แก้ฮวงจุ้ยตามทิศ เปลี่ยนชีวิตการเงินให้รุ่งโรจน์

แก้ฮวงจุ้ยตามทิศ เปลี่ยนชีวิตการเงินให้รุ่งโรจน์

แก้ฮวงจุ้ยตามทิศ เปลี่ยนชีวิตการเงินให้รุ่งโรจน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจะพยายามประหยัดเงินแค่ไหนแต่ก็ไม่สามารถเก็บได้นาน มีอันต้องใช้จ่ายทุกที สาเหตุอาจมาจาก “แผนผังบ้าน” ที่อาศัยอยู่! ทิศทางมีความสำคัญในเรื่องของฮวงจุ้ย เราลองไปดูคำแนะนำจาก โคบายาชิ ซาจิอากิ หรือ ดร.โคปา ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยจากญี่ปุ่น เกี่ยวกับทิศทางในการเสริมดวงทางการเงิน อะไรไม่ควรวางตรงไหน หรือสีอะไรที่เข้ากับทิศนั้น ๆ

เงินเดือนไม่ขึ้น ต้องดูทิศตะวันตก

ทิศตะวันตกเป็นทิศสำคัญที่เชื่อมโยงโดยตรงกับโชคลาภการเงิน ถือเป็นทางเข้าของโชคลาภ หากมีการจัดวางที่ไม่เหมาะสมตามฮวงจุ้ยในทางทิศตะวันตกจะทำให้ไม่มีโชคลาภเข้ามา สิ่งที่ไม่ควรตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก อย่างเช่น ทางเข้าบ้าน บันได ห้องหรือพื้นที่ที่ต้องใช้ไฟและน้ำอย่างครัว ห้องน้ำ ลานซักล้าง รวมไปถึงผังบ้านที่เป็นตัว U แล้วส่วนที่ยุบเข้าไปอยู่ทางทิศตะวันตก ก็อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่เงินเดือนไม่ขึ้นหรือโดนตัดโบนัส

เก็บเงินไม่อยู่ ต้องดูทิศเหนือ


ทิศเหนือมีอิทธิพลต่อพลังในการสะสม หากมีสิ่งที่ไม่ดีในทิศเหนือ ถึงจะเก็บเงินได้แค่ไหนก็มีอันต้องใช้หมด สิ่งที่ควรวางไว้ทางทิศเหนือก็คือสิ่งของต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเงินอย่างกระเป๋าสตางค์ สมุดบัญชี บันทึกรายรับรายจ่ายต่าง ๆ ฯ โดยเก็บไว้ในห้องที่อยู่ทางด้านทิศเหนือ จะยิ่งช่วยให้มีอำนาจในการสะสมหรือเก็บเงินมากขึ้น

ใช้เงินสิ้นเปลือง ต้องดูทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือมีอิทธิพลต่อความสามารถในการสร้างทรัพย์สิน หากมีสิ่งที่ไม่ดีในทิศนี้ แม้จะมีเงินจะเข้ามาจนเก็บได้พอประมาณ แต่ก็ไม่สามารถเก็บออมจนถึงขนาดเป็นทรัพย์สินได้ ควรวางสิ่งของที่มีสีขาวหรือสีเหลืองไว้ เพราะเป็นสีที่ช่วยเสริมพลังทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

ลงทุนแล้วไม่รอด ต้องดูที่กลางบ้าน

ศูนย์กลางของบ้านคือจุดที่รวมพลังและมีอิทธิพลต่อช่วงเวลา บ้านที่มีบันไดอยู่ตรงกลางบ้านหรือมีชั้นลอยนั้น ถึงแม้จะมีโชคลาภทางการเงินเข้ามาแต่สุดท้ายก็โดนปัดเป่าออกไปทำให้พลังทางการเงินนั้นไปไม่รอด อยู่ไม่นาน นอกจากนี้หากมีอะไรที่ไม่เหมาะสมตรงใจกลางบ้าน ช่วงเวลาหรือไทม์มิ่งในการใช้จ่ายเงินก็จะแย่ลงไปด้วย

การแก้ฮวงจุ้ยเบื้องต้น

วิธีแก้ฮวงจุ้ยเบื้องต้นอย่างง่ายก็คือการทำความสะอาดและวางเกลือ (โมริชิโอะ) ซึ่งเป็นการปฏิบัติที่คนญี่ปุ่นนิยมทำมาตั้งแต่สมัยโบราณ เป็นการวางเกลือใส่ไว้ในจานเล็ก ๆ เป็นรูปทรงกรวย มักวางไว้ตามประตูหรือทิศต่าง ๆ เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีและสร้างพลังงานบวก ควรทำความสะอาดทุกวันและทำโมริชิโอะประมาณ 10 กรัมลงในชามแล้ววางไว้ตามทิศที่ต้องการ หลังจากนั้นให้วางสิ่งของตามสีที่ช่วยเสริมพลังในทิศนั้น ๆ ซึ่งแต่ละทิศมีสีดังนี้

ทิศตะวันตก : เหลือง
ทิศเหนือ : เหลือง ส้ม ชมพู
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ : ขาว เหลือง
กลางบ้าน : ลาเวนเดอร์ เหลือง

ในส่วนของห้องน้ำก็จำเป็นต้องมีเสื่อและรองเท้าแตะ ถ้าใช้ตามสีของทิศที่ตั้งของห้องน้ำ ก็จะยิ่งเสริมฮวงจุ้ยขึ้นไปอีก เช่น หากห้องน้ำตั้งอยู่ทางเหนือ ก็ควรมีของใช้ในห้องน้ำเป็นสีเหลือง ส้ม ชมพู

สรุปเนื้อหาจาก o-uccin

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook