อย่าทำ 7 สิ่งเหล่านี้กับสนามหญ้าของคุณ

อย่าทำ 7 สิ่งเหล่านี้กับสนามหญ้าของคุณ

อย่าทำ 7 สิ่งเหล่านี้กับสนามหญ้าของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ บ้านที่มีสนามหญ้านอกจากความเขียวสดชื่นภายในบ้านแล้วสนามหญ้ายังเป็นพื้นที่เพื่อกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย แต่นั่นก็อาจทำให้เราละเลยการดูแลสนามหญ้า และเผลอทำสิ่งเหล่านี้ ลองมาเช็กกันดูว่าเคยเผลอทำสิ่งเหล่านี้กับสนามหญ้าหรือเปล่า

7 สิ่งอย่าทำสิ่งเหล่านี้กับสนามหญ้า

สนามหญ้าสนามหญ้าสนามหญ้า

 

  1. อย่าปลูกหญ้าผิดประเภท

    หากต้องการปลูกหญ้าที่สนามหญ้าให้เขียวชอุ่มอย่าลืมปลูกหญ้าที่สนามหญ้าให้เหมาะกับสถานที่ของคุณ หญ้าบางชนิดสามารถทนต่อความร้อนในฤดูร้อนที่แห้งแล้งในขณะที่หญ้าบางชนิดสามารถทนต่อฤดูหนาวได้
  2. อย่าลืมเติมอากาศให้สนามหญ้า

    หญ้าของสนามหญ้าส่วนใหญ่จะปลูกบนชั้นดินด้านบนที่ค่อนข้างเหนียวเมื่อเวลาผ่านไป เราควรเติมสารอาหารให้กับหญ้าด้วย เพื่อฟื้นฟูสภาพดินที่ดีต่อหญ้า
  3. อย่ารดน้ำทุกวัน

    หากมีน้ำมากเกินไปไม่ดีต่อสนามหญ้า แทนที่จะรดน้ำทุกวันๆ ละเป็นเวลา 15 นาทีให้เลือกรดน้ำ 1 วันต่อสัปดาห์โดยรดประมาณ 1 ชั่วโมง การรดน้ำแบบนี้จะทำให้สนามหญ้าของคุณมีสุขภาพดีขึ้น และทนแล้งมากขึ้น
  4. อย่าให้ปุ๋ยในบริเวณที่ร่มรื่น

    คนส่วนใหญ่มักจะใส่ปุ๋ยบริเวณพื้นที่ร่มเงามากเกินไปเพราะคิดว่าหญ้ามีปัญหาแต่นั่นถือเป็นการฆ่าหญ้าเร็วขึ้น หลายคนมีสนามหญ้าที่โดนทั้งแสงแดดส่องถึงเกือบตลอดทั้งวัน กับสนามหญ้าที่มีร่มเงาที่อาจจะได้แสงแดดโดยตรงเพียง 2-4 ชั่วโมง ความต้องการน้ำและปุ๋ยของพวกเขาแตกต่างกัน หญ้าในบริเวณที่มีร่มเงาต้องการน้ำน้อยเพราะระเหยได้น้อยกว่า 
    สนามหญ้าสนามหญ้าสนามหญ้า
  5. อย่าตัดหญ้าสั้นเกินไป

    การตัดหญ้า หญ้าทุกชนิดมีความสูงของใบที่เหมาะสมเนื่องจากใบหญ้าเป็นแหล่งอาหารของพืช หากใบหญ้าสั้นไม่สามารถสร้างอาหารได้มากเท่ากับใบหญ้ายาว นอกจากนี้ใบที่ยาวยังให้ร่มเงาและทำให้ดินเย็นลง
  6. อย่าตัดหญ้าเปียก

    การตัดหญ้าเปียกอาจทำให้ล้อของเครื่องตัดหญ้ามีเศษหญ้า หรือเศษไม้ขนาดใหญ่ติดได้ นอกจากนี้หญ้าเปียกที่ติดอยู่กับเครื่องตัดหญ้ายังทำให้ทำความสะอาดเครื่องตัดหญ้าได้ยากอีกด้วย
  7. อย่าละเลยพื้นที่ที่สัตว์เลี้ยงสร้างวีรกรรมไว้

    จุดที่สุนัขอาจไปปัสสาวะจะเป็นวงกลมที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 4-8 นิ้วโดยมีหญ้าตายอยู่ตรงกลางและล้อมรอบด้วยหญ้าสีเขียว ซึ่งจุดเหล่านี้มันจะต้องปลูกหญ้าของคุณใหม่ เพราะมันจะไม่กลับมาเอง โดยก่อนปลูกหญ้าใหม่จะต้องมีการเจือจางปัสสาวะของสุนัขออกจากดินก่อน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook