เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 1 - 7 ตุลาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 1 - 7 ตุลาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 1 - 7 ตุลาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 1 - 7 ตุลาคม 2561 ไปเช็กกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน     สัปดาห์แห่งการให้โชคลาภกับผู้อื่น ควรระวังอารมณ์สงสาร เมตตา เห็นใจ อาจเป็นเหตุทำให้เสียเงิน เสียรู้ เสียเปรียบได้อย่างง่ายๆ ซึ่งวันที่ 1-2 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน    ใส่ใจ “คนอื่น” ให้มากขึ้นกว่าความรู้สึกของตัวเอง ทั้งจากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ ที่อาจดูประนีประนอม ยอมให้ ซึ่งควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะให้สัญญา หรือ ลงนามในเอกสารสำคัญ เพราะอาจเจอเล่ห์ลึก ร้าย ที่ซ่อนอยู่ใต้รอยยิ้มก็ได้ และในส่วนของ เจ้านาย ผู้บังคับบัญชา ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งให้เห็นเด่นชัด ที่จะทำให้ท่านเสียหน้า เพราะอาจก่อศัตรูที่จะมุ่งร้ายได้

ความรัก     “ยอม” ที่จะเชื่อฟัง รับฟังคำพูด ความคิดเห็นของเขา/เธอ โดยไม่ขัดแย้งแต่อย่างใด ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด มีโอกาสสูงที่จะพบเจอเพศตรงข้ามที่สะดุดตา สะดุดใจ เจอคนที่คิดว่าใช่แล้ว คนนี้ที่เราฝัน แต่ระวังสักนิด มีสติสักหน่อย เพราะที่เขา/เธอ แสดงออก อาจเป็นแค่มารยาทในสังคมเท่านั้น

ครอบครัว    ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจ “หัวใจ” ของญาติผู้ใหญ่ และคนในครอบครัวให้มากขึ้น โดยหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งจนทะเลาะวิวาท ที่จะทำให้เกิดหมางใจกัน

โชคลาภ     วันที่ 3-5 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีโอกาสสูงที่จะเป็นผู้สูญเสีย

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       ขยันที่จะพูด เขียน ดีเป็นศรีศักดิ์ ที่จะทำให้เกิดลาภผลประโยชน์ตามมา แต่วันที่ 3-5 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะติดตาม ทวงถามหนี้สินใดๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะไม่ได้ รวมถึงการปฏิเสธคำร้องขอกู้ยืมเงิน เพราะอาจก่อศัตรูมุ่งร้าย ทำลายตนอีกด้วย

การงาน      การนำเสนอแผนงาน การลงทุน โครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจจะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสมากขึ้น หากเห็นภาพชัดเจนว่าสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ไม่ใช้เพ้อฝัน จินตนาการใดๆ แต่วันที่ 3-5 อย่าประมาทหากจะเดินทาง เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะเป็นอุปสรรคที่จะทำให้ล่าช้า หรือ ไปไม่ถึงปลายทาง

ความรัก      แบ่งปันเวลาที่ต้องใส่ใจตัวเองให้กับเขา/เธอให้มากขึ้น ควรระวังและพิจารณาให้รอบคอบ อย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่แค่ “ได้ยิน ได้เห็น” ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ผ่านอุปสรรคปัญหาใดๆ ได้อย่างสวยงาม สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก จากการเดินทางไกล หรือ เข้าร่วมศึกษาขั้นสูง ก็จะเป็นโอกาสพบรัก เจอเนื้อคู่

ครอบครัว     ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า! โดยเฉพาะการนินทาว่าร้ายผู้ใดกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน เพราะอาจทำให้ขัดแย้งกันมากขึ้น

โชคลาภ       ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภได้โคจรเดินหน้าปกติมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ร่วมกับดาวพฤหัสบดี  และหลังจากนั้นก็จะเริ่มโคจรวิปริต พักร ดับ  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า หากมีโอกาสที่จะไขว่คว้า หรือ มีสิ่งดีใดๆ ที่ลอยเข้ามาหา ก็อย่าลังเล รีรอที่จะจับเอาไว้ให้แน่นๆ เพราะเวลาดีๆ โอกาสดีๆ ที่จะได้มาแบบสบายๆ มีอยู่แค่นี้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      อยู่ในเกณฑ์ดี อาจเพิ่มรายได้จากการแสวงหาความรู้เพิ่มเติม หรือ จากการเดินทาง แต่จากวันที่ 1-3 ควรมีสติ พิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน หรือ ซื้อทรัพย์สิน ของมีค่าราคาสูงๆ เพราะมีโอกาสที่จะขาดทุน หรือ ได้ของมีตำหนิ ที่จะทำให้ช้ำใจไปอีกนาน!

การงาน      อย่าคาดหวังมากนัก หากคิดจะนำเสนอความคิด แผนงาน โครงการใหม่ๆ หรือ คิดจะโน้มน้าวใจผู้ใด เพราะมีเกณฑ์จะไม่ได้รับความเชื่อถือ ไว้วางใจนัก สำหรับผู้ที่กำลังหางาน หากจะไปสัมภาษณ์งาน เตรียมความพร้อม เสริมความมั่นใจให้มากๆ เพราะโอกาสจะได้งานสัปดาห์นี้ยาก

ความรัก      สัมพันธ์รักที่เรื่อยๆ มาเรียงๆ อาจต้องเพิ่มความหวาน โรแมนติกให้มากขึ้น ถึงจะทำให้อยู่ดี มีสุข ไม่มีอันตรายจากอารมณ์ของเขา/เธอ สำหรับคนโสด ที่กำลังเริ่มติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์ที่เขา/เธอมีคู่อยู่แล้ว เพราะรักซ้อน ซ่อนรักอาจเกิดขึ้น ที่จะทำให้ยุ่งยาก มีปัญหาในเวลาอีกไม่นาน

ครอบครัว    สุดสัปดาห์ ควรระวังการพูดคุยกับญาติพี่น้อง เพราะมีเกณฑ์เข้าใจผิด จนเรื่องเปลี่ยนจากขาวเป็นดำ ที่จะนำไปสู่ความร้อนใจ

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากอยากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน     วันที่ 1 อาจได้โชคมีลาภ ทั้งจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือ ร่วมหุ้นลงทุนกับมิตรสหาย แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอารมณ์ร้อน ซึ่งความร้อนใจนี้อาจเป็นเหตุทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้นกว่าปกติ

การงาน     มีสมาธิ ตั้งใจกับงานที่กระทำ ขยันที่จะสื่อสาร สัมพันธ์ให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสได้งาน มีเงินเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และสัปดาห์นี้ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง โต้เถียง เอาชนะในการติดต่อสัมพันธ์กับผู้อื่น โดยเฉพาะจากวันที่ 1-3 เพราะอาจทำให้เสียโอกาส ลาภผลอย่างน่าเสียดาย

ความรัก     เป็นสัปดาห์ที่ควร “ยอม” ที่จะรับฟัง เชื่อฟังความคิดเห็น คำสั่งของคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักที่ยังชืดชา จะไม่แย่ไปกว่านี้  สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ทำใจสักนิด เพราะยังไม่มีเกณฑ์ที่จะพบเจอความรักที่ทำให้ใจเป็นสุขเลย

สุขภาพ      หลีกเลี่ยงที่จะวิวาทกับผู้ใด เพราะอาจเป็นอันตรายร้ายแรงได้

โชคลาภ     วันที่ 2-3 มีเกณฑ์เสี่ยงสูงมาก หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ    วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน     ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะทำให้เกิดลาภผลมากขึ้นได้ แต่สัปดาห์นี้ ควรหลีกเลี่ยงที่จะวิ่งเต้น ติดต่อสัมพันธ์แบบลับๆ เพื่อที่จะให้ได้มาตามที่หวัง เพราะมีโอกาสสูงเช่นกันที่จะผิดหวัง ซึ่งวันที่ 3-5 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน     เป็นสัปดาห์ที่ควร “ไปตามน้ำ” ไม่ขัดแย้งหรือแสดงอาการไม่เห็นด้วยกับงานหรือความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงาน ถึงจะทำให้ไม่สร้างศัตรู และไม่มีอุปสรรคที่จะทำงาน ภารกิจของตนเองที่หวังว่าจะทำให้สำเร็จด้วย สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ไม่ควรกดดันลูกน้อง พนักงาน เพราะอาจถูกต่อต้านรุนแรงกว่าที่คิด

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ควรระวังอารมณ์ที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งกัน เพราะเรื่องเล็กอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้  สำหรับคนโสด ก็ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการคบหาเพศตรงข้ามที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะมีโอกาสถูกล่อลวงสูงมาก

ครอบครัว    วันที่ 3-5 ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านอันตราย

สุขภาพ       ระวังการใช้กำลังอย่างหักโหม หรือประมาทพลาดพลั้ง ก็อาจทำให้กล้ามเนื้อหลัง และบริเวณเข่า น่อง บาดเจ็บได้

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 17 ตุลาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ลาภผลใดๆ ไม่ใช่มาจากแค่คิด แล้วเสนอแนะ แต่จะมาจากการปฏิบัติลงมือทำอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นระยะที่ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      การแสวงหารายได้เพิ่มเติมจะมีเกณฑ์ได้มาจากการใส่ใจในการติดต่อสัมพันธ์กับ “ผู้อื่น” ให้มากกว่าความต้องการของตัวเอง แต่วันที่ 3-5 ควรระวังอารมณ์ “เสียหน้าไม่ได้” โดยเฉพาะจากการสังสรรค์มิตรสหาย ก็อาจทำให้ใช้จ่ายเงินมากกว่าที่คาดคิด

การงาน      ซื้อ-ขาย จัดการเรื่องบ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้างจะมีโอกาสมากขึ้น แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ ตรวจสอบซ้ำไปมา หากจะเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ หรือให้คำมั่นสัญญากับผู้ใด เพราะมีเกณฑ์ที่จะ “พลาด” ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

ความรัก      แค่ไม่พูดมาก ไม่บ่นซ้ำซาก จ้ำจี้จ้ำไชกับคนรัก คู่ครอง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก หากเดินเข้าๆ ออกๆ ธนาคาร สถาบันการเงิน ก็มีเกณฑ์พบเจอคนถูกใจ แต่ต้องใช้เวลาอีกนานในการตามติด ถึงจะมีโอกาสสมหวัง

ครอบครัว    วันที่ 5-7 ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย พิจารณาให้รอบคอบหากจะรับคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน

โชคลาภ     ได้มาก เสียหมด หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรสัปดาห์นี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 6 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะใช้สติปัญญาของตนเองในการนำทางชีวิต แต่จะได้รับความสำเร็จมากยิ่งขึ้น หากร่วมมือทำงาน ภารกิจกับผู้อื่น หรือ ทำงานภายใต้บังคับบัญชาของผู้อื่น

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน      ลังเล โลเล ไม่แน่ใจ จะเป็นเหตุทำให้โอกาสที่จะได้เงินเสียไป รวมถึงอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ อีกด้วย

การงาน     ควรเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเองในเรื่องการติดต่อสัมพันธ์ เพราะอยู่ในเกณฑ์ที่คำพูด เขียน จะไม่ได้รับความเชื่อถือ ไว้วางใจ และสัปดาห์นี้ วันที่ 3-5 ระวังสักนิดว่าอย่าทำตัวให้เด่นจะเป็นภัย เพราะไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน! โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่มีโอกาสจะตัดสินชะตาชีวิต หน้าที่การงานของเรา ระวัง

ความรัก     ควรระวังที่จะระบายอารมณ์ที่มีปัญหากับคนอื่นโดยเฉพาะในเรื่องงานมาใส่คนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้เขา/เธอ เครียด หงุดหงิดจนทะเลาะวิวาทกันเองได้ สำหรับคนโสด มีโอกาสที่จะพบรัก เจอคนถูกใจ แต่ต้องใช้เวลาอีกระยะถึงจะได้รับความไว้ใจ และยอมคบด้วย

ครอบครัว    เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับญาติผู้ใหญ่ หรือ คนในครอบครัว เพราะอาจลุกลามบานปลายจนทำให้หมางใจกัน

โชคลาภ     วันที่ 5-7 อยู่ในเกณฑ์ดี หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ระวังการตัดสินใจจากข้อมูลที่ดูดี น่าเชื่อมากแต่ไม่ได้พิจารณาให้รอบคอบ ก็อาจทำให้พลิกผันได้เช่นกัน

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะโคจรเดินหน้าปกติ และมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ร่วมกับดาวพฤหัสบดี โดยเล็งดาวมฤตยูในเขตราศีเมษ  และหลังจากนั้นก็จะเริ่มโคจรวิปริต พักร ดับ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ก่อนถึงวันที่ 4 ตุลาคมนั้น การเป็นผู้ให้ หรือแบ่งปันให้อย่างเหมาะสมก็จะทำให้มีความสุข เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       รายได้ รายจ่าย อยู่ในเกณฑ์ดี ไม่ติดขัด แต่การแสวงหารายได้เพิ่มเติมใดๆ ก็ควรกระทำก่อนวันที่ 5 ถึงจะได้รับประโยชน์จากการติดต่อสัมพันธ์อยู่บ้าง

การงาน       สัปดาห์แห่งการประนีประนอม อดทน อดกลั้น โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน เพื่อนร่วมงาน ถึงจะทำให้งานที่ทำร่วมกันประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว หากกดดัน หรือ เร่งรีบ ร้อนรนมากเกินไป อาจถูกต่อต้านได้

ความรัก      เริ่มเพิ่มความหวาน โรแมนติกให้มากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักที่ยังราบรื่นอยู่ ณ ขณะนี้ ราบรื่น มีความสุขต่อไป สำหรับคนโสดที่ยังโสดสนิท อดใจรออีกนิด เกณฑ์ความรักสัปดาห์นี้ยังไม่เด่นชัดพอ

ครอบครัว    ควรใส่ใจเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้อง รักษาไมตรีไว้ให้มากขึ้น เพราะอาจมีเหตุทำให้ขัดแย้งจนถึงขั้นวิวาทกันได้

โชคลาภ      ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยง...และวันที่ 3-5 อย่าประมาทหากคิดจะเดินทาง เพราะอาจมีอุปสรรค มีเหตุทำให้ล่าช้า หรือ ไปไม่ถึงปลายทางได้

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      ยังอยู่ในระยะรับมาก จ่ายมาก สำหรับชาวราศีธนู ที่สัปดาห์นี้อาจได้รับลาภผลมหาศาลจากการติดต่อสัมพันธ์ แต่ก็เสี่ยงที่จะสูญเสียเงินจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งวันที่ 1-3 ควรพิจารณาให้รอบคอบเป็นพิเศษ

การงาน      อยู่ในระยะที่อาจได้ผลดีมากยิ่งขึ้น หากมีการเดินทางไปต่างถิ่นทั้งต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ รวมถึงการติดต่อสัมพันธ์กับชาวต่างชาติก็จะช่วยสนับสนุนให้งาน ภารกิจที่หวังสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น สัปดาห์นี้ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องเงินๆ ทองๆ หลับตาข้างหนึ่งกับความสงสัย หวาดระแวงใดๆ ถ้ามี สำหรับคนโสด ถึงจะอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล แต่สัปดาห์นี้ก็ยังไม่มีเกณฑ์ที่จะพบรัก เจอคู่ครอง

โชคลาภ      วันที่ 3-5 อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน       เป็นระยะที่อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว หรือ จากการแบ่งปันมรดก แต่วันที่ 5-7 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ เพราะมีโอกาสถูกเล่ห์ลวง ฉ้อโกงที่จะทำให้เสียเงินจำนวนมากได้

การงาน      หากยังมีการเดินทางไปต่างประเทศ หรือต่างถิ่น เพื่อเข้าศึกษา เรียนต่อเพิ่มวิชาความรู้ ก็จะมีเกณฑ์ที่จะทำให้เกิดลาภผลมากยิ่งขึ้น หากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็มีโอกาสสูงที่จะได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง พบความก้าวหน้าในอาชีพมากยิ่งขึ้น...อย่าปล่อยโอกาสให้ผ่านเลยไป

ความรัก      สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ยั้งสติสักนิด พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกเล่ห์ลวง หลอกเพื่อหวังเงิน ผลประโยชน์เท่านั้น  สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่จากงาน หรือมีภารกิจร่วมกัน แต่หากจะรัก ก็ต้องอดทนที่จะรออีกนานกว่าจะสมหวัง

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการใช้กล้ามเนื้อแขน ไหล่ มากเกินไป ก็อาจทำให้บาดเจ็บอย่างไม่คาดคิด

โชคลาภ      วันที่ 1 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็มีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะเสี่ยง

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ การแสวงหาลาภผลเพิ่มเติม ก็มีโอกาสได้จากการขายลิขสิทธิ์ผลงานประพันธ์ ตำราวิชาการ แต่อาจมีรายจ่ายเพิ่มเติมจากเหตุภายในครอบครัว รวมถึงบริวาร สัตว์เลี้ยงที่อาจเจ็บป่วย ไม่สบายด้วย

การงาน       ธุรกิจ กิจการที่เกี่ยวข้อง สัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือ การศึกษาอยู่ในเกณฑ์ดี มีผลกำไรมากขึ้น แต่สัปดาห์นี้ เจ้าของกิจการ ผู้บริหารควรเป็นผู้แนะนำ ให้คำปรึกษากับลูกน้อง พนักงานมากกว่าที่จะลงไปลุยงานเอง ถึงจะทำให้งาน ภารกิจ สำเร็จได้ผลมากกว่าที่คิด

ความรัก       สัมพันธ์รักที่ชืดชา ควรหาเวลาเดินทางท่องเที่ยวแดนไกลด้วยกัน จะได้เพิ่ม “ไฟ” รักที่จะทำให้ร้อนแรง โรแมนติกมากยิ่งขึ้น คนโสดก็อาจได้พบรัก เจอคู่ครองที่พร้อมจะมาสนับสนุน ช่วยเหลือให้ฐานะมั่นคงมากยิ่งขึ้นได้

สุขภาพ        อยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว ควรใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น เพราะมีเกณฑ์กลับมากำเริบขึ้นมาอีก

โชคลาภ       ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะเสี่ยง

คำแนะนำ      จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน      การใช้สื่อออนไลน์ และอุปกรณ์ไฮเทคทั้งหลายจะเป็นส่วนสำคัญที่จะเพิ่มลาภผลประโยชน์มากขึ้นเป็นทวีคูณ แต่สัปดาห์นี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะใช้เงินจำนวนมาก ไม่ว่าจะเพื่อการลงทุน หรือซื้อสินค้ามูลค่าสูง เพราะอาจจะไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

การงาน      เดินทาง เปลี่ยนสถานที่ หรือ เข้าร่วมสัมมนา ศึกษาวิชาเพิ่มเติม รวมถึงสร้างมิตรไมตรีกับเพื่อนร่วมงาน จะมีส่วนช่วยให้งาน ภารกิจที่จะทำ สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวัง ใส่ใจพนักงาน ลูกน้องที่เป็นชาวต่างชาติมากขึ้น เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน วุ่นวาย

ความรัก      ใส่ใจ เอื้ออาทรให้มากขึ้นกับคนในครอบครัว รวมถึงญาติผู้ใหญ่ของทั้งเขา/เธอ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง “เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด” ที่อาจทำให้รักร้าวราน บาดหมางจนแตกหักกันไปเลย

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาที่ยังเป็นวัยรุ่นมากขึ้น ที่อาจมีอารมณ์แปรปรวน ต่อต้านแรงขึ้น

สุขภาพ       ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรหลีกเลี่ยงการเสพสุรา หรือ สารเสพติดใดๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังมีเกณฑ์เสี่ยง ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook