เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 31 ธ.ค. 2561 – 6 ม.ค. 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 31 ธ.ค. 2561 – 6 ม.ค. 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 31 ธ.ค. 2561 – 6 ม.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2561 – 6 มกราคม 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่สัปดาห์นี้หากจะมีนัดเรื่องเงินๆ ทองๆ กับผู้ใด หาทางหนีทีไล่ให้ดีๆ เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกเลื่อนนัด ปฏิเสธการจ่ายเงิน โดยเฉพาะวันที่ 4 - 6 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน     สัปดาห์สุดท้ายของปีที่เหมาะจะเสนอไอเดียดีๆ ให้กับนักลงทุน หรือ หุ้นส่วน คู่ค้าคนสำคัญ เพราะจะมีโอกาสมากขึ้นที่จะสำเร็จ แต่หากเป็นคนต่างชาติ ควรระวังการสื่อสารไม่ตรงกัน เอกสารไม่ถูกต้อง ครบถ้วน ก็อาจทำให้งาน ภารกิจนั้นล่าช้า หรือหากจะเดินทางไกล ทั้งไปต่างประเทศ ต่างจังหวัดที่มีกำหนดเวลาแน่นอน ควรเผื่อเวลาไว้ให้มากๆ ด้วย

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครองก็ยังใจดี รักใคร่ เสน่หา จะขออะไรก็รีบขอ ของขวัญปีใหม่ก็พร้อมจัดหามายื่นให้ทันใจ แต่ควรระวังสำหรับชาวราศีเมษที่ละเลย ไม่ใส่ใจ เขา/เธอ คนนั้นก็พร้อมจะแบ่งปันที่ไม่ใช่แค่ความรัก แต่รวมถึงความเสน่หา และ เงินตราด้วย

ครอบครัว    ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะเข้าไปยุ่ง แทรกแซงกับปัญหาของญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน โดยเฉพาะหากเข้าร่วมสังสรรค์ญาติสนิทมิตรสหาย ก็ควรระวังคำพูดให้มากขึ้น เพราะหากหมางใจกันแล้ว ก็อีกนานกว่าจะเหมือนเดิม

โชคลาภ      วันที่ 1 - 4 อาจได้โชคมีลาภมากขึ้นจาก “คนอื่น” แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตอยู่ ณ เขตราศีมีน ซึ่งเป็นสัญญาณว่า การแสดงน้ำใจด้วยการ “ให้” ก่อน รวมถึงการยอมรับฟังความคิดเห็นของมิตรสหาย ก็จะเปิดโอกาสให้สิ่งดีๆ เข้ามาง่ายมากขึ้น แต่หากจะแค่ “นอน” รอโอกาส ไม่ขยับเขยื้อนทำอะไร สิ่งดี ๆ ที่จะผ่านเข้ามา ก็จะผ่านเลยไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน      การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เรื่องสุขภาพ ความงาม รวมถึงจากความรักใคร่ เสน่หาทั้งกับเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ก็อาจเป็นเหตุที่จะต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้นในสัปดาห์นี้

การงาน     เป็นระยะที่ควรใส่ใจสถานะความมั่นคงทางการเงินของหุ้นส่วนที่จะมีผลกระทบต่องาน ธุรกิจที่ทำร่วมกัน รวมถึงการปล่อยเครดิตให้ลูกค้าในระยะยาว ก็อาจทำให้สถานะการเงินของตัวเองฝืดเคือง มีปัญหาระยะยาวด้วยเช่นกัน สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากใจถึงใจ ให้ผลประโยชน์เต็มร้อยกับพนักงาน ลูกจ้างมากเท่าไหร่ ก็จะส่งผลดีกับกิจการไปอีกนาน

ความรัก     ใส่ใจ และเป็นผู้ “ให้” คนรัก คู่ครอง ด้วยน้ำใจ หรือทรัพย์สินเงินทอง รวมถึงเป็นผู้สนับสนุนให้เขา/เธอ ก้าวต่อไปอย่างมั่นคงมากยิ่งขึ้น แค่นี้ก็จะทำให้รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารักในสัปดาห์นี้ ก็เหมือนลอยคออยู่กลางทะเล ยากที่จะไปถึงฝั่ง ดิ้นรน พยายามแค่ไหน ก็ป่วยการ!

ครอบครัว    สุดสัปดาห์เก็บรักษาเงินทองของมีค่าไว้ในที่ปลอดภัย เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้หายไป

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภ แต่วันที่ 4-6 ควรพิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้เสียเงินจำนวนมาก

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 29 มกราคม 2562 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถ้ายังเป็นโสด ก็อาจได้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะครองคู่อย่างรวดเร็ว แต่หากมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะไม่แสดงอารมณ์หึงหวง อิจฉา หวาดระแวงให้มากเกินไปนัก เพราะอาจเป็นเหตุทำให้รักร้าว รอวันแตกหัก

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      รายได้ การแสวงหาลาภผลเพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง รอบคอบกับรายจ่ายที่มีเกณฑ์สูงมาก ทั้งจากเรื่องฟุ่มเฟือยทั้งของตัวเอง บุตร-ธิดา คนรัก คู่ครอง หรือ การนำเงินไปลงทุน เสี่ยงโชค ที่อาจไม่ได้ผลคุ้มค่าดังที่หวัง

การงาน     การติดต่อสัมพันธ์ที่ใช้สติปัญญา ความรอบรู้ การโน้มน้าวใจตามแบบฉบับชาวราศีมิถุน ถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้นสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะวันที่ 31 ธันวาคม - 1 มกราคม จะอยู่ในระยะได้เปรียบ ได้โอกาสในการโน้มน้าวใจเพื่อให้ได้ผลดังที่หวัง

ความรัก     ให้ความสำคัญมากที่สุด รวมถึงอดทน อดกลั้นกับอารมณ์ที่อาจแปรปรวนของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้นในสัปดาห์นี้ ถึงจะรักษาความรักให้ราบรื่น มีความสุขไปอีกนาน สำหรับคนโสด มีเกณฑ์พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ระวังคำพูด การกระทำให้มากขึ้น เพราะเขา/เธอ มีเกณฑ์ที่จะหวาดระแวง ไม่เชื่อใจสูงมาก

ครอบครัว   ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่อง “เพื่อน” เพราะมีเกณฑ์ถูกชักนำได้อย่างง่าย ๆ

โชคลาภ     วันที่ 31 ธันวาคม – 1 มกราคม อยู่ในเกณฑ์ที่จะแสวงหาโชคลาภ แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    วันที่ 6 มกราคม 2562 ดาวจันทร์จะดับอมาวสี เกิดสุริยุปราคาบางส่วนในเขตราศีธนูที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณเตือนจากฟากฟ้าว่า นับจากนี้ไปอีกหกเดือน ให้ระวังคำพูด เขียน การกระทำให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้การติดต่อสัมพันธ์ใดๆ จะมีปัญหาจากความไม่ไว้วางใจ ไม่เชื่อใจ รวมถึง ไม่ยอมรับนับถือ


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน    ยังอยู่ในระยะที่จะได้ลาภผลเพิ่มเติมจากความขยัน ตั้งใจ รวมถึงการนำความรู้ สรรพวิชาที่มีมาแสดง ก็จะมีโอกาสได้ดังที่หวัง แต่สุดสัปดาห์ควรระวัง ทั้งจากเรื่องสุขภาพ หรือ การเดินทางไกล อาจมีอุปสรรคที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากยิ่งขึ้น

การงาน     การเสนอความคิด ไอเดียใหม่ๆ ในสัปดาห์นี้ จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น ที่ไม่ควรปล่อยโอกาสให้ผ่านเลยไป แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะเสนอตัวเข้าช่วย หรือ รับงานเสริมใดๆ เพราะอาจมีปัญหา อุปสรรคมากกว่าที่คิด

ความรัก     วาจาเป็นอาวุธ ซึ่งรวมถึงการติดต่อสัมพันธ์กับคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะที่อยู่ห่างไกล หลีกเลี่ยงที่จะตามตื๊อ ตามติด หรือ อวดว่าฉลาดกว่า เพราะอาจเป็นเหตุทำให้ถูก “ตัดขาด” ได้อย่างรวดเร็ว สำหรับคนโสด การเดินทางไปต่างแดน สุดสัปดาห์นี้ ยังอยู่ในระยะที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะ...มีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าจะเป็น “คู่เวรคู่กรรม” ที่จะนำความทุกข์มาให้

สุขภาพ     นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงที่จะหักโหมงานหนักเกินไป เพราะมีเกณฑ์ที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ    วันที่ 4-6 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน

คำแนะนำ   วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน      บ้าน ที่ดิน สิ่งก่อสร้าง ทั้งซื้อ-ขายเอง หรือ เป็นนายหน้า ก็มีโอกาสดีที่จะทำรายได้ให้มหาศาล แต่ยังอยู่ในระยะที่ควรไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบ ทั้งจากเรื่องของบุตร-ธิดา หรือ จะลงทุน เริ่มทำโครงการ ธุรกิจใหม่ ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอปัญหาอุปสรรค ที่จะทำให้งาน โครงการนั้น ๆ สะดุดจนล้มเหลวได้

การงาน      สัปดาห์สุดท้ายของปี เหมาะที่จะสังสรรค์ สร้างมิตรไมตรีกับเพื่อนร่วมงาน เข้าพบ อวยพรผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจในองค์กร หรือ กับลูกค้าคนสำคัญ ก็จะมีส่วนช่วยส่งเสริม ช่วยให้งาน ภารกิจที่จะกระทำในปีหน้าดียิ่งขึ้น แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะร่วมพูดคุย วิจารณ์เรื่องศรัทธา ความเชื่อที่ต่างกัน เพราะอาจส่งผลร้ายคืนกลับมา

ความรัก      ความคิดเห็นที่ต่างกัน ก็ควรหาวิธีพบกันครึ่งทาง แต่ไม่ควรนำมาเป็นประเด็นที่ขัดแย้งกัน โดยเฉพาะเรื่องของบุตร-ธิดา หรือ การนำเงินไปร่วมหุ้น ลงทุนใดๆ ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ควรระวังการใช้สื่อออนไลน์หาคู่ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกล่อลวง เพื่อหวังผลประโยชน์อย่างเดียว

ครอบครัว    ใส่ใจให้มากขึ้น กับ บุตร-ธิดา ที่อาจมีปัญหารอให้ช่วย รอให้แก้ไข เริ่มจากสัปดาห์นี้

โชคลาภ     ได้มาก เสียหมด หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรพิจารณาให้รอบคอบ          

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 14 มกราคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์จะสถิตร่วมกับดาวเสาร์ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากมีหุ้นส่วน หรือ คิดจะร่วมหุ้น ลงทุนกับผู้ใด กิจใดที่ต้อง “เสี่ยง” ก็ควรระมัดระวัง พิจารณาให้รอบคอบมากเป็นพิเศษ รวมถึงหากมีบุตร-ธิดา ก็ควรใส่ใจ ดูแลให้มากยิ่งขึ้นเช่นกัน

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน     ร่วมด้วยช่วยกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ทั้งกับหุ้นส่วน หรือ คู่ครอง ก็จะเป็นโอกาสเกิดลาภผลมากยิ่งขึ้น แต่ระวังเหตุจากบ้าน ที่อาจต้องซ่อมแซม หรือคนในครอบครัวเจ็บป่วย ไม่สบาย ที่จำเป็นต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากไว้ด้วย

การงาน     สัปดาห์แห่งการรื้อฟื้น โครงการเก่าที่เคยพับเก็บไว้ ลูกค้าเก่าที่ขาดการติดต่อไป หากได้นำกลับมาเริ่มต้นใหม่ ก็จะมีโอกาสเพิ่มกำไร ขยายธุรกิจออกไปได้มากกว่าที่คิด แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรเตรียมพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง ทั้งจากผู้ใหญ่ที่เคยให้พึ่งพิง หรือ โครงสร้างองค์กรหาทางหนีทีไล่ให้ดี ๆ

ความรัก    ไปไหนไปด้วยกัน ช่วยกันออกความคิดเห็น ที่ไม่ขัดแย้งกัน และอดกลั้น หลีกเลี่ยงที่จะขุดคุ้ยความผิดพลาดในอดีตของคนรัก/คู่ครองมาพูดอีก แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขไปได้อีกนาน สำหรับคนโสด ทั้งจากญาติสนิทมิตรสหาย หรือ หากมีการเดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน ก็อาจเป็นโอกาสที่จะพบรัก เจอเนื้อคู่ได้

ครอบครัว    สัปดาห์แห่งการใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ     วันที่ 1 - 4 อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรพิจารณาให้รอบคอบด้วย

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 20 มกราคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ และ ดาวเสาร์ ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าประมาท เตรียมพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นกับครอบครัว บ้าน ที่อยู่อาศัย รวมถึงธุรกิจ งานประจำที่จะส่งผลกับสถานะความมั่นคงของชาวราศีกันย์ในปีนี้ 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน     เขียน พูดดีมีคนเขาเมตตาที่จะทำให้เกิดรายได้ตามมา แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม หรือ อารมณ์เสียหน้าไม่ได้ ก็อาจเป็นเหตุที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน

การงาน     เริ่มต้นสัปดาห์แรกของปี ที่ควรระวังและควรรอบคอบให้มากขึ้นที่จะนัดหมายในเรื่องสำคัญ หรือ การลงนามในเอกสารสำคัญใดๆ เพราะอาจมีเหตุที่จะไม่สามารถทำได้อย่างที่รับปาก ตกลงเอาไว้ ซึ่งจะมีผลเสียกับชื่อเสียง ความไว้วางใจจากผู้อื่นไปอีกนาน และวันที่ 4-7 อย่าประมาท หากจะเดินทาง เพราะอาจมีอุปสรรคที่จะทำให้ล่าช้า หรือ ล้มเลิกไปเลย

ความรัก     เริ่มต้นปีใหม่ด้วยการเป็น “ผู้ให้” จากสินสอด ของหมั้น จนถึงของล้ำค่าแทนใจกับคนรัก คู่ครอง แต่สำหรับความรักที่เพิ่งเริ่มต้น ความรักกับเงินตรามีเกณฑ์เดินเคียงคู่มาด้วยกัน ควรระวังอารมณ์รัก ใคร่ เสน่หาที่เกิดขึ้น อาจทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าไปแบบ งง งง งง

ครอบครัว    ผลประโยชน์ขัดกันหากร่วมสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย หรือ เพื่อนบ้าน  ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง หรือ คุยกันเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เพราะอาจทำให้หมางใจกันไปอีกนาน

โชคลาภ     วันที่ 1 - 4 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ ก็พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ  

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 29 มกราคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีพิจิก ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่าหากใช้คุณธรรมนำหน้า ตามด้วยการใช้เสน่ห์ ถ้อยทีถ้อยอาศัยตามลักษณะของชาวราศีตุลย์ ก็จะทำให้กิจการ งานที่กระทำ หรือ ความรักที่มุ่งหวัง สำเร็จได้ตามปรารถนา


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน      “งานสร้างเงิน” ด้วยการแสดงความรอบรู้ สรรพวิชาของตัวเองอย่างอ่อนน้อมถ่อมตน แต่มั่นคงแน่วแน่ และตรงไปตรงมา  แต่วันที่ 4-7 อย่าประมาท หากมีนัดสำคัญเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็จะมีเกณฑ์ถูกบอกปฏิเสธ หรือ เลื่อนนัดไปในนาทีสุดท้ายได้เช่นกัน

การงาน     เริ่มต้นสัปดาห์ เริ่มต้นปีใหม่ด้วยการปรับตัว เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ รวมถึงการใช้ชื่อเสียงที่สร้างมา เป็นแนวทางในการติดต่อสัมพันธ์ ก็จะทำให้มีโอกาสมากขึ้น แต่ควรระวังทำดีแต่อย่าเด่น จะเป็นภัย เพราะไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกินทำให้ผู้อื่นอิจฉา ริษยา จนกลายเป็นศัตรูมืดที่จะเป็นอุปสรรคต่องาน ภารกิจที่จะกระทำได้

ความรัก     เป็นระยะให้ความรักนำทาง ด้วยการเชื่อใจ ไว้วางใจคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น เอาใจใส่ และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง แค่นี้ก็จะทำให้รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหาเนื้อคู่ โอกาสดีๆ มีมาแล้ว แค่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจิตอาสาตามโรงพยาบาลหรือสถานสงเคราะห์ ก็อาจเป็นสื่อทำให้พบรักแท้ที่รอคอย

สุขภาพ     ระวังการใช้กล้ามเนื้อ แขน ขา ไหล่ ให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงการใช้กำลัง หรือออกแรงมากไป เพราะอาจทำให้มีอาการกล้ามเนื้ออักเสบได้

โชคลาภ     การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      มีโอกาสเพิ่มพูนรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงวันที่ 1 - 4 อาจได้ลาภอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะซื้อสินค้าหรือใช้เงินจำนวนมากๆ เพราะมีเกณฑ์ “ถูกม่านบังตา” มายาลวง ที่จะทำให้ตัดสินใจผิดพลาดได้ โดยเฉพาะวันที่ 5 - 6  ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน      อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะได้รับการช่วยเหลือ สนับสนุนจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ แต่ควรระวังการยึดมั่นอัตตา “ตัวกู ของกู” ที่ไม่ยอมรับฟัง ไม่เคารพความคิดเห็นของผู้อื่น ก็อาจทำให้งาน ภารกิจที่กระทำ เละเทะ ไม่สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

ความรัก      ให้คนรัก คู่ครอง เป็นคนนำทาง หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง หรือ ต่อต้าน ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของเขา/เธอ ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุขไปอีกนาน สำหรับคนโสด หากเดินทางไกลในสัปดาห์นี้ ก็จะเป็นโอกาสหนึ่งที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะตกลงปลงใจ เพราะมีเกณฑ์สูงว่า เขา/เธอ ที่ได้พานพบเป็นได้แค่คู่เวรคู่กรรม ที่จะนำพาความทุกข์ยาก ความลำบากมาให้          

ครอบครัว    ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลคนในครอบครัว โดยเฉพาะที่เป็นญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

สุขภาพ       หลีกเลี่ยงที่จะใช้กำลังมากเกินไปบริเวณ ขา น่อง เพราะอาจเกิดอาการกล้ามเนื้ออักเสบได้ ซึ่งจากนี้ไปอีก 6 เดือน ขา น่อง จะเป็นจุดอ่อนของคุณ

คำแนะนำ    วันที่ 6 มกราคม 2562 ดาวจันทร์จะดับอมาวสี เกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่านับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรน้อมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น ศึกษาหาความรู้ให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง หรือ ต่อต้านกับผู้อื่นที่คัดค้านความคิดเห็นของคุณอย่ามั่นใจในตัวเองนัก


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      อาจได้โชคมีลาภมากยิ่งขึ้น จากการร่วมหุ้น ลงทุน หรือ รับฟังคำแนะนำจากมิตรสหายที่เป็นกัลยาณมิตร แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง คิดเร็ว ทำเร็ว ตัดสินใจรวดเร็วเกินไป ก็อาจทำให้สูญเสียเงินมากขึ้นโดยไม่จำเป็น ซึ่งวันที่ 4-7 ควรระวังให้มากขึ้น

การงาน      กิจการที่ร่วมหุ้น ลงทุนกับคนรัก หรือ มิตรสหาย อยู่ในเกณฑ์ดีวันดีคืน จะมีผลกำไร โอกาสขยายกิจการสูงขึ้น  แต่เป็นระยะที่ควรยั้งสติ คิดให้นานๆ กับความคิดที่อยากจะเปลี่ยนแปลง ทั้งลงทุน เปลี่ยนระบบ หรือเปลี่ยนงาน ซึ่งหากนำมากระทำทันที โดยไม่ได้พิจารณาให้รอบคอบ ก็อาจทำให้สถานการณ์แย่ลง

ความรัก      รับฟัง และ แสดงความเชื่อ ยอมรับกับความคิดเห็นของคนรัก คู่ครอง มากกว่า “ตัวเอง” ให้มากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด หากอยากจะหารักมาคลายเหงา ก็ควรสังสรรค์กับมิตรสหาย เข้าสังคมให้มากขึ้น ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอคนถูกใจสูงขึ้นเช่นกัน

ครอบครัว    วันที่ 4-6 ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจนำความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

โชคลาภ      วันที่ 1-4 อาจได้โชคมีลาภ แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       เงินจากงาน ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้รายได้ รายจ่ายของชาวราศีกุมภ์หมุนเวียนได้เป็นอย่างดี แต่เป็นระยะที่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายโดยเฉพาะที่อยู่ในแวดวงเดียวกัน กู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน

การงาน     ธุรกิจ กิจการ งานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง หรือ ได้รับมอบหมายงานสำคัญที่จะทำให้มีโอกาสก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวัง...ทำดีแต่อย่าให้เด่นหลีกเลี่ยงที่จะพูดจาโอ้อวดใดๆ เพราะอาจถูกเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน เขม่นจนเป็นศัตรูคอยกลั่นแกล้ง หาเรื่องไปอีกนาน

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ควรหลีกเลี่ยงที่จะพาคนรัก คู่ครอง เข้าไปสนิท ใกล้ชิดกับมิตรสหายของตน เพราะอาจเจอ “เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด” กลายเป็นมือที่สามในชีวิตคู่ของคุณได้ และคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารักก็เช่นกัน ควรระวัง และ พิจารณาให้รอบคอบหากเขา/เธอผู้นั้น มิตรสหายเป็นคนชักนำมาจับคู่ให้อันตราย

สุขภาพ     เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจเกิดเหตุที่ไม่พึงปรารถนา หรือ มีโรคร้ายตามมา

โชคลาภ    ได้มาก เสียหมด พลิกผันไม่แน่นอนโดยเฉพาะวันที่ 4-6 ควรพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้นหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ   จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน     ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะทำให้เกิดรายได้ มีลาภผลตามมา แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะซื้อสินค้า หรือ ใช้จ่ายเงินที่เป็นจำนวนมากๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้เสียเงินอย่างไม่คุ้มค่า

การงาน     ธุรกิจ งานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสได้รับมอบหมายงานสำคัญ ซึ่งหากสำเร็จ ก็จะทำให้สถานะทางการงานก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะตกลงรับปาก หรือ ให้คำมั่นสัญญาใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่งานนั้น ๆ จะมีปัญหาซับซ้อนที่ยากจะแก้ไขให้ลุล่วงไปได้อย่างง่าย ๆ จนอาจทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง หมดความน่าเชื่อถือไปเลย

ความรัก     เชื่อมั่นในสติปัญญา ความคิดของตัวเองเป็นสำคัญ อย่าปล่อยให้ความรักนำทาง หรือให้เขา/เธอ โน้มน้าวชักจูง เพราะมีเกณฑ์สูงที่ว่าจะนำไปสู่ความผิดพลาด ยุ่งยากได้ในอนาคต สำหรับคนโสด จากภารกิจ งานที่กระทำ อาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ควรดูให้นาน ๆ ก่อนตัดสินใจ             

ครอบครัว    ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะการคบเพื่อน ออกไปสังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อน

โชคลาภ     อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทางไกล หรือ เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook