Mini Flower Field ทุ่งดอกไม้ในสวนหลังบ้าน

Mini Flower Field ทุ่งดอกไม้ในสวนหลังบ้าน

Mini Flower Field ทุ่งดอกไม้ในสวนหลังบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในพื้นที่ใจกลางกรุงฯ แบบนี้ใครจะคิดว่ามีทุ่งดอกไม้สุดน่ารักซ่อนอยู่ บ้านหลังนี้เป็นของคุณเปิ้ล-เพชรรินทร์ และคุณชับบี้-สัญชัย วีรวรรณ มองจากด้านหน้าก็เป็นตัวบ้านธรรมดา ทว่าเมื่อผ่านทางเดินทอดลึกเข้าไปด้านหลังเราก็ได้พบกับลานกว้างที่มีทุ่งดอกคัตเตอร์สีขาวบานสะพรั่ง เป็นวิวที่ไม่น่าเชื่อว่าอยู่ใจกลางเมืองเลยสักนิด

ที่ตรงนี้เป็นของทางครอบครัวคุณสัญชัย เมื่อปลูกบ้านแล้วยังมีที่ว่างอีกกว่า 100 ตารางเมตรซึ่งปล่อยทิ้งไว้จนหญ้าและวัชพืชขึ้นรก ทำให้คุณเปิ้ลกังวลว่าจะมีงูหรือสัตว์เลื้อยคลานมาหลบอยู่ ยิ่งนมสด (สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนที่ทั้งคู่เลี้ยงไว้) ชอบวิ่งเข้าไปเล่นในพงหญ้าก็ต้องคอยระวังและตัดให้สั้นอยู่เสมอ ช่วงล็อกดาวน์ปี พ.ศ. 2563 ที่ต้องอยู่บ้านนานเกือบ 3 เดือน จึงได้เริ่มโปรเจ็กต์เคลียร์พื้นที่ด้วยการตัดหญ้าและต้นไม้ออกจนหมด

“ช่วงนั้นเทรนด์สวนครัวกำลังมาเลยลองปลูกผักบุ้งบ้าง ต้นอ่อนทานตะวันบ้างปรากฏว่าได้ผลดี สามีจึงลองซื้อเมล็ดพันธุ์ทานตะวันมาลงดูบ้าง ผ่านไป 2-3 เดือนก็ออกดอกสวยงาม ลงทุนแค่ค่าเมล็ดพันธุ์กับค่าปุ๋ยประมาณ 2-3 พันบาท” คุณเปิ้ลชอบที่ดอกทานตะวันดูแลไม่ยากและยังถ่ายรูปสวย พอบานได้ราวเดือนกว่าดอกจะโรยก็ต้องตัดต้นออก

พอที่ดินว่างลงอีกครั้งเธอเลยนึกถึงตอนที่ไปสวนดอกไม้ที่เชียงใหม่ มีทุ่งดอกมาร์กาเร็ตและดอกคัตเตอร์ที่ถ่ายรูปสวยจึงอยากลองปลูกดูบ้าง “ตอนแรกคิดว่าจะสั่งต้นอ่อนมาจากสวนที่เชียงใหม่แต่ค่าส่งค่อนข้างแพง พอลองหาสวนใกล้ๆ กรุงเทพก็มาเจอสวนดำรงของคุณดำรง นุเสน อยู่แถวปทุมธานีนี่เอง”

คุณเปิ้ลเลือกลงต้นอ่อนคัตเตอร์สีขาวทั้งหมด ใช้เวลาปลูกจนออกดอกประมาณ 2 เดือนกว่า แต่เพราะดอกคัตเตอร์มีขนาดเล็กจึงบานไม่นานเพียง 4-5 วันก็เริ่มเหี่ยว ทำให้มีเวลาชื่นชมไม่เท่าดอกทานตะวัน เมื่อตัดต้นออกและเริ่มปลูกรอบ 2 ครั้งนี้จึงเพิ่มดอกมาร์กาเร็ตสีชมพูม่วงลงไปด้วย ใช้เวลาอีก 2-3 เดือนดอกคัตเตอร์จึงบานเต็มที่ ส่วนดอกมาร์กาเร็ตเพิ่งเริ่มบาน คุณเปิ้ลแนะนำว่าหากต้องการให้ดอกไม้ทั้ง 2 ชนิดบานพร้อมกันต้องกะจังหวะเวลาปลูกให้ดี

หลังจากนี้คุณเปิ้ลตั้งใจจะทดลองปลูกดอกไม้อื่นๆ ต่อไป เพราะความสุขที่ได้จากทุ่งดอกไม้นอกจากบรรยากาศที่สวยงามแล้วยังสบายใจที่ได้จัดการพื้นที่รกให้สะอาดตา “มีดอกไม้ให้ตัดมาบูชาพระและศาลพระภูมิได้ตลอด ในช่วงที่ยังเจอเพื่อนฝูงไม่ได้แบบนี้ก็สามารถตัดดอกไม้ส่งไปแจกจ่ายความสุขนี้ให้กับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย” เป็นความสุขที่หาได้ทุกวันจากทุ่งดอกไม้น้อยๆ นี้

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Mini Flower Field ทุ่งดอกไม้ในสวนหลังบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook