แต่งบ้านกลางไร่ สไตล์ชนบท อารมณ์หลงรักธรรมชาติ

แต่งบ้านกลางไร่ สไตล์ชนบท อารมณ์หลงรักธรรมชาติ

แต่งบ้านกลางไร่ สไตล์ชนบท อารมณ์หลงรักธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึง ชนบท ภาพที่แว๊บเข้ามาในหัว คงนึกถึงอะไรที่เรียบง่าย เป็นกันเอง และอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ หากใครชอบเหมือนกัน เรามีไอเดียแต่งบ้านให้ผ่อนคลายตามสไตล์ชนบทมาบอก

บางครั้งการได้พักสายตา ออกเดินทางไปยังต่างจังหวัด คงจะดีไม่น้อยสำหรับคนวัยทำงานอย่างเรา ทำให้ใครหลายคนฝันอยากมีบ้านต่างจังหวัดสักหลัง วันนี้ก็เช่นกัน เราจะมามาชมการออกแบบบ้านให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติ เคล้ากลิ่นดินกลิ่นหญ้า ชวนให้ชุ่มชื่นหัวใจ จะมีการตกแต่งอย่างไรบ้างนั้น ตามมาชมกันเลย

เลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติ สำหรับแบบบ้านตากอากาศ ควรเลือกวัสดุเป็นมิตรกับธรรมชาติ อีกทั้งยังต้องกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ เช่นเดียวกับไอเดียนี้ ออกแบบบ้านไม้ขนาดเล็กๆค่อนข้างเรียบง่าย ตัวแบบบ้านยกพื้นสูง มุงหลังคาด้วยหญ้าแห้ง มีระเบียงและชานตามแบบบ้านสมัยก่อน และนำความทันสมัยเข้ามาผสม ไปว่าจะเป็นโคมไฟ ผ้าม่าน เครื่องใช้ที่อยู่ภายในบ้าน จนเกิดเป็นสภาวะที่น่าอยู่ ใครกำลังมองหาแบบบ้านพักตากอากาศ แบบบ้านน้อยหลังนี้น่าจะตอบโจทย์นะคะ 

สถานที่: บางกอก ทรีเฮ้าส์สถานที่: บางกอก ทรีเฮ้าส์

ไม้ไผ่วัสดุหาง่าย สร้างบรรยากาศเขียวขจีของธรรมชาติให้น่ารื่นรมย์ โดยนำวัสดุที่หาง่ายทนทานอย่างไม้ไผ่ เข้ามาเป็นองค์ประกอบหลักในการจัดพื้นที่นั่งเล่นบริเวณสวนหลังบ้าน เริ่มจากนำไม้ไผ่มาทำเป็นกำแพงแทนผนังปูน ผนังแบบนี้จะทำให้ลมพัดผ่านเข้าได้สะดวก ปลูกต้นไม้สดใสให้เลื้อยตามไม้ไผ่ รวมไปถึงแขวนไม้กระถาง อย่าลืมตะเกียงโคมไฟเพื่อให้แสงสว่างในยามค่ำคืน วางโต๊ะเก้าอี้ไม้แบบพับเก็บได้ออกมานั่งสบายๆท่ามกลางบรรยากาศดีๆ 

สถานที่: บางกอก ทรีเฮ้าส์สถานที่: บางกอก ทรีเฮ้าส์

หลับสบายท่ามกลางธรรมชาติ จะดีกว่ามั้ย หากได้นอนหลับตาเสมือนอยู่กลางธรรมชาติ แม้ตัวห้องนอนจะเรียบง่าย แต่ไอเดียนี้ก็มีความน่าสนใจไม่น้อย โดยหยิบความเป็นธรรมชาติเข้ามาใช้เป็นองค์ประกอบหลักแทบจะทุกจุด สำหรับที่นอนออกแบบพื้นต่างระดับเพื่อวางฟูก โคมไฟเป็นงาน DIY มีฐานจากไม้ เก๋ด้วยการนำกิ่งไม้แห้งมาดึงดูดให้ห้องนอนมีมิติ ไม่เพียงแต่เท่านี้ ยังสร้างเรื่องราว ติดฝูงผีเสื้อบินมาเกาะกิ่งไม้ ให้อารมณ์บ้านไร่ เข้ากับวิถีชีวิตคนต่างจังหวัด

สถานที่: Cafe like a local สถานที่: Cafe like a local

ผสานความเป็นโมเดิร์น ผสานความเป็นโมเดิร์นเข้ากับบรรยากาศของชนบท ออกแบบบ้านกลางสวนด้วยโครงเหล็กโดยนำวัสดุเรียบง่ายอย่างสังกะสีเข้ามาใช้กรุผนังในบางส่วน โปร่งสบายนำแสงเข้ามาภายในผ่านผนังกระจก นอกจากจะให้ลุคแบบชนบทแล้ว ยังเท่แบบอินดัสเทรียลนิดๆ อีกด้วย

สถานที่: Fill in The Blankสถานที่: Fill in The Blank

นำหญ้าแห้งมาเป็นพร็อพ ตกแต่งบ้านให้ดูสนุกสนานมีเรื่องราวแสนผ่อนคลายในบรรยากาศสุดพิเศษอย่างง่ายๆ โดยการนำหญ้าแห้งมาประดับเป็นพร็อพ เหมือนว่าเรากำลังนั่งเล่นอยู่กลางไร่ เก้าอี้ทำจากไม้เรียบง่าย อันนี้ต้องใช้ฝีมืองานช่างสักหน่อยนะคะ เพิ่มไอเท็มเก๋ไก๋ด้วยเครื่องมือสำหรับใช้งานในฟาร์ม ไม่ว่าจะเป็น พลั่ว ถังใส่น้ำ เมื่อจับรวมกันแล้วช่วยเสริมให้ห้องดูเด่นและน่าสนใจ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แต่งบ้านกลางไร่ สไตล์ชนบท อารมณ์หลงรักธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook