เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 12-18 พฤศจิกายน 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 12-18 พฤศจิกายน 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 12-18 พฤศจิกายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 12 - 18 พฤศจิกายน 2561 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน      อาจได้ข่าวที่มีเกณฑ์สูงว่าจะเป็น “ทุกขลาภ” ความสูญเสียที่อาจทำให้เกิดลาภผลมากยิ่งขึ้น แต่สัปดาห์นี้ควรระวัง “เพื่อนพาจน” ทั้งจากที่สังสรรค์กันในสถานบันเทิงเริงรมย์ หรือ ถูกล่อหลอก โน้มน้าวใจใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก

การงาน      ขยันที่จะติดต่อสัมพันธ์ หรือเข้าสังคมให้มากขึ้น ถึงจะทำให้เกิดผลดีกับงาน ภารกิจที่จะกระทำ แต่วันที่ 12-13 หากมีนัดหมายสำคัญ หรือจะเดินทางไปต่างประเทศ ก็ควรเตรียมพร้อม อย่าประมาท ทั้งเรื่องเวลา หรือ เอกสาร เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้า หรือล้มเลิกไปได้เลย

ความรัก      หากไม่เชื่อใจ หวาดระแวงแคลงใจโดยเฉพาะในเรื่องผลประโยชน์ ก็อาจทำให้ความสัมพันธ์กับคนรัก หรือกับมิตรสหาย เกิดความขัดแย้งที่จะนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้ยั้งใจสักนิด กับเพศตรงข้ามที่พบกันในแหล่งบันเทิงเริงรมย์ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ

ครอบครัว     ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากๆ โดยเฉพาะท่านที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว เพราะอาจกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ      วันที่ 16-18 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะสูญเสียมากกว่าที่จะได้มา

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตร่วมกับดาวเนปจูนอยู่ ณ เขตราศีกุมภ์นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากการคบหากับมิตรสหาย แต่ควรระวังอารมณ์ “ติดเพื่อน” หรือ เชื่อเพื่อนมากเกินไปโดยไม่พิจารณา ไตร่ตรองให้รอบคอบ ก็อาจทำให้สูญเสีย เสียใจ เพราะถูกทรยศ หักหลัง

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       อ่อนน้อมถ่อมตัว ไม่อวดภูมิในสิ่งที่คิดว่าตัวเองรู้ ถึงจะทำให้การติดต่อสัมพันธ์ใดๆ เพื่อหวังลาภผลประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น เพราะหากอวดฉลาด ข่มผู้อื่นจนเห็นเด่นชัด ก็อาจทำให้ผิดหวัง ซึ่งวันที่ 12-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน       ขยันเข้าสังคม ขยันติดต่อสัมพันธ์ให้มากขึ้นถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำ หรือ การจะหางานสำหรับมนุษย์เงินเดือน บรรลุเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะธุรกิจ งานที่เกี่ยวกับน้ำ สารเคมี หรือ การประมง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง อาจถูกกลั่นแกล้ง ทรยศ หักหลังจากคนที่คุณเชื่อใจ ไว้วางใจ

ความรัก       หากหมกมุ่น คลั่งไคล้กับงานมากเกินไปในสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้รักเกิดรอยร้าว คนรัก คู่ครอง หวาดระแวง ไม่ไว้วางใจ จนหมดความสุขได้ สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน หากแสดงความใกล้ชิด สนิทสนมมากเกินไป ก็อาจทำให้ประสบภัย…อันตราย

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ที่มีโรคเรื้อรังให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ       วันที่ 12-13 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ   

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรวิปริตจาก พักร จน ดับ ในเขตราศีตุลย์ และย้อนกลับไปที่ราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า..อดใจไว้ก่อนกับสิ่งที่อยากได้ อยากมี อยากเป็น และอดทน อดกลั้นกับอำนาจของกิเลส ตัณหา ราคะ หลีกเลี่ยงการกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก็จะทำให้ชีวิตก้าวพ้นจากเวลาวิบัติจากดาวศุกร์ได้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      วันที่ 13-15 ควรพิจารณาให้รอบคอบ อดทน อดกลั้นที่จะให้อารมณ์นำพา โดยเฉพาะจากการติดต่อสัมพันธ์ที่เกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะมีเกณฑ์ถูกโน้มน้าวใจให้เสียเงินทั้งนั้น

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่จะต้องเริ่มต้นพัฒนาตัวเอง ทั้งการหาความรู้เพิ่มเติม รับฟังให้มากขึ้น ถึงจะทำให้งานก้าวหน้า ภารกิจที่จะกระทำสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่ควรระวังหากหลงเชื่อเพราะคิดว่าน่าเชื่อถือ โดยไม่ได้พิจารณาให้รอบคอบ ก็อาจทำให้ถูกฉ้อโกง ทรยศ หักหลังได้อย่างง่ายๆ และวันที่ 16-18 อย่าประมาท หากจะเดินทางไกล เพราะอาจมีเหตุ/ภัยจนทำให้ล่าช้า หรือล้มเลิกไปได้เลย

ความรัก     ใส่ใจอารมณ์ของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น พร้อมร่วมช่วยแก้ปัญหาโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสด จากภารกิจ งาน อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ หากแสดงความรู้สึกให้เห็นเด่นชัด เขา/เธอก็พร้อมจะร่วมเรียงเคียงคู่อย่างรวดเร็ว

ครอบครัว    ใส่ใจ บุตร-ธิดา ที่ยังเป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะที่มีสัมพันธ์กับเพื่อนต่างเพศ

โชคลาภ      วันที่ 13-15 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน        อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้น จากการเสนอความคิด งานใหม่ๆ แต่สุดสัปดาห์ควรระวังการถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ หรือ อารมณ์ที่หักห้ามใจไม่อยู่ รวมถึงถูกบังคับขู่เข็ญ ที่อาจทำให้สูญเสียเงินโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเสีย

การงาน       เป็นสัปดาห์เริ่มต้นความสำเร็จจากการเสนองาน โครงการใหม่ หรือหากไปสัมภาษณ์งานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ก็เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะกระทำ ร่วมกระทำในการที่จะแสวงหาลาภผลประโยชน์ในทางไม่สุจริต เพราะจะทำให้ชีวิตเสื่อม วินาศลงในเวลาอีกไม่นาน

ความรัก       สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หลังวันที่ 16 ไปแล้ว หากมีเพศสัมพันธ์กัน ก็มีโอกาสได้บุตร-ธิดามาเป็นสายใยรักที่จะผูกพันให้แน่นหนามากขึ้น แต่สุดสัปดาห์หากเดินทางไกล หรือ เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อศรัทธาใดๆ ระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน ถ้าเผลอตัว เผลอใจ ก็มีโอกาสสูงที่จะเป็น รักซ้อน ซ่อนรัก ที่จะทำให้ เจ็บไปอีกนาน!

สุขภาพ        อยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว อย่าประมาท เพราะมีโอกาสกำเริบขึ้นมาอีก

โชคลาภ       วันที่ 16-18 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน        รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ และหลังจากวันที่ 16 ไปแล้ว การติดต่อเพื่อซื้อ-ขาย ทำนิติกรรมเรื่องที่ดิน สิ่งปลูกสร้างจะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น                  

การงาน        อยู่ในระยะ “ปัดฝุ่น” งาน โครงการที่ซุกเก็บเอาไว้ หากนำมาดัดแปลง แก้ไข ปรับปรุงให้ไฉไล แล้วนำเสนอก็จะมีโอกาสสร้างรายได้ ก่อให้เกิดลาภผลมากยิ่งขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน จะขออะไรก็รีบขอ ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ก็จะช่วยสนับสนุน ส่งเสริมให้ได้ดังที่หวัง

ความรัก        หลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกัน โดยเฉพาะเรื่องของบุตร-ธิดา ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์หากเข้าแหล่งบันเทิงเริงรมย์ ควรระวังเพศตรงข้ามที่เป็นชาวต่างชาติให้มากๆ ถึงจะรู้สึกว่าคนนี้ใช่ แต่ตรวจสอบสักนิด ก่อนคิดจะทุ่มเทให้ทั้งใจกาย

สุขภาพ        พักผ่อนให้เพียงพอ ระวังการทำงานหนัก ใช้ร่างกายหักโหมมากเกินไปในระยะนี้ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจมีปัญหาที่รอให้คุณแก้ไข

โชคลาภ       วันที่ 12-13 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ดวงอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป การเปลี่ยนแปลงบ้าน ที่อยู่อาศัยให้ “ดี” ขึ้น ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มีความสุขสบายมากยิ่งขึ้น ก็จะเป็นสัญญาณที่ดี ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน        รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเหตุเกิดในครอบครัว ที่อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากกว่าที่คิด

การงาน       วันที่ 12-13 อย่าประมาท หากคิดจะทำนิติกรรมที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ เพราะมีเกณฑ์เจออุปสรรคที่จะทำให้ล่าช้าออกไปกว่าที่คิด สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นระยะที่ควรระวังผู้ใหญ่ นายงานไม่ชอบใจ เขม่นหน้า ที่อาจส่งผลทำให้ถูกโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่กะทันหันด้วย

ความรัก        ยังอยู่ในเกณฑ์ร่วมด้วยช่วยกัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด หลังจากวันที่ 16 ไปแล้ว หากเข้าร่วมกิจกรรม มีงานสัมมนา หรือ สังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรักเจอเนื้อคู่

ครอบครัว      สุดสัปดาห์ ใส่ใจ บริวาร คนรับใช้ หรือสัตว์เลี้ยงแสนรักให้มากขึ้น เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากมากขึ้น

สุขภาพ        พักผ่อนให้มากขึ้น ระวังการใช้ร่างกายอย่างหักโหม หรือ การเสพสุรา สารเสพติด กินยาผิดประเภท ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ       วันที่ 13-15 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ 

คำแนะนำ      จนถึงต้นเดือนมกราคม ปี 2562 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความซื่อตรง ซื่อสัตย์ การแสดงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เมตตาอารีจะนำความสำเร็จในงาน ภารกิจที่ทำ แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้อื่นในเรื่องศรัทธา ความเชื่อใดๆ เพราะอาจก่อศัตรูที่ร้ายแรงตามมา 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน       เริ่มต้นระยะเวลาที่การแสวงหารายได้อย่างมุ่งมั่น ตั้งใจและพยายามอย่างเต็มที่ จะทำให้เกิดลาภผลเข้ามาอย่างมหาศาล แต่สัปดาห์นี้ควรระมัดระวังเรื่องฟุ่มเฟือย และเหตุจากบุตร-ธิดา ก็อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากด้วย

การงาน       เป็นสัปดาห์ที่เหมาะจะติดตามงานที่คั่งค้าง เพราะจะมีโอกาสสำเร็จได้ง่ายขึ้น และหากมีปัญหาขัดแย้งใดๆ กับเพื่อนร่วมงาน วันที่ 12-13 ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะขอเคลียร์ปัญหาค้างคาใจ ที่อาจจะทำให้บรรยากาศดีขึ้นได้อย่างสบายใจที่จะร่วมงานกันต่อไป

ความรัก        ร่วมด้วยช่วยกันดูแล หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องของบุตร-ธิดา แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด หากอยากจะมีรักสักครั้ง สุดสัปดาห์นี้ เข้าสังคม ร่วมงานกิจกรรมบันเทิงเริงรมย์ ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอคนถูกใจ

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะวันที่ 16-18 เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ       วันที่ 16-18 มีเกณฑ์ได้มาก เสียหมด พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับในเขตราศีกำเนิด โดยสถิตร่วมกับดาวพุธ ซึ่งตามคำโบราณท่านว่าไว้ พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาทำให้หลงจนซมซาน จึงควรระวังกิเลส ตัณหา ความอยากได้ อยากมี อยากเป็น จากพลังของดาวศุกร์และดาวพุธ โดยไม่มีการยับยั้งชั่งใจ พิจารณาให้รอบคอบ ก็จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน        วันที่ 12-13 หากจะทำธุรกรรมทางการเงิน เช่น กู้ยืม ขอสินเชื่อกับธนาคาร หรือ ติดตามทวงถามหนี้สินค้างชำระจะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จได้ง่ายขึ้น แต่วันที่ 16-18 ควรระวังเหตุ/ภัยในครอบครัว ที่อาจจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากด้วย

การงาน        มีอิสระที่พร้อมจะเริ่มต้นกำหนดชะตาชีวิต วางเป้าหมายที่สามารถกระทำให้สำเร็จด้วยตนเอง ซึ่งในระยะนี้ ไม่ต้องดิ้นรนแสวงหาอะไรนัก เพราะโอกาสดีๆ จะวิ่งเข้ามาหาคุณเอง และมนุษย์เงินเดือนก็อาจมีการเปลี่ยนแปลง โยกย้ายในทางที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน แต่วันที่ 13-15 ควรระวังเรื่องผลประโยชน์ขัดกันกับเพื่อนร่วมงาน ที่อาจก่อศัตรูขึ้นมาได้อีก

ความรัก       ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องของครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสด ถึงขณะนี้ยังไม่ได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่การเสริมสร้างเสน่ห์ เปลี่ยนแปลงตัวเองในระยะนี้ ก็จะเป็นโอกาสพบรัก เจอเนื้อคู่ในเวลาอีกไม่นาน

ครอบครัว      วันที่ 16-18 ระวังเหตุ/ภัยที่จะทำให้ทะเลาะวิวาท หรือ ญาติผู้ใหญ่อาจเจ็บป่วย ไม่สบาย และเป็นระยะที่ไม่เหมาะจะโยกย้าย เปลี่ยนแปลงที่อยู่

โชคลาภ        การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ       จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน       รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ตามปกติ อาจได้ข่าวดีที่น่าพึงใจ แต่วันที่ 13-15 หากมีลูกหนี้ ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะติดตาม ทวงถามหนี้สินใดๆ เพราะนอกจากจะไม่ได้คืนแล้ว ยังอาจก่อศัตรูขึ้นมาอีกด้วย

การงาน       เป็นสัปดาห์ที่ควรเชื่อมั่น เชื่อใจตัวเองในการคิด ตัดสินใจ แต่ระวัง ยั้งสติ อดทน อดกลั้น หลีกเลี่ยงที่จะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน หรือ เพื่อนร่วมชั้นในสถาบันการศึกษา เพราะอาจทำให้ถูกกลั่นแกล้ง หักหลัง หรือ ถูกลอบทำร้ายได้ และวันที่ 16-18 อย่าประมาท หากจะเดินทาง เพราะอาจเกิดเหตุที่จะทำให้ล่าช้า หรือ ล้มเลิกไปเลย

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น จะขออะไรก็รีบขอ เพราะขณะนี้คนรัก คู่ครองก็พร้อมจะสนับสนุน ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่สำหรับคนโสด ที่กำลังพบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากเขา/เธอยังไม่มีท่าทีสนองตอบ ก็ใจเย็นสักนิด  รอเวลาที่เหมาะสม โชคดีก็จะเป็นของคุณ

สุขภาพ       ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง คอ บ่า ไหล่ ให้มากๆ เพราะหากใช้งานหนักเกินไป ก็อาจทำให้อักเสบ เจ็บปวดได้

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชค มีลาภจากอสังหาริมทรัพย์ หรือ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจอย่างไม่คาดฝัน ที่จะทำให้ถูกผลักดัน ส่งเสริมให้ก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ยิ่งขยันมากเท่าไหร่ ก็จะมีโอกาสสร้างรายได้มากเท่านั้น แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการใช้จ่ายเงินใดๆ หากใช้อารมณ์ ไม่พิจารณาให้รอบคอบ ก็มีโอกาสเสียรู้ เสียเปรียบ หรือ ถูกหลอกลวง ฉ้อโกงได้ง่ายๆ

การงาน     จนถึงวันที่ 16 ควรหลีกเลี่ยงที่จะตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็น การลงทุน ขยายธุรกิจ หรือ เปลี่ยนงานสำหรับมนุษย์เงินเดือน ถึงจะมีโอกาสที่ดีขึ้น สำเร็จได้ง่ายขึ้น แต่วันที่ 12-13 ควรอดทน อดกลั้นที่จะติดตาม ทวงถามงานที่คั่งค้างจากผู้ใด เพราะนอกจากจะไม่ได้แล้ว ยังอาจก่อศัตรูขึ้นมาอีกด้วย

ความรัก        วันที่ 13-15 ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง จนถกเถียงเพื่อเอาชนะกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจลุกลามจนทะเลาะวิวาทกันได้ แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น อดทน ยั้งใจสักนิด หากคิดจะตามติด เพราะมีโอกาสจะ “ถอยหลัง” มากกว่าเดินหน้าดังที่หวัง

ครอบครัว      วันที่ 12-13 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจนำพาความยุ่งยาก เดือดร้อนตามมา

สุขภาพ        ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการบาดเจ็บ อักเสบบริเวณกล้ามเนื้อขา แขน ไหล่ ที่อาจทำให้ไปไหนไม่ได้เลย

โชคลาภ       วันที่ 16-18 อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรระวังหากโลภมากเกินไป ลาภหายหมด!

คำแนะนำ      วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       งานทำเงิน หลังจากวันที่ 16 ไปแล้ว มีโอกาสที่ลาภผลจะมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมาจากงาน ภารกิจที่กระทำอยู่ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหายเพื่อเก็งกำไรระยะสั้น เพราะมีโอกาสถูก “ดอง” อีกนาน

การงาน       ติดต่อสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว รวบรัดฉับไว ถึงจะทำให้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากได้รับข้อเสนอดีๆ ที่จะเปลี่ยนงาน โยกย้าย เปลี่ยนตำแหน่ง ควรพิจารณาให้รอบคอบ ตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดก่อนตัดสินใจ ถึงจะไม่ต้องมาเสียใจในภายหลัง!

ความรัก      ร่วมด้วยช่วยกัน ถึงจะไม่โรแมนติก แต่ก็ทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขอย่างยั่งยืนมากกว่า สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่กระทำก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะมาอยู่ร่วมเรียงเคียงกันอย่างรวดเร็ว

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 16-18 ควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้ร่างกายอย่างหักโหม โดยเฉพาะกล้ามเนื้อหลัง คอ บ่า ไหล่ เพราะอาจทำให้บาดเจ็บเรื้อรังได้

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์สูญเสียมากกว่าจะได้มา ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภผลเพิ่มเติม มีกำไรจากการร่วมหุ้น ลงทุนระยะยาว หรือร่วมกลุ่มทำกิจกรรมกับมิตรสหาย แต่วันที่ 16-18 ควรระวังอาจถูกหลอกลวง ฉ้อโกง จากคนต่างชาติ หรือ พวกมารศาสนา อลัชชี ที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วย

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่เหมาะจะทวงถามงานที่คั่งค้าง ที่ติดต่อแล้วเงียบหาย หรือยังไม่มีคำตอบ โดยเฉพาะที่สัมพันธ์กับต่างประเทศ รวมถึงการทำนิติกรรมเรื่องเงินๆ ทองๆ กับสถาบันการเงิน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสได้รับผลที่น่าพึงใจ แต่วันที่ 16-18 อันตราย! ไม่ควรไปไหนคนเดียวยามวิกาล อาจเกิดอุบัติเหตุ/ภัย ได้อย่างง่ายๆ

ความรัก      ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องของบุตร-ธิดา หรือ ผลประโยชน์ใดๆ เพราะอาจลุกลามบานปลาย ทำให้ทะเลาะวิวาทอย่างรุนแรงอีกด้วย สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ หากมีการเดินทางไกล ก็ยังเป็นโอกาสที่จะทำให้พบรัก เจอคู่ครอง

ครอบครัว     วันที่ 15-18 ระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาบริวาร คนรับใช้ หรือ คนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน...อันตราย!

โชคลาภ       วันที่ 16-18 มีเกณฑ์สูญเสียมากกว่าจะได้มา ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดอยากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ     นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook