ไขปัญหา ติดตั้งเครื่องซักผ้าในคอนโด ฟรี ง่ายกว่าที่คิด

ไขปัญหา ติดตั้งเครื่องซักผ้าในคอนโด ฟรี ง่ายกว่าที่คิด

ไขปัญหา ติดตั้งเครื่องซักผ้าในคอนโด ฟรี ง่ายกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook!Home เชื่อว่าสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมคงพบเจอปัญหาแบบนี้เช่นเดียวกันคือ ตำแหน่งตั้งเครื่องซักผ้า ซึ่งแอดมินก็คิดไปคิดว่าหลายรอบเรื่องจะซื้อเครื่องซักผ้า แต่ติดตรงที่จะตั้งไว้ตรงไหนของห้องถึงจะเหมาะสม สรุปเลยยังไม่ได้ซื้อสักที แต่พอมาเห็นคุณ kokang&nana จากห้องชายคา เว็บไซต์พันทิป ดอทคอม เขียนแนะนำวิธีการติดตั้งเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่ระเบียงคอนโดแล้ว แอดมินก็ถึงกับปิ๊งไอเดีย และอยากทำตามบ้าง

แต่ให้ปิ๊งไอเดียแล้วเก็บไว้คนเดียวเฉยๆ ก็คงไม่มีประโยชน์เลยขออนุญาตเจ้าของกระทู้นำมาเป็นวิทยาทานให้กับคนที่ยังหาวิธีแก้ปัญหา หรือลังเลเรื่องจะซื้อเครื่องซักผ้าดีหรือไม่ เพราะติดปัญหาเรื่องที่ตั้ง อ่านแล้วจะได้ตัดปัญหานั้นไปเลย

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวการติดตั้งเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่ระเบียงคอนโด โดยไม่ใช้จุดที่ทางคอนโดจัดไว้ให้ค่ะ จริงๆ ก็ย้ายมาอยู่คอนโดได้ 2-3 ปีแล้ว แต่เนื่องด้วยพื้นที่จำกัด เลยยังกลับไปซักผ้าที่บ้านอยู่
แต่บางครั้งไม่มีเวลา ก็โอดครวญผ่านสื่อบ้าง 555 อีกอย่างเครื่องเก่าก็ใช้มานานมากไม่พังซักที



แต่ทีนี้พอจะซื้อเครื่องซักผ้าเข้าจริงๆ ก็ติดตรงที่พื้นที่ที่ทางคอนโดจัดไว้ให้เราก็ตั้งตู้เย็นไปซะแล้ว พื้นที่ส่วนอื่นๆ ก็เต็มหมดแล้ว เหลือก็แต่ระเบียง แต่ก็ติดตรงที่ว่า ที่ระเบียงไม่ได้เดินปลั๊กไว้ให้มีแค่ไฟระเบียง และตำแหน่งที่เราอยากวางก็อยู่คนละฝั่งกับก็อกน้ำ แต่ฝั่งนี้ฝนจะสาดน้อยกว่าและโดนแดดน้อยกว่ามาก ทำให้คิดไม่ตกซักที  สามีที่รัก ก็พาไปดูเครื่องซักผ้า เพราะรักเมีย อยากให้เมียสบาย ไม่ต้องขนเสื้อผ้าไปซัก จนสุดท้าย ไปดูฝาหน้า LG โดยทาง พนักงานขายก็บอกว่าถ้าฝาหน้า เขาจะติดตั้งให้ฟรี ตามรายการนี้



ก็เลยตกลงใจที่  LG WD-14070TD 8กก.  ราคา 15,900  ต้องต่อรองอยู่นานกว่าจะได้ผ้าคลุมมาด้วย พอถึงวันจัดส่ง  สรุปว่าคนมาส่งก็ไม่ได้เอาอุปกรณ์อะไรมาเลย เพราะด้วยนึกว่าเป็นคอนโด ไม่ต้องทำอะไร
แค่เอามาวางแล้วก็กลับ  จึงต้องนัดวันกันมาใหม่ เพราะต้องทำเยอะเลย ในตำแหน่งที่เราจะวาง และเตรียมซื้อของที่ไม่ได้อยู่ในรายการที่แถมมาให้ เช่น ตู้กันน้ำ และสวิทซ์ไฟ อีก1 ชุด ตอนแรกทางคนส่งแนะนำให้ใช้ปลั๊กพ่วง แต่เรายืนยันว่าต้องเดินปลั๊กให้เราใหม่ เพราะถ้าใช้ปลั๊กพ่วงแปลว่าเราจะตั้งเวลาซักไม่ได้ต้องเปิดระเบียงไว้ซึ่งไม่สะดวกเลย

รออีก 2วัน ก็ถึงคิวเรา มาแล้วเครื่องซักผ้าเครื่องใหม่



และนี่คือตำแหน่งที่เราวางเครื่องซักผ้า ไม่มีทั้งปลั๊กและก็อกน้ำฝั่งนี้ แต่โดนแดดน้อยกว่า



เราใช้วิธีเดินสายไฟจากของเดิมที่เป็นไฟระเบียงออกมาเป็นปลั๊กไฟก่อน และค่อยกลับไปเป็นไฟระเบียงเหมือนเดิมค่ะ ทำให้ไม่ต้องเจาะระเบียงเพื่อเดินสายไฟใหม่ออกมาจากห้อง
มาดูรูปกันค่ะ



ไม่ต้องเจาะค่ะเดินไฟออกมาจากโคมระเบียงก่อนเลย



ช่างเดินร้อยใส่ท่อ และเข้าตู้กันน้ำที่เราซื้อมาเพิ่มเองค่ะ



ในตู้ไฟกันน้ำ เรามีซื้อสวิทซ์ไฟระเบียงมาเพิ่มเลยเพิ่มปลั๊กไว้อีก 1จุด
ทางช่าง LG จะมีปลั๊กสำหรับเครื่องซักผ้าและคัทเอาท์มาให้ค่ะ

เรียบร้อยตามนี้ค่ะ ในส่วนของไฟ

มาต่อในส่วนของน้ำค่ะ ตรงระเบียงจะมีก็อกมาให้ 1 จุด อยู่ตรงข้ามกับตำแหน่งวางเครื่องซักผ้า เราเลยเดินท่อออกมาจากเดิม เพราะมีตู้อีก1ใบอยู่ตำแหน่งนี้  เดินท่อให้พ้นหลังตู้เล็กน้อยเป็นวาล์ว ก่อนติด 3 ทางแยกออกมาเป็นหัวก็อกเหมือนเดิม และวาล์ว อีก 1 จุด ทิ้งไว้ให้ช่างทำต่อค่ะ



จากวาล์วตัวสุดท้ายช่างก็เดินท่อต่อออกมาให้ค่ะ



เดินเรียบแนวระเบียงไปค่ะ ท่อด้านบนคือท่อน้ำดีค่ะ ท่อด้านล่างคือท่อน้ำทิ้งค่ะ



เดินท่อไปสุดระเบียงอีกฝั่ง แล้วก็เดินขึ้นมาเป็นก็อกค่ะ เรียบร้อยแล้ว



ถึงวางตำแหน่งนี้ก็ยังโดนแดดเยอะอยู่ดีค่ะ สามีเลยจัดระแนงมาให้กันแดดด้วย



เวลาไม่ใช้ก็ปิดเก็บเป็นแบบนี้ค่ะ



เดี๋ยวนี้สบายค่ะ ตั้งเวลาไว้กลางคืนเช้ามาตาก ไม่ต้องขนผ้าไปขนผ้ามาแล้ว ต้องขอบคุณคุณสามี ที่จัดเครื่องซักผ้าไว้ให้ที่คอนโดนะคะ และหวังว่า รีวิวนี้คงเป็นแนวทางสำหรับคนที่อยากวางเครื่องซักผ้าไว้ที่ระเบียงนะคะ
ทางช่างของ LG ทำงานได้เรียบร้อยดีมากค่ะ และทั้งหมดนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ มีของที่เราซื้อเพิ่มเองคือ ตู้ไฟกันน้ำ สวิทซ์ไฟและปลั๊ก1ชุด ข้องอเดินท่อน้ำให้พ้นตู้ 1ตัว วาล์วน้ำ 2ตัว  ก็อกน้ำฝั่งเดิมก็ใช้ของเดิมค่ะ

ขอบคุณที่รับชมรีวิวนะคะ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ไขปัญหา ติดตั้งเครื่องซักผ้าในคอนโด ฟรี ง่ายกว่าที่คิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook