10 ไอเดีย “ต้นไม้ลดความเครียด” ปลูกไว้ในบ้านในช่วง Work from home

10 ไอเดีย “ต้นไม้ลดความเครียด” ปลูกไว้ในบ้านในช่วง Work from home

10 ไอเดีย “ต้นไม้ลดความเครียด” ปลูกไว้ในบ้านในช่วง Work from home
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเวลานี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะมีการ Work from home ที่ต้องทำงานอยู่บ้านแบบเหงา ๆ คนเดียว พวกกับสถานณการณ์ปัจจุบันที่ล้วนแต่สร้างบรรยากาศและความตึงเครียดให้กับเรา การหาวิธีคลายเครียดและผ่อนคลายเล็ก ๆ น้อย ๆ จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจ

วันนี้ ในบ้าน จึงได้รวบรวมเอา 10 ไอเดีย “ต้นไม้ลดความเครียด” มาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกัน โดยเป็นต้นไม้ที่หาซื้อและนำมาปลูก รวมถึงตกแต่งภายในบ้านได้ง่าย แถมยังมีสรรพคุณช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย จึงเหมาะกับช่วง Work from home มาก ๆ

ว่านหางจระเข้

1. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติที่จะช่วยดูดซับสารพิษในอากาศ จึงทำให้ห้องของเพื่อน ๆ มีความสะอาดสดชื่นได้ตลอดวัน ทั้งรูปลักษณ์ของว่านหางจระเข้ยังมีความสวยงามอีกด้วย

ลาเวนเดอร์

2. ลาเวนเดอร์

ลาเวนเดอร์เป็นต้นไม้ที่มีความนิยมนำมาปลูกสูง โดยลาเวนเดอร์จะมีน้ำมันหอมระเหยปล่อยออกมา โดยจะช่วยให้ห้องหอมสดชื่น

เฟิร์น

3. เฟิร์น

เฟิร์นเป็นต้นไม้ที่มีความเขียวขจี รูปทรงเป็นพุ่มที่ผสานกับสีเขียวอ่อน ๆ จึงช่วยสร้างความรู้สึกที่ผ่อนคลายสบายตาได้เป็นอย่างดี

ยางอินเดีย

4. ยางอินเดีย

ยางอินเดียอินเดียเป็นต้นไม้ที่ปลูกและดูแลได้ง่าย เหมาะกับการปลูกภายในบ้าน โดยยางอินเดียยังมีคุณสมบัติที่ช่วยดูดซับมลพิษต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย

มะลิ

5. มะลิ

มะลิ เป็นต้นไม้ที่มีดอกสีขาวสวยงาม แถมยังมีกลิ่นที่หอมสบายมากอีกด้วย ด้วยสีสันและความหอมนี่เอง จึงทำให้ต้นไม้ลิเป็นอีกต้นที่ช่วยสร้างความผ่อนคลายได้ดี

ลิ้นมังกร6. ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกรต้นไม้ที่มีรูปลักษณ์ที่สวยงามโดดเด่น มีขนาดกำลังดี จึงสามารถจัดวางภายในบ้านได้หลากหลายมุม นอกจากนี้ลิ้นมังกรยังช่วยดูดซับสารพิษในอากาศอีกด้วย

7. คาโมมายล์

คาโมมายล์เป็นต้นไม้ที่ช่วยลดความเครียดได้ดีที่สุด ทั้งต้นและดอกก็มีความสวยงามน่ารัก โดยคาโมมายล์ยังนิยมนำมาตากแห้งเพื่อให้ดื่มอีกด้วย

ปาล์ม

8. ปาล์ม

ต้นปาล์มขนาดเล็กสามารถใช้นำมาปลูกในกระถางภายในบ้านได้ ซึ่งจะมีคุณสมบัติฟอกอากาศและสารพิษภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

ไอวี่

9. เถาไอวี่

ต้นเถาไอวี่ เป็นเถาที่มีความสวยงามน่ารัก โดยนอกจากจะช่วยฟอกอากาศแล้ว ต้นเถาไอวี่ยังช่วยให้เราหลับสบายในช่วงกลางคืนอีกด้วย

เบญจมาศ

10. เบญจมาศ

ต้นเบญจมาศมีดอกเล็ก ๆ หลากสีสัน จึงให้ความสวยงามสบายตา ทั้งยังให้กลิ่นที่หอมอีกด้วย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการปลูกไว้ใกล้ ๆ โต๊ะทำงาน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ไอเดีย “ต้นไม้ลดความเครียด” ปลูกไว้ในบ้านในช่วง Work from home

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook