Plyworks Camp เฟอร์นิเจอร์ตั้งแคมป์ ฝีมือคนไทยหัวใจรักผจญภัย

Plyworks Camp เฟอร์นิเจอร์ตั้งแคมป์ ฝีมือคนไทยหัวใจรักผจญภัย

Plyworks Camp เฟอร์นิเจอร์ตั้งแคมป์ ฝีมือคนไทยหัวใจรักผจญภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครมองหา เฟอร์นิเจอร์ตั้งแคมป์ คงอดไม่ตกหลุมรักไม่ไหวกับ Plyworks Camp แบรนด์เฟอร์นิเจอร์แฮนด์คราฟต์ที่เป็นได้มากกว่าการตั้งแคมป์ ออกแบบและสร้างสรรค์ขึ้นจากหัวใจที่รักการแคมป์ปิ้ง โดยคุณเก่ง-กำธร สุนทรเสรี และคุณนุช-ศุภจิตรา ตันติอลงการ สายแคมป์ปิ้งที่รักการเดินทางและมีความหลงใหลในการสร้างสรรค์งานไม้ ก่อนจะออกแบบเป็นอุปกรณ์แคมป์ปิ้งสไตล์เรียบง่ายชวนอบอุ่นเหมือนได้สร้างบ้านอีกหลัง พกพาง่ายพร้อมเดินทางไปท่องเที่ยวในธรรมชาติ ภายใต้ชื่อแบรนด์Plyworks Camp 

Plyworks Camp เฟอร์นิเจอร์ตั้งแคมป์ฝีมือคนไทย หัวใจรักผจญภัย

ช่วงแรกเราให้ความสนใจกับไม้อัดเป็นหลัก ด้วยคุณสมบัติที่นำมาทำงานคราฟต์ได้หลากหลายรูปแบบ ถ้าเป็นงาน DIY ไม้อัดเป็นวัสดุที่เรานำมาใช้งานได้ง่ายกว่า กลายเป็นที่มาของ Plyworks จากการเล่นคำของ Plywood และ Works ผสมเข้าด้วยกัน

เราเลือกใช้ไม้อัดที่มีผิวสัมผัสสวยเรียบเนียนอย่างไม้ Birchwood หรือไม้อัดเบิร์ชที่มีแหล่งปลูกจากรัสเซีย เพื่อใช้สำหรับงานตกแต่งและความสวยงามโดยเฉพาะ ด้วยความที่เราอยู่ในวงการแคมป์ปิ้ง ทำให้เราสัมผัสด้วยตัวเองว่าความต้องการของคนไปแคมป์กำลังสนุกกับการเลือกใช้อุปกรณ์แบบไหน ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ทำแบรนด์ เราตั้งใจให้จุดเด่นของแบรนด์เป็นงานคราฟต์โดยคนไทย เพื่อให้คนทั่วโลกที่ชื่นชอบการแคมป์ปิ้งเชื่อใจในคุณภาพและฝีมือของคนไทยเป็นเป้าหมายหลักของเรา

เฟอร์นิเจอร์แฮนด์คราฟต์ตั้งแคมป์ก็ได้ แต่งบ้านก็สวย

หนึ่งในความตั้งใจของเราคือให้งานของใช้แคมป์ปิ้งที่เราทำสามารถเป็นเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านได้ด้วย เพราะเราเป็นคนที่ชื่นชอบงานแคมป์สไตล์เรียบง่าย ไม่ได้ขึงขังเหมือนทหารเข้าป่า แต่ให้ความรู้สึกเหมือนย้ายบ้านไปอยู่กับธรรมชาติมากกว่า วัสดุที่เราใช้จึงเน้นงานไม้เป็นหลัก เพื่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย พร้อมด้วยข้อดีคือการพับเก็บและเคลื่อนย้ายได้ง่าย เพราะการออกไปแคมป์ปิ้งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของการได้ออกไปเที่ยวธรรมชาติ เมื่อไหร่ที่ไม่ได้ออกไปแคมป์ปิ้งก็ยังสามารถใช้อุปกรณ์เหล่านี้ตกแต่งบ้านได้ด้วย

มือใหม่หัดตั้งแคมป์ต้องเริ่มอย่างไร

สิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญคือเรื่องของฤดูกาลว่าช่วงที่เราไปเที่ยวอยู่ในช่วงฤดูไหน เพราะฤดูฝนต้องใช้อุปกรณ์ที่แตกต่างจากช่วงฤดูหนาว ยกตัวอย่างเช่นต้นปีในเดือนมกราคมที่อยู่ในช่วงหน้าหนาว เราอาจจะไม่ต้องพกพัดลมไปเอง แต่ต้องไม่ลืมของจำเป็นอย่างถุงนอน

ถ้าแบ่งเป็นหมวดก็จะแยกย่อยเป็นชุดอุปกรณ์เกี่ยวกับการนอน และอุปกรณ์เกี่ยวกับการทำอาหาร นอกเหนือจากนั้นก็จะเป็นเฟอร์นิเจอร์เล็กๆ น้อยๆ ถ้ามีโต๊ะกับเก้าอี้พกพาไปด้วยก็จะดีมากๆ เพราะเราจะสะดวกสบายขึ้นแทนที่จะต้องนั่งพื้น

เรื่องรองลงมาจากสภาพอากาศคือสถานที่ที่ไป ถ้าเลือกไปในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวเท่านั้นเราอาจจะเลือกอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่ไม่ได้มีราคาสูงมากนัก แต่สิ่งที่ห้ามลืมเด็ดขาดคือปลั๊กพ่วงหรือสายไฟ รวมทั้งแสงสว่าง เราแนะนำว่าแสงจากตะเกียงจะสร้างบรรยากาศของการแคมป์ปิ้งได้ดีกว่าแสงไฟฉายทั่วไป หรือไฟคาดหัวที่ช่วยเรื่องความคล่องตัวในการทำอาหารได้ดีกว่า สิ่งสุดท้ายคือต้องพกพาไปให้พอดีกับจำนวนคนที่ไปด้วยกัน

นิยามความสำเร็จของ Plyworks Camp

เราจะมีไอเดียผุดขึ้นมาตลอดเวลา จนรู้สึกว่าแรงบันดาลใจของเรามันล้นและพรั่งพรูขนาดที่ว่าเราต้องลงมือทำไอเดียเหล่านั้นให้เกิดขึ้นจริง เพราะมันมีแต่สิ่งที่เราอยากทำ ความรู้สึกเหล่านี้ผลักดันให้เราตั้งใจเอาชนะแต่ละอุปสรรคระหว่างทางให้ได้ ซึ่งเราจะไม่ล้มเลิกโปรเจ็กต์จนกว่าจะสำเร็จ

งานที่เราเรียกว่าประสบความสำเร็จคืองานชิ้นนั้นสามารถใช้ได้จริง และคนใช้รู้สึกพึงพอใจ ในอนาคตเราตั้งใจจะทำของตกแต่งบ้านโดยคงคอนเซ็ปต์เฟอร์นิเจอร์สไตล์แคมป์ปิ้ง ซึ่งความละเอียดประณีตของชิ้นงานเป็นส่วนที่เราให้ความสำคัญที่สุด เพราะเราทำเองทุกขั้นตอนตั้งแต่การออกแบบ ลงมือสร้างชิ้นงาน การขัดไม้ ไปจนถึงเก็บเสี้ยนไม้ เราใส่ใจในทุกชิ้นงานเหมือนเป็นชิ้นที่เราใช้เอง และตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เพราะเราอยากซื่อสัตย์กับทุกคนที่เชื่อใจในฝีมือของเรา เพื่อสร้างความประทับใจอันน่าจดจำที่ได้เห็นโลโก้ของ Plyworks อยู่บนผลงานตั้งแต่ชิ้นแรกที่ซื้อ

ความสุขของช่วงเวลาที่ได้ผจญภัยร่วมกัน

การออกไปแคมป์ปิ้งเป็นมากกว่ากระแสที่เปลี่ยนไปตามเทรนด์ใหม่ๆ แต่เป็นการเปิดโอกาสให้คนในครอบครัวและเพื่อนฝูงได้มีช่วงเวลาทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งแตกต่างไปจากการอยู่บ้านแล้วแยกกันอยู่คนละห้องหรือคนละบ้าน เมื่อพื้นที่บ้านของเราได้ถูกย่อลงมาอยู่ที่แคมป์หนึ่งหลัง และใช้ชีวิตท่ามกลางป่าเขาที่ทั้งครอบครัวและเพื่อนฝูงได้ซึมซับความสวยงามของธรรมชาติไปด้วยกัน บรรยากาศแสนอบอุ่นที่เกิดขึ้นที่นี่จึงหาที่ไหนไม่ได้อีก ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการได้ใช้เวลาร่วมกันเพื่อเติบโตและเผชิญโลกกว้างอย่างเรียนรู้กันและกัน

ช่องทางติดตาม Plyworks Camp

FB : plyworkscamp
IG : plyworkscamp

Youtube.com : DOITYOURCAMP

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Plyworks Camp เฟอร์นิเจอร์ตั้งแคมป์ ฝีมือคนไทยหัวใจรักผจญภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook