ของเหล่านี้ต้องแช่ตู้เย็นไหม 7 สิ่งเซอร์ไพรส์แนะนำให้แช่ และ 3 สิ่งที่ไม่ควร

ของเหล่านี้ต้องแช่ตู้เย็นไหม 7 สิ่งเซอร์ไพรส์แนะนำให้แช่ และ 3 สิ่งที่ไม่ควร

ของเหล่านี้ต้องแช่ตู้เย็นไหม  7 สิ่งเซอร์ไพรส์แนะนำให้แช่ และ 3 สิ่งที่ไม่ควร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของที่มีอยู่จะต้องแช่เย็น หรือไม่แช่เย็นมักเป็นคำถาม เช่นควรแช่ขนมปัง เนย ไว้ในตู้เย็นหรือแค่วางไว้บนเคาน์เตอร์ได้ สิ่งเหล่านี้เป็นคำถามเสมอ แม้ว่าของที่เน่าเสียง่าย เช่นนม โยเกิร์ต ควรใส่ตู้เย็น แต่ก็มีของอื่นๆ ดีกว่าหากทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้อง และนี่คือคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณจัดเก็บของได้อย่างชาญฉลาด

แช่เย็นดีกว่า

ขนมปัง

เป็นของที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันว่าควรแช่ตู้เย็นหรือเปล่า บางคนก็ว่าควรเก็บใส่กล่องขนมปัง แล้วความจริงคืออะไร มีคำแนะนำว่าถ้าอบขนมปังไว้ทานมากเกินความจำเป็น และคุณกังวลว่ามันจะเสีย คุณสามารถหั่นขนมปังที่อบเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วใส่ในถุงซิปล็อกแช่ไว้ในช่องแช่แข็ง เวลาจะรับประทานให้หยิบตามจำนวนที่ทานมาอุ่นในเครื่องปิ้งขนมปังหรือเตาอบ

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวบางชนิด

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวบางชนิดไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่จัดเก็บในตู้เย็น แต่ถ้าคุณต้องการพยายามยืดอายุครีมบำรุงรอบดวงตา หรือสเปรย์น้ำแร่ แผ่นมาสก์ สิ่งเหล่านี้คุณสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้โดยเฉพาะเมื่อต้องการให้มันเย็นเมื่อคุณต้องการใช้ โดยเมื่อนำผลิตภัณฑ์เหล่านั้นไปแช่ตู้เย็นแล้วสามารถช่วยยืดอายุการใช้งานของสิ่งเหล่านั้นได้

ว่านหางจระเข้

เจลว่านหางจระเข้แนะนำให้เก็บไว้ในตู้เย็น ไม่ว่าจะซื้อมา หรือทำขึ้นเอง เพื่อป้องกันการเน่าเสีย

ปลอกหมอน

หากอากาศร้อนอบอ้าว เหนียวเหนอะหนะ วิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นแม้จะมีเครื่องปรับอากาศคือให้นำปลอกหมอนไปแช่ตู้เย็น หรือช่องแช่แข็งสัก 1-2 ชั่วโมงก่อนเข้านอน เพื่อให้ด้านที่เย็นของหมอนทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น

สมุนไพรสด

เรามีเคล็ดลับดีๆ ในการเก็บผักชีฝรั่ง ผักชี และสมุนไพรสดอื่นๆ ให้ได้ดีที่สุด และไม่เหี่ยว วิธีการก็คือทำความสะอาดสมุนไพรเหล่านั้นให้ทั้งสะอาดและแห้ง จากนั้นเล็มก้านแล้วใส่สมุนไพรในแก้วที่เติมน้ำเย็นลงในตู้เย็น สมุนไพรเหล่านั้นจะอยู่ได้นานขึ้น

แป้งโฮลเกรน และแป้งตัวเลือกอื่นๆ

หากคุณกำลังจะทำขนม ทำอาหารโดยใช้แป้งโฮลวีต หรือจมูกข้าวสาลี คุณควรพิจารณาและเก็บไว้ในตู้เย็น หรือช่องแช่แข็ง โดยให้อยู่ในภาชนะที่ปิดสนิท ไม่ใช่ถุงที่ใส่สิ่งเหล่านั้นมา เนื่องจากในแป้งเหล่านี้มีระดับน้ำมันที่สูงช่องแช่แข็งจึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับแป้งโฮลเกรน ส่วนแป้งธรรมดาสามารถเก็บไว้ในภาชนะปิดสนิทและอยู่ในที่อากาศถ่ายเทได้ดีไม่ว่าจะเป็นในตู้ หรือตู้กับข้าว

อุปกรณ์ทำเบเกอรี่

หากคุณกำลังรีดแป้งเพื่อเตรียมทำขนม มีคำแนะนำว่าให้เก็บเครื่องมือต่างๆ เช่นชามช้อนส้อม หรือแม้แต่เขียงไว้ในตู้เย็น โดยเฉพาะวันที่อากาศร้อน เนื่องจากมีเหตุผลที่ว่าภาชนะที่วางอยู่ในครัวร้อนๆ จะเพิ่มอุณหภูมิโดยรวมของส่วนผสมที่คุณต้องการใช้แบบเย็น

ไม่ต้องแช่เย็นก็ได้

ซอสร้อน และเครื่องปรุงรส

เครื่องปรุงรสส่วนใหญ่ใช้ได้ดีเมื่อนำออกจากตู้เย็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นอาหารที่มีกรด หรือเกลือสูง แนะนำให้เก็บสิ่งเหล่านี้ไว้ในตู้แทน (แต่ใช้ไม่ได้กับเครื่องปรุงที่ทำจากไข่ หรือผลิตภัณฑ์จากนม เช่นมายองเนส สิ่งเหล่านี้ให้เก็บในตู้เย็น)

มะเขือเทศ

การใส่มะเขือเทศในตู้เย็นถือเป็นเรื่องที่ไม่แนะนำอย่างยิ่ง ดังนั้นแนะนำให้เก็บมะเขือเทศไว้ที่อุณหภูมิห้องจะเหมาะสมกว่า

น้ำหอม

นักปรุงน้ำหอมบางคนแนะนำให้เก็บน้ำหอมไว้ในตู้เย็น เพื่อป้องกันแสงและรักษากลิ่นแต่สิ่งที่ดีที่สุดเสมอสำหรับน้ำหอมคืออุณหภูมิห้อง แต่ก็ไม่ควรให้โดนแสงแดดโดยตรงเป็นเวลาหลายวันเพราะอาจส่งผลต่อกลิ่นได้ ดังนั้นให้เก็บน้ำหอมไว้ในตู้หรือเก็บให้ห่างจากหน้าต่างเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกแสง




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook