6 ชิ้นตัวทำลายพลังงานในห้องนอน เร่งเก็บใส่กล่อง

6 ชิ้นตัวทำลายพลังงานในห้องนอน เร่งเก็บใส่กล่อง

6 ชิ้นตัวทำลายพลังงานในห้องนอน เร่งเก็บใส่กล่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กฎการตกแต่งบางอย่างนั้นง่ายต่อการเข้าใจ เช่นทำไมพรมขนาดใหญ่จึงทำให้ห้องดูกว้างขวาง หรือทำไมการใช้สีเข้มทำให้พื้นที่ดูแคบลง แต่กฎการตกแต่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับการมองเห็นทั้งหมด

สิ่งสำคัญเท่าเทียมกันคือการพิจารณาพลังงานบวกของห้องของคุณและสิ่งของภายในห้องนั้น เพราะทุกสิ่งมีพลังงานชีวิตไหลผ่าน และสิ่งของต่างๆ ที่อยู่รอบตัวเราอาจมีผลกระทบต่อความสุข และจิตวิญญาณของเรา และนี่คือ 6 ชิ้นในห้องนอนที่บั่นทอนพลังงานภายในห้องนอนของคุณ

สิ่งของทำลายพลังงานในห้องนอน

 ผ้าปูเตียงสีสดใส

นี่เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการเปลี่ยนพื้นที่ที่วุ่นวายให้กลายเป็นพื้นที่อันเงียบสงบที่มีพลังงานบวก โดยให้ปรับเรื่องชุดผ้าปูเตียง ซึ่งแนะนำว่าควรเลี่ยงสีที่สดใสและลวดลายเยอะๆ  ถ้าคุณเลือกใช้ผ้าปูที่นอนสีเข้มและลวดลายป่าคุณจะสัมผัสได้ถึงการพักผ่อนและรู้สึกดีเมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้า

ชั้นแบบเปิด

ถ้าคุณตื่นขึ้นและเห็นความโกลาหล คุณอาจไม่รู้ตัว แต่พลังของความโกลาหลนั้นสามารถทำให้เกิดความยุ่งเหยิง ระส่ำระสายในจิตใจได้ มีการศึกษาพบว่าผู้หญิงที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่รกมักจะมีคอร์ติซอลในระดับสูงซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความเครียด

หากคุณเป็นคนมีระเบียบโดยธรรมชาติ ให้ใส่ใจกับการจัดเก็บ ชั้นวางแบบเปิดหรือราวแขวนเสื้อผ้าที่จัดวางสิ่งของต่างๆ ไว้ เมื่อตู้เสื้อผ้าของคุณเป็นระเบียบ และมีพื้นที่ให้คุณมองเห็นสิ่งต่างๆ และหยิบสิ่งของของคุณได้ง่าย มันจะทำให้จิตใจของคุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

กลิ่นที่ทำให้กระปรี้กระเปร่า

น่าแปลกที่บางคำแนะนำบอกว่าไม่ควรจัดดอกไม้สดในห้องนอน เพราะมันใช้ออกซิเจนที่เราต้องการในระหว่างการนอนหลับ ซึ่งมีการแนะนำว่าให้ใช้การจุดเทียน หรือน้ำมันหอมระเหยเพื่อสร้างบรรยากาศที่สงบแทน ซึ่งแนะนำว่าควรเลี่ยงกลิ่นส้ม มะนาว หรือเกรปฟรุตก่อนนอนเพราะมันทำให้รู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า แต่ถ้าเป็นตอนเช้านั้นเหมาะสม

แสงที่รุนแรง

การจัดแสงมีผลอย่างมากต่ออารมณ์ ในตอนเย็นควรใช้แสงที่นุ่มนวลเสมอกันเพื่อให้ดวงตาของคุณเริ่มผ่อนคลาย และเตรียมพร้อมสำหรับการพักผ่อน ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าห้องนอนทุกห้องควรมีโคมไฟตั้งโต๊ะ หรือโคมไฟที่มีแสงไฟนวลตา นอกจากนี้ควรหาโคมไฟที่มีสวิตซ์หรี่ไฟเพื่อให้คุณได้นึกถึงช่วงเวลาของวัน

เฟอร์นิเจอร์ที่มีลักษณะเป็นมุม

คุณให้ความสนใจกับเฟอร์นิเจอร์ในห้องของคุณมากน้อยแค่ไหน การมีเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่เคยใช้หรือเฟอร์นิเจอร์นั้นมีขอบแหลมคมมากเกินไปอาจทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ ซึ่งหากต้องการจะเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าห้องควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีลวดลายออร์แกนิกที่น่าดึงดูดใจแทน

เมื่อเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ให้เลือกซื้อของที่จุดประกายความสุขมากกว่าเพียงแค่ตอบสนองความต้องการ

รูปภาพ

หนึ่งในข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดคือการเลือกรูปถ่ายและงานศิลปะ ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนควรสร้างความรู้สึกสนิทสนม สงบ สบาย ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญจึงแนะนำว่าหากแต่งงานแล้วในห้องนอนควรมีแค่ภาพคู่เท่านั้น เพราะมันจะทำให้รู้สึกเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับทั้งสอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook