ผลทำนายดวงสมพงศ์ของชาว ราศีตุลย์ กับ ราศีมังกร โดยอาจารย์ลี่

ผลทำนายดวงสมพงศ์ของชาว ราศีตุลย์ กับ ราศีมังกร โดยอาจารย์ลี่

ผลทำนายดวงสมพงศ์ของชาว ราศีตุลย์ กับ ราศีมังกร โดยอาจารย์ลี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวตุลย์กับชาวมังกรจะเป็นคู่รักที่เข้ากันได้ดีหากคุณทั้งคู่เลิกมองหาสิ่งที่ตัวเองมีเหมือนกับอีกฝ่าย เพราะหากมองอย่างผิวเผิน คุณก็ต่างกันอย่างสุดขั้ว ชาวมังกรนั้นเงียบขรึมและถ่อมตัว ในขณะที่ชาวตุลย์เป็นผีเสื้อผู้ชอบเริงร่าและมีความสุขกับการได้พบปะผู้คนในวงสังคม ชาวมังกรเชื่อว่าการทำงานหนักคือหนทางที่จะนำไปสู่ความเจริญก้าวหน้า ส่วนชาวตุลย์รักศิลปะและความงาม ทั้งยังปรารถนาชีวิตและความรักที่สมดุล แต่ทั้งนี้ก็ฟันธงไม่ได้ว่าคุณทั้งคู่ไม่อาจลงเอยกัน เพราะหากชาวตุลย์กับชาวมังกรรักและเคารพกัน ก็จะลงเอยด้วยการคบหากันและพบจุดที่ลงตัวของทั้งสองฝ่ายได้

ระดับความเป็นคู่แท้

 

ชาวตุลย์กับชาวมังกรจะทำงานร่วมกันได้ดีที่สุดถ้ามีการตระเตรียมและวางขอบเขตการแสดงบทบาทของทั้งสองฝ่ายไว้ก่อน เพราะวิธีคิดและวิธีการของคุณทั้งคู่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง ชาวตุลย์จะใช้สติปัญญาใคร่ครวญ ในขณะที่ชาวมังกรจะให้ความสำคัญกับวิธีการที่นำไปสู่ความสำเร็จเท่านั้น แต่หากคุณทั้งคู่เข้าใจสไตล์ของกันและกัน วิธีการที่แตกต่างจะทำให้งานสำเร็จและออกมาดีอย่างที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำคนเดียวไม่ได้

ราศีตุลย์ได้รับอิทธิพลจากดาวศุกร์ ส่วนราศีมังกรได้รับอิทธิพลจากดาวเสาร์ ดาวศุกร์คือพลังหยินที่นุ่มนวลและอบอุ่น ในขณะที่ดาวเสาร์คือพลังหยางที่แข็งกร้าวและเยือกเย็น ดาวทั้งสองดวงนี้แทบไม่มีอะไรที่เหมือนกัน ดังนั้นชาวตุลย์กับชาวมังกรจึงต้องพยายามทำความเข้าใจความแตกต่างของอีกฝ่าย อิทธิพลของดาวศุกร์ทำให้ชาวตุลย์ใช้ชีวิตแบบเนิบช้า สบายๆ มีเวลาชื่นชมกับความงดงามและความโรแมนติก

ซึ่งพฤติกรรมนี้คือความขี้เกียจในสายตาของชาวมังกร ส่วนอิทธิพลของดาวเสาร์ทำให้ชาวมังกรเดินหน้าพิชิตเป้าหมายโดยไม่แวะหรือสนใจกับสิ่งข้างทาง ชาวตุลย์และชาวมังกรจะต้องใช้ความพยายามอย่างหนักในการทำความเข้าใจมุมมองของอีกฝ่าย โดยชาวมังกรจะต้องดูแลเอาใจใส่โดยไม่พยายามปรับเปลี่ยนนิสัยกระตือรือร้นและมองโลกในแง่ดีของชาวตุลย์ ส่วนชาวตุลย์ก็จะต้องใช้วาทศิลป์ที่มีแต่กำเนิดของตัวเองรักษาความพอเหมาะพอดีในความสัมพันธ์เอาไว้

ราศีตุลย์เป็นธาตุลม ส่วนราศีมังกรเป็นธาตุดิน ชาวตุลย์ใช้สติปัญญาเชื่อมโยงกับความสุนทรีย์ ซึ่งเป็นความสนใจหลักของตัวเอง ส่วนชาวมังกรก็ใช้สติปัญญาเช่นกัน แต่ในรูปแบบที่ต่างออกไป โดยชาวมังกรจะเสาะหาวิธีที่ปฏิบัติแล้วได้ผลมากที่สุด และไม่เสียเวลาไปเจ๊าะแจ๊ะกับเรื่องสุนทรีย์ ดังนั้น ถ้าคุณทั้งคู่เรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกันเป็นทีม ก็จะได้ผลเหมือนกับการรวมสองด้านบนเหรียญเข้าด้วยกัน คือออกมาสมบูรณ์แบบอย่างไม่ต้องการคำอธิบาย

ทั้งชาวตุลย์และชาวมังกรเป็นคนมีความคิดริเริ่ม แต่ด้วยวิธีการทำงานที่แตกต่างทำให้คุณทั้งคู่จะทำงานร่วมกันได้ดีกว่าถ้ามีการวางขอบเขตของบทบาทไว้ชัดเจน เมื่อมีความขัดแย้ง ชาวตุลย์จะเป็นฝ่ายอ่อนข้อและยอมให้ ทำให้ชาวมังกรผู้มั่นใจว่าตัวเองถูกเสมอเย็นลงได้ คุณทั้งคู่จะต้องทำความเข้าใจว่าการประนีประนอมเท่านั้นที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ

สิ่งที่ดีที่สุดในความสัมพันธ์ระหว่างชาวตุลย์กับชาวมังกรคือ คุณทั้งคู่ต่างมอบแต่สิ่งดีๆให้กับการคบหากัน เมื่อต่างคนต่างปล่อยให้อีกฝ่ายหนึ่งใช้ความคิดอย่างอิสระแทนที่จะพยายามยัดเยียดให้อีกฝ่ายทำตามวิธีการของตัวเอง คุณก็จะหลอมรวมกันเป็นหนึ่ง แม้ความสัมพันธ์นี้ช่างท้าทาย แต่คุณทั้งคู่ก็จะเรียนรู้จากอีกฝ่ายได้มากหากไม่ละความพยายาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook