บ้านชั้นเดียวดีไซน์เรียบง่าย ภายในตกแต่งแบบมินิมอล 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 13 ล้านบาท

บ้านชั้นเดียวดีไซน์เรียบง่าย ภายในตกแต่งแบบมินิมอล 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 13 ล้านบาท

บ้านชั้นเดียวดีไซน์เรียบง่าย ภายในตกแต่งแบบมินิมอล 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 13 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเพื่อน ๆ กำลังหาไอเดีย หรือข้อมูลสำหรับตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะสไตล์มินิมอล ลองมาชมแนวทางการออกแบบบ้านหลังนี้ของคุณ Umarin Maneechay  กันครับ

บ้านหลังนี้ เมื่อมองจากภายนอกก็จะเห็นว่าเป็นบ้านที่มีรูปลักษณ์แบบทั่ว ๆ ไป รูปทรงเรียบง่าย มีหลังคาทรงหน้าจั่ว ซึ่งเจ้าของบ้านใช้งบทั้งก่อสร้าง ตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดรวม ๆ 1.3 ล้านบาท

ที่บริเวณหน้าบ้านและข้าง ๆ เจ้าของออกแบบให้มีลานกว้าง ๆ ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งการพักผ่อน และการทำกิจกรรมนอกบ้าน

ซึ่งบริเวณด้านข้างของตัวบ้าน เจ้าของได้เอาไทรเกาหลีมาปลูกประดับบ้าน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้บ้านมีความสดชื่นสวยงามแล้ว ยังเป็นฉากบังสายตาได้ด้วย

การตกแต่งภายในบ้าน จะมีรายละเอียดการตกแต่งที่เรียบง่าย เน้นโทนสีครีมกับน้ำตาล เพื่อให้เข้ากับธีมการตกแต่งแบบมินิมอลนั่นเอง

โดยเฉพาะภายในห้องนอนที่สะท้อนความเป็นมินิมอลที่สุด ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดภายในห้องจะเป็นงานไม้ทั้งหมด จึงให้โทนสีและบรรยากาศที่อบอุ่น

เช่นเดียวกับห้องนอนห้องนี้ ที่ยังคงเน้นการตกแต่งด้วยสีขาวและเฟอร์นิเจอร์ไม้ แต่ที่โดดเด่นกว่าห้องอื่น ก็จะเป็นชุดเครื่องนอนในโทนสีชมพูสดใส ที่ดูแล้วเหมาะกับห้องของเด็ก ๆ เลยล่ะ

มุมนี้จะเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร ซึ่งก็จะตกแต่งด้วยชุดโต๊ะที่มีสีน้ำตาลอ่อน ๆ ให้บรรยากาศสบาย ๆ เหมาะกับทุกมื้ออาหาร

สำหรับห้องครัว เป็นพื้นที่หนึ่งที่กว้างขวางและโปร่งสบาย จึงสามารถเข้ามาใช้งานได้อย่างสะดวก เรื่องกลิ่นและควันก็สามารถระบายได้ดีผ่านปล่องดูดควัน

ส่วนห้องน้ำ จะเป็นห้องที่เน้นความสว่างเป็นพิเศษ ภายในก็แบ่งพื้นที่ใช้สอยเอาไว้อย่างเป็นสัดส่วน จึงสามารถเข้ามาใช้งานได้สะดวกและปลอดภัย

บ้านสไตล์มินิมอลหลังนี้ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงนั่งเล่น 1 ห้องครัว ใช้งบไปทั้งหมดราว ๆ 1.3 ล้านบาท

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่น ๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ บ้านชั้นเดียวดีไซน์เรียบง่าย ภายในตกแต่งแบบมินิมอล 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 13 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook