เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 8 - 14 เมษายน 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 8 - 14 เมษายน 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 8 - 14 เมษายน 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 8 - 14 เมษายน 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน      ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ด้วยการมุ่งมั่นตั้งใจ ขยันขันแข็งถึงจะทำให้เกิดรายได้มากขึ้น แต่ควรระวังการใช้อารมณ์รุนแรงจะทำให้ “แพ้ภัยตนเอง” เช่นกัน โดยเฉพาะจากการติดตาม ทวงถามหนี้สิน หรือขอกู้ยืมเงิน ซึ่งหากไม่แน่ใจว่าจะคุมตัวเองได้หรือไม่ ก็ควรหลีกเลี่ยง

การงาน      อยู่เงียบ ๆ คนเดียวกับงานใหม่ งานที่ต้องใช้ความคิด จินตนาการสูง ก็จะมีโอกาสนำไปสู่ความสำเร็จ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบหากจะใช้อภิสิทธิ์ ใช้เส้น “วิ่งเต้น” ใด ๆ เพราะมีโอกาสสูงเช่นกันที่จะก่อศัตรู ทำให้ชื่อเสียงอื้อฉาว จนชีวิตตกต่ำได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ระวัง ความลับไม่มีในโลก โดยเฉพาะสัปดาห์นี้ จึงควรหลีกเลี่ยงที่จะร่วมวงนินทาว่าร้าย “นาย” !

ความรัก      หากมีปัญหาระหว่างกัน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ ในการเป็น “ตัวกลาง” ประสานไมตรีระหว่างญาติผู้ใหญ่กับคนรัก คู่ครอง เพราะมีเกณฑ์ถูกมองอย่างอคติจากคนในครอบครัวว่าลำเอียง สำหรับนักแชทรักออนไลน์ โดยเฉพาะที่ทำกันแบบลับ ๆ ล่อ ๆ ไม่กล้าเปิดเผยตัวตน หากคิดจะสานสัมพันธ์ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะมีโอกาสถูกหลอกลวงสูง

ครอบครัว     พูดถูกเป็นผิด อาจเกิดขึ้นได้กับญาติโกญาติกา และเพื่อนบ้านในสัปดาห์นี้ ที่อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันจนบ้านร้อนเป็นไฟ

โชคลาภ       อยู่ในเกณฑ์ไม่แน่นอน แต่วันที่ 9-10 ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสเสียสูง      

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตในเขตราศีพฤษภ ซึ่งหมายถึง เป็นระยะ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่นอย่างแรงกล้า และความขยัน ก็จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ตั้งสติสักนิด เพราะมีเกณฑ์ “ใจง่าย” ที่จะคล้อยตาม ทำให้ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย หรือหมดไปกับการเสี่ยงโชค

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน        งานสร้างเงิน ทำให้เกิดลาภผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่วันที่ 8-9 ควรระวังคนแปลกหน้า ที่บังเอิญมาเจอกัน อาจเป็นเหตุที่จะทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่าได้อย่างไม่คาดคิด รวมถึงหากมีนัดสำคัญใดๆ ก็อย่าประมาท เพราะอาจมีเหตุบังเอิญที่จะทำให้ผิดนัดได้

การงาน        ยังอยู่ในระยะที่ “โอกาส” จะลอยมาถึงมือ โดยเฉพาะจากการเข้าสังคม เผยแพร่ตัวเองให้คนรู้จักมากยิ่งขึ้น ที่จะทำให้เกิดลาภผลสำเร็จในกิจการงานที่กระทำ ก็อย่ารีรอ ลังเลที่จะรีบคว้ามา แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน สัปดาห์นี้ สงบเสงี่ยมให้มากขึ้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่าโดยเฉพาะที่เป็นสตรี เขม่น ขวางหูขวางตา

ความรัก       อันตราย! ระวัง “สึนามิ” ในชีวิตรัก ที่อาจเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน จากความหวาดระแวง ไม่ไว้วางใจของคนรัก คู่ครอง ที่อาจทำให้หึงหวง ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย ซึ่งวันที่ 8-10 ควรระวังเป็นพิเศษ สำหรับคนโสดที่แค่อยากรักใคร่เสน่หา แต่ไม่คิดจะสละชีวิตโสด ก็อย่าประมาท เพราะอาจถูก “จับ” จนดิ้นไม่หลุด

สุขภาพ        อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ระวังการใช้ความเร็ว ประมาท โดยเฉพาะวันที่ 8-9 ก็อาจทำให้เกิดเหตุ/ภัยได้

โชคลาภ       การลงทุน เสี่ยงโชค อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ            

คำแนะนำ      จนถึงกลางเดือนเมษายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ ดาวแห่งความคิด การสื่อสารที่รวดเร็ว และดาวเนปจูน ที่บ่งบอกถึงภาพลวงตา เพ้อฝัน จินตนาการ ในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ในระยะเวลานี้ คือจุดเริ่มต้นของชาวราศีพฤษภ ที่จะได้ประโยชน์จากการใช้ “มธุรสวาจา” ในการติดต่อสัมพันธ์ใด ๆ ก็จะมีโอกาสสำเร็จได้มากขึ้น

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี และอาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่าอย่างไม่คาดคิด และวันที่ 8-10 ก็ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ...อย่าประมาท!

การงาน       งาน ภารกิจที่กระทำ อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะมีโอกาสสำเร็จ ก้าวหน้า เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง ทำดีแต่อย่าให้เด่นมากนัก ควรหลีกเลี่ยงที่จะคุยโอ้อวด เพราะอาจก่อศัตรูมืดที่จะเป็นอุปสรรค คอยกลั่นแกล้ง ขัดขวาง หรือ กล่าวร้ายนินทา ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้อีกด้วย

ความรัก       ร่วมด้วยช่วยกัน คิด แบ่งปัน ทั้งผลประโยชน์ เงินทองที่ได้มา รวมถึงความสุข สนุกสนานจากการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด อยู่เงียบ ๆ สักพักจะปลอดภัยกว่า เพราะเกณฑ์พบรัก เจอคนที่ใช่ ขณะนี้ยังไม่ปรากฏ

สุขภาพ        อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการใช้กล้ามเนื้อแขน ไหล่ ขา ที่หักโหมมากเกินไป อาจทำให้บาดเจ็บจนเรื้อรังอีกนาน

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปัน แต่ควรระวังเหตุพลิกผัน ไม่แน่นอน ทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะขาดทุนได้เช่นกัน

คำแนะนำ      จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีมิถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิตมัวหม่นไปอีกนาน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน       การแสวงหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่สัปดาห์นี้ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะร่วมหุ้น ลงทุนเสี่ยงโชคใดๆ หรือให้มิตรสหายกู้ยืมเงิน เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า และวันที่ 11-13 มีสติ อย่าประมาท เมื่ออยู่ในสังคม กลุ่มคนจำนวนมากๆ เพราะอาจเป็นเหตุ/ภัย ที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน       อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน โดยเฉพาะคนที่เรียกตัวเองว่า “เพื่อน” จึงควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบทั้งจากธุรกิจที่มีหุ้นส่วน หรือบอกเล่าถึงความคิด งานประดิษฐ์ที่ยังไม่ได้เผยแพร่ เพราะมีโอกาสที่จะถูก “ขโมย” ไปได้อย่างไม่คาดคิด! แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่ควรระวังยิ่งกว่า คือ อารมณ์ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ที่ไม่อยู่กับร่องกับรอย จนส่งผลเสียกับงานที่กำลังทำอยู่ได้

ความรัก      เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ควรระวังอย่างยิ่ง เพราะอาจเป็นเหตุทำให้รักที่ร้าวรานอยู่แล้ว แตกสลายได้อย่างรวดเร็ว และสำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก หากพบรัก เจอคนที่คิดว่า “ใช่” ก็ควรใจเย็นสักนิด อย่าเพิ่งรีบร้อน จะพลาดไปอย่างน่าเสียดาย

สุขภาพ       ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบ   

คำแนะนำ     ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีมิถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใด ๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน


ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่สัปดาห์นี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะ “เสี่ยง” ที่จะหวังผลกำไรจากการร่วมหุ้น ลงทุน หรือเก็งกำไรใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย...สูง และวันที่ 13-14 อย่าประมาท เงินทอง ของมีค่าอาจสูญหายไปได้อย่างไร้ร่องรอย

การงาน      ประนีประนอม พบกันครึ่งทาง ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้อง ถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้น ๆ สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่หากดื้อ ดึงดัน มุ่งมั่นที่จะทำอย่างที่ตัวเองต้องการ ก็มีเกณฑ์สูงที่จะทำให้ถูกต่อต้าน จนล้มเหลวได้เช่นกัน และหากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็จะเป็นเหตุทำให้เสียชื่อ ถูกเพ่งเล็งจากนายจ้างด้วย

ความรัก      ร่วมแบ่งปัน ไม่ปิดบัง ทั้งเรื่องความคิดเห็น เรื่องมิตรสหาย จนถึงเรื่องเงินๆ ทองๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ยั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ หากถูกชวนร่วมหุ้น ลงทุน หรือขอกู้ยืมใดๆ เพราะมีโอกาสถูกหลอกลวงสูงมาก

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าประมาท เพราะอาจมีเหตุ/ภัยจากการทำงานหรือการเดินทางไกลที่จะทำให้บาดเจ็บได้

โชคลาภ      วันที่ 10-12 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 13 เมษายน ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชคมีลาภตามมาจากการเป็น “ผู้ให้” แต่ควรระวังอารมณ์โลเล ลังเล ตัดสินใจไม่เด็ดขาด ก็อาจทำให้สูญเสียลาภผลหรือเสียโอกาส

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      การแสวงหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง และวันที่ 13-14 อาจได้โชคมีลาภ แต่ตลอดสัปดาห์นี้ควรมีสติให้มากๆ เพราะอาจถูกโน้มน้าวใจให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ รวมถึงอาจมีเหตุจากมิตรสหายที่จะทำให้เสียเงินอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง ทั้งจากการติดต่อสัมพันธ์ ที่มีโอกาสเสียรู้ เสียเปรียบสูง รวมถึงหากมีเหตุจำเป็นที่จะทำให้ต้องเดินทาง หรือต้องทำอะไรอย่างรีบร้อนก็อย่าประมาท! ควรมีสติ ระวังทุกขณะจิต เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้า หรือไปไม่ถึงจุดหมายปลายทาง ซึ่งวันที่ 9-11 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก      ทั้งจากการร่วมหุ้น ลงทุน เป็นหุ้นส่วน ร่วมแบ่งปันทรัพย์สินเงินทองที่ได้มา รวมถึงการแสดงความคิดเห็นที่สอดคล้องไปในแนวทางเดียวกัน และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งจากศรัทธา ความเชื่อที่ต่างกัน ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับคนโสด ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาตีสนิทให้มากๆ เพราะมีโอกาสสูงที่จะเข้ามาหลอกลวง

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 11 เมษายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับ และย้อนจักรจากราศีมีนเข้าสู่ราศีกุมภ์ ที่มีดาวศุกร์สถิตร่วมอยู่ด้วย ซึ่งจะเป็นสัญญาณบอกว่า มีโอกาสได้โชคมีลาภมากยิ่งขึ้นจากการติดต่อสัมพันธ์ แต่ก็ควรระวังการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน ไม่มีสาระ ก็อาจเป็นอุปสรรคทำให้เสียโอกาสได้เช่นกัน

 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน      ขยัน มุ่งมั่น ตั้งใจ และไม่รีรอที่จะไขว่คว้าโอกาส ถึงจะมีโอกาสได้ลาภผลตามมา แต่เป็นระยะที่ควรใส่ใจ วางแผนการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง เพราะมีเกณฑ์สูญเสียสูงมาก และควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะซื้อทรัพย์สิน สินค้าที่มีมูลค่าสูงๆ เพราะสิ่งที่เห็น ได้ยิน อาจไม่เป็นไปตามนั้น

การงาน      “ดูหน้า” และใส่ใจ รับฟังความคิดเห็นของหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาให้มากขึ้น ถึงจะทำให้ได้รับผลตามที่มุ่งหวังไว้ และสำหรับชาวราศีตุลย์ที่กำลังมีคดีความ ก็เป็นสัปดาห์ที่เหมาะจะประนีประนอม สามารถทำให้ศัตรูกลับกลายมาเป็นมิตร ที่พร้อมจะตกลงกันได้ด้วยดี

ความรัก      เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยการอดทน อดกลั้นกับอารมณ์ของคนรัก คู่ครองให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจอ “สิ่งเร้า” ที่จะทำให้แปรปรวน รุนแรงได้อย่างง่ายดาย ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และสำหรับชาวราศีตุลย์ที่ยังมีอดีตรักฝังใจ สัปดาห์นี้ หากเดินทางไปยังที่ที่เคยพบกันบ่อยๆ ก็อาจได้เจอเขา/เธออีกครั้ง

สุขภาพ       วันที่ 9-10 ควรหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ    จนถึงกลางเดือนเมษายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ ดาวแห่งความคิด การสื่อสารที่รวดเร็ว และดาวเนปจูน ที่บ่งบอกถึงภาพลวงตา เพ้อฝัน จินตนาการ ในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การเข้าสังคม แสดงความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์ให้มากขึ้น จะทำให้ผู้คนเชื่อถือ ศรัทธา เกิดลาภผลประโยชน์ตามมาอย่างมหาศาล


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน      เริ่มต้นระยะเวลาที่ควรวางแผนการเงินเผื่อเหลือ เผื่อขาดไว้ เพราะรายได้ที่คาดหวัง อาจล่าช้า ไม่เป็นไปตามที่คิด ขณะที่รายจ่ายจำเป็นเรื่องสุขภาพอาจมีแทรกเข้ามา ที่อาจเป็นตัวแปรทำให้เกิดภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน      หากหวาดระแวง ไม่ไว้วางใจ สัปดาห์นี้ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงออก โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาท จนฉีกสัญญาแตกหักกันไปเลย รวมถึงควรหลีกเลี่ยงที่จะรับปาก ให้คำมั่นสัญญาใดๆ เช่นกัน เพราะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก ซึ่งจากวันที่ 8-12 ควรระวังให้มากๆ

ความรัก       อดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์รุนแรง หรือจับผิด ตำหนิ ด่าว่าคนรัก คู่ครอง เพราะมีโอกาสสูงที่จะนำไปสู่การทะเลาะวิวาทกันได้ ซึ่งจากวันที่ 8-11 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับคนโสด จากเทศกาลมหาสงกรานต์ การเดินทางกลับบ้านเกิด ถิ่นภูมิลำเนาเดิม ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะพบรัก เจอเนื้อคู่ได้

สุขภาพ       วันที่ 8-9 ระวังเหตุ/ภัยที่จะทำให้บริเวณศีรษะใบหน้า เกิดการบาดเจ็บด้วย

โชคลาภ      วันที่ 11-12 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเหตุ/ภัยจากคนรับใช้ บริวาร หรือจากสุขภาพของตนเองที่จะเป็นตัวแปรทำให้ต้องสูญเสีย หรือใช้จ่ายเงินมากกว่าที่คิด

การงาน      ให้เป็นไปตามกติกา โดยหลีกเลี่ยงที่จะ “วิ่งเต้น” เพื่อให้ได้มา เพราะมีเกณฑ์ว่าจะเสียผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น และควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เริ่มงานโครงการใหม่ๆ ในสัปดาห์นี้ เพราะอาจมีเหตุพลิกผันที่จะทำให้ไม่เป็นไปตามแผนการที่วาดหวังไว้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ดูแลพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาให้มากขึ้น เพราะอยู่ในระยะที่อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

ความรัก      สัมพันธ์รักจะราบรื่น ก็ด้วยการรู้จังหวะที่จะ “ยอมแพ้” และหลีกเลี่ยงที่จะดึงดัน ขัดแย้งเพื่อหวังชัยชนะ เพราะเรื่องเล็กๆ อาจนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักได้ในสัปดาห์นี้ สำหรับคนโสด ยังอยู่ในเกณฑ์พบรัก เจอเนื้อคู่จากการเดินทางท่องเที่ยว หรือ ญาติสนิทมิตรสหายเป็นแม่สื่อนำพามาให้

สุขภาพ       ระมัดระวังที่จะใช้ร่างกายอย่างหักโหม เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายอย่างกะทันหัน

ครอบครัว      ระมัดระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ  

คำแนะนำ      จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีมิถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      ขยันเข้าสังคม ทำตัวเองให้โดดเด่นมากขึ้น ก็จะมีโอกาสเพิ่มรายได้ให้มากขึ้นตามไปด้วย แต่ควรระวังเหตุ/ภัย เรื่องจำเป็นของบุตร-ธิดา หรือเหตุจากความรักใคร่เสน่หา ก็อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงิน หรือเสียเงินมากขึ้นด้วย

การงาน      ธุรกิจ งานที่กระทำอยู่ในระยะ “ขาขึ้น” อย่างต่อเนื่อง ที่จะสร้างผลกำไรหรือความก้าวหน้าให้มากขึ้น แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเพิ่มทุน ขยายงาน ทำโครงการใหม่ๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะสูญเสียมากกว่า สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ดูแลลูกน้อง พนักงานให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ อาทิ เช่น สิ่งเสพติด!

ความรัก      หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทกันด้วยเหตุจากบุตร-ธิดา หรือการใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยภายในครอบครัว แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด ยั้งสติ คิดให้รอบคอบสักนิด หากคิดจะรักใคร่เสน่หาเพศตรงข้ามที่อายุน้อยกว่ามากๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูก “เด็กหลอก” เพื่อหวังเงินทองของมีค่าเท่านั้น

สุขภาพ       เป็นระยะที่ควรระวังโรคเรื้อรังที่เป็นๆ หายๆ อาจกลับมากำเริบได้อีกในสัปดาห์นี้

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้ ซึ่งวันที่ 8-9 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน หวังกำไร ด้วยการ “เสี่ยง”                

คำแนะนำ    วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ ในระยะที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีกสามเดือน ควรอดทน อดกลั้น ใช้สติ พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ทั้งจากคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีอารมณ์ปรวนแปร เอาแต่ใจตัวเอง หรือ จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีเล่ห์เหลี่ยม เพื่อหวังผลประโยชน์ของตัวเองฝ่ายเดียว

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       รับมาก จ่ายหมดเป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินให้มากยิ่งขึ้น เพราะถึงรายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ระวังเหตุ/ภัยภายในครอบครัว เรื่องของบุตร-ธิดา อาจเป็นเหตุที่จะทำให้ต้องใช้เงินมากกว่าที่กะประมาณไว้

การงาน       ธุรกิจ กิจการที่จะลงทุนใหม่ ขยายโครงการ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจมีปัญหาซ่อนอยู่ภายใน ที่จะต้องแก้ไขไม่รู้จักจบ เป็นเงาดำที่จะเป็นอุปสรรคทำให้งานสะดุด ภารกิจชะงักไปอีกนาน สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรเตรียมใจกับการเปลี่ยนแปลงในองค์กรกับเจ้านาย ผู้บังคับบัญชา ที่จะส่งผลทำให้คุณร้อนรนจนอยู่ไม่ได้!

ความรัก      ก่อนวันที่ 15 เมษายน เสน่ห์รัดรึงใจยังไม่จาง ทำให้คนรัก คู่ครองรักใคร่เสน่หา จะขออะไรก็มีโอกาสได้ดังที่หวัง แต่สำหรับคนโสดที่กำลังตกหลุมรักเพศตรงข้ามที่อยู่ในสถานะต่ำกว่า เช่นเป็นลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา ควรระวังให้มากๆ เพราะมีเกณฑ์นำไปสู่การถูกซุบซิบนินทาว่าร้าย ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ


ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      การแสวงหารายได้จากการมีมิตรสัมพันธ์ที่ดี ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่สัปดาห์นี้ควรยั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบมากยิ่งขึ้น เพราะมีเกณฑ์ใช้จ่ายเงินที่เกิดจากเหตุ/ภัยตามอารมณ์ หรือจากการประมาท ขาดสติ..สูงมาก

การงาน      เป็นระยะแห่งการ “พึ่งพา” ผู้อื่น ทั้งกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือมิตรสหาย ถึงจะทำให้เกิดลาภผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่วันที่ 11-13 หากมีการเดินทางข้ามจังหวัด ก็ควรระวังเหตุ/ภัย โดยเฉพาะจากความประมาท ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้ล่าช้า หรือไปไม่ถึงจุดหมายปลายทาง

ความรัก      ร่วมเทศกาลสงกรานต์ เดินทางกลับบ้าน ถิ่นกำเนิด หรือร่วมสังสรรค์กับมิตรสหาย ก็อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้ความรักราบรื่น มีความสุข คนโสดอาจได้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะมาร่วมเรียงเคียงคู่อย่างรวดเร็ว แต่เป็นระยะที่ควรระวังอารมณ์รุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะจากสิ่งเสพติด อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกับญาติสนิทมิตรสหาย ที่จะทำให้บาดเจ็บ เป็นอันตรายกับชีวิตด้วย     

สุขภาพ       รักสนุก ทุกข์ถึงใจ โดยเฉพาะวันที่ 11-14 ควรระวังที่จะดื่ม บริโภคสารเสพติด สิ่งมึนเมาใดๆ เพราะอาจทำให้ชีวิตพินาศได้

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook