เคล็ดลับออกแบบ "ฮวงจุ้ย" สำหรับอะพาร์ตเมนต์ไซส์จิ๋วของคุณ

เคล็ดลับออกแบบ "ฮวงจุ้ย" สำหรับอะพาร์ตเมนต์ไซส์จิ๋วของคุณ

เคล็ดลับออกแบบ "ฮวงจุ้ย" สำหรับอะพาร์ตเมนต์ไซส์จิ๋วของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พื้นที่เล็กๆ เช่นคอนโดมิเนียมแบบสตูดิโอ อะพาร์ตเมนต์ อาจดูเหมือนเป็นเรื่องยากที่จะประยุกต์ใช้เรื่อง "ฮวงจุ้ย" แต่ไม่ต้องกลัว พื้นที่ใช้สอยขนาดเล็กก็สามารถมีฮวงจุ้ยที่ดีได้ เพราะเรามีเคล็ดลับด้านฮวงจุ้ยสำหรับอะพาร์ตเมนต์ของคุณ

มีการแบ่งแยกพื้นที่ต่างๆ

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยการมีบริเวณที่ค่อนข้างแยกจากกันเพื่อสร้างสมดุลของหยินและหยางจะเป็นประโยชน์ สำหรับห้องที่มีความกระฉับกระเฉงก็เป็นพื้นที่สาธารณะส่วนห้องที่ต้องการพักผ่อนนั้นคือพื้นที่ของหยิน เช่นห้องนอน

ใส่ใจกับบริเวณทางเข้าห้อง

ทางเข้าบ้านเรียกว่าเป็นปากทางเข้าของพลังชี่ เพราะเป็นที่ที่พลังงานเข้าสู่พื้นที่ของคุณแต่สำหรับอะพาร์ตเมนต์ขนาดเล็กอาจไม่มีส่วนทางเข้า หรือโถงทางเข้าชัดเจน ดังนั้นสามารถปรับฮวงจุ้ยกับสิ่งเหล่านี้แทนได้ เช่นทาสีประตูด้วยสีที่ตัดกัน ใช้พรมเช็ดเท้า วางกระจกบริเวณทางเข้า มีการแบ่งพื้นที่เพื่อสร้างพื้นที่ห้องโถง

พื้นที่สำหรับนอน

นับเป็นพื้นที่หยินซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวมากที่สุดในบ้าน ถ้าเป็นไปได้ให้ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้โดยยึดศาสตร์ฮวงจุ้ยห้องนอน เช่นจัดเตียงให้ชิดผนัง และรักษาพื้นที่ไว้ทั้งสองด้าน

หากเป็นไปได้ สำหรับอะพาร์ตเมนต์ขนาดเล็ก ให้หลีกเลี่ยงที่เก็บของใต้เตียง ทางที่ดีควรแยกพื้นที่นอนออกจากพื้นที่ทำงาน หากคุณนอนอยู่และเห็นพื้นที่ทำงาน อาจส่งผลต่อความสามารถในการพักผ่อนของคุณ ถ้าเป็นไปได้ให้พยายามแยกพื้นที่นั่งเล่นออกด้วย เพราะการเห็นเตียงของคุณอาจทำให้คุณง่วงนอนตลอดทั้งวัน

พื้นที่ทานอาหาร

ในบ้านหลังเล็กพื้นที่รับประทานอาหารโดยเฉพาะมักถูกละเลย ตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะอาหารแสดงถึงมิตรภาพ และความเป็นอยู่ที่ดี หากไม่มีพื้นที่รับประทานอาหารคุณอาจลงเอยด้วยการรับประทานอาหารบนเตียง ที่โต๊ะทำงาน หรือหน้าทีวี ซึ่งสถานที่เหล่านี้ไม่เหมาะ หากมีการจัดพื้นที่รับประทานอาหารให้สวยงาม สามารถทำให้การอาหารนั้นมีสติและอาจชวนคนอื่นมาร่วมทานอาหารด้วย

แต่หากไม่มีพื้นที่จริงๆ ลองพยายามจัดพื้นที่ดีๆ ให้ตัวเองเมื่อคุณทานอาหาร ปิดทีวีหาแผ่นรองจาน ช้อนส้อม หรือแม้แต่ดอกไม้สวยๆ เพื่อให้คุณสามารถเตรียมสถานที่ที่สวยงามสำหรับมื้ออาหารของคุณได้

พื้นที่ทำงาน

หากคุณทำงานจากที่บ้าน หรือมีพื้นที่โต๊ะทำงานในอะพาร์ตเมนต์เล็กๆ ของคุณ พยายามตั้งให้อยู่ในตำแหน่งที่มีอำนาจเหนือกว่า ซึ่งหมายความว่าในขณะที่คุณนั่งอยู่ในพื้นที่ทำงานของคุณคุณสามารถมองเห็นประตูทางเข้าห้องได้โดยไม่ต้องชิดประตูโดยตรง

แต่หากคุณไม่มีพื้นที่ทำงานแยกต่างหาก ก็ไม่เป็นไร เมื่อคุณทำงานที่บ้าน ให้กำหนดพื้นที่ทำงานให้สะดวกสบายในช่วงเวลาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จากนั้นอย่าลืมเก็บทุกอย่างให้เรียบร้อยเมื่อเวลาคุณทำงานเสร็จ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งหากคุณมีปัญหาในการรักษาสมดุลระหว่างงานและชีวิตที่ดี

เพิ่มสว่างให้สูงสุด

แสงสว่างจะเยียวยาเราโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอะพาร์ตเมนต์เล็กๆ การเพิ่มให้มีแสงสว่างสูงสุดสามารถขยายบ้านทั้งทางสายตา และทำให้เรามีความกระตือรือร้น คุณสามารถทำได้โดยใช้สีขาวบนผนังและเพดาน สีขาวเป็นสีที่สะท้อนแสงได้มากที่สุดและทำให้เกิดความแตกต่างแต่ในขณะเดียวกันคุณก็สามารถแต่งแต้มสีสัน งานศิลปะ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้

น้อยเข้าไว้ดีกว่า

หากต้องการจัดระเบียบห้องต้องเริ่มจากการปล่อยสิ่งที่คุณไม่ได้ใช้ หรืออยู่มานานเกินกว่า 18 เดือน อย่ากลัวที่จะทิ้งสิ่งเหล่านั้น หากพื้นที่ของคุณเต็มคุณก็ไม่มีที่ว่างสำหรับสิ่งใหม่แต่เมื่อคุณเปิดพื้นที่ของคุณ มันเชื้อเชิญให้คุณได้รับโอกาสและสิ่งใหม่ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook