เปลี่ยนโต๊ะเครื่องแป้งสุดรก เป็นโต๊ะสุดหรูขึ้น 10 เท่า

เปลี่ยนโต๊ะเครื่องแป้งสุดรก เป็นโต๊ะสุดหรูขึ้น 10 เท่า

เปลี่ยนโต๊ะเครื่องแป้งสุดรก เป็นโต๊ะสุดหรูขึ้น 10 เท่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โต๊ะเครื่องแป้งคงเป็นพื้นที่สำคัญสำหรับคุณสาวๆ เพราะบนโต๊ะจะเต็มไปด้วยเครื่องสำอาง ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ สำหรับคุณ pippopunkie จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม เองเธอก็มีไอเดียดีๆ เรื่องการจัดโต๊ะเครื่องแป้งจาก www.pippopunkie.com มาให้ลูกบ้าน Sanook!Home ได้ลองทำตามกันดู รับรองจากโต๊ะรกๆ จะกลายเป็นโต๊ะหรูๆ เลยทีเดียว

เราเป็นคนชอบจัดข้าวของให้เป็นระเบียบค่ะ แต่เมื่อก่อนจะจัดแบบไม่ค่อยมีทฤษฎีอะไร เอาแค่พอรู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน ไม่ได้เน้นสวย ซึ่งบางทีมันก็ออกมาดูรกอยู่ดี .. จนมาช่วงสองสามปีมานี้ เราติดตาม Youtuber คนหนึ่งคือ Alejandra Costello เขาเป็น Guru ด้านการจัดบ้านให้เรียบร้อยและสร้างระบบในการเก็บของ ทำให้เราหาของได้ง่ายขึ้น .. เราเลยเกิดฮึดบ้าจัดบ้าน จัดมุมนู่นนี่ให้ออกมาน่านั่ง น่าใช้กว่าเดิมบ้าง โดยมุมแรกที่จัดคือ โต๊ะเครื่องแป้ง เพราะเป็นมุมที่เราใช้เวลาจดจ่ออยู่กับมันมากที่สุด

บอกก่อนว่า ในกระทู้นี้เป็นโต๊ะเครื่องแป้งสมัยที่เรายังอยู่ที่ไทยค่ะ ซึ่งตอนนี้เราย้ายมาอยู่ดูไบได้ปีกว่าแล้ว แต่พอดีเพิ่งเจอโฟลเดอร์รูป เลยคันไม้คันมืออยากโพสมากๆ 55+ ไปดูสภาพความรกแสนรกของโต๊ะเครื่องแป้งเราก่อนเลยดีกว่า

นี่เป็นความรกเวอร์ชั่นที่ 1 ค่ะ (มีรกกว่านี้อีกเรอะ!)

บนสุด: เราหนีบไฟสปอตไลท์ไว้ใช้เวลาแต่งหน้า เพราะแม้ว่าโต๊ะจะอยู่ติดหน้าต่างแต่แสงมันมาจากทางข้างๆ ทำให้หน้าจะมีเงาอีกฝั่ง แต่งไม่สะดวก เลยปิดหน้าต่างไปเลยและใช้ไฟส่องเอาแทน คิดไปเองว่าไฟยังงี้ล่ะ โอเคละ (เหรอ??) สายไฟระโยงระยางอะไรช่างมัน

ด้านซ้าย: แขวนไดร์ฟเป่าผมไว้กับสายผ้าม่านอย่างโง่ๆ และมีลิ้นชักพลาสติกก๊องแก๊งๆ ที่ใช้มาตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษางบน้อย อัดสิ่งของสารพัดสิ่งที่มันไม่มีที่วางบนโต๊ะลงไป วางซ้อนกันแล้วโปะด้านบนด้วยกล่องทิชชู่ที่ได้มาฟรี วางคู่กับถังขยะอ้วนๆ สีเหลืองแปร๋นไว้ทิ้งเศษทิชชู่

ด้านล่างและด้านขวา: ถุงกระดาษ กล่อง และแพ็คเกจจิ้งแบบต่างๆ ของเมคอัพและหลายสิ่งที่ซื้อมา ที่พอมานั่งย้อนดูแล้วงงตัวเองว่าจะเก็บไปเพื่ออะไรฟระ?

บนโต๊ะ: เมคอัพ สกินแคร์ และอุปกรณ์แต่งสวยทั้งหลายแหล่ ที่ในตอนนั้นเชื่อว่านี่เป็นการเก็บที่เป็นระเบียบที่สุดแล้วล่ะ

   
แอบร่างกรอบให้ดูด้วยว่า ถึงจะรก แต่ก็ยังเป็นสัดส่วนนะเอ้อ .. แบ่งโซนชัดเจน - สีขาวฝั่งซ้ายคือทิชชู่กับขยะ / สีเหลืองคือ Body & Hair Care / สีน้ำตาลคือน้ำหอม / สีส้มคือลิปสติก / สีเขียวแมวเหมียวคือสกินแคร์สำหรับหน้า / สีขาวกลางโต๊ะคือพาเลทแต่งหน้า / สีฟ้าคือแปรงแต่งหน้า / สีแดงคือหวี / สีดำคือเมคอัพที่ใช้บ่อยๆ

เปิดลิ้นชักบนโต๊ะ ฝั่งขวามือนั่นให้ดูด้วยเอ้า!

ต่อมาเรื่อยๆ ของเริ่มเยอะขึ้น บ้าแต่งหน้ามากขึ้น กลายมาเป็นโต๊ะรกอัพเกรดเวอร์ชั่น 2.0 .. โต๊ะที่ล้นๆ อยู่แล้วก็ล้นกว่าเดิมอีก .. ผ่านไปไม่กี่เดือน ออกมาเป็นงี้

บนโต๊ะก็ล้น ไม่มีที่ให้วางของแล้ว .. ใต้โต๊ะยิ่งล้นใหญ่ .. ทั้งกล่องทั้งถุงอะไรเต็มไปหมด เก็บไว้ทำไม้?!

จนในที่สุด รู้สึกหายใจไม่ออก แถมพอของบนโต๊ะเยอะๆ แบบนี้แล้วฝุ่นเยอะมาก ทำความสะอาดลำบาก .. เลยเข้าไปหาแรงบันดาลใจจากใน Youtube แอบจำเทคนิคนู่นนี่มาใช้ จนออกมาเป็นโต๊ะเครื่องแป้งใหม่กิ๊งแบบนี้ค่ะ

รูปนี้เป็นตอนที่จัดเสร็จใหม่ๆ ยังคงแขวนไดร์ฟไว้กับม่านเหมือนเดิม และยังมีของใต้โต๊ะอยู่อีกแน่ะ

จัดมาเรื่อยๆ เลยได้มาเป็นตามภาพด้านล่าง เป็นเวอร์ชั่นสุดท้ายแล้ว ไม่กี่เดือนก่อนย้ายออกมาอยู่ดูไบ

สิ่งแรกที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนคือไฟโต๊ะเครื่องแป้ง .. จากเดิมเป็นสปอตไลท์โง่ๆ หนีบไว้สองอัน ก็เปลี่ยนมาเป็นไฟโต๊ะเครื่องแป้งของ IKEA ต่อสวิทช์เปิดปิดซ่อนไว้บนโต๊ะทางซ้ายมือ ใช้หลอดไฟของ IKEA สีส้มสลับกับหลอดสีขาว แสงออกมาจะดูกำลังโอเค ไม่ส้มมาก และไม่ขาวเว่อร์ .. ส่วนของรกๆ ใต้โต๊ะทิ้งไปหมดแล้ว เก็บไว้แต่ถุงกระดาษแอบๆ ไว้ด้านซ้ายนิดหน่อย เผื่อได้ใช้ (ยังจะอุตส่าห์ 555+)

ที่เพิ่มมาอีกชิ้นคือตู้ล็อกเกอร์ไม้ 3 ชั้น ทางขวามือ ที่เราได้มาจาก Carrefour สมัยที่ยังไม่เป็น Big C Extra ในราคาเซลล์ .. เอามาแทนที่ลิ้นชักพลาสติกก๊องแก๊งๆ

ฝั่งซ้าย: กระจกจาก IKEA / กล่องทิชชู่ฟรีอันเดิม แต่เอามาทาสีอะคริลิคสีดำให้ทั่วๆ / ถังขยะจิ๋วสีดำได้มจาก Daiso

บนชั้นตรงกลาง: น้ำหอมที่ใช้บ่อยๆ / หัวกะโหลกตั้งโชว์ 555+ เท่นะ / นาฬิกา ไว้ดูว่าเลทแค่ไหนแล้ว 55+ / แปรงแต่งหน้าใส่ในกระบอกจาก Muji ส่วนแปรงสั้นๆ เอาใส่ในแก้วช็อท

ใต้ชั้นตรงกลาง: เป็นกระปุกใส่ของจุ๊กจิ๊กทรงหัวกะโหลก ทำมาจากยาง (จริงแล้วเป็นพิมพ์สำหรับทำคัพเค้กแล้วไว้บีบไอซิ่งด้านบนเป็นรูปสมอง .. แต่กลัวทำแล้วมันจะดูโหดไป ไม่มีคนกิน เอามาเก็บของจุ๊กจิ๊กดีกว่า 555+) เราเอาไว้ใส่ยาดมยาหม่อง กิ๊บหนีบผม ลิปบาล์ม ฯลฯ

ฝั่งขวา: ด้านหลังเป็นกระบอกตาข่ายอันใหญ่ที่เราเอาไว้วางไดร์ฟเป่าผม อารมณ์เหมือนช่างมือโปร 55+ / กล่องสี่เหลี่ยมสีดำคือกล่องซ่อนปลั๊กไฟ / กล่องเหล็กลายๆ นั่นคือกล่องไว้ใส่สร้อยยาวๆ หรือเครื่องประดับที่นานๆ ใส่ที / และแอลกอฮอลล์เจลสำหรับทำความสะอาดมือระหว่างแต่งหน้า

ฝั่งขวาด้านข้างตู้: บอร์ดโฟมที่ซื้อมาจากร้าน Komonoya เอาไว้เก็บแหวน เก็บต่างหู และแขวนที่ดัดขนตา มันดูเป็นระเบียบดีนะ

ให้ดูแต่ละมุมชัดๆ ค่ะ

ถ้าสงสัยว่าแล้วเมคอัพที่งอกออกมาเยอะแยะมันหายไปไหนหมด .... มันอยู่ในนี้จ้า

เราเก็บทุกอย่างลงในลิ้นชักให้หมด จะได้ตัดปัญหาเรื่องฝุ่นและความรก และซื้อกล่องใสจากร้าน Komonoya มาวางด้านในเพื่อจัดระเบียบแยกหมวดหมู่จากซ้ายไปขวาคือ Base และ Primer / รองพื้น / คอนซีลเลอร์และครีมบลัช / แป้งและบลัช / ลิปสติก / ลิปกลอส / Eye Products

ส่วนด้านบนตู้ล็อคเกอร์ฝั่งขวา เราวางของไว้ตามนี้เลย: โทรศัพท์ในห้องนอน (ไม่ชอบไว้ข้างเตียง เกะกะ) / วิตามินซี (ไว้ในที่ที่เห็นได้ง่าย จะได้ไม่ลืมกิน) / แปรงแต่งหน้าที่สกปรก รอล้าง / กระปุกใส่ฟองน้ำสำหรับลงรองพื้น / ถาดหวายใส่เทียนหอมและไฟแช็ค ไว้จุดตอนแต่งหน้า จะได้หอมๆ อารมณ์ดีๆ ฟังเพลงไปด้วยเพลินๆ สุนทรีย์ๆ (เลยสายตลอดเลยไง) / แอบวางรูปแหมะไว้รูปหนึ่งในกรอบรูปติงต๊องๆ

ด้านในตู้ชั้นบนสุด เราไว้เก็บพวก Skin Care, Body Care, Hair Care และพาเลทแต่งหน้าอันยักษ์ๆ

แอบติดตั้งชั้นลอยที่ได้มาจากร้าน Komonoya ไว้ทางซ้ายด้วย เราเอาไว้เก็บทิชชู่ซองเล็กๆ กับแอลกอฮอลล์เจลขวดเล็กๆ และที่แขวนตรงฝาตู้นั่นก็มาจากร้าน Komonoya เหมือนกัน ไว้เก็บของจุ๊กจิ๊ก .. มุมขวาล่าง เราไว้เก็บพัฟแต่งหน้า ที่เราจะใส่ไว้ในซองใสจาก Muji ก่อน เก็บแบบนี้มันดูสะอาดดีนะ

ให้ดูแต่ละจุดชัดๆ ค่ะ

ส่วนนี่เป็นรูปของที่เก็บไว้ในชั้นที่สองค่ะ

ชั้นนี้เราไว้เก็บพวกทิชชู่สำรอง ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ซื้อมาตุนไว้ อุปกรณ์ทำเล็บ อุปกรณ์ต่างๆ เยอะแยะ .. ชั้นลิ้นชักและกล่องสองอันทางซ้ายมาจาก Muji ส่วนกล่องไม้และราวที่ฝาตู้นั่นได้มาจาก Komonoya ไว้แขวนแว่นกันแดดและเครื่องประดับต่างๆ

ภาพแต่ละช่องค่ะ .. มีเคล็ดลับในการเก็บขนตาปลอมคือเราตัดแพ็คเกจออกมาพร้อมเบอร์ขนตาแล้วเอามาเก็บไว้ในกล่อง Muji จะทำให้เก็บได้ง่ายขึ้น

สุดท้าย ชั้นล่างสุด เราเอาไว้เก็บกระเป๋าที่ไม่ต้องรักษารูปทรงมาก

หลักๆ แล้วการจัดของให้เรียบร้อยในแบบของเราคือ ของที่ใช้บ่อยและถ้าวางด้านนอกแล้วดูไม่รกก็ให้วางไว้ข้างนอก แต่อะไรที่ดูรกๆ เยอะๆ ก็หาที่เก็บ ที่ซ่อน แบ่งเป็นหมวดหมู่ไว้จะได้รู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน เท่านี้เองค่ะ

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่กำลังคิดจะจัดโต๊ะเครื่องแป้งใหม่นะคะ ถ้าเพื่อนๆ สงสัย หรืออยากแชร์เคล็ดลับการจัดของของตัวเองบ้าง ก็พิมพ์คุยกันในคอมเมนท์ได้น้า

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เปลี่ยนโต๊ะเครื่องแป้งสุดรก เป็นโต๊ะสุดหรูขึ้น 10 เท่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook