4 ไอเดียแต่งบ้านย้อนยุค ให้น่าลุ่มหลง

4 ไอเดียแต่งบ้านย้อนยุค ให้น่าลุ่มหลง

4 ไอเดียแต่งบ้านย้อนยุค ให้น่าลุ่มหลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หยิบเรื่องราวในอดีตมาแต่งบ้านให้ไม่รู้เบื่อ หวนไปนึกถึงช่วงเวลาของความเป็นเด็ก เพื่อปลุกความทรงจำให้กลับมารู้สึกดีอีกครั้ง สำหรับใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านสไตล์เรโทรรวมไปถึงสไตล์วินเทจแล้วละก็ วันนี้เรามีไอเดียตกแต่งบ้านย้อนยุคให้น่าลุ่มหลงมาฝาก 

The Apothecary VenueThe Apothecary Venue

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ เมื่อต้องการตกแต่งบ้านให้มีกลิ่นอายของความเป็นย้อนยุค สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงนั่นคือการเลือกเฟอร์นิเจอร์ เริ่มจากมองเฟอร์นิเจอร์เก่าเก็บสมัยคุณตาคุณยาย นำมาจัดให้เข้ากับสไตล์ของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นตู้กับข้าวหลังเก่า จักรเย็บผ้า สามารถนำมาแต่งแต้มเพิ่มความขลังให้บรรยากาศของบ้านให้ดูคลาสสิกได้เช่นกัน

Machine Age WorkshopMachine Age Workshop

ไอเท็มคูลๆ สร้างอินเนอร์ให้บรรยากาศภายในบ้านดูเก่าแต่เก๋า โดยการหยิบเครื่องพิมพ์ดีดโบราณมาตกแต่ง เพราะเครื่องพิมพ์ดีดที่หลายคนมองข้าม ถูกวางไว้ภายในห้องเก็บของ สามารถสร้างลุควินเทจให้บ้านได้อย่างไม่น่าเชื่อ จัดวางคู่กับอะไรก็ได้นะคะ หรือจะเป็นแจกันเก๋ๆขนาดเล็ก ก็เพิ่มความสดใสไปอีก

ชั้น ๔ ชั้น ๔

อยู่อย่างวินเทจ กาลเวลาที่ผันแปรมานานแต่ก็ไม่เคยทำให้ความชื่นชอบของสไตล์วินเทจลดลงไปเลย เฉกเช่นเดียวกับไอเดียนี้ นำเฟอร์นิเจอร์เรียบง่ายมีกลิ่นอายของความเป็นวินเทจมาไว้ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นตู้สีขาว โต๊ะ เก้าอี้ เสริมความโดดเด่นเหนือกาลเวลาด้วยรูปภาพ เข้ากันได้ดีกับอารมณ์เก่าๆ 

Souffle and meSouffle and me

ห้องรับประทานอาหารเคล้าอารมณ์คลาสสิก จัดห้องรับประทานอาหารให้เก่าเสมือนมีอารมณ์ขลังเคล้าอารมณ์คลาสสิก โดยการนำเก้าอี้หุ้มเบาะกำมะหยี่ และม้านั่งยาวหนังสำหรับนั่งรับประทานอาหาร และผสมผสานให้เข้ากันกับโต๊ะหินอ่อน ผนังแต่งแต้มด้วยกรอบรูป ถ่ายทอดเรื่องราวจากอดีตจนถึงปัจจุบัน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook