รีโนเวทบ้านเก่าให้กลายเป็นบ้านสีขาวสบายตาที่ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติในทุกมุมมอง

รีโนเวทบ้านเก่าให้กลายเป็นบ้านสีขาวสบายตาที่ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติในทุกมุมมอง

รีโนเวทบ้านเก่าให้กลายเป็นบ้านสีขาวสบายตาที่ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติในทุกมุมมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากบ้านเก่าอายุมากกว่า 10 ปี ถูกรีโนเวทใหม่ให้กลายเป็นสไตล์สแกนดิเนเวียนอันอบอุ่น ผ่อนคลายและผสานเข้ากับธรรมชาติได้อย่างกลมกลืนลงตัวด้วยผลงานของ Thongtha BY Thaipanstudio House

เมื่อเจ้าของบ้านอย่างคุณตั้มต้องการให้รีโนเวทบ้านหลังนี้โดยยังยึดโครงสร้างเดิมเอาไว้โดยให้โจทย์ในการออกแบบมาเป็นแนวสแกนดิเนเวียนและใช้โทนสีขาวเป็นธีมหลักในงานดีไซน์ ทาง Thongtha BY Thaipanstudio House จึงได้ตีโจทย์ของการตกแต่งภายในบ้านหลังนี้ให้ออกมาสอดคล้องกับความต้องการของเจ้าของบ้านมากที่สุด "บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่มีอายุมากกว่า 10 ปี ซึ่งคุณตั้มอยากให้ทางเราเข้ามารีโนเวทใหม่ทั้งหมดแต่ยังคงยึดโครงสร้างเก่าเอาไว้ ทั้งยังให้แนวทางการออกแบบคือต้องการบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนที่เน้นสีขาวเป็นหลัก เราจึงตั้งคอนเซ็ปต์ให้ดูมีความน้อยแต่มาก เล่นไปกับแสงของธรรมชาติให้ล้อพื้นที่ภายในบ้านอย่างกลมกลืน นอกจากนั้นยังทำให้ทุกๆพื้นที่ภายในบ้านเข้าถึงกันได้ง่าย เชื่อมต่อโซนต่างๆเข้าไว้ด้วยกันแบบสะดวกสบาย"

Design : Thongtha BY Thaipanstudio HouseDesign : Thongtha BY Thaipanstudio House

ด้วยความที่ต้องการให้ทุกพื้นที่ของบ้านเชื่อมต่อกันอย่างลงตัวและสามารถใช้งานได้ง่ายในทุกๆส่วน ชั้นล่างจึงถูกวางไว้ให้เป็นโถงรับแขกและนั่งเล่นพักผ่อน มีส่วนของเคาน์เตอร์ครัวสำหรับเตรียมเสิร์ฟอาหารเชื่อมต่อกับส่วนพักผ่อนอย่างกลมกลืน เหมาะสำหรับจัดปาร์ตี้กับเพื่อนๆและรับประทานอาหารกับครอบครัว จิบกาแฟแบบผ่อนคลายพร้อมทั้งรองรับทุกกิจกรรมให้ได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างไม่มีสะดุด ประตูทางเข้าของห้องครัวถูกดีไซน์ให้ปิดเปิดอย่างสะดวก เพื่อแบ่งโซนสำหรับการทำอาหารรวมถึงมีประตูเชื่อมต่อกับธรรมชาติภายนอกซึ่งทำให้สามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์โดยรอบระหว่างทำอาหาร เปิดรับลมธรรมชาติให้อากาศถ่ายเทและยังช่วยให้สามารถระบายอากาศได้อย่างสะดวกอีกด้วย 

Design : Thongtha BY Thaipanstudio HouseDesign : Thongtha BY Thaipanstudio House

นอกเหนือจากพื้นที่ภายในบ้านซึ่งตกแต่งภายในให้พร้อมรองรับสำหรับการพักผ่อนรวมถึงมีความกลมกลืนไปกับธรรมชาติ บรรยากาศภายนอกก็ถูกดีไซน์ให้สวยงามไม่แพ้กันภายใต้คอนเซ็ปต์ของความน้อยแต่มากเช่นเดิม มุมสวนแบบเก่าถูกแทนที่ด้วยความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยดีเทลเล็กๆตามจุดต่างๆ ช่วยขับเน้นให้เกิดความสวยงามมีมิติมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคของการใช้สีขาวตัดกับสีเขียวจากต้นไม้ดูสบายตา กำแพงและอ่างล้างมือสีขาวสะอาดตาก็ถูกโต๊ะสีเขียวเข้มเข้ามาตัดช่วยให้บรรยากาศดูผ่อนคลาย ร่มรื่น และล้อแสงแดดไปด้วยความเป็นธรรมชาติของสีเขียวและสีขาวซึ่งถูกเลือกมาเป็นธีมหลักในการออกแบบมุมนั่งเล่นนี้ 

Design : Thongtha BY Thaipanstudio HouseDesign : Thongtha BY Thaipanstudio House

บรรยากาศการตกแต่งภายในบ้านนอกเหนือจากมุมพักผ่อนแสนสบายแล้ว ยังมีมุมสำหรับการทำงานที่ดีไซน์มาให้ตอบโจทย์โดยเฉพาะ โดยเปลี่ยนจากบันไดและโถงบันไดเก่าให้กลายเป็นมุมวางโต๊ะทำงานท่ามกลางบรรยากาศโปร่งโล่ง สามารถนั่งทำงานได้อย่างสะดวกสบายชิลๆ หรือจะนั่งอ่านหนังสือก็มีชั้นหนังสือบิลท์อินอย่างสวยงามเลือกหยิบหนังสือเล่มโปรดได้ไม่ยาก ไม่เพียงเท่านี้ยังสามารถใช้เป็นพื้นที่ประชุมได้อีกด้วย ส่วนโซนอื่นๆของบ้านก็มีการเตรียมไว้รองรับสำหรับการเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานเอาไว้ในบางมุม ซึ่งทำการตกแต่งเพิ่มไปจากของเดิมโดยเปลี่ยนโทนสีจากทึบให้ดูสว่างขึ้นช่วยให้บ้านดูโปร่งโล่ง สวยงาม ทั้งยังเต็มไปด้วยฟังก์ชันทำให้ไม่ว่าจะตรงไหนของพื้นที่ในบ้านหลังนี้ก็สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าทั้งหมด มากไปกว่านั้นการใช้กระจกเข้ามาเป็นส่วนประกอบของงานยังช่วยให้แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาเพิ่มมิติให้กับบรรยากาศดูอบอุ่นและสร้างความงดงามให้กับทุกพื้นที่ได้อย่างลงตัว 

Design : Thongtha BY Thaipanstudio HouseDesign : Thongtha BY Thaipanstudio House

สำหรับห้องนอนของบ้านก็ยังคงเน้นการตกแต่งอย่างสบายตา ผ่อนคลาย เรียบง่ายเหมาะสำหรับทุกช่วงเวลาของการพักผ่อน เรียกได้ว่าบ้านหลังนี้สามารถเชื่อมทุกส่วนเข้าด้วยกันอย่างแท้จริง ทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายและมีกลิ่นอายของสไตล์สแกนดิเนเวียนที่เน้นโทนอบอุ่นของไม้และสีขาวคลีนๆดูมินิมอล บวกกับสีเขียวจากธรรมชาติที่ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศให้ทุกมุมในบ้านสามารถถ่ายรูปชิคๆลง Instagram , Facebook ได้ตั้งแต่หน้าบ้านยันหลังบ้านกันเลยทีเดียวสนใจผลงานออกแบบสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

THONGTHABYTHAIPANSTUDIOHOUSE ที่อยู่ : บริษัท ทองธา บาย ไธปันฬ์ สตูดิโอ จำกัด 45/299 วัดสุขใจ13  สามวาตะวันออก คลองสามวา  กรุงเทพมหานคร  10510โทร : 094-793-6464

Email : thaipanstudiooffice@gmail.com

FACEBOOK : THONGTHABYTHAIPANSTUDIOHOUSE IG : THONGTHA BY THAIPANSTUDIOHOUSE

ขอขอบคุณรูปภาพและรายละเอียดจาก THONGTHABYTHAIPANSTUDIOHOUSE

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ รีโนเวทบ้านเก่าให้กลายเป็นบ้านสีขาวสบายตาที่ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติในทุกมุมมอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook