่าจะเอาชนะได้ เอาละ อยากทำอะไรก็จัดไป ลุยเลย

 

 

♑️ ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

 Judgement

 จะมีจุดที่คุณต้องโผบินแล้วล่ะ มันอาจจะหมายถึงการเข้าสู่ประตูอิสรภาพใหม่ๆ การพ้นไปจากข้อจำกัดเดิมๆ การยอมรับความจริงสิ่งที่ผ่านมา และดีไซน์ชีวิตใหม่ ไม่ให้ตกในกรอบกรงขังเดิมๆ อีก

 อย่างไรก็ดี หลายครั้งไพ่ใบนี้หมายถึงการได้รับโอกาสครั้งสำคัญ การพังทลายของสิ่งเก่าๆ การยอมรับจนถึงก้นบึ้งว่าคุณพลาดเอง คุณไม่ได้เป็นผู้วิเศษมาแต่ไหนแต่ไร แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ล้มเหลวและห่วยสุดๆ แค่ไหน คุณยังมีทางเลือกทางไป และโอกาสนั้นได้มาถึงแล้ว

 คีย์เวิร์ดของคุณคือ โอกาส โอกาส โอกาส

 สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณยังอยู่ในราศีคู่มิตร อยู่ในเรือนการเงินของตัวเอง และจะเป็นช่วงได้โชคใหญ่ ต่อให้มีเรื่องเสียเงินจุกจิกแต่ก็มั่นคงพอ บ้างจึงจะได้โชคเรื่องที่ดิน อสังหาฯ ทรัพย์มรดก หรือมีส่วนได้ประโยชน์จากทรัพย์ของคู่รักคู่ครอง

 

 

 

♒️ ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

Three of Swords  

ดูท่าจิตใจคุณจะไม่ค่อยมีความสุขมากนัก มีเรื่องทั้งรักทั้งแค้นอยู่หรือเปล่านี่ หรือกำลังฝังใจจดจำใครอยู่? อีกอย่างหนึ่ง คือช่วงการมองโลกในแง่ลบแง่ร้าย การมีความทุกข์ฝังในจิตใจ และไม่มีใครช่วยได้ ตราบใดที่คุณยังจมอยู่ในซอกมุมเดิมๆ

หลายคนในราศีนี้ จึงน่าจะเข้าช่วงเหงาโดดเดี่ยว อาจถึงกับสมัครเข้าแอพหาคู่ ปัดซ้ายปัดขวา ทว่าก็ยังไม่ลงตัวหรอกนะ เพราะใครบางคนจะยังมีอำนาจเหนือจิตใจ

สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณยังอยู่ร่วมดาวมฤตยู (0) จิตใจไม่อยู่กับร่องกับรอยอยู่แล้วแหละ ชีวิตก็เช่นกัน เรื่องต่างๆ จะยังดำเนินไปแบบเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ใจคุณยิ่งเป็นใหญ่ จะลมเพลมพัดมากๆ ก็คราวนี้ วันนี้อาจจะใจดี พรุ่งนี้อาจจะใจร้าย และเสียสมาธิง่ายสุดๆ

ระยะนี้ ถ้าอ่านหนังสือไม่จบเล่มสักที หรือกระโดดข้ามไปอ่านเล่มนั้นเล่มนี้ ดูซีรีส์ข้ามเรื่องไปมา ฟังเพลงก็ผ่านๆ หูไป บางช่วงก็อิน บางช่วงก็เบื่อหน่าย อย่าได้แปลกใจตัวเอง คุณแค่กำลังวุ่นวายใจน่ะ

 

  

♓️ ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

 Temperance

 การรักษาสมดุลคือเรื่องสำคัญที่สุดในตอนนี้ของคุณ ไม่ว่าจะเรื่องชีวิต ความรัก การเงิน การงาน อะไรก็ตามที่มีความพอดีพอเหมาะ อะไรที่อยู่ตรงกลาง จะช่วยให้คุณดำเนินชีวิตได้ราบรื่น

 เปิดไพ่เพิ่มเติมพิเศษให้ไพ่ Two of Cups  พิจารณาว่า ช่วงนี้ คุณน่าจะมีความสัมพันธ์ใหม่ๆ เข้ามา หรือมีความสัมพันธ์อันดีกับคนใกล้ตัว หากก่อนหน้านี้มีเรื่องอกหักรักสลาย จิตใจก็จะค่อยๆ ปรับได้ จะทุกข์น้อยลง มองเห็นของขวัญรางวัลอื่นๆ ที่ได้มาในชีวิตมากขึ้น ความสุขจะค่อยๆ กลับเข้ามา

 ในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณอยู่ในบ้านตัวเอง แอ็คทีฟอยู่กับดาวการเงินของตัวเองด้วย ใจจะสดชื่นขึ้นกับเรื่องการเงินการงาน การมีกิจกรรมใหม่ๆ ที่ได้ผลประโยชน์ดี และอะไรที่เป็นเสี้ยนหนามตำใจก็จะค่อยๆ ออกฤทธิ์น้อยลง หากคุณมีเจตจำนงจะมีชีวิตใหม่ เดี๋ยวจะเคลียร์มันได้ค่ะ ให้เวลาตัวเองอีกนิดเดียวเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook