เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 15 - 21 เมษายน 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 15 - 21 เมษายน 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 15 - 21 เมษายน 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 15 - 21 เมษายน 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน      ได้มาก หมดมาก ทั้งจากการทำงานเบื้องหลัง งาน “ปิดทองหลังพระ” หรือ จากลาภโดยเสน่หา รวมถึงการใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ไม่อาจเปิดเผย ก็อาจทำให้เกิดลาภผล เงินทองไหลมาเทมา แต่ควรระวังการใช้จ่ายตามอารมณ์พาไป ก็อาจทำให้...หมดมากเช่นกัน!

การงาน       ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ไม่คล้อยไปตามกระแส ก็จะทำให้การติดต่อสัมพันธ์ โดยเฉพาะงานบริการ นายหน้า ตัวแทน หรือ ค้าขายออนไลน์ที่ไม่ต้องใช้หน้าตา จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีเกณฑ์ได้ลาภผลประโยชน์ตามมามหาศาล แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรวางแผนงานให้ดีๆ เพราะพนักงาน ลูกจ้างคนสำคัญ มีเกณฑ์อยู่ในอารมณ์ “ขี้เกียจ” ไม่อยากทำงาน!

ความรัก       รักสองต้องห้าม ก็อย่าประมาท รักหนึ่งที่ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ หรือ รักออนไลน์ ที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ อาจเป็นเหตุหนึ่งที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนบ้านแตกที่มีโอกาสเกิดขึ้นในเวลาอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้! สำหรับคนโสด การเข้าร่วมกิจการตามความเชื่อ ศรัทธาใดๆ หรือการเหวี่ยงแหจับปลา หารักจากสื่อออนไลน์ จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสได้รัก ได้เลือกจนพอใจ แต่หากคิดจะสานต่อสัมพันธ์ให้ลึกซึ้ง ก็ควรตรวจสอบให้แน่ใจ เพราะเขา/เธอคนนั้นอาจมีคู่อยู่แล้ว

สุขภาพ       วันที่ 17-19 ควรระวังการบริโภคอาหารทะเล อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตในเขตราศีพฤษภ ซึ่งหมายถึง เป็นระยะ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่นอย่างแรงกล้า และความขยัน ก็จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ตั้งสติสักนิด เพราะมีเกณฑ์ “ใจง่าย” ที่จะคล้อยตาม ทำให้ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย หรือหมดไปกับการเสี่ยงโชค

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก รวมถึงอาจได้ผลกำไร ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากการลงทุนที่ผ่านมา หรือจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการใช้จ่ายที่หมดเปลืองไปกับการสังสรรค์มิตรสหาย หรือฝันหวานเพราะถูกโน้มน้าวใจให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือขอกู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นการ “ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ” เท่านั้น!

การงาน       การเสนอแผนงานเพื่อการลงทุน หาหุ้นส่วน หรือ สมัครงาน สัมภาษณ์งานใหม่ของมนุษย์เงินเดือนจะอยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงยังอาจมีโอกาสต่างๆ ลอยผ่านเข้ามามากขึ้น ซึ่งก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ งานใหม่ การลงทุนครั้งใหม่อาจมีลับ ลวง พราง ที่จะทำให้ผิดหวัง ล้มเหลว

ความรัก       ใส่ใจความรู้สึกของคนอื่นในครอบครัวให้มากขึ้น เพราะอารมณ์อาจพาไปจนมีส่วนส่งเสริมทำให้สัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา มีรอยร้าว แตกแยก จนนำไปสู่การแตกหัก แต่สำหรับคนโสด สุขกันเถอะเรา เพราะมิตรสหายอาจเป็นสื่อนำพาให้พบรัก เจอคนถูกใจ เจอคนที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ยั้งใจสักนิด ก่อนตาจะมืดมิด เพราะมีเกณฑ์เป็นแค่พายุรักในฤดูร้อน ผ่านมาแค่วูบเดียว แล้วก็พัดผ่านออกไป!

ครอบครัว     ดูแล ใส่ใจบุตร-ธิดาที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะจากการใช้สื่อออนไลน์อันตราย

โชคลาภ       การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 19-21 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะสถิตอยู่ในราศีมีน ร่วมกับดาวพุธที่จะอยู่เรียงเคียงคู่ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากงานรื่นเริงบันเทิง แต่ควรระวังอารมณ์ที่จะเตลิดเพราะรักสนุก ความทุกข์แสนสาหัสก็จะตามมา

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      จากกิจการ งานที่ทำ ยังก่อให้เกิดรายได้ ลาภผลอย่างต่อเนื่อง แต่ควรระวังค่าใช้จ่ายจากความรัก อารมณ์ฟุ่มเฟือย ที่จะมีมากจนก่อให้เกิดภาระหนี้สินผูกพันยาวนาน รวมถึงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการร่วมงานกับผู้อื่นอีกด้วย

การงาน      การติดต่อสัมพันธ์ที่ใช้ความนุ่มนวล หว่านล้อมอย่างอ่อนโยน ถึงจะทำให้เกิดความสำเร็จกับกิจการ งานที่กระทำ และการนำเสนอแผนงานเพื่อหาผู้ร่วมลงทุน หรือขยายโครงการใหม่ๆ รวมถึงการสมัครงาน สัมภาษณ์งานของมนุษย์เงินเดือน หากมีความแปลกใหม่ ไม่ลอกเลียน ซ้ำแบบคนอื่น ก็จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะได้อย่างที่หวัง

ความรัก      อย่าแบ่งใจให้เป็นสอง! เพราะจากงาน ภารกิจในระยะนี้ อาจทำให้พบรัก เจอคนที่ทำให้คลั่งไคล้ใหลหลง ยั้งใจ คิดสักนิด เพราะรสรักเสน่หาที่ได้ในวันนี้ อาจกลายเป็นพิษร้าย เป็นยาดำมาแทรกกลางกับคู่ครอง ที่จะทำให้วิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสด ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจที่ทำให้หลงใหล แต่ยั้งใจสักนิด พิจารณาให้นาน ๆ ก่อนจะทุ่มเททั้งกายและใจ

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา ให้มากขึ้น เพราะอาจมีเหตุทำให้ผิดหวัง สะเทือนใจ

โชคลาภ       การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีมิถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิตมัวหม่นไปอีกนาน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน        จากนี้ไปอีกหนึ่งเดือน เงินจากงาน จากภารกิจที่กระทำ ถึงจะทำให้มีรายได้มากขึ้น รวมถึงอาจได้โชคมีลาภที่จะได้มาอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย แต่สัปดาห์นี้ มีเกณฑ์ใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งจากการเดินทางท่องเที่ยว หรือซื้อสินค้าแบรนด์เนมราคาแพง ๆ ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจก่อภาระหนี้สินผูกพันในอนาคตได้

การงาน        ธุรกิจ งานที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศอยู่ในเกณฑ์ดี การนำเสนองานจากความคิด จินตนาการที่เพริศแพร้ว จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น รวมถึงมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน หากสมัครงาน สัมภาษณ์งาน ก็อาจสมหวัง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับผู้ใหญ่ อาจมีเหตุทำให้เข้าใจผิดจนกลายเป็นศัตรูกันได้

ความรัก       เดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ที่เคยชืดชาก็จะมีโอกาสฟื้นคืนความสดใส ร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง สำหรับคนโสด ทั้งการเดินทางท่องเที่ยว หรือ เข้าร่วมทำกิจกรรมตามความเชื่อ ก็อาจทำให้พบรัก เจอรักที่สุดแสนโรแมนติก แต่ควรยั้งใจสักนิด เพราะมีเกณฑ์สูงว่าสิ้นสุดการเดินทาง จบสิ้นภารกิจเมื่อไหร่ ความรักก็จืดจาง หายไปดังคลื่นกระทบฝั่ง!

โชคลาภ       วันที่ 15-16 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ โดยเฉพาะที่ร่วมกับผู้อื่น ก็มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบ

ครอบครัว      สุดสัปดาห์ อาจมีเหตุทำให้ “ขัดใจ” กัน ดังนั้น พูดจาภาษาดอกไม้กับผู้ใหญ่ กับคนในครอบครัวให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้ง ไม่เห็นด้วย ถึงจะรักษาสัมพันธ์ในครอบครัวให้มีความสุขในเทศกาลรื่นเริงเถลิงศกใหม่

คำแนะนำ      ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีมิถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน


ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน      อาจได้ลาภโดยเสน่หา หรือได้รับส่วนแบ่ง ผลประโยชน์จากกองมรดก แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอารมณ์ใจอ่อน ใจดี มีเมตตาโดยไม่ได้พิจารณาให้รอบคอบ ก็อาจทำให้ “เสียค่าโง่” ได้

การงาน      “รู้ทัน” ในการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ เพราะมีโอกาสเจอคน “ปากหวาน ก้นเปรี้ยว” เจอคนที่นุ่มนวล มีเสน่ห์ พูดจาดี มีหลักการ น่าเชื่อถือ ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสจะถูกโน้มน้าวใจ ล่อลวง ให้เสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่จัดการงานเอกสาร ก็ควรระวังเช่นกัน หากเผลอไผลไปกับคนหน้าตาดูดี มีเสน่ห์ จนประมาท ไม่รอบคอบ ก็อาจทำให้ถูกออกจากงานได้ทันที!

ความรัก      “ให้” อย่างไม่มีเงื่อนไข หลับหูหลับตา แล้วเชื่อคนรัก คู่ครอง..ทุกอย่าง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด ที่ยังมีอดีตรักฝังใจ หากขยันเข้าสังคม ทำตัวเองให้โดดเด่นมากขึ้น หรือเข้าร่วมงาน กิจกรรมรื่นรมย์ในที่เดิมๆ ที่เคยรักกัน ก็จะมีโอกาสได้พบเขา/เธอคนนั้น ที่อาจได้กลับมารักกันใหม่อีกครั้ง

ครอบครัว     สุดสัปดาห์นี้ หากมีเรื่องผลประโยชน์ขัดกัน โดยเฉพาะในวงสนทนากับญาติสนิทมิตรสหาย อาจทำให้ทะเลาะวิวาทอันตรายมาก ระวัง!

โชคลาภ       เป็นสัปดาห์ให้โชคมีลาภกับผู้อื่น จึงควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรสถิตร่วมกับดาวมฤตยูในเขตราศีเมษ ณ ตำแหน่งที่จะส่งพลังร้อนแรงได้มากที่สุด บ่งบอกถึงความรวดเร็ว ตั้งใจ ตั้งมั่นอย่างแรงกล้า และมีความมั่นคงแน่วแน่ที่จะกระทำ ถึงจะทำให้มีโอกาสสำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่ควรระวังหูเบา เชื่อคนง่าย ไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบ และเชื่อมั่นในตัวเองมากเกินไป ก็อาจเป็นเหตุทำให้..พลาด ผิดหวัง และล้มเหลวได้เช่นกัน

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      ยิ่งขยัน ยิ่งได้ ยิ่งทำให้การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากงานบริการ นายหน้า ตัวแทน หรือค้าขายออนไลน์ และสัปดาห์นี้อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย แต่สุดสัปดาห์ เงินทองของบาดใจ อาจทำให้ขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ

การงาน      ยังอยู่ในระยะที่มีโอกาสจะเสียรู้ เสียเปรียบ ในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ โดยเฉพาะจากการถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ ทำให้เคลิบเคลิ้ม เชื่อถือ จึงควรระมัดระวัง และพิจารณาให้นาน ๆ ก่อนจะตกปากรับคำ หรือ เซ็นสัญญาผูกมัด รวมถึงการค้ำประกันด้วยอันตราย

ความรัก     ถ้ากระเป๋าเดียวกันกับคนรัก คู่ครอง ก็ควรใส่ใจ ดูแลการใช้จ่ายของเขา/เธอให้มากขึ้น รวมถึงพิจารณาให้รอบคอบ คิดให้นาน ๆ หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนด้วยกัน ถึงจะสามารถรักษาสถานะความรัก ความสัมพันธ์ให้อยู่ด้วยกันอย่างราบรื่น มีความสุขไปอีกนาน สำหรับคนโสด ที่กำลังอยากจะมีรัก ถึงจะพบรัก เจอคนถูกใจ เจอคำพูด เขียนที่ดึงดูดใจ ก็ควรยั้งใจ คิดให้นานๆ เช่นกัน เพราะมีโอกาสสูงว่า...จะช้ำใจ

ครอบครัว     วันที่ 15-17 ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน ที่อยู่อาศัย เพราะอาจนำพาความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภลอยมา แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคจริงจัง ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสพลิกผันสูงมาก

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 18 พฤษภาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีมีน โดยมีดาวศุกร์ ร่วมเรียงเคียงคู่อยู่ด้วยกันจนถึง 10 พฤษภาคม ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังการหาความสุข สนุกสำราญที่เกินขอบเขต อาจก่อให้เกิดทุกข์ โทษมหันต์ตามมา เพราะตามคำครูแต่โบราณกาลกล่าวว่า พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาเสพสมจนซมซาน


ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน       พูดดีเป็นศรีแก่ตัว ที่อาจทำให้ได้ลาภผลประโยชน์ตามมาอย่างคาดไม่ถึง ทั้งจากธุรกิจ งานที่ทำ มิตรสหายในวงการเดียวกัน แต่วันที่ 17-19 ควรระวังเงินทอง ของมีค่าจะสูญหาย บริวาร ลูกจ้าง คนใกล้ตัว อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากด้วย

การงาน       อย่าเชื่อก่อนที่จะศึกษา พิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะจากคู่สนทนา ทั้งหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือสื่อออนไลน์ที่ติดตาม ที่เสนอแนะความคิดเห็นที่แปลกๆ แหวกแนว เพราะมีโอกาสทำให้ขาดทุน สูญเสียมากกว่าที่คิด ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 19-21 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก       ไม่มีขีดจำกัดในการเป็น “ผู้ให้” กับเขา/เธอของคุณ ทั้งการแสดงความรัก มธุรสวาจา หรือ เงินทองที่เธอปรารถนา รวมถึงอยู่เบื้องหลังเพื่อส่งเสริม สนับสนุนอย่างไม่มีเงื่อนไข ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับชาวราศีตุลย์ ที่กำลังแบ่งใจออกเป็นสอง แอบมีรักซ้อน ซ่อนรัก ก็ควรระวังภัย/เหตุจากคนรัก คู่ครอง อันตราย

สุขภาพ       หากมีความสุข สนุกกับการ “กิน” มากเกินไป โดยเฉพาะที่เป็นอาหารทะเล อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      เชื่อตัวเอง เชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตัวเอง ก็อาจทำให้วันที่ 15-16 อาจได้โชคมีลาภ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะสถิตอยู่ในราศีมีน ร่วมกับดาวพุธที่จะอยู่เรียงเคียงคู่ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม ซึ่งบ่งบอกว่ามีโอกาสจะได้ลาภผลมหาศาลจากงานบริการ นายหน้า หรือตัวแทน แต่ควรระวัง อารมณ์สนุกเกินเหตุ หรือมัวเมากับเพศสัมพันธ์มากเกินไป ก็อาจก่อทุกข์ภัยมหันต์ตามมาเช่นกัน


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       วันที่ 17-19 อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้นจากการมีมิตรสัมพันธ์ที่ดีกับมิตรสหาย หรือ ขยันใช้สื่อออนไลน์มากยิ่งขึ้น แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเหตุ/ภัยจากบุตร-ธิดา บริวาร คนใกล้ตัว หรือ ปัญหาสุขภาพของตัวเอง จะทำให้เสียเงินมากกว่าที่คิด และอาจสูญเสียเงินทองของมีค่าด้วย

การงาน       ถมเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักเต็ม...หากคิดจะลงทุน ขยายงาน โครงการใหม่ๆ ในระยะนี้ ควรตรวจสอบพิจารณาให้รอบคอบ อย่าเชื่อแค่ “เขาบอก” เพราะมีโอกาสสูงที่จะเสียเปล่า...เสียไปเท่าไหร่ก็ยากจะคืนทุน!! สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวังพนักงาน ลูกน้อง ที่สูงวัยกว่า อาจอวดรู้มากไปจนส่งผลเสียหาย

ความรัก      เชื่อใจ ไว้ใจ อดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์รุนแรงกับเขา/เธอของคุณ ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารักโรแมนติก หากท่องเที่ยว พักผ่อนตามเกาะ ชายหาด ก็จะมีโอกาสสมหวัง

สุขภาพ       พักผ่อนให้มากพอ หลีกเลี่ยงการใช้ร่างกายอย่างหักโหม หรือ คิดมากเกินไป เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      วันที่ 16-18 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็อยู่ในลักษณะพลิกผัน ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ      

คำแนะนำ      จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน        ยังอยู่ในเกณฑ์ “เงินทับตัว” และอาจมีรายได้มากยิ่งขึ้นทั้งจากงาน ภารกิจที่กระทำ ผลกำไรที่ได้จากธุรกิจ แต่สัปดาห์นี้ ควรระวังการใช้จ่ายเงินเกินตัวเพื่อหาความสุขใดๆ ทั้งของตัวเอง คนรัก หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจส่งผลให้เกิดภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวได้

การงาน        ธุรกิจครอบครัว หรืองานฟรีแลนซ์อยู่ในเกณฑ์ดี เจริญรุ่งเรือง รวมถึงการติดต่อสัมพันธ์เพื่อซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ก็จะมีโอกาสสำเร็จได้ง่ายขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน อยู่ในระยะเจอ “ผู้ใหญ่ใจดี” จะขออะไรก็รีบขอ มีโอกาสแล้ว!

ความรัก       ครอบครัวที่มีความสุข อบอุ่น บ้านที่สวยงาม สะอาดตา จะเป็นเหตุสำคัญที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข คู่ครองก็อยู่ติดบ้าน ไม่ร้อนรนอยากออกไปไหน สำหรับคนโสด หากอยากพบรัก เจอคู่แท้ ก็ฟังคำแนะนำ ท้วงติงของญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัวให้มากๆ แล้วความสุข สมหวัง ก็จะอยู่ไม่ไกลเกินรอ

ครอบครัว      ใส่ใจการคบหามิตรสหายของบุตร-ธิดาให้มากขึ้น อย่าประมาทอันตราย

โชคลาภ        การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ       จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีมิถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน       การแสวงหารายได้อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสูงมาก และวันที่ 15-16 ควรระวังเหตุ/ภัย โดยเฉพาะจากการติดต่อสัมพันธ์ อาจทำให้ต้องสูญเสียเงิน เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้ไปอย่างน่าเสียดาย

การงาน       อยู่ในระยะที่การสร้างมิตรสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน หรือญาติสนิทมิตรสหายให้มากขึ้น จะมีส่วนช่วยที่จะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำสำเร็จได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นสัปดาห์ที่ไม่ควรคาดหวังกับคำพูด คำมั่นสัญญาของผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจให้มากนัก...จะเสียใจ!

ความรัก       เดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน แสดงความคิดเห็นที่สอดคล้องกัน หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องของบุตร-ธิดา หรือความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน ตีสนิทในระยะนี้ให้มากๆ เพราะอาจถูกข่มขู่ แบล็คเมล์ได้

ครอบครัว     สุดสัปดาห์ แสดงความใส่ใจญาติผู้ใหญ่ พระในบ้านให้มากขึ้น เพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง ก็อาจทำให้ท่านขุ่นข้องหมองใจได้

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ยังอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบ               

คำแนะนำ     วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ ในระยะที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีกสามเดือน ควรอดทน อดกลั้น ใช้สติ พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ทั้งจากคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีอารมณ์ปรวนแปร เอาแต่ใจตัวเอง หรือ จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีเล่ห์เหลี่ยม เพื่อหวังผลประโยชน์ของตัวเองฝ่ายเดียว

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน        มีโอกาสสร้างรายได้มากขึ้น จากการมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ทั้งการเขียน พูดในทางสร้างสรรค์ ที่จะทำให้ผู้รับฟังมีความสุข จนเคลิ้มตามที่จะจ่ายเงินให้อย่างง่ายดาย แต่ระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทำให้เสียเงินเป็นจำนวนมาก

การงาน       ควรระวัง การมองโลกในแง่ดี เชื่อใจคนง่าย ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบในการติดต่อสัมพันธ์ในสัปดาห์นี้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรระวังการเสนอความคิด ไอเดียแปลกใหม่ที่ล้ำหน้ามากเกินไป ก็อาจถูกผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ คัดค้านจนล้มเหลวได้ และวันที่ 19-21 ควรระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง ที่จะทำให้ล่าช้า หรือไปไม่ถึงปลายทาง

ความรัก       การเดินทางอาจทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝัน แต่เหตุไม่คาดฝันนั้นก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจร่วมสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว ระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอาจเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้     

ครอบครัว     ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ      วันที่ 16-18 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ


ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน        การแสวงหารายได้อยู่ในระยะไม่แน่นอน แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังหากเชื่อใจคน มองโลกในแง่ดีมากเกินไป ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินทองของมีค่าอย่างไม่คุ้มค่า!

การงาน        ปากเป็นเอกโดยเฉพาะจากงานบริการ ตัวแทน นายหน้า หรือเข้าช่วยเหลืองานผู้อื่นโดยไม่ต้องให้ใครร้องขอ ก็มีโอกาสทำให้เกิดลาภผล ความสำเร็จตามมาเอง สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากใส่ใจ พูดจาดีๆ กับพนักงาน ลูกน้อง ก็จะเป็นเหตุสำคัญที่จะทำให้งาน ภารกิจที่ยากแสนยาก สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

ความรัก        อย่าคิดเข้าข้างตัวเอง คิดว่าเขา/เธอรักใคร่เสน่หา เพราะมีเกณฑ์สูงว่าการติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามในสัปดาห์นี้ จะถูกล่อลวง เพื่อหวังผลประโยชน์สูงมาก สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ช่วยกันกิน ช่วยกันใช้ แบ่งปันให้กัน ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข

สุขภาพ        ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังรักสนุก ทุกข์ถึงใจ การดื่มเหล้า บริโภคสารเสพติด สิ่งมึนเมาใด ๆ อาจทำให้ชีวิตพินาศได้

โชคลาภ       วันที่ 19-21 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ      นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook