เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 12 - 18 สิงหาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 12 - 18 สิงหาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 12 - 18 สิงหาคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดูชื่อดัง ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่ 12- 18 สิงหาคม 2562 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ...ชัยชนะ!

การเงิน คารมเป็นต่อ...ซื้อ-ขาย หรือ เป็นนายหน้า โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ สิ่งปลูกสร้าง จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ลาภผลมากยิ่งขึ้น แต่วันที่ 14-16 ยั้งสติ อย่าเพิ่งหลงใหลได้ปลื้มกับคำชื่นชม ป้อยอ ยกย่อง เพราะอาจทำให้เผลอไผลจนเสียรู้ เสียเปรียบ หรือ ต้องจ่ายเงินจำนวนมากกว่าที่จำเป็น!

การงาน งานใหม่ การเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ที่ทำด้วยใจรัก และทุ่มเทเต็มที่ ก็มีโอกาสเจริญก้าวหน้า มีผลกำไรไหลมา เทมา แต่สำหรับพนักงาน ลูกจ้าง ที่จะติดต่อสัมพันธ์กับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ สัปดาห์นี้ควรระวังเจอ “คนปากหวาน” ที่อาจทำให้ถูกหลอกใช้ และหากไม่ได้ทำสัญญาผูกพันให้แน่นหนา ก็...อย่าเชื่อ!

ความรัก หากมีสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้กับมิตรสหายสุดสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้พบรัก เจอรักที่หวือหวา สุดโรแมนติก ที่สามารถสานรัก พัฒนาสัมพันธ์กันไปอีกนาน แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็ควรระวัง หากไม่มีเขา/เธอไปด้วย อุบัติเหตุรักอาจเกิดขึ้นจนกลายเป็นรักสองต้อง...หาม!

สุขภาพ ระวังการเสพสุรา สิ่งเสพติด โดยเฉพาะสุดสัปดาห์นี้...รักสนุก ทุกข์สาหัสนัก!

โชคลาภ วันที่ 17-18 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะร่วมหุ้น ลงทุน เก็งกำไรกับผู้ใด เพราะมีเกณฑ์...เสี่ยง สูงมาก

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 25 กันยายน ดาวอังคารจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า หากเป็นลูกจ้าง หรือ ตัวแทน แล้วทำงานด้วยความขยันขันแข็ง ก็จะมีเกณฑ์ “เข้าตา” ผู้ใหญ่อย่างรวดเร็ว ที่จะทำให้ได้รับการส่งเสริม สนับสนุนมากขึ้น แต่สำหรับผู้บริหาร เจ้าของกิจการ ก็ควรใส่ใจ ระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจเจอการทุจริต ฉ้อโกง ก่อความวุ่นวายจากลูกจ้าง!

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็...ตัวใครตัวมัน!

การเงิน งานที่สามารถใช้ศิลปะการพูด-เขียน ที่ทำให้คนติดใจ หลงใหลคลั่งไคล้ ถึงจะเป็นโอกาสสร้างรายได้ให้มากยิ่งขึ้น อย่างเช่น นวนิยาย ที่หากเสนอขายผลงานสัปดาห์นี้ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยภายในครอบครัว ก็อาจทำให้..ชักหน้าไม่ถึงหลังได้!

การงาน ลื่นไหลไปตามน้ำ ไม่ขัดคอ ไม่ขัดแย้ง ถึงจะทำให้การติดต่อสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จดังที่หวัง และหากกำลังหางาน รีบสมัครงาน ไปสัมภาษณ์งาน ก็อาจมีข่าวดี แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่มีพฤติกรรมไม่สุจริต ควรระวังสักนิด รีบแก้ไขจากผิดเป็นถูก เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูก...ไล่ออกในเวลาอีกไม่นาน!

ความรัก ร่วมกันรัก ใส่ใจ บ้าน คนในครอบครัวทั้งของตัวเองและของคนรัก คู่ครองให้มากยิ่งขึ้น แค่นี้ก็จะมีเกณฑ์ทำให้รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสดที่กำลังแสวงหารักแท้ ทั้งจากคนใกล้ตัว ใกล้บ้าน หรือ ญาติผู้ใหญ่เป็นสื่อ ก็อาจทำให้ได้พบ ได้มีความสุขกับรักที่รอคอยเช่นกัน

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 12-13 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะออกกำลัง ใช้กล้ามเนื้อขาอย่างหักโหม เพราะอาจมีอาการอักเสบจนเรื้อรังได้

โชคลาภ วันที่ 14-16 อาจได้โชคมีลาภลอยมา แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรสถิต ณ เขตราศีสิงห์ จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การใส่ใจ ดูแลคนในครอบครัวให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ดูแลบ้านให้สวยงาม สะอาดตาอยู่เสมอ มีเมตตาจิตให้กับผู้ด้อยกว่า ด้วยพลังจากดาวศุกร์ ก็จะส่งผลดีให้ชีวิตมีความสุข เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึงพรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน ปากเป็นเอก ทั้งจากการเขียน-พูด ที่จะทำให้เกิดลาภผลมากยิ่งขึ้นได้ แต่ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์เสียเงินเหมือนไหลไปตามน้ำที่ไม่มีวันจะได้คืน โดยเฉพาะจากการใช้จ่ายตามอารมณ์ที่อาจถูกล่อหลอก โน้มน้าวใจให้เผลอใจ ขาดสติ จนมีภาระหนี้สินผูกพันไปอีกนาน

การงาน ธุรกิจ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือ ด้านกฎหมาย มีคดีความก็อาจไม่ราบรื่นนัก โดยเฉพาะวันที่ 12-13 ที่อาจดู “ไม่น่าเชื่อถือ” ซึ่งการแสดงความจริงจัง จริงใจให้เต็มที่ทั้งจากการพูด เขียน หรือ กระทำในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ถึงจะมีโอกาสสำเร็จดังที่หวังง่ายขึ้น

ความรัก ความหวาดระแวง หึงหวง อาจเกิดขึ้นมากหน่อยกับอารมณ์ของคนรัก คู่ครอง ซึ่งแค่อดทน อดกลั้น ไม่ต่อปากต่อคำด้วย ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา  สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ การเดินทางท่องเที่ยว หรือ ญาติสนิทมิตรสหายนำพา ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ เจอรักที่ร้อนแรง โรแมนติก แต่ยั้งใจสักนิด อย่าเพิ่งคิดจริงจัง เพราะเขา/เธอคนนั้น ก็ยัง...ไม่จริงใจ

โชคลาภ วันที่ 14-16 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีเมถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิต...มัวหม่นไปอีกนาน!

 

 ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของ...หัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้คล่องมือ ไม่ขัดสน แค่เพียงระวัง ยั้งสติสักนิด อย่าเพลิน อย่าเผลอใจไปกับคำยกยอปอปั้นจากผู้ใด เพราะมีเกณฑ์ทำให้สูญเสียเงินมากกว่าที่จำเป็นทั้งนั้น ซึ่งวันที่ 16-18 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน โอกาสทองของงาน คิด เขียน พูด จากจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ที่จะประสบผลสำเร็จ มีงาน มีเงินมากองอยู่ตรงหน้า หากคิดจะลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะการเซ็นชื่อ ลงนามในสัญญา เอกสารสำคัญ ซึ่งวันที่ 14-16 ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบด้วยเช่นกัน

ความรัก ระวังถูกหลอก! ร้อยเล่ห์เสน่หา ที่อาจพบเจอจากเพศตรงข้ามในสัปดาห์นี้ ที่อาจถูกใช้เสน่ห์เพื่อลวงล่อ โน้มน้าวใจ เพื่อหวังแค่เงินทองทรัพย์สิน สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว สัปดาห์นี้ไม่ควรคาดหวังกับ “น้ำใจ” ที่คิดว่าเขา/เธอจะมีให้ แค่ทำใจ อดทน อดกลั้นให้มากขึ้น ก็จะรักษาสัมพันธ์รักต่อไปได้อีกระยะ

สุขภาพ ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่สำหรับผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว ก็อย่าประมาท

โชคลาภ วันที่ 17-18 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีเมถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน!

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย!

การเงิน เริ่มต้นระยะที่ควรระวังรายจ่ายที่มีเกณฑ์สูงขึ้นมาก โดยเฉพาะจากอารมณ์รักใคร่ เสน่หา ที่ไม่ว่าจะเป็นกับคน สัตว์ หรือ สิ่งของ ก็มีเกณฑ์สูงที่จะทำให้ใช้จ่ายเงินอย่างไม่ยั้ง ก็อาจก่อให้เกิดภาระหนี้สินผูกพันในอนาคตไปอีกนาน

การงาน ลำเอียงเพราะรัก มีอคติเพราะไม่ชอบอย่างไม่มีเหตุผล ก็อาจทำให้งาน ภารกิจที่กระทำ ล่าช้า หรือ ล้มเหลวได้ โดยเฉพาะกับนายจ้าง ผู้บริหาร ที่กำลังมอบหมายงานสำคัญให้พนักงาน ลูกจ้าง จนอาจมีปัญหายุ่งยากตามมา และวันที่ 12-13 อย่าประมาท หากมีนัดสำคัญใดๆ เผื่อเวลามากๆ เพราะอาจล่าช้า หรือ มีเหตุ/ภัยจนไปไม่ทัน

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกันดูแล แก้ไขปัญหาของบุตร-ธิดา และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันเอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด จะมีโอกาสพบรัก เจอคนที่คิดว่า...ใช่เลย แต่ควรพิจารณา ตรวจสอบให้ดีๆ ก่อน เพราะมีเกณฑ์ที่เขา/เธอคนนั้นมีคู่อยู่แล้ว

ครอบครัว ใส่ใจ สุขภาพของบุตร-ธิดา ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวให้มากขึ้น โดยเฉพาะวันที่ 12-13

โชคลาภ การซื้อ-ขาย จัดการที่ดิน อสังหาริมทรัพย์อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ จะอยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 สิงหาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวอังคาร และ ดาวพุธ ณ เขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า การกระทำ คำพูด ที่กระทำลับหลังผู้อื่น การกระทำที่ไม่สุจริตโปร่งใส ก็อาจส่งผลร้าย ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปอีกนาน

 

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน ยิ่งขยัน ยิ่งมีโอกาสที่จะเสริมรายได้ให้มีมากยิ่งขึ้น รวมถึงอาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายกู้ยืม เพราะมีเกณฑ์เจอแค่ “ฝันหวาน” กับ เงิน เงิน เงิน ที่ยากจะเป็นจริง ซึ่งวันที่ 14-16 ควรระวังให้มากขึ้น

การงาน อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก สำหรับผู้ที่ทำงาน “ปิดทองหลังพระ” หรือคนที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง ที่จะได้รับผลกำไร มีงานต่อเนื่องอย่างไหลมาเทมา แต่หากจะมีลูกจ้าง พนักงาน ก็ควรระมัดระวังให้มากขึ้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอเรื่องทุจริต คดโกง หรือ นำความเดือดร้อนมาให้

ความรัก หากจะเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่พร้อมจะร่วมสัมพันธ์กันได้อย่างรวดเร็ว แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็ควรยั้งใจสักนิด เพราะพลั้งเผลอแค่ชั่วคราว ก็อาจทำให้ทุกข์ใจไปอีกนาน

สุขภาพ สุดสัปดาห์ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการเสพสิ่งเสพติด หรือ กินยาที่เสื่อมคุณภาพ หรือกินยาที่ไม่ใช่จากคำสั่งแพทย์ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็อย่าประมาทกับเหตุ/ภัยจากภายนอกที่จะทำให้พลิกผันได้

คำแนะนำ จนถึง 16 สิงหาคม 2562 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ และดาวศุกร์ในเขตราศีกรกฎ ที่กำลังวิปริต พักร ดับอยู่ จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรคาดหวังมากนักกับผลประโยชน์ที่คิดว่าจะได้รับจากการร่วมหุ้น ลงทุน โดยเฉพาะกับเพื่อนสนิทมิตรสหาย!

 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้อง.. สวยหรู ดูดี... ไว้ก่อน

การเงิน มีเกณฑ์ได้โชคมีลาภผลมากขึ้น โดยเฉพาะผลกำไรจากการลงทุน เสี่ยงโชค แต่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ อย่าหูเบาเชื่อใครง่ายๆ โดยเฉพาะจากมิตรสหายในแวดวงเดียวกัน เพราะอาจทำให้ที่ได้มามากเท่าไหร่..ก็จะหมดไปเลย!

การงาน อยู่ในระยะใส่ใจ แสดงความชื่นชมยินดี พูดจาภาษาดอกไม้ เอาใจผู้ที่มาติดต่อสัมพันธ์มากขึ้น ก็จะเป็นโอกาสให้งาน ภารกิจนั้นสำเร็จตามเป้าหมายที่ต้องการ โดยเฉพาะหากจะเสนอความคิด ไอเดีย ขายจินตนาการ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง “เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด” หากให้เขา/เธอล่วงรู้ก่อน ก็อาจถูกขโมยผลงานไปใช้อย่างหน้าตาเฉย!

ความรัก สนุกกันเถอะเรา! ด้วยการไปไหนไปด้วยกัน โดยเฉพาะสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้กับมิตรสหาย ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และสนุกสุดเหวี่ยง! สำหรับคนโสดที่แสวงหารักแท้ ร่วมงานสังสรรค์ พบปะมิตรสหาย ก็อาจทำให้สะดุดรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ระวังสักนิด หากเขา/เธอ “เด็ก” กว่า ก็มีโอกาสถูกล่อลวง หลอกลวงสูงมาก

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะที่มีโรคภูมิแพ้ประจำตัวอยู่แล้ว เพราะอาจกำเริบขึ้นได้

โชคลาภ อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะได้โชคมีลาภ แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบด้วย

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธในเขตราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเป็นผู้สร้างสรรค์ความสุข ความรื่นเริงให้กับงาน ภารกิจที่กระทำ ถึงจะมีโอกาสสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังหาก “มากเกินไป” ก็อาจเป็นอุปสรรค ที่จะทำให้ถูกนินทาว่าร้าย จนเสื่อมเสียชื่อเสียงที่ยากจะกู้คืน!

 

 ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน วางแผนการเงินอย่างรอบคอบ เพราะสัปดาห์นี้มีเกณฑ์ใช้จ่ายเงินสูงมาก ทั้งจากการเดินทาง หรือ ถูกโน้มน้าวใจ ล่อลวงให้บริจาคเงินจำนวนมากตามความเชื่อ ศรัทธา และวันที่ 12-13 หากจะติดตาม ทวงถามหนี้สินที่มีผู้ค้างชำระ หรือ จะกู้ยืมเงินจากผู้อื่น ควรไตร่ตรองให้ดีๆ เพราะมีโอกาสถูกบอกเลื่อน หรือปฏิเสธไปเลย

การงาน ธุรกิจ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ รวมถึงการศึกษา ท่องเที่ยว จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่สามารถสร้างโอกาส ขยายงานได้อย่างเต็มที่ แต่หากจะเซ็นสัญญา ร่วมลงนามกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ก็ควรผูกมัดให้แน่นหนา เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอ “ปากหวาน ก้นเปรี้ยว” เจอคนที่จะ...เบี้ยวอย่างง่ายๆ

ความรัก การร่วมทุกข์ ร่วมสุขในทุกสถานการณ์ ก็จะเป็นเกณฑ์ดีที่จะทำให้รักราบรื่น และอารมณ์โรแมนติกที่แสนหวานก็อาจเกิดขึ้นได้อีกครั้ง สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะเป็นโอกาสได้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะสานรัก สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่อย่างรวดเร็ว

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลคนในครอบครัว รวมถึงบริวาร คนรับใช้ให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องสารเสพติด

โชคลาภ อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม!

 

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ..ชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่า...เสมอ

การเงิน วันที่ 12-16 ควรยั้งสติ คิดให้นานๆ เพราะจากความรับผิดชอบที่แบกรับไว้ รวมถึงการตัดสินใจอย่างหุนหันพลันแล่น อาจทำให้เสียเงินจำนวนมาก หรือ เสียรู้ เสียเปรียบ หากจะเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารใดๆ อีกด้วย

การงาน วันที่ 12-13 หากจะประนีประนอม พบกันครึ่งทางในการติดต่อสัมพันธ์ แก้ไขข้อขัดแย้ง ประเด็นที่มีปัญหากับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่สุดสัปดาห์ หากจะเดินทาง ก็อย่าประมาท อาจเจอเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้า หรือต้องล้มเลิกไปเลย

ความรัก ยอม “แกล้งโง่” หลีกเลี่ยงที่จะอวดฉลาด รู้ทัน ถึงจะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น มีความสุขต่อไปได้ แต่สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ หากเดินทางท่องเที่ยว หรือเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา อาจทำให้สะดุดรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่หากจะปล่อยตัว ปล่อยใจ ระยะนี้ ก็อาจเจอรักสนุก ทุกข์สาหัส เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างร้ายแรง!

ครอบครัว ไฟในอย่านำออก ที่จะนำไปคุย ปรับทุกข์กับเพื่อนบ้าน เพราะอาจนำไปเล่าลือ ขยายความต่อ ที่จะย้อนกลับมาจนมีปัญหากับคู่ครองได้

โชคลาภ การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีเมถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

 

 ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคม...อย่างเคร่งครัด...เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบ...ก็เยอะมาก

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่สัปดาห์นี้ ควรยั้งสติ ระวังให้มากขึ้นก่อนจะใช้เงิน เพราะมีเกณฑ์ที่จะ “หลงลมปาก” หรือ จากการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ที่อาจทำให้เคลิบเคลิ้มจนสูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 14-18 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน อยู่ในระยะพิจารณาให้รอบคอบ ก่อนจะรับปาก หรือ เซ็นสัญญาลงนามผูกมัดใดๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะเสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร สัปดาห์นี้ควรระวัง เพราะอาจถูกลูกจ้าง พนักงานกลั่นแกล้ง ล่อหลอก ใช้เล่ห์กลที่จะทำให้มีความผิด จนถูกฟ้องร้อง เป็นคดีความได้

ความรัก “ให้” อย่างไม่มีเงื่อนไข โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่คนรัก คู่ครอง อาจอยากใช้จ่ายสิ้นเปลืองในระยะนี้ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ก็เช่นกัน หากอยากจะสมหวังในความรักครั้งนี้ก็ต้อง “เปย์” อย่างเดียว!

สุขภาพ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม พักผ่อนให้มากขึ้น ระวังความเครียด เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ วันที่ 16-18 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ซึ่งเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรจะเรียนรู้ ศึกษาให้ถ่องแท้ โดยเฉพาะในเรื่องกฎหมาย ศาสนา กฎ ข้อบังคับ เพราะหากรีบร้อนนำไปปฏิบัติใช้ก่อน ก็อาจเจอปัญหาอุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นล่าช้า หรือล้มเหลวได้

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น ...รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน อยู่ในสัปดาห์ “เพื่อนพาจน” จึงควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะร่วมหุ้น ลงทุน ให้กู้ยืมเงิน หรือลงนามค้ำประกันให้ใคร เพราะมีเกณฑ์สูงว่านอกจากจะขาดทุน ไม่ได้เงินคืนแล้ว ยังอาจมีเรื่องยุ่งยาก เดือดร้อนตามมาอีกยาว

การงาน “ปล่อยวาง” จากความรู้สึกไม่ได้ดังใจ ทั้งจากการติดต่อสัมพันธ์ที่คาดหวังไว้สูง หรือจากการทำงานของพนักงาน ลูกจ้างให้มากขึ้น ถึงจะทำให้ไม่เครียด ไม่วิตกกังวลจนเสียสุขภาพจิตได้ สำหรับคนที่กำลังหางาน สมัครงาน ระยะนี้จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก หลับตาข้างหนึ่ง กับเสน่ห์ที่มากล้นของคนรัก คู่ครองในระยะนี้ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์นี้ หากเข้าสังคม ร่วมสังสรรค์กับมิตรสหาย ก็จะเป็นโอกาสให้สะดุดรัก เจอคนที่คิดว่า “คนนี้แน่แล้วที่เราฝัน” แต่หากไม่สามารถใช้เล่ห์เสน่หาใดๆ ที่จะเป็นจุดสนใจ ก็ควรทำใจสักนิด เพราะเขา/เธอคนนั้นมีตัวเลือกเยอะ!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ วันที่ 14-16 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีกุมภ์ได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรคาดหวังมากนักจากคนรัก หรือจากการคบหามิตรสหายทั้งใกล้ชิด หรือเพิ่งรู้จัก ระวัง ยั้งใจสักนิดที่จะนำ “ใจ” ไปผูกติดกับเขา/เธอเหล่านั้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้...เจ็บ!

 

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต...

การเงิน การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์...ยิ่งขยัน ยิ่งได้ ที่จะเป็นโอกาสให้เงินทองไหลมา เทมา แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะทำศัลยกรรมเสริมความงามในระยะนี้ เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้ใช้จ่ายเงินจำนวนมากเกินไป รวมถึงอาจต้องจ่ายซ้ำซ้อนอีกมาก!

การงาน ประนีประนอม ผ่อนปรนบ้าง โดยไม่ยึดติดกับกฎ ระเบียบ ข้อบังคับมากเกินไป ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำร่วมกับผู้อื่น รวมถึงงานที่มอบหมายให้ลูกจ้าง พนักงานทำ จะมีโอกาสสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว สำหรับคนว่างงาน หากสมัครงานกับองค์กรที่เกี่ยวกับการศึกษา ศาสนา หรือ ท่องเที่ยว ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

ความรัก อยู่ในระยะ “ยอมเหนื่อย ยอมทำทุกอย่างเพื่อเธอ” ถึงจะทำให้มัดใจคนรัก คู่ครองให้อยู่ชิดใกล้ ไม่ห่างหรือหันเหไปไหน สำหรับคนโสด ที่อยากจะมีรัก การเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา ก็จะเป็นโอกาสหนึ่งที่จะทำให้เจอ “รักแรกพบ” กับเขา/เธอ ที่พร้อมจะสานรัก สานสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว แต่ทำใจสักนิด เพราะอาจเป็นแค่..รักง่ายหน่ายเร็ว!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังอารมณ์ “ตามใจปาก” ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้โชคมีลาภมหาศาล แต่ควรระวัง เหตุ/ภัยจากสถานการณ์ภายนอก หรือประมาท ไม่รอบคอบเอง ก็อาจทำให้หมดตัวได้เช่นกัน

คำแนะนำ นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook