วิธีจัดของใต้ซิงก์ล้างจาน หยุดหมก แต่ต้องจัดให้เป็นระเบียบ

วิธีจัดของใต้ซิงก์ล้างจาน หยุดหมก แต่ต้องจัดให้เป็นระเบียบ

วิธีจัดของใต้ซิงก์ล้างจาน หยุดหมก แต่ต้องจัดให้เป็นระเบียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนหลายๆ บ้านเคาน์เตอร์ครัว ส่วนเตรียมอาหาร บริเวณด้านบนของซิงก์ล้างจานนั้นเป็นระเบียบเรียบร้อย ข้าวของถูกจัดวางอย่างดี แต่เมื่อเปิดดูใต้ซิงก์ล้างจานในห้องครัวนั้นกลับพบว่าเป็นกองขยะย่อมๆ เพราะหลายคนคิดอะไรไม่ออก หาที่สำหรับเก็บของสักชิ้นไม่ลงตัว ก็ยัด หมกไว้ในช่องใต้ซิงก์ล้างจานไปก่อน เมื่อทำเช่นนั้นเรื่อยๆ กว่าจะรู้ตัวอีกทีใต้ซิงก์ล้างจานก็เหมือนกองขยะ เรามีคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีจัดของใต้ซิงก์ล้างจานมาบอกไว้เป็นคู่มือทำให้ห้องครัวเนี้ยบ น่าใช้

วิธีจัดของใต้ซิงก์ล้างจาน

  1. ทำความสะอาด โดยนำของใต้ซิงก์ล้างจานออกมาไว้ด้านนอกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ขวด ฟองน้ำ แล้วทำความสะอาดสิ่งของเหล่านี้ แล้วเช็ดทำความสะอาดสิ่งที่สะสมอยู่ ทิ้งของเก่า ของหัก ของพัง หรือนำสิ่งที่ไม่ควรอยู่ใต้ซิงก์ออกไป

  2. วัดและจัดวาง ใช้ตลับเมตรวัดความกว้าง ความยาว และความลึกของพี้นที่ใต้อ่างล้างจานแล้วอย่าลืมวัดการเปิด-ปิดประตูเวลาใช้งานจริง

  3. เลี่ยงสิ่งที่กีดขวาง ส่วนที่ยากที่สุดในการจัดพื้นที่ใต้อ่างล้างจานคือการทำงานกับท่อน้ำต่างๆ ที่อยู่ด้านล่าง การใช้ตัวจัดระเบียบใต้อ่างล้างจานแบบแบ่งเป็นชั้นๆ น่าจะเป็นวิธีหนึ่งในการแก้ปัญหา ช่วยให้คุณสามารถใช้ประโยชน์ได้จากพื้นที่แนวตั้งได้ นอกจากนี้ลิ้นชักแบบดึงออกได้ยังช่วยป้องกันไม่ให้สิ่งของหล่นไปอยู่ด้านหลังตู้อีกด้วย

  4. จัดของให้ง่ายต่อการหยิบ หากคุณมักจะเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดที่คุณใช้ไว้ในพื้นที่อื่นๆ ของบ้าน คุณอาจต้องจัดอุปกรณ์เหล่านั้นไว้ในกระเป๋าถือที่หยิบง่าย วิธีนี้จะทำให้ง่ายต่อการใช้สิ่งของที่คุณต้องการ และใส่กลับเข้าที่อย่างเรียบร้อยเมื่อทำเสร็จแล้ว

  5. ใช้ประโยชน์จากประตู ตรงบริเวณประตูเป็นพื้นที่ที่เหมาะสำหรับเก็บทุกอย่าง ตั้งแต่ถุงขยะถุงช้อปปิ้ง ไปจนถึงกระดาษชำระและฟองน้ำ ที่จัดระเบียบสำหรับติดประตูมีการออกแบบพื้นฐานสองแบบคือแบบตะขอเกี่ยว และแบบที่ยึดติดกับประตู


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook