รวมไอเดียแต่งบ้านให้ผ่อนคลาย ในวันที่เหนื่อยล้า

รวมไอเดียแต่งบ้านให้ผ่อนคลาย ในวันที่เหนื่อยล้า

รวมไอเดียแต่งบ้านให้ผ่อนคลาย ในวันที่เหนื่อยล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงปลายปีแบบนี้ หลายคนอาจยุ่งกับงานมากขึ้นจนไม่มีเวลาวางแผนไปเที่ยวในวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง การผ่อนคลายภายในบ้านในวันพักผ่อนจึงอาจเป็นคำตอบที่คุณต้องการ

สถานที่: Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะสถานที่: Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ

เติมความสดชื่นให้พื้นที่รอบบ้านด้วยสายน้ำและมุมสวน บ้านที่รายล้อมด้วยธรรมชาติมีส่วนช่วยทำให้บ้านน่าอยู่ เพราะสามารถสร้างบรรยากาศของบ้านให้สดชื่น ผ่อนคลาย และเย็นสบายมากยิ่งขึ้น โดยอาจออกแบบมุมใดมุมหนึ่งของบ้านให้เป็นโซนสระว่ายน้ำหรืออ่างน้ำขนาดเล็ก จัดแต่งพื้นที่ใกล้เคียงกันให้มาพร้อมเก้าอี้นั่งเล่นสำหรับพักผ่อนกลางบรรยากาศมุมสวน และที่สำคัญอย่าลืมตกแต่งสวนให้สวยงาม มีต้นไม้ที่สามารถให้ร่มเงากับตัวบ้านได้ดีและมีสีสันจากพันธุ์ไม้ที่งดงาม เพื่อสร้างสรรค์ให้ทุกวันของการอยู่อาศัยภายในบ้านเต็มไปด้วยความผ่อนคลายที่สมบูรณ์  

สถานที่: Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะสถานที่: Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ

สร้างพื้นที่สีเขียวในบ้าน ไม่เพียงแค่พื้นที่รอบบ้านเท่านั้น แต่พื้นที่ผ่อนคลายภายในบ้านยังควรมาพร้อมความรื่นรมย์จากธรรมชาติเช่นกัน เริ่มจากการนำต้นไม้ขนาดเล็กๆ มาจัดสวนกระถาง แล้วนำไปตั้งไว้ในมุมบ้านตามที่ต้องการ โดยใช้วิธีจัดรวมกลุ่มกันให้มีขนาดไล่ระดับแตกต่างกันเพื่อความสวยงามมีมิติ อาจเพิ่มความสดชื่นด้วยการนำดอกไม้สีสดใสที่มีกลิ่นหอมมาจัดใส่แจกันใบสวยแล้วนำไปวางประดับไว้บนโต๊ะต่างๆ ของบ้าน ก็สามารถแต่งเติมความรื่นรมย์ให้พื้นที่ในบ้านพร้อมสำหรับการผ่อนคลายทุกเวลา 

สถานที่: Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะสถานที่: Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ

แต่งบ้านด้วยโทนสีธรรมชาติชวนผ่อนคลาย พื้นที่พักผ่อนที่ดีที่สุดของบ้านคงหนีไม่พ้นมุมห้องนอน ดังนั้นจึงควรตกแต่งภายในห้องให้มาพร้อมโทนสีที่ผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการพักผ่อน อย่างการใช้โทนสีธรรมชาติประเภทโทนสีเบจ พร้อมด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความเป็นธรรมชาติอย่างงานไม้ ตามด้วยการเลือกใช้ชุดเครื่องนอนในโทนสีใกล้เคียงกัน ก็สามารถเพิ่มบรรยากาศชวนผ่อนคลายและกลิ่นอายความร่มรื่นได้ไม่น้อยเลย

สถานที่: The Edition พระราม 9 - พัฒนาการสถานที่: The Edition พระราม 9 - พัฒนาการ

จัดวางมุมพักผ่อนในห้องนอนส่วนตัว การผ่อนคลายในพื้นที่พักผ่อนที่มีความเป็นส่วนตัวอย่างห้องนอนเป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนาในยามเหนื่อยล้า หากห้องนอนของคุณมีพื้นที่ว่างมากพอจากการจัดวางเตียงนอนภายในห้อง แนะนำให้ตกแต่งพื้นที่พักผ่อนเพิ่มเติมด้วยโซฟานั่งเล่นที่มีความนุ่มสบาย เพิ่มเติมด้วยงานผ้านุ่มๆ อย่างหมอนอิง พรมปูพื้น เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนห้องนอนส่วนตัวให้เป็นพื้นที่แห่งความสุขที่พร้อมผ่อนคลายมากกว่าเดิม 

สถานที่: The Reserve Sathornสถานที่: The Reserve Sathorn

สร้างบรรยากาศในห้องน้ำให้ผ่อนคลายด้วยเครื่องหอม อีกหนึ่งพื้นที่ผ่อนคลายสำคัญที่พลาดไม่ได้สำหรับการสร้างสรรค์บรรยากาศให้ชวนพักผ่อนอยู่เสมอก็คือโซนห้องน้ำ เพราะเป็นพื้นที่สำหรับชำระล้างความเหนื่อยล้าในแต่ละวันได้ดี การตกแต่งห้องน้ำให้มาพร้อมบรรยากาศที่ดีอย่างการใช้สุขภัณฑ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการผ่อนคลายได้เต็มที่ เช่น อ่างอาบน้ำ อาจยังไม่เพียงพอ เพราะห้องน้ำควรมีบรรยากาศที่ดีด้วยความสะอาดและกลิ่นหอมสดชื่นอยู่เสมอ ลองเลือกใช้เครื่องหอมประเภทน้ำมันหอมระเหย, เทียนหอม และดอกไม้สดที่มีกลิ่นสดชื่นวางตกแต่งไว้ในห้องน้ำ รับรองว่าสามารถเปลี่ยนวันแสนเหนื่อยล้าให้ผ่อนคลายได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวมไอเดียแต่งบ้านให้ผ่อนคลาย ในวันที่เหนื่อยล้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook