10 ของใช้ในครัวเรือน ไม่น่าเชื่อว่าช่วยทำให้ต้นไม้โตได้

10 ของใช้ในครัวเรือน ไม่น่าเชื่อว่าช่วยทำให้ต้นไม้โตได้

10 ของใช้ในครัวเรือน ไม่น่าเชื่อว่าช่วยทำให้ต้นไม้โตได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แสงแดด น้ำ และดิน เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยให้สวนของคุณดูอุดมสมบูรณ์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีบางสิ่งในบ้านที่คุณอาจไม่เชื่อว่าสามารถช่วยให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้ ตั้งแต่เส้นผม เปลือกไข่ ไปจนถึงไม้ขีดและขี้เถ้าจากเตาของคุณ

1.เส้นผม

ใช่แล้ว เส้นผมทำงานได้ดีเหมือนปุ๋ยธรรมชาติ เนื่องจากในเส้นผมมีแมกนีเซียมในระดับสูง คุณสามารถดึงผมบางเส้นออกจากแปรงผม หรือใช้ขนสุนัขขนแมว หรือขนม้าผสมในปุ๋ยหมัก เพราะผมช่วยบำรุงต้นไม้ในส่วนของราก และช่วยสลายดินที่หนาและจับตัวเป็นก้อนได้

2.น้ำส้มสายชูขาว

เนื่องจากน้ำส้มสายชูขาวมีความเป็นกรดสูง จึงกลายเป็นอาหารต้นไม้ที่มีกรดที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ โดยนำน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำ 1 แกลลอน แล้วผสมให้อาหารดอกกุหลาบ และไฮเดรนเยีย โดยสามารถใช้ได้ 1 ครั้งต่อฤดูกาล สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบค่า pH ของดินก่อนที่จะใช้ 

3.เปลือกกล้วย

เปลือกกล้วยอุดมไปด้วยโพแทสเซียม และมีประโยชน์สำหรับต้นไม้ของคุณ ซึ่งจะช่วยใช้ต้นไม้แข็งแรงขึ้น

4.เปลือกไข่

ใส่เปลือกไข่แห้งไว้ใต้ต้นไม้แล้วคลุมด้วยหญ้า เมื่อมันสลายตัวพวกมันจะให้แคลเซียมกับต้นไม้ของคุณ เพื่อเร่งกระบวนการ คุณสามารถบดเปลือกไข่แล้วนำไปแช่ในน้ำส้มสายชูเล็กน้อย และทิ้งไว้ค้างคืนซึ่งสิ่งนี้จะทำให้แคลเซียมพร้อมสำหรับต้นไม้ของคุณมากขึ้น นอกจากนี้เปลือกไข่ยังทำหน้าที่เป็นตัวไล่ทากตามธรรมชาติได้อีกด้วย

5.ขี้เถ้า

หากคุณปิ้งบาร์บีคิว เผาไม้ คุณสามารถใช้ขี้เถ้ากับต้นไม้ได้ โดยโรยขี้เถ้าเบาๆ ให้ทั่วดินเพื่อให้โพแทสเซียม และแคลเซียมคาร์บอเนตกับต้นไม้


6.มะพร้าว

ผสมผงมะพร้าวแห้ง 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำ 5 แกลลอน เทของเหลวลงบนดินทุกสัปดาห์ หรือทุก 2 สัปดาห์เพื่อเพิ่มอิเล็กโทรไลต์และแบคทีเรียให้กับต้นไม้ของคุณ

7.กาแฟ

เมื่อคุณดื่มกาแฟตอนเช้าแล้ว อย่ากำจัดกากกาแฟ แต่ให้ใช้กับดินของคุณเพราะกากกาแฟอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่อต้นไม้ รวมทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ โพแทสเซียม และไนโตรเจน แต่ควรเช็กให้แน่ใจว่ากากกาแฟนั้นแห้งแล้วเพราะกากกาแฟเปียกอาจทำให้เกิดเชื้อราได้


8.น้ำมันฝรั่ง

คุณต้มมันฝรั่งสำหรับย่างในสุดสัปดาห์หรือเปล่า ถ้าใช่ ให้นำน้ำของมันมาใช้ประโยชน์ต่อ เพราะมันเหมาะสำหรับรดน้ำต้นไม้  แต่อย่าเติมเกลือลงไปนะ

9.ชาเขียว

ใบชาเขียวอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ดังนั้นเมื่อชงชาเสร็จแล้ว ให้นำใบชาเขียวไปใช้เป็นอาหารของต้นไม้ พวกมันมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับพืช

10.ไม้ขีด

คุณรู้หรือไม่ว่าไม้ขีดเป็นแหล่งแมกนีเซียมที่ดี ดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะฝังพวกไว้ใต้ต้นไม้ หรือแช่ไม้ขีดไฟในน้ำเพื่อใช้เป็นปุ๋ย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook