แบบบ้านไซซ์มินิ แบบบ้านหลังเล็ก พร้อมข้อได้เปรียบ และข้อด้อย

แบบบ้านไซซ์มินิ แบบบ้านหลังเล็ก พร้อมข้อได้เปรียบ และข้อด้อย

แบบบ้านไซซ์มินิ แบบบ้านหลังเล็ก พร้อมข้อได้เปรียบ และข้อด้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านเล็กๆ เป็นความคิดที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ หรือคนที่ต้องการปลอดหนี้ด้วยการเป็นเจ้าของบ้านที่เรียกได้ว่าเป็นของตัวเองโดยไม่ต้องกลายเป็นลูกหนี้ ซึ่งน่าจะเกิดจากการมองเห็นคนรุ่นพ่อ
รุ่นแม่ต้องดิ้นรนเพื่อเก็บเงินซื้อบ้าน และผ่อนเป็นรายเดือน แต่เรามาทราบข้อได้เปรียบ และข้อด้อยของบ้านหลังเล็กกันก่อนจะจับจองเป็นเจ้าของดีกว่า

แบบบ้านไซซ์มินิ

ข้อได้เปรียบของแบบบ้านหลังเล็ก

  • บ้านหลังเล็กราคาน้อยกว่าบ้านหลังใหญ่ พูดง่ายๆ คือยิ่งบ้านหลังใหญ่ก็ยิ่งเพิ่มเงินนอกจากนี้สำหรับครอบครัวที่สามารถจ่ายค่าบ้านได้ย่อมแสดงว่าคุณจะเป็นเจ้าของบ้านในเวลาอันรวดเร็ว
  • ประหยัดพลังงานมากขึ้น โดยรวมแล้ว เว้นแต่คุณจะมีปัญหาเรื่องโครงสร้าง บ้านหลังเล็กจะมีค่าใช้จ่ายในการทำให้บ้านเย็นไม่แพง ทั้งเรื่องการติดตั้งเครื่องปรับอากาศฉนวนกันความร้อน
  • ขายได้ง่ายกว่า เนื่องจากบ้านหลังเล็กไม่ได้ใช้เงินในการบำรุงรักษามาก ดังนั้นเมื่อคิดจะขายบ้าน บ้านหลังเล็กจึงอาจไม่ได้สร้างต้นทุนที่สูง ดังนั้นการขายจึงสามารถขายได้ง่ายกว่า
  • ทำความสะอาดและบำรุงรักษาง่าย เวลาที่ใช้ในการทำความสะอาดบ้านหลังเล็กนั้นน้อยกว่าเวลาที่ใช้ในการทำความสะอาดบ้านหลังใหญ่ เนื่องจากบ้านหลังเล็กมีพื้นที่ใช้สอยน้อยกว่า และการทำงานต่างๆ ทั้งดูดฝุ่น ถูพื้น ปัดฝุ่น สามารถใช้เวลาสั้นกว่า

แบบบ้านหลังเล็ก

ข้อด้อยของแบบบ้านหลังเล็ก

  • ไม่มีความเป็นส่วนตัว แน่นอนว่าบ้านหลังเล็กๆ อาจทำให้คุณไม่มีพื้นที่สำหรับตัวเองมากมาย ห้องน้ำอาจต้องออกไปอยู่ด้านนอกไม่ได้อยู่ในห้องนอน ถ้าอยู่ร่วมกันหลายคนคุณอาจหาเวลาอยู่คนเดียวได้ยาก
  • เมื่อบ้านมีขนาดเล็ก ดูเหมือนจะทำให้เกิดการสะสมของสิ่งของได้เร็วขึ้น ไม่ว่าจะระมัดระวังแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่กันเป็นครอบครัว ดังนั้นอาจต้องแก้ปัญหาด้วยการหาที่จัดเก็บสิ่งของให้เพียงพอ
  • รวมตัวกันจำนวนมากไม่ได้ หากคิดจะรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก บ้านขนาดเล็กอาจไม่ใช่สถานที่ที่เหมาะสม
  • ไม่มีพื้นที่สำหรับทำงานโดยเฉพาะ หากคุณกำลังทำงานจากที่บ้าน การมีที่สำหรับใช้เป็นสำนักงานเฉพาะในบ้านหลังเล็กอาจเป็นเรื่องท้าทาย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แบบบ้านไซซ์มินิ แบบบ้านหลังเล็ก พร้อมข้อได้เปรียบ และข้อด้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook