7 เทคนิคเรื่องแสงไฟ จัดอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

7 เทคนิคเรื่องแสงไฟ จัดอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

7 เทคนิคเรื่องแสงไฟ จัดอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เรื่องตำแหน่งของแสงมีผลต่อผู้อยู่อาศัยในบ้าน และที่ทำงานหากเกิดเงาในบริเวณที่เราต้องใช้งานไม่ว่าจะใช้สำหรับอ่านหนังสือ เตรียมอาหารหรือหากแสงส่องเข้าที่หน้าจอคอมพิวเตอร์หรือทีวี อาจทำให้เรารู้สึกหงุดหงิด เป็นต้นดังนั้นการออกแบบแสงไฟให้ถูกหลักฮวงจุ้ย จะทำให้สถานที่พัก ที่ทำงาน พื้นที่ใช้งานต่างๆ ภายในบ้านน่าอยู่ และนี่คือขั้นตอนการออกแบบแสงที่คุณสามารถนำไปปฏิบัติตามได้

1.หลอด LED ในโทนสีอุ่น เหมาะสำหรับการสร้างพื้นที่อยู่อาศัยมากกว่า

2.เลือกหลอดไฟสี หรือเฉดสีตามอารมณ์ที่คุณต้องการ เช่นเฉดสีชมพูแสดงถึงความสงบ และความสุข สีม่วงแสดงถึงความเร่าร้อนมากกว่า และสีเหลืองดูสงบและผ่อนคลายมากขึ้น

3.ใช้แสงหลากหลายทิศทาง เพื่อให้คุณสามารถสร้างอารมณ์ที่หลากหลาย เช่น ใช้ไฟส่องเฉพาะจุด หรือสปอตไลท์เพื่อโฟกัสแสงไปยังพื้นที่ทำงานโดยใช้แหล่งกำเนิดแสงที่นุ่ม และกระจายตัวมากกว่า เช่นโคมติดผนังเพื่อให้แสงกระจายมากขึ้น

4.แทนที่จะใช้แสงสว่างจ้าเพียงดวงเดียวในห้อง ให้ใช้ไฟที่นุ่มนวลกว่าจำนวน 2 ดวงขึ้นไปเพื่อสร้างแสงสว่างอันอบอุ่น และทำให้ห้องมีพลังงานเป็นบวก

5.โคมไฟที่ทำจากผ้าหรือกระดาษทำให้แสงอ่อนลง และสร้างบรรยากาศที่เงียบมากขึ้น

6.การใช้ไฟที่ส่องจากด้านล่างขึ้นด้านบน จะช่วยให้พลังงานไหลได้สูงขึ้น ซึ่งมีประโยชน์มากหากเพดานของคุณต่ำ หรือลาดเอียง แสงบนเพดานจะทำให้ห้องดูกว้าง และเปิดกว้างขึ้น

7.เพิ่มกระจกที่ผนังเพื่อเปลี่ยนทิศทางของพลังงานของห้อง หรือเพื่อให้ห้องดูใหญ่ขึ้นและมีข้อจำกัดน้อยลง กระจกเงาและแสงที่เกิดขึ้นจะเร่งให้พลังชี่ไหลเวียน สร้างบรรยากาศที่มีชีวิตชีวา และเร้าใจมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook