เปลี่ยนบ้านให้อยู่สบายเหมือนสวนพักผ่อน

เปลี่ยนบ้านให้อยู่สบายเหมือนสวนพักผ่อน

เปลี่ยนบ้านให้อยู่สบายเหมือนสวนพักผ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากการอยู่อาศัยในพื้นที่ที่แวดล้อมไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้และธรรมชาติ คือแนวความคิดของการใช้ชีวิตที่คุณคาดฝัน ไอเดียสำหรับการตกแต่งบ้านให้อยู่สบายดุจสวนพักผ่อนในบทความนี้ก็พร้อมเติมเต็มความปรารถนาของคุณให้เป็นจริง

บ่อยครั้งที่คนส่วนใหญ่เมื่อรู้สึกเหนื่อยล้าแล้วอยากวิ่งหนีจากชีวิตความจริงที่เป็นอยู่เพื่อหันไปซบอุ่นไอจากธรรมชาติ แต่ก็อาจกลายเป็นเรื่องยากเพราะต้องใช้เวลาในการเดินทางไกลเพื่อไปตามหาสิ่งเติมเต็มจากธรรมชาติที่สวยงามเหล่านั้น แต่วันนี้ forfur ได้หยิบยกไอเดียง่ายๆ ที่คุณสามารถหยิบ จับ ขยับ และปรับแต่งบ้านให้มีบรรยากาศสวยงามและชวนผ่อนคลาย ราวกับได้นั่งเล่นสบายๆ ในสวนมาฝากกันค่ะ 

การจัดวางต้นไม้และดอกไม้ประดับยังคงเป็นไอเดียแรกๆ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้สดชื่นเหมือนนั่งอยู่กลางสวน เพียงแค่คุณนำกระถางต้นไม้หรือนำใบไม้ ดอกไม้มาจัดใส่แจกัน พร้อมนำไปวางตกแต่งบ้านตามมุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในห้องรับประทานอาหาร ห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขก ก็สามารถทำให้ทุกพื้นที่ภายในบ้านดูรื่นรมย์มากขึ้นกว่าเดิม

The Village บางนา-วงแหวนฯ 2The Village บางนา-วงแหวนฯ 2

ไม่เพียงแค่การแต่งบ้านด้วยต้นไม้เท่านั้น แต่การใส่ใจในองค์ประกอบของพื้นที่ภายในบ้านและความสัมพันธ์กับพื้นที่ภายนอกยังเป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งคุณสามารถเชื่อมต่อความสมดุลระหว่างพื้นที่ทั้งสองให้กลมกลืนกันได้ ด้วยการเลือกใช้ประตูและหน้าต่างกระจกใสเพื่อให้สามารถมองเห็นวิวสวนด้านนอกจากพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างชัดเจน

CLEAR STORYCLEAR STORY

เพราะบรรยากาศที่ดีช่วยทำให้บ้านน่าอยู่ การออกแบบบ้านให้โปร่งสบาย มีลมและแสงสว่างจากธรรมชาติส่องผ่านอย่างทั่วถึง โดยการออกแบบบ้านให้มีเพดานสูงโปร่งมากกว่าปกติ ก็สามารถเพิ่มระดับความน่าอยู่ของบ้านให้ปลอดโปร่งเหมือนนั่งอยู่ในสวนเลยทีเดียว

Corner 43 DecorCorner 43 Decor

นอกจากนี้ ลวดลายจากธรรมชาติที่เลือกใช้ในการตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นปลอกหมอนอิง ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน หรือพรมต่างๆ ก็พร้อมทำให้บรรยากาศภายในบ้านมีชีวิตชีวาและผ่อนคลายไม่น้อยเลย

Sit In Inspired Work SpaceSit In Inspired Work Space

หรือหากใครจะลองใส่ลูกเล่นให้การแต่งบ้านมีสีสันและดูสนุกสนานมากขึ้น forfur ขอแนะนำไอเดียเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโซฟาตัวโปรด โดยการนำหญ้าเทียมมาติดตามด้านบนของพนักพิงโซฟาที่ตั้งไว้ชิดมุมผนังบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเวลาไหน คุณก็สามารถเพลิดเพลินไปกับสีสันแห่งธรรมชาตินี้ได้อย่างง่ายดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook