ผลทำนายดวงสมพงศ์ของชาว ราศีพิจิก กับ ราศีกุมภ์ โดยอาจารย์ลี่

ผลทำนายดวงสมพงศ์ของชาว ราศีพิจิก กับ ราศีกุมภ์ โดยอาจารย์ลี่

ผลทำนายดวงสมพงศ์ของชาว ราศีพิจิก กับ ราศีกุมภ์ โดยอาจารย์ลี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักของชาวพิจิกกับชาวกุมภ์คือการพบกันของความแตกต่าง ทั้งในแง่ของวิธีคิดและความปรารถนา ความไม่ลงรอยกันของทั้งคู่ก็มีอยู่หลายด้าน ในขณะที่ชาวพิจิกใคร่ครวญอย่างลึกซึ้ง และเผชิญหน้ากับปัญหาชีวิตอย่างตรงไปตรงมาด้วยพลังใจเต็มเปี่ยม ชาวกุมภ์ก็จะแปรพลังเดียวกันนั้นให้เป็นไปในรูปของการเข้าสังคมและการยึดมั่นในอุดมคติที่ต่างจากคนทั่วไป

ทั้งนี้ชาวกุมภ์ดูจะไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสมนักสำหรับชาวพิจิกผู้เก็บเนื้อเก็บตัว เพราะชาวกุมภ์ต้องการความกระชุ่มกระชวยจากการได้อยู่ท่ามกลางฝูงชน และมักมองหาผู้คนที่น่าสนใจคนใหม่ๆเพื่อทำความรู้จัก ในขณะที่ชาวพิจิกปรารถนาการผูกมัดและความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและโรแมนติกกับคนรัก แม้คุณทั้งคู่จะไม่ค่อยมีอะไรเหมือนกันนัก แต่ความตั้งใจที่จะสานต่อความสัมพันธ์จะทำให้ทั้งชาวพิจิกและชาวกุมภ์ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ

ระดับความเป็นคู่แท้

 

ในบางครั้งทั้งชาวพิจิกและชาวกุมภ์ต่างก็ดื้อรั้นและไม่ค่อยลงรอยกัน ต่างคนต่างทำในสิ่งที่ตัวเองเห็นดี ซึ่งปัญหาคือ “สิ่งที่ตัวเองเห็นดี” ของทั้งคู่นั้นต่างกันอย่างสิ้นเชิง ชาวพิจิกนั้นอยากรู้อยากเห็นและช่างสงสัย จะค้นหาความหมายของสิ่งที่ซ่อนอยู่ รวมทั้งตั้งคำถามถึงเหตุผลและความเป็นมาเป็นไปของสิ่งนั้น ส่วนชาวกุมภ์ผู้เคร่งขรึมและมีหัวก้าวหน้าจะไม่ใส่ใจรายละเอียด

เริ่มแรกชาวพิจิกอาจประทับใจในความโดดเด่นที่ชาวกุมภ์แสดงออกมา แต่สุดท้ายก็จะลงเอยด้วยความสับสนและท้อใจในการหาคำตอบจากความประหลาดนี้ ชาวกุมภ์ไม่ชอบการแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของและไม่ชอบติดหนึบอยู่กับใครเพียงคนเดียว ในขณะที่ชาวพิจิกสามารถแสดงความหึงหวงออกมาได้อย่างร้ายกาจ อีกทั้งเรียกร้องความสนใจเกินกว่าที่ชาวกุมภ์จะให้ได้ แต่ทั้งนี้ ถ้าชาวกุมภ์เย็นลงสักนิดและใส่ใจมากขึ้นอีกหน่อย ก็จะเห็นคุณค่าของความทุ่มเทที่ชาวพิจิกมอบให้

ราศีพิจิกได้รับอิทธิพลจากดาวอังคารและดาวพลูโต ส่วนราศีกุมภ์ได้รับอิทธิพลจากดาวเสาร์และดาวยูเรนัส ดาวอังคารคือการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ ความแข็งกร้าว และจิตวิญญาณในแบบของพลังหยาง ซึ่งดาวพลูโตจะเสริมพลังให้กับสิ่งเหล่านี้ โดยเพิ่มการฟื้นฟูจิตวิญญาณเข้าไปด้วย ส่วนดาวเสาร์คือความเยือกเย็น และดาวยูเรนัสคือทุกสิ่งที่แตกต่างและแปลกไปจากธรรมดา

ดาวอังคารคือการใช้อารมณ์แสดงออกโดยปราศจากความยั้งคิดเช่นเดียวกับธรรมชาติของชาวพิจิก อิทธิพลของดาวเสาร์ทำให้ชาวกุมภ์เป็นคนเจ้าระเบียบและทำงานหนัก ในขณะที่ดาวยูเรนัสส่งผลให้ชาวกุมภ์มีความคิดโดดเด่นและก้าวหน้า ทั้งนี้ชาวพิจิกจะต้องระวัง ไม่ผูกมัดชาวกุมภ์จนเกินไปและไม่เอาอารมณ์ของตัวเองเป็นใหญ่ การพยายามทำความเข้าใจชาวกุมภ์จะสอนให้ชาวพิจิกรู้จักสงบและใจเย็นลงได้

ราศีพิจิกเป็นธาตุน้ำ ราศีกุมภ์เป็นธาตุลม ลมคือไหวพริบและความเฉลียวฉลาด ชาวกุมภ์จะมีลูกล่อลูกชนในการทำความรู้จักกับผู้คนในขณะที่ชาวพิจิกจะช่างพินิจพิเคราะห์ ชาวพิจิกพุ่งเป้าไปที่วัตถุประสงค์ ส่วนชาวกุมภ์มองหาแรงบันดาลใจ คุณทั้งคู่จะมีปัญหาในการทำความเข้าใจความคิดของกันและกัน การเผชิญหน้าจะเกิดขึ้นหากชาวพิจิกแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของมากเกินไป หรือเมื่อชาวกุมภ์ทำตัวเย็นชาและไม่ใส่ใจความรู้สึกของชาวพิจิก คุณทั้งคู่จะต้องเรียนรู้ว่าต่างคนต่างมองโลกด้วยวิธีต่างกัน และควรจะหยิบเอาความแตกต่างนี้มาเป็นอารมณ์ขันมากกว่าจะนำมาเป็นความขัดแย้ง

ทั้งชาวพิจิกและชาวกุมภ์เป็นคนยึดมั่นในหลักการ เมื่อเริ่มต้นทำอะไรแล้วก็จะเกาะติดอยู่กับงานนั้นจนกว่าจะสำเร็จ เช่นเดียวกัน หากคุณทั้งคู่ตกลงปลงใจจะครองคู่กันแล้ว ก็จะพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะรักษาความสัมพันธ์นั้นไว้แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความแตกต่างและความไม่ลงรอยกัน การที่คุณทั้งคู่ให้คุณค่ากับความสัมพันธ์จะทำให้คุณสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้

สิ่งที่ดีที่สุดในความสัมพันธ์ระหว่างชาวพิจิกกับชาวกุมภ์คือศักยภาพในการทำงานร่วมกัน คุณทั้งคู่มีพลังและต่างก็มีความเป็นผู้นำ เมื่อไรก็ตามที่ทั้งสองฝ่ายชื่นชมในความแตกต่างของกันและกัน จับมือกันและยอมรับในบทบาทของอีกฝ่าย ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ก็จะเป็นที่น่าพอใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook