แนะนำ 5 กิจกรรมทำสนุกๆ ที่บ้าน ในวันฝนพรำ ออกไปไหนไม่ได้

แนะนำ 5 กิจกรรมทำสนุกๆ ที่บ้าน ในวันฝนพรำ ออกไปไหนไม่ได้

แนะนำ 5 กิจกรรมทำสนุกๆ ที่บ้าน ในวันฝนพรำ ออกไปไหนไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุฝนฟ้าคะนองไม่จำเป็นต้องหยุดความสนุกของเราเสมอไปแม้ว่าแผนการเดินทางออกไปนอกบ้านจะถูกยกเลิก แต่คุณก็ยังสามารถหากิจกรรมสนุกๆ ทำได้ในวันฝนตก และเรารวบรวมมาให้แล้ว

กิจกรรมทำสนุกๆ ที่บ้าน ในวันฝนพรำ


1.ครีเอทเมนูอาหาร

ลองชวนลูกๆ ของคุณช่วยกันเปิดร้านอาหารที่บ้านของคุณเอง โดยให้พวกเขาได้มีส่วนร่วมในการวางแผนเมนูอาหารที่พวกเขาอยากกินสำหรับวันนั้น หรือสัปดาห์หน้าจากนั้นให้พวกเขาคิดชื่อที่สร้างสรรค์แล้วเขียนลงบนกระดาษ เพิ่มการออกแบบ หรือภาพประกอบอาหารนั้น จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่ให้เด็กๆ ได้มาช่วยงานในครัว

2.ซ่อมเสื้อผ้า

คุณอาจมีกองเสื้อผ้าเก่าๆ ที่คุณอยากจะซ่อมแต่ไม่เคยมีเวลา การใช้เวลา 1 วันในบ้านถือเป็นโอกาสที่ดี่ที่จะสำรวจตู้เสื้อผ้าของคุณ และดึงสิ่งของที่จำเป็นต้องซ่อมแซมออกมาทั้งหมด

3.ทำสปาบำบัด

การทำสปาบำบัดในวันฝนตกนั้นเหมาะสมที่สุด โดยบดข้าวโอ๊ตประมาณ 2 ถ้วยตวงแล้วเติมกาแฟบด น้ำตาลทรายแดงอย่างละ 2-3 หยิบมือ จากนั้นผสมน้ำผึ้ง และขิงบำรุงผิวลงไป 3-4 ช้อน ก่อนจะเก็บเข้าตู้เย็นโดยตักใส่ขวดโหลให้เพียงพอสำหรับการใช้ใน 1 สัปดาห์แล้วเก็บไว้ในห้องน้ำ นำออกมาใช้เมื่อต้องการ ถ้าแห้งก็เติมน้ำมันมะกอกลงไป

4.ตั้งแคมป์ในบ้าน

ในขณะที่การตั้งแคมป์อาจไม่ใช่ความคิดแรกของคุณเมื่อคุณนึกถึงสิ่งที่ต้องทำภายในบ้านแต่ใครบอกว่าเต็นท์ต้องอยู่ข้างนอกเสมอไป หากคุณมีเต็นท์แบบป๊อปอัพ หรือโดมขนาดเล็กคุณสามารถตั้งค่ายสำหรับเด็กๆ ในบ้านได้ง่ายๆ หรือถ้าไม่มีคุณสามารถสร้างเต็นท์ได้โดยการปูผ้าปูที่นอนไว้บนโซฟาแทนก็ได้

5.สร้างสรรค์เครื่องดื่มของคุณ

เครื่องดื่มอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของคุณคือไวน์แดงหรือเปล่า หรือจริงๆ แล้วมันคือค็อกเทลลองใช้เวลาที่คุณอยู่ในบ้านตอนฝนตกฝึกฝนศิลปะการทำเครื่องดื่มของคุณ ยิ่งถ้าคุณมีพื้นฐานอยู่แล้ว คุณสามารถเปลี่ยนสูตรอาหารให้เหมาะกับรสนิยมของคุณได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook