ดวงความรัก 12 ราศี เดือนกุมภาพันธ์ 2562

ดวงความรัก 12 ราศี เดือนกุมภาพันธ์ 2562

ดวงความรัก 12 ราศี เดือนกุมภาพันธ์ 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงความรัก ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ทั้ง 12 ราศี จากหมอดูชื่อดัง Sanook! horoscope ดวงของท่านจะเป็นเช่นไร ไปเช็คกัน

 

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ราศีต้นธาตุไฟ  บอกถึง หัวใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์ ตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์และจริงใจ แต่เมื่อมีลมเป่า ก็จะเป็นดุจเปลวเพลิงในเตาหลอมโลหะที่พร้อมจะหลอมธาตุที่แข็งแกร่งที่สุดให้ละลาย อารมณ์ร้อนแรง ยับยั้ง ไม่ได้จากการถูก “ลมปาก” เป่า ก็จะทำให้ความรักร้าวราน

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก ความรักที่ประกอบด้วยความเมตตา ด้วยการเป็นผู้ “ให้” ที่จะเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์จากดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก สัญลักษณ์คู่ครองของชาวราศีเมษ ที่ได้จรจากราศีพิจิกมาร่วมกลุ่มกับดาวเสาร์ พระเกตุ และ ดาวพลูโต ณ เขตราศีธนู  ขณะที่ดาวอังคาร  ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิด ที่จะส่งผลให้เกิดพลังแรงกล้ามากยิ่งขึ้น นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

รักอันตราย เมื่อเธอ/เขา พร้อมจะจรจากไปไกล ที่อาจทำให้ได้พบเจอคนถูกใจใหม่ หัวใจก็อาจแบ่งออกเป็นสอง หรือ อาจเปลี่ยนใจใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นควรอดทน อดกลั้นที่จะใช้อารมณ์รุนแรง โมหะ โทสะ การใช้คำพูดโดยไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อนกับคนรัก สามี/ภรรยา ถึงจะสามารถประคับประคองสัมพันธ์รักให้ผ่านพ้นเวลาวิกฤตนี้ไปได้

สำหรับคนโสด ทั้งจากการเดินทางไกล เข้าร่วมศึกษาในสถาบันระดับสูง หรือ เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะสูงวัยกว่า สถานะทางสังคมก็สูงกว่ามาก  แต่ควรพิจารณา สืบเสาะให้ละเอียดสักนิดก่อนจะตกลงปลงใจ เพราะมีโอกาสที่เขา/เธอคนนั้นจะมีคู่อยู่แล้ว

สี อัญมณี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมความรัก คือ สีเขียว และ หยกสีเขียว

กลิ่น หรือน้ำหอมที่จะเสริมเสน่ห์ คือ กลิ่นดอกสายน้ำผึ้ง หรือ Honeysuckle

วันแห่งความรักที่จะส่งผลให้กับชาวราศีเมษมากที่สุดในเดือนนี้ คือ 4-5, 11, 19-20, 22, 28

 

 

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ราศีกลางธาตุดิน ดินที่อ่อนนุ่มที่ต้องอาศัยธาตุไฟ ไฟรัก มาหลอมจนก่อรูปเป็นความรักที่หนักแน่น มั่นคง และจริงจัง ที่บางครั้งอาจมากเกินไปจนกลายเป็นยึดติด ต้องการครอบครองคนที่รัก สิ่งที่รักไว้คนเดียว

เดือนแห่งความรัก ที่ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ได้มอบให้ผู้ที่มีดาวศุกร์เป็นดาวประจำตัวอย่างชาวราศีพฤษภ ที่จะส่งพลังแรงกล้า ให้มีเสน่ห์ดึงดูดเร้าใจมากยิ่งขึ้น ขณะที่ดาวอังคาร สัญลักษณ์แห่งคู่ครอง โคจรมาสถิต ณ ราศีเมษ ที่จะทำให้เกิดพลังแรงกล้าแห่งอารมณ์ ทั้งโมหะ โทสะ รุนแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า

ยอมแพ้ในสงครามย่อย ๆ แต่จะได้ชัยชนะในสมรภูมิ! นั่นคือ ยอมไปก่อน อดทน อดกลั้นที่จะขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง เพื่อที่เรื่องเล็กๆ จะได้ไม่กลายเป็นเรื่องใหญ่ ลุกลาม กล้ำกลืนฝืนกินยาขมสักนิด เพราะน้ำผึ้งรสหวานกำลังจะเข้าปากในเวลาอีกไม่นาน

สำหรับคนโสด หากไปออกกำลังตามสวนสาธารณะ หรือใน Fitness Club ก็อาจเป็นโอกาสดีที่จะได้พบรัก เจอคนถูกใจอย่างไม่คาดฝัน แต่ไตร่ตรองสักนิด เพราะอาจต้องเป็นสาย “เปย์” ทุ่มเทให้หนัก ถึงจะได้สมรัก สมปรารถนา

เดือนนี้ ควรระวัง “คนเก่า” ที่จะหวนคืนกลับมาหา คนที่คุณเคย “แพ้ทาง” มาก่อน ณ วันนี้ หากใจอ่อนก็ยังเป็นเหมือนเดิม ที่อาจทำให้ต้องสูญเสียมากกว่าที่คิด

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมความรักที่แสนจะโรแมนติก คือ ไพลิน สีม่วง, สีม่วงแดง

กลิ่นหรือน้ำหอมที่จะเสริมเสน่ห์ คือ กุหลาบ หรือ ไวโอเล็ต 

ในเดือนนี้ วันที่จะส่งผลในเรื่องความรักมากที่สุด คือ 1-4, 10-12, 19-20, 24-25, 28

  

 

ราศีมิถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสารที่รวดเร็ว มีบทบาทโดดเด่น  ที่ทำให้ชาวราศีมิถุน แปรปรวน เปลี่ยนแปลง ได้อย่างง่ายดาย แม้กระทั่งเรื่องความรัก

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก ที่ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ส่งพลังรุนแรงให้กับราศีธนู ราศีแห่งคู่ครอง เพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน โดยดาวศุกร์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ พระเกตุ และ ดาวพลูโต ในเขตราศีธนู ขณะที่ดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา และการสื่อสาร ดาวประจำตัวของชาวราศีมิถุน จะโคจรเข้าไปสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกุมภ์

นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรยึดติด หลงใหลกับการเสวนา สังสรรค์ หรือ ฝักใฝ่ งมงายกับความศรัทธา ความเชื่อ มากเกินไป จนละเลยคนรัก คู่ครอง ที่กำลังมีเสน่ห์แรงกล้า จนอาจดึงดูด “คนอื่น” เข้ามาพัวพัน ที่อาจกลายเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก ที่จะพัวพัน ยากจะแก้ไขหากไม่ตัดไฟแต่ต้นลม

แต่สำหรับคนโสด ทั้งจากการเดินทางหรือเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็จะเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ เก่ง สูงวัย มีการศึกษาเลิศเลอ มีสถานะทางสังคมเลิศหรู แต่ก็มีเกณฑ์สูงเช่นกันว่า เขา/เธอ คนนั้นจะมีคู่ครองอยู่ก่อนแล้ว ดังนั้นก่อนจะทุ่มเทให้ทั้งกายใจ ก็ควรตรวจสอบให้แน่ใจ ก่อนจะช้ำใจ

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมความรัก คือ พลอยอะความารีน, สีฟ้าใส

กลิ่นหรือน้ำหอม ที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ กลิ่นหอมอ่อน ๆ อย่างลาเวนเดอร์, ไลแลค, หรือ Lilly of the Valley

วันที่จะมีผลกับภารกิจรักมากที่สุด คือ 1-4, 13-15, 19-20, 26-28

  

 

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ราศีต้นธาตุน้ำ แหล่งกำเนิดของธารน้ำ มหาสมุทร น้ำที่ไหลริน  ที่เป็นไปตามความรู้สึกไม่ใช่เหตุผล มีความสุข สบายใจ ถึงทำ ..ไม่ชอบ ไม่ทำ ความรู้สึกใด ความรักใดทำให้เจ็บปวด ไม่สบายใจ...ก็ถอยหนี หลบ และ หลีกเลี่ยง

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก ที่นักบุญวาเลนไทน์มอบมรดกรักไว้ให้ว่า “รักเพื่อให้” รักด้วยความเมตตา และเข้าใจต่อเพื่อนมนุษย์ เพราะจากดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ สัญลักษณ์แห่งคู่ครอง และ ดาวเกตุ ดาวพลูโต ในเขตราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบอกเหตุว่า

สัมพันธ์รักอาจไม่ราบรื่นนัก หลีกเลี่ยงที่จะเซ้าซี้ ตามติด ตามตื๊อ เพราะคนรัก คู่ครอง อยู่ในระยะมีอารมณ์เซ็ง เบื่อหน่าย จนไม่อยากพูด ไม่อยากคุยโดยเฉพาะกับคนรัก คู่ครอง!

สำหรับชาวราศีกรกฎ ที่กำลังเริ่มก่อรัก สร้างสัมพันธ์กับลูกน้อง พนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเอง ก็ควรระวังเช่นกัน เพราะยังอยู่ในระยะที่ไม่ควรสุกเอาเผากิน สืบให้ลึก ดูให้ดีๆ ว่าเขา/เธอ มีเบื้องลึก เบื้องหลังอย่างไร เพราะมีเกณฑ์สูงว่าถ้าไม่ดูให้ดีๆ ก็อาจ “ล้ำเส้น” ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่าอันตราย

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ เพชร พลอย สีขาวใสเหมือนหยดน้ำ สีดำ หรือ สีน้ำเงินคราม

กลิ่นหรือน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ ดอกมะลิ หรือ กลิ่นแก่นจันทน์

วันที่จะส่งผลกับความรักมากที่สุดในเดือนนี้ คือ 1-4, 11-12, 17-19, 20, 28

 

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ราศีธาตุไฟ ที่ต้องการเปล่งแสงสว่าง ให้โดดเด่น ที่ต้องการให้คนอื่นยอมรับพลัง อำนาจที่มี ดังนั้นอาจถูกหลอกลวงได้ง่ายจากคนที่เข้ามาประจบ สอพลอ นบนอบ เคล้าเคลีย  โดยเฉพาะในเรื่องของความรัก

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักจากนักบุญวาเลนไทน์ ด้วยความรักที่มีแต่เมตตาและให้อภัย เมื่อดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข จะโคจรเข้าไปร่วมสถิตกับดาวพระเกตุ และ ดาวพลูโต ณ เขตราศีธนู ที่บ่งบอกถึงพลังแรงกล้า เพื่อมุ่งมั่นที่จะให้ได้อย่างที่ต้องการ ขณะที่ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาลและดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ สถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร และจะจรไปสู่ราศีกุมภ์ในกลางเดือนนี้ ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า

หากอยากให้สัมพันธ์รักมีความสุข ราบรื่น ก็ต้องไปไหนไปด้วยกัน ไม่ควรปล่อยให้เขา/เธอเดินทางตามลำพัง และก็ควรแสดงความเห็นพ้องต้องกันในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเหตุ/ปัญหาจากบุตร-ธิดา หรือ อารมณ์อยากที่จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของเขา/เธอ และถ้าสิ่งไหนไม่เห็นด้วย ก็ควรปิดตา ทำใจ เออออห่อหมกไปก่อน ถึงจะทำให้รักราบรื่น ไร้ปัญหาที่จะทำให้ทุกข์ใจ

สำหรับคนโสด กลางเดือนไปแล้ว หากเดินทางไกล หรือ เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาใด ๆ ก็จะเป็นโอกาสที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ต้องทำใจสักนิด เพราะเขา/เธอคนนั้น คงต้องใช้เวลาอีกนานที่จะพิสูจน์ ดูใจคุณ

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ พระจันทร์เพ็ญปูรณมีในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีสิงห์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึง “การสิ้นสุด” ที่อาจเป็นการสิ้นสุดชีวิตคู่ หรือ สิ้นสุดชีวิตโสด...ก็สุดแท้แต่โชคชะตา และการกระทำจะพาไป!

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ อำพัน, พลอยสีเขียวใสเพอริดอท หรือที่เรียกว่า Chrysolite สีดำ, สีน้ำเงิน Ultramarine blue

กลิ่นหรือน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ กำยาน, มะกรูด, ชะมดเช็ด, ดอกส้ม

วันที่จะส่งผลกับความรักมากที่สุด คือ 1-4, 11-12, 15, 19, 21, 24, 26-27

 

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ราศีปลายธาตุดิน ราศีแห่งนางฟ้าที่ต้องการความรักที่บริสุทธิ์และสมบูรณ์แบบที่แสดงออกด้วยการกระทำ คำพูดที่เห็นเด่นชัด  โดยเฉพาะคำพูดว่า “ฉันรักเธอ”

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก ที่ดาวศุกร์ ดาวแห่งรักจะมีพลังแรงกล้ามากยิ่งขึ้น เมื่อโคจรเข้าไปสถิตร่วมกับดาวเสาร์ พระเกตุ และ พลูโต ในเขตราศีธนู ขณะที่ดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญาและการสื่อสาร ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ โคจรเข้าไปสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

รัก เมตตา เสียสละ ถึงจะทำให้ความรักราบรื่น มีความสุข และควรจัดสรรแบ่งปันเวลาให้เหมาะสม เรื่องอาชีพ การทำมาหากิน เป็นสิ่งจำเป็น แต่เดือนนี้ “ความรัก” สำคัญกว่า ควรดูแลความสัมพันธ์กับคนรัก รวมไปถึงบุตร-ธิดา ญาติผู้ใหญ่ และคนในครอบครัว ซึ่งก็จะทำให้ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข ส่งพลังมาให้อย่างเต็มที่

สำหรับคนโสด ที่อยากจะพบรัก การเดินทางกลับบ้านเกิด ถิ่นภูมิลำเนาเดิม หรือ คนในครอบครัวเป็นสื่อ ยังมีเกณฑ์ที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ทำใจสักนิด เพราะหากพบกันในเดือนนี้ รักนี้ที่ได้พบ จะมีภาระ ความทุกข์ยาก ลำบากตามมา!

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ โมราหรือหินอาเกต, สีฟ้าน้ำทะเล

กลิ่นและน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ ลาเวนเดอร์, ไลแลค, ลิลลีออฟเดอะวอลเลย์ และ กำยาน

วันที่จะส่งผลให้กับความรักของชาวราศีกันย์ คือ 1-4, 7-8, 10-11, 19-20, 28

 

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ต.ค.-15 พ.ย.)

ราศีที่มีสัญลักษณ์เป็นตาชั่ง บอกถึงความถูกต้อง พอดี เสมอภาค เท่าเทียมกัน ซึ่งรวมถึงความรัก การแสดงออกของความรัก ถ้ามากเกินไป น้อยเกินไป ทั้งจากการเป็นผู้ให้ หรือ ผู้รับ นั่นคือ ต้นเหตุหนึ่งที่จะทำลายความรักให้พังพินาศ

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก ความสุข เดือนที่ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก และดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ พระเกตุ และดาวพลูโต ในเขตราศีธนู ขณะที่ดาวอังคาร สัญลักษณ์แห่งพลังแรงกล้า และดาวประจำตัวของคนรัก คู่ครอง จะโคจรเข้ามาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีเมษ เรือนแห่งคู่ครอง ปัตนิของชาวราศีตุลย์! นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

จากการเดินทางไกล หรือภารกิจที่กระทำในเดือนนี้ โดยเฉพาะจากการสังสรรค์ ร่วมกลุ่มกับญาติสนิทมิตรสหาย อาจเป็นโอกาสทำให้คนโสดได้พบรัก เจอคู่ครองอย่างไม่คาดฝัน รักแล้วก็ควรรีบจับจองไขว่คว้า เพราะหากลังเล โลเล นาทีทองของชีวิต ก็อาจผ่านเลยไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน

สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ถ้าอยากให้รักราบรื่น ไม่มีปัญหาก็ควร “ยอม” หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง โต้เถียงกับเขา/เธอของคุณ ที่จากเดือนนี้จนถึงปลายเดือนมีนาคม ก็อาจมีอารมณ์แปรปรวน โมโหง่าย แค่ถูกกระตุ้นนิดเดียว ไฟอารมณ์ก็อาจลุกโชน พร้อมที่จะเผาไหม้คนใกล้ตัวให้วอดวายในพริบตา!

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ มรกต, โอปอล, พลอยสีเขียวอ่อน สีแดงสด, แดงเจิดจ้า

กลิ่นและน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ กุหลาบ, ไวโอเล็ต

วันที่จะส่งผลกับความรักมากที่สุดในเดือนนี้ คือ 1-4, 10-12, 23-25, 28

 

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ราศีแห่งการปรับปรุงพัฒนาเพื่อไปสู่สิ่งที่ดีกว่า จากร่างกาย ความคิด รวมถึงเรื่องของหัวใจ..ความรัก และ ความสัมพันธ์ที่ต้องให้ชัดเจน และ แน่นอน

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก เดือนที่ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และ สัญลักษณ์แห่งคู่ครองของชาวราศีพิจิก โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ พระเกตุ และดาวพลูโตในเขตราศีธนู ขณะที่ดาวอังคาร ดาวประจำตัวที่บอกถึงพลังแรงกล้าแห่งอารมณ์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีเมษ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

สัมพันธ์รักที่ราบรื่น จากคุณธรรมที่เสมอกัน คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะเป็นธนาคาร เป็นบัตรเครดิต เอทีเอ็ม ให้ชาวราศีพิจิก จับจ่ายใช้สอยอย่างสบายใจ และไม่มีขีดจำกัด

สำหรับคนโสด เดือนนี้เป็นเดือนที่อาจต้องคว้าลมชมแต่เงา หากได้พบรัก เจอคนถูกใจ ก็ควรค่อยเป็นค่อยไป หากรีบร้อนในทุกการกระทำ ตามติด ตามตื๊อมากเท่าไหร่ ยิ่งดิ้นรน ไขว่คว้ามากแค่ไหน ก็อาจได้ครอบครองแค่เพียงชั่วคราว แล้วก็มีโอกาสพลิกผัน ผันแปร รักนั้นก็จะลอยลมโบยบินจากไปอย่างรวดเร็ว

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ หินเลือดพระลักษณ์ (Bloodstone), โทพาซ (Topaz) สีเขียว

กลิ่นและน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ กลิ่นดอกซากุระ, แก่นจันทน์

วันที่จะส่งผลกับความรักมากที่สุดในเดือนนี้ คือ 1-4, 10-12, 14-15, 26-28

 

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

ราศีปลายธาตุไฟ ที่มีสัญลักษณ์เป็น “คนยิงธนู” ท่อนบนเป็นคน ครึ่งล่างเป็นม้า บอกถึงการเป็นนักล่า  ที่มีเป้าหมายที่จะเล็ง ก่อนจะยิง บอกถึงการวางแผน มุ่งมั่น ที่จะกระทำการให้ประสบความสำเร็จ แต่เมื่อสำเร็จ ก็พร้อมที่พุ่งทะยานออกไปเพื่อ “ล่า” รายต่อไป

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก ที่ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก มาส่งพลังแรงกล้าให้กับชาวราศีธนูมากที่สุด! เพราะจะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ ดาวพลูโต และ ดาวพระเกตุในเขตราศีธนู ที่จะส่งพลังอำนาจ เสน่ห์ดึงดูดใจให้กับผู้ที่มีราศีกำเนิด ณ เขตราศีธนู ขณะที่ดาวพุธ ดาวแห่งการสื่อสาร ความคิด สติปัญญา สัญลักษณ์แห่งคู่ครอง ได้โคจรไปสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกุมภ์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า

ในเดือนนี้ รักราบรื่น มีความสุข ก็จะมีโอกาสเกิดขึ้นจากการใส่ใจ ให้ความรัก ความสำคัญกับเขา/เธอ ดูแลคนใกล้ตัวให้มากกว่าคนอยู่ไกล และด้วย “ความเห็นพ้องต้องกัน” โดยเฉพาะเรื่องศรัทธา ความเชื่อใดๆ หลีกเลี่ยงที่จะวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงขัดแย้งกัน เพราะอาจกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ที่จะทำให้รักร้าวรานได้

สำหรับคนโสด เสน่ห์ที่ล้นเหลือในเดือนนี้ จะเป็นโอกาสดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน ให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ ทั้งจากการเดินทาง งานสังคม ในสถาบันการศึกษาระดับสูง หรือ เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ความศรัทธาใด ๆ แต่อาจทำให้เกิดทุกข์ได้ หากเลือกมากไป เลือกนานเกินไป ก็อาจได้รักกับคนที่ไม่สมควรจะรัก

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ เทอร์คอยซ์ สีเหลือง, สีส้ม

กลิ่นและน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ กลิ่นคาร์เนชั่น, ดอกมะลิ

วันที่จะส่งผลกับความรักในเดือนนี้ คือ 1-4, 7-8, 19, 20, 2

 

ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 14 ม.ค.-12 ก.พ.)

ราศีธาตุดิน ที่บอกถึงความมั่นคง แข็งแกร่ง แต่เป็นดินแห้งแข็ง แห้งแล้งในฤดูหนาว ที่ต้องมีแรงต้าน ดึงดันที่จะไม่เปลี่ยนแปลงไปตามสภาวะแวดล้อมภายนอก จึงทำให้ชาวราศีมังกร ยึดมั่น ยึดติด อนุรักษนิยม เชื่องช้า แม้กระทั่งในเรื่องของความรัก

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก รักที่มีแต่เมตตา เสียสละ และให้อภัย คือของขวัญวันแห่งความรักที่ได้รับมอบจากนักบุญวาเลนไทน์ และจากพลังของดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ที่โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพระเกตุ ดาวพลูโต และ ดาวเสาร์ สัญลักษณ์แห่งความรับผิดชอบ ความอดทน อดกลั้นที่มากกว่าผู้อื่น และเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า 

การเสียสละ ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ ก้มหน้าก้มตาทำโดยไม่ต้องพูด ไม่ต้องอวดอ้างบุญคุณใดๆ  เพื่อช่วยเหลือเกื้อกูลคนรัก คู่ครอง และคนใกล้ตัว ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ความขุ่นข้องหมองใจใดๆ ที่เขา/เธอมีค้างคาใจ ก็จะลดน้อยจนเหือดหายไปในที่สุด  แต่ระวังการใช้คำพูดตรงไปตรงมา แต่ทำร้ายจิตใจคนฟัง ก็อาจทำให้ปัญหาที่มีอยู่รุนแรงมากขึ้นความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่ก็อาจทำให้คนพูด วอดวายได้

สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก หากเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา งานประเภทปิดทองหลังพระ หรือจากการเข้าร่วมงานที่เกิดขึ้นตามศรัทธา ความเชื่อทางศาสนา จิตวิญญาณ ก็จะเป็นโอกาสหนึ่งที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่พร้อมจะร่วมเคียงคู่กันอย่างรวดเร็ว

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ นิลตะโก, สีเงิน, สีม่วงอมน้ำตาล

กลิ่นและน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ กลิ่นสน, แมกโนเลีย, สวีทพี

วันแห่งความรักที่จะส่งผลในเดือนนี้ คือ 1-4, 14, 17-20, 24, 28

 

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ราศีธาตุลมที่มีสัญลักษณ์เป็นคนอุ้มหม้อน้ำและ เท อย่างไม่มีขีดจำกัด บอกถึงการเป็นผู้ให้ ที่บางครั้งให้มากเกินไปจนไร้ค่า

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก ที่ควรยินยอม ปล่อยใจ ปล่อยอารมณ์ให้ “รัก” นำพาไป ไม่ขัดขืน เมื่อดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพระเกตุ ดาวพลูโต และดาวเสาร์ ดาวประจำตัว ที่บ่งบอกถึงความเชื่อมั่น ยึดติดกับความคิดเห็นของตัวเอง โดยมีดาวเนปจูน ที่บ่งบอกถึงภาพลวงตา มายาแห่งใจ กำลังสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์ ขณะที่ดาวอาทิตย์ สัญลักษณ์แห่งคู่ครอง จะโคจรจากราศีมังกร เข้าสู่ราศีกุมภ์กลางเดือนนี้ ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า

เนื้อคู่อยู่ไม่ไกล โดยเฉพาะจากคำว่า “เพื่อน” ความสนิทสนม มิตรภาพระหว่างเพื่อนต่างเพศ ก็จะมีโอกาสกลายมาเป็นความรักได้อย่างรวดเร็ว และ คาดไม่ถึง ! ที่อาจทำให้ชาวราศีกุมภ์ โดยเฉพาะคนที่เคยหวงแหนชีวิตโสด ก็อาจ “สิ้นสุด” ชีวิตโสดได้ในเดือนนี้เช่นกัน

แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ควรระวัง ยั้งใจ มีสติให้มากขึ้น เพราะอุบัติเหตุ “รักสอง” อาจเกิดขึ้นได้เช่นกัน จากมิตรภาพระหว่างเพื่อนอาจกลายเป็นความรักฉันชู้สาว ที่คุณหรือเขา/เธอ มีคู่อยู่ก่อนแล้ว..ทุกข์เพราะรัก อาจเกิดขึ้นจากภาพลวงตา มายาแห่งใจ

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ โอปอล, แซฟไฟร์, ไข่มุกดำ สีทอง, สีส้ม

กลิ่นและน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ การ์ดิเนีย, กุหลาบพันปี อาซาเลีย

วันที่จะส่งผลต่อความรักในเดือนนี้ คือ 6-8, 14, 18-19, 20, 24, 28

 

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ราศีธาตุน้ำ ธารน้ำที่กว้างใหญ่ ไกล ลึก ไร้ขอบเขต ที่แปรปรวนไปตามแรงลม สภาวะอากาศ  บอกถึงอารมณ์ที่จะอ่อนไหว ฟุ้งซ่าน ไปตามความรู้สึกของคนอื่น

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก รักอย่างเมตตา เสียสละให้กับเพื่อนมนุษย์ตามแบบฉบับของนักบุญวาเลนไทน์ เดือนที่ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ส่งพลังแรงกล้าร่วมกับดาวพลูโต พระเกตุและดาวเสาร์ในเขตราศีธนู ขณะที่ดาวพุธ ดาวแห่งการสื่อสาร ความคิด สติปัญญา และสัญลักษณ์แห่งคู่ครองจะโคจรจากราศีมังกรมาสู่ราศีกุมภ์ ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า

ในเดือนนี้ สัมพันธ์รักจะราบรื่น ก็ด้วยการใส่ใจ ดูแลเขา/เธอให้มากยิ่งขึ้น แบ่งเวลาจากงาน ภารกิจที่จะกระทำให้เขา/เธอของคุณมากกว่าที่เคย ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุนอยู่เบื้องหลังให้ทุกการกระทำของคุณ สิ่งที่คุณปรารถนาสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับคนโสด ที่กำลังเริ่มต้นจะมีรัก ควรระวังหากเขา/เธอคนนั้นอายุน้อยกว่า หรือมีสถานะทางการงานและสังคมที่ต่ำกว่า การเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นอย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ ก็มีเกณฑ์สูงที่จะทำให้ทุกข์ทั้งกาย และ ใจ ในภายหลัง!

อัญมณี สี ที่จะมีพลัง ส่งเสริมเสน่ห์ ความรัก คือ เพชรสีขาว สีแบบเอิร์ธโทน ได้หลากหลายจากสีตามธรรมชาติ

กลิ่นและน้ำหอมที่จะเพิ่มเสน่ห์ คือ กลิ่นดอกบัว

วันที่จะส่งผลกับความรักมากที่สุดในเดือนนี้ คือ 6-8, 14-16, 19-20, 24-25, 28

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook