เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 24 - 30 มิถุนายน 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 24 - 30 มิถุนายน 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 24 - 30 มิถุนายน 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 24 - 30 มิถุนายน 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน     รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ วันที่ 24, 29-30 จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะโน้มน้าวผู้อื่นให้เชื่อถือ ที่จะมีโอกาสสร้างรายได้ให้มากยิ่งขึ้น แต่วันที่ 25-26 ควรระวังเหตุ/ภัย ที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าด้วย

การงาน     การเสนอแนะความคิดเห็น รวมถึงการน้อมรับฟังผู้อื่นให้มากขึ้น ก็จะทำให้งาน ภารกิจที่หวังสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังสมัครงาน สัมภาษณ์งาน อยู่ในระยะที่การแสดงความคิดเห็นที่ “นอกกรอบ” สร้างสรรค์ แต่ไม่รุนแรง ก้าวร้าว ก็จะมีส่วนช่วยให้ได้งาน

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ยังมีปัญหา สัปดาห์นี้ก็ควรอดทน อดกลั้น อย่าชวนทะเลาะด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะอาจทำให้คนรัก คู่ครอง หมดความอดทน เลิกทนอีกต่อไป สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ระยะนี้ยังไม่มีเกณฑ์ให้เห็นเด่นชัด ทุ่มเท พยายามมากแค่ไหน ก็เสียเวลา

สุขภาพ      ระวังเหตุ/ภัยอันตรายที่จะทำให้เจ็บตัว ที่อาจเกิดขึ้นเพราะความเสี่ยง หรือการใช้อารมณ์รุนแรง โดยเฉพาะวันที่ 27-29 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ     อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 8 สิงหาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกรกฎ โดยมีดาวพุธสถิตร่วมอยู่ด้วยจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ในเดือนนี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ หรือจะโยกย้ายที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน และควรระวังสุขภาพทั้งของตัวเอง และของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้นอีกด้วย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน        อาจมีรายได้มากยิ่งขึ้นจากการค้าขาย แต่ที่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ คือ หากถูกชักชวนร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย ก็มีโอกาสสูงที่จะ “ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ” ให้เท่าไหร่ก็ไม่พอ และเสี่ยงที่จะถูกคดโกงด้วย

การงาน       ดาบสองคม! อยู่ในเกณฑ์ดีหากขยันเข้าสังคม สร้างภาพให้โดดเด่นเป็นที่รู้จัก ก็จะเป็นโอกาสให้เกิดลาภผลสำเร็จมากขึ้น มนุษย์เงินเดือน จะเข้าตาผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ หากกำลังหางานก็จะได้งาน แต่ก็อาจจะเป็นภัย เพราะจะทำให้คนอิจฉา เขม่น จนเป็นศัตรู คอยขัดขวางด้วยเช่นกัน

ความรัก       โชคดีสำหรับคนโสด เพราะพลังจากดาวศุกร์ และจากการทำตัวเองให้เฉิดฉายมากขึ้น ก็จะเสริมเสน่ห์ที่จะดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน ให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็อย่าประมาท เพราะเสน่ห์ล้ำลึกของคุณ ก็อาจทำให้เขา/เธอไม่พอใจ จนหวาดระแวง ที่จะเป็นต้นเหตุนำไปสู่รักร้าว

ครอบครัว     จากวันที่ 27-30 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านอันตราย

โชคลาภ       “ได้มาก เสียหมด” อาจเกิดขึ้นหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคในสัปดาห์นี้

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 28 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าจะโชคดีมากๆ ระยะเวลาที่ดีที่สุดในรอบปีเกิดขึ้นแล้ว ด้วยการแสดงความมีเมตตา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีไมตรีจิตมากขึ้น ก็จะทำให้ผู้อื่นรัก นิยมชมชอบเมื่อติดต่อสัมพันธ์ด้วยมากขึ้น อาจจะทำให้ได้ งาน เงิน และ ความรัก ความสุขดังที่ปรารถนา

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      เงินทองยังมีเกณฑ์ได้เข้ามา แต่รายจ่ายก็อาจเพิ่มขึ้นหากมีนัดพบ สังสรรค์มิตรสหาย ซึ่งหาก “ใจใหญ่” จ่ายเองหมด ก็อาจได้แค่เพียงคำชมเชยเท่านั้น! และวันที่ 27-29 ควรระวังเหตุ/ภัย จากความเสี่ยงใดๆ ก็อาจทำให้เสียเงินทองของมีค่า

การงาน     รวดเร็ว รวบรัด กระชับฉับไว ถึงจะทำให้ธุรกิจ งาน โดยเฉพาะที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือ ด้านกฎหมาย คดีความ มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนใดๆ กับมิตรสหายในวงการเดียวกัน เพราะโอกาสที่จะแค่คืนทุน..ก็ยากแล้ว

ความรัก     ต้นดี ปลายร้าย ควรระวัง อาจเกิดขึ้นกับสัมพันธ์รักที่ซ่อนเร้น ไม่ว่าจะเป็นคนโสด หรือคนที่มีคู่ครองอยู่แล้ว ที่ระยะนี้ยังมีความสุข สนุก ตื่นเต้นเร้าใจ และอาจได้ลาภโดยเสน่หาจากเขา/เธอ แต่ “ความลับไม่มีในโลก” ควรระวังเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด การทรยศ หักหลัง ที่จะทำให้ต้องเจ็บทั้งตัว เจ็บทั้งใจ

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ยังควรระวัง และป้องกันให้ดี หากจะมีเพศสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม หรือกับคนแปลกหน้า เพราะอาจเป็นสื่อนำพาโรคร้ายมาให้

โชคลาภ     วันที่ 28-30 อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงจะสูญเสียมากกว่า 

คำแนะนำ   จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีมิถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิตมัวหม่นไปอีกนาน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน       มีโอกาสได้ลาภผลประโยชน์เพิ่มขึ้นจากงาน กิจการที่กระทำอยู่แล้ว แต่สัปดาห์นี้ อย่าประมาทกับรายจ่ายจำเป็นที่มีเกณฑ์สูงมาก ทั้งจากเรื่องการรักษาสุขภาพของตัวเอง และอาจถูกล่อลวง โน้มน้าว หลอกลวงให้สูญเสียเงินจำนวนมาก ซึ่งวันที่ 24-25 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน      อาจมีการพลิกผัน เปลี่ยนแปลงที่จะต้องเปลี่ยนงาน เปลี่ยนอาชีพได้ แต่หากขยันเข้าสังคม สังสรรค์ญาติสนิทมิตรสหายให้มากขึ้นก็จะเป็นโอกาสดี เกิดมีแสงส่องทางที่จะทำให้งานขยายผล มีกำไรมากขึ้น ที่มีปัญหา ก็จะผ่านพ้นวิกฤตไปได้

ความรัก       หากจะให้สัมพันธ์รักราบรื่น ก็ควร “แกล้งโง่” หลีกเลี่ยงที่จะแสดงคำพูดอวดฉลาด รู้ทัน แค่รู้ว่าเขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอกก็พอแล้ว แต่สำหรับคนโสด หากจะติดต่อ มีสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามในสัปดาห์นี้ ควรระวังเรื่องเงินๆ ทองๆ สักนิด โดยเฉพาะวันที่ 24-25 เพราะมีโอกาสถูกหลอกเพื่อหวังผลประโยชน์สูงมาก

สุขภาพ       อย่าประมาท จากความเครียด คิดมาก เพราะอาจทำให้สุขภาพเสื่อม เจ็บป่วย ไม่สบายได้ทั้งนั้น

โชคลาภ      วันที่ 28-30 อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

คำแนะนำ    ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีมิถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน       จากงาน กิจการที่กระทำก็ยังเป็นโอกาสสร้างรายได้ให้มากขึ้น แต่สัปดาห์นี้ระวังการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน เพราะอาจทำให้เสียเงินทองของมีค่า เสียรู้ เสียเปรียบ หรือเสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน     ธุรกิจ กิจการ งานที่ทำ โดยเฉพาะเรื่องศิลปะ บันเทิง สิ่งสวยงาม ก็ยังอยู่ในระยะซื้อง่าย ขายคล่อง ที่จะทำให้มีชื่อเสียง จนนำไปสู่การแสวงหาลาภผลในระยะยาวได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งมนุษย์เงินเดือนที่กำลังจะหางาน หารายได้พิเศษในกิจการ งานพวกนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน แต่วันที่ 27-29 หากจะเดินทางไกล ก็อย่าประมาท เพราะอาจมีเหตุพลิกผันที่จะทำให้ล่าช้า หรือต้องล้มเลิกไปเลย

ความรัก     “ให้” โดยไม่ต้องถาม ไม่ต้องซักหาเหตุผล หลับตาเชื่ออย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ใจเย็นสักนิด อย่าเพิ่งสนใจกับเพศตรงข้ามที่เข้ามาตีสนิทในสัปดาห์นี้ เพราะมีเกณฑ์ถูกหลอกลวง เพื่อหวังผลประโยชน์ทั้งนั้น

สุขภาพ      ระวัง หรือ หลีกเลี่ยงการเสพสุรา สิ่งเสพติด หรือ ยาแปลกๆ ที่ได้มาในระยะนี้ เพราะอาจเป็นอันตรายร้ายแรงมากกว่าที่คิด

โชคลาภ     วันที่ 24-27 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวอังคาร และราหูในเขตราศีมิถุน โดยมีดาวพุธร่วมสถิตอยู่ด้วยจนถึงกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นสัญญาณบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ที่มิตรสหายจะมีอิทธิพลอย่างมาก ที่สามารถจะโน้มน้าวให้ชาวราศีสิงห์ “เชื่อฟัง” โดยเฉพาะเรื่องเงินและงาน จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสสูงที่จะนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      จากการเดินทางไกล หรือเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจเป็นโอกาสสร้างรายได้ให้มากยิ่งขึ้น แต่สัปดาห์นี้ ควรใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเองและคนใกล้ตัวให้มากขึ้น รวมถึง ระมัดระวัง อย่าประมาทกับลูกน้อง บริวาร คนรับใช้ ที่อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน      อยู่ในระยะอย่าหวังพึ่งพาหรือเชื่อใจใคร ทั้งบริวาร ลูกน้อง พนักงาน หรือ ผู้ที่เข้ามาติดต่อ ให้ความช่วยเหลือ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ “แย่ลงกว่าเดิม” และวันที่ 27-29 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะยอม “เสี่ยง” ใดๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะสูญเสียมากกว่า

ความรัก       หากกระเป๋าเดียวกันกับคนรัก คู่ครอง ก็ควรใส่ใจ ดูแลการใช้จ่ายของเขา/เธอในระยะนี้ให้มากขึ้น เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่มาจากมิตรสหายที่จะทำให้สูญเสียเงิน หรือทะเลาะแตกหักกับมิตรสหาย ที่จะส่งผลร้ายตามมาอีกด้วย

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 25-27 ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะบริโภคอาหารทะเล เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม ดาวพุธ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ และ ดาวอังคารในเขตราศีกรกฎ ที่จะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังเงินทองของบาดใจ ที่จะเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกับญาติสนิทมิตรสหาย และควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะเซ็นสัญญาลงนาม หรือค้ำประกันใดๆ เพราะมีเกณฑ์นำมาแต่เรื่องยุ่งยาก เดือดร้อนทั้งนั้น

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน     อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากการแบ่งปันผลกำไรจากธุรกิจ หรือลาภผลจากกองมรดก รวมถึงหากทวงถามก็อาจได้เงินคืนจากลูกหนี้ที่ค้างชำระอีกด้วย แต่สัปดาห์นี้ วันที่ 25-27 หากจะให้เงินทองของมีค่ากับผู้ใด ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์ถูกหลอกสูง

การงาน     การติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะมีโอกาสสำเร็จดังที่หวังมากขึ้น แต่หากจะถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุนทำธุรกิจใหม่ๆ หรือ สมัครงาน ทำงานที่ใหม่ในสัปดาห์นี้ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์ถูกชักชวนอย่างไม่จริงจัง ไม่จริงใจสูงมาก

ความรัก     จะขออะไรก็รีบขอ เพราะเป็นสัปดาห์สุดท้ายที่สามารถจะได้รับจากคนรัก คู่ครอง อย่างไม่มีเงื่อนไข! สำหรับชาวราศีตุลย์ที่มีอดีตรักฝังใจ ภารกิจเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ก็ยังเป็นเหตุที่จะทำให้พบแฟนเก่า คนที่เคยเลิกรากันไปแล้ว ที่อาจหวนคืนกลับมาสานรักอีกครั้ง แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากเขา/เธอ คนนั้นมีคู่อยู่แล้ว ก็อาจกลายเป็น “รักสอง ต้องห้าม” ที่สุดท้ายก็จะช้ำใจอีกหน

สุขภาพ      ระวังการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ได้ป้องกันให้ดีพอในระยะนี้ เพราะอาจก่อทุกข์ ทำให้เกิดโรคร้ายที่เรื้อรังได้

โชคลาภ     อาจได้โชคมีลาภจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่แน่นอนเลย

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 28 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การเสียสละ ทำทาน เอื้อเฟื้อ เป็นผู้ให้อยู่เสมอในระยะนี้ก็อาจทำให้ได้ของรักคืนกลับมา ไม่ว่าจะเป็น คน หรือ ทรัพย์สินเงินทองของมีค่า


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่เป็นสัปดาห์อีกสัปดาห์ที่ควรระวัง “รู้หน้า ไม่รู้ใจ” การติดต่อสัมพันธ์กับบุคคลที่ดูโก้หรู ดูดี มีเสน่ห์ น่าเชื่อใจ เพราะอาจถูกเขา/เธอทำให้หลงใหล เคลิบเคลิ้ม ถูกโน้มน้าวใจ ชักจูงให้ใช้จ่ายเงิน เสียเงินจำนวนมากได้

การงาน      ควรพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น หากจะลงทุน หรือซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงๆ เพราะอาจเจอ ลับ ลวง พราง เจอปัญหาหมกเม็ดซ่อนอยู่ที่จะทำให้...เสียเปล่าไปเลย สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร สัปดาห์นี้ ควรระวังเหตุ/ภัยจากลูกจ้าง พนักงาน ที่จะทำให้งานมีปัญหา เดือดร้อน วุ่นวายตามมาอีกด้วย

ความรัก      อดทน อดกลั้นที่จะขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือใดๆ จากคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น เพราะในระยะนี้ อาจเจอสภาวะสร้างภาพของเขา/เธอ คือให้เวลากับคนอื่น แต่ไม่มีเวลาให้คุณ สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ทำใจสักนิด เพราะมีเกณฑ์ที่คุณจะเป็นแค่หนึ่งในตัวเลือก...เท่านั้น

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะท่านที่มีโรคภูมิแพ้เรื้อรัง เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ      อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ          

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน       มีโอกาสที่จะได้ลาภลอยมาอย่างไม่คาดฝัน และอาจมีรายได้มากยิ่งขึ้นจากการเป็นตัวแทน นายหน้า ทั้งจากการซื้อ-ขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง หรือจากการขายผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ ความงาม แต่วันที่ 24-25 ระวังเหตุ/ภัยจากคนไม่คุ้นเคย หรือคนจากโลกออนไลน์ อาจมาลวงล่อ ที่จะทำให้สูญเสียเงินโดยไม่จำเป็นด้วย

การงาน      อยู่ในระยะที่ความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำแบบใคร ทั้งจากตัวสินค้า และการนำเสนอ ถึงจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ ที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้โดยเร็ว สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากจะรับพนักงาน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้คนดี มีความสามารถเข้ามาร่วมงาน

ความรัก      สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้นกับเขา/เธอที่เป็นลูกจ้าง พนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา อยู่ในระยะที่ควรยั้งสติ พิจารณาให้ละเอียด เพราะอาจเจอรักซ้อน ซ่อนรัก ทั้งจากตัวเอง ที่อาจไม่ใช่คนโสด หรือ เขา/เธอที่มีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว

สุขภาพ       วันที่ 24-26 ควรระวัง อย่าประมาท หากจะเดินทาง เพราะอาจเจอเหตุ/ภัยที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ     การแสวงหาโชคลาภอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรตรวจสอบข้อมูล ดูเหตุพลิกผันจากสถานการณ์ภายนอก ที่อาจเป็นตัวแปรด้วย

คำแนะนำ    จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีมิถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุก

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน       เป็นระยะที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง จากรายจ่ายทั้งจากเรื่องจำเป็นและเรื่องฟุ่มเฟือยของตัวเองและบุตร-ธิดา ที่มีเกณฑ์สูงกว่ารายรับที่เข้ามา...มาก

การงาน      อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะขอความช่วยเหลือ ขอความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน ที่จะทำให้งานสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะโยกย้าย เปลี่ยนแปลงอาชีพ ย้ายงาน หรือ ปรับเปลี่ยน ตกแต่งห้องทำงานใหม่ เพราะอาจเกิดเหตุ/ภัยที่คาดไม่ถึงได้

ความรัก      สุขกันเถอะเรา จากการเปลี่ยนแปลง ไม่ซ้ำซากอยู่กับสิ่งเดิมๆ ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอคนถูกใจ รักที่สุดแสนโรแมนติกก็อาจเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ สำหรับสัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กัน ก็อาจทำให้ได้บุตร-ธิดามาเป็นโซ่ทองคล้องใจ ที่จะทำให้ผูกพันกันแน่นหนามากขึ้น

ครอบครัว     ดูแลสุขภาพทั้งกายและใจของคนในครอบครัว รวมถึงญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ      วันที่ 24-25 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอภาพลวงตา ที่จะนำพาให้ขาดทุน สูญเสีย

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ซึ่งเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรจะเรียนรู้ ศึกษาให้ถ่องแท้ โดยเฉพาะในเรื่องกฎหมาย ศาสนา กฎ ข้อบังคับ เพราะหากรีบร้อนนำไปปฏิบัติใช้ก่อน ก็อาจเจอปัญหาอุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นล่าช้า หรือล้มเหลวได้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน     อยู่ในระยะที่หากใช้ศิลปะในการพูด เขียน โน้มน้าวใจ ก็จะยิ่งเปิดโอกาสในการแสวงหารายได้เพิ่มมากขึ้น แต่วันที่ 26-28 ควรระวังเหตุ/ภัยจากความประมาท โดยเฉพาะจากการเดินทางที่อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้น

การงาน     อยู่ในระยะที่ดีที่จะเริ่มต้นพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมถึงการขอความร่วมมือจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ก็มีเกณฑ์ได้รับความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ หากหางานใกล้บ้าน หรือในถิ่นกำเนิด ภูมิลำเนาเดิม ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก     บ้าน ครอบครัว ยังเป็นหลักใหญ่ที่จะทำให้ความรักอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะคนโสด หากได้เดินทางกลับบ้านเกิด ภูมิลำเนาเดิม หรือ ญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัวเป็นสื่อนำพา ก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่อย่างรวดเร็ว

ครอบครัว   อย่าหลอกกัน! ทั้งคำพูด หรือ การเขียน แม้แต่ในลักษณะทีเล่นทีจริง โดยเฉพาะกับญาติสนิทมิตรสหาย เพราะอาจทำให้หมดความเชื่อถือ หมางใจกันไปอีกนาน

โชคลาภ     อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีกุมภ์ได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรคาดหวังมากนักจากคนรัก หรือจากการคบหามิตรสหายทั้งใกล้ชิด หรือเพิ่งรู้จัก ระวัง ยั้งใจสักนิดที่จะนำ “ใจ” ไปผูกติดกับเขา/เธอเหล่านั้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เจ็บ

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน       การแสวงหารายได้อยู่ในระยะไม่แน่นอน และอย่าประมาทกับเหตุ/ภัยที่จะมีโอกาสทำให้สูญเสียเงินมากในสัปดาห์นี้ จากวันที่ 24-28 ควรท่องไว้ในใจทุกนาที อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน...จะทำให้หมดตัว!

การงาน       อยู่ในระยะที่ “พึ่งเพื่อนได้” หากงานติดขัด มีปัญหา หรือ อยากจะหางานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ซึ่งการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายใกล้ชิด ที่อยู่ในกลุ่ม ก๊วนเดียวกัน ก็จะเป็นตัวกระตุ้น ที่สามารถจะช่วยเหลือให้ผ่านพ้นวิกฤตปัญหาไปได้

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ชืดชา เบื่อหน่ายไปตามกาลเวลา สุดสัปดาห์นี้หากได้เดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน ก็อาจทำให้ไฟรักลุกโชนร้อนแรงขึ้นมาอีกครั้ง สำหรับคนโสด การติดตามญาติสนิทมิตรสหายไปเที่ยว ก็จะเป็นโอกาสที่จะได้พบรัก เจอคนถูกใจที่จะมาช่วยให้หายเหงาใจชั่วคราว

ครอบครัว     สร้างมิตรไมตรีกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านให้มากขึ้น ก็อาจมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นตามมา

โชคลาภ      วันที่ 29-30 อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิธี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook