พาชม “Cooking Studio” พร้อมห้องนอน ภายใต้ธีมการตกแต่งในแบบมินิมัล

พาชม “Cooking Studio” พร้อมห้องนอน ภายใต้ธีมการตกแต่งในแบบมินิมัล

พาชม “Cooking Studio” พร้อมห้องนอน ภายใต้ธีมการตกแต่งในแบบมินิมัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Cooking Studio ผลงานการตกแต่งของคุณ Idyllic Lynlalin เป็นการรื้อโรงจอดรถของคุณแม่แล้วทำการสร้างขึ้นมาใหม่ ตกแต่งมินิมอลผสมไม้หน่อย ๆ เน้นความเรียบง่ายโปร่งสบาย มีโทนสีที่อ่อนโยนสบายตา ใช้เป็นพื้นที่สำหรับถ่ายทำการทำอาหารและเป็นพื้นที่พักผ่อนไปในตัว

อาคารหลังนี้เดิมทีเป็นโรงจอดรถที่ถูกปรับปรุงให้กลายเป็นสตูดิโอสำหรับการทำอาหาร ซึ่งเหมาะแนวทางการทำอาชีพยุคปัจจุบันที่เราสามารถถ่ายทำการทำอาหารลงบนเว็บไซต์เช่น Youtube ได้ง่าย ๆ โดยอาคารหลังนี้มีลักษณะเป็นอาคารทรงสูงหน้าแคบ ด้านหน้าตกแต่งด้วยประตูไม้และปูพื้นด้วยกระเบื้องโมเสค

เมื่อเดินผ่านประตูเข้ามา เราจะมาอยู่บริเวณโถงภายในที่มีลักษณะเป็นเพดานยกสูง ภายในโถงถูกตกแต่งด้วยโต๊ะไม้ตัวใหญ่ 1 ชุด โต๊ะแบบบาร์ 1 ชุด และม้านั่งอีก 1 ตัว เพิ่มความสดชื่นด้วยต้นไม้สีเขียวเล็ก ๆ

ถัดมาอีกมุม เราจะเห็นภาพมุมกว้างของสตูดิโอห้องครัวที่กว้างเป็นพิเศษ พร้อมกับมีพื้นที่จำเก็บอุปกรณ์ทำอาหารและขนมไว้อย่างเป็นสัดส่วน

บริเวณส่วนเคาน์เตอร์ครัวแบบติดผนังมีรูปทรงแบบตัวแอล โดยแบ่งพื้นที่ส่วนล้างจาน พื้นที่เตาแก๊ส รวมไปถึงพื้นที่เตาอบไว้อย่างเป็นสัดส่วน จึงมีพื้นที่ใช้สอยที่เป็นระเบียบ นอกจากนี้ยังติดตั้งชั้นวางจำนวนหลายชิ้นเพื่อใช้เก็บของชิ้นเล็ก ๆ

บริเวณนี้เป็นเคาน์เตอร์แบบเกาะกลางที่ปูท๊อปเคาน์เตอร์ด้วยไม้ เป็นบริเวณสำหรับการทำอาหารและการถ่ายทำพื้นที่หลัก จึงมีพื้นที่ ๆ กว้างและสะดวกสุด ๆ

ห้องนี้เป็นห้องนอนที่ตกแต่งในสไตล์มินิมอลอย่างชัดเจน ภายในเลือกใช้โทนสีขาวครีมยืนพื้น พร้อมกับการตกแต่งด้วยของตกแต่งที่เรียบง่ายด้วยวัสดุจากไม้ธรรมชาติ

มุมนี้เป็นมุมนั่งทำงานอีกมุมหนึ่ง ซึ่งจัดวางด้วยโต๊ะยาว ด้านหน้าถูกติดตั้งด้วยหน้าต่างกระจกใส จึงทำให้สามารถมองเห็นด้านล่างของอาคารได้อย่างชัดเจน

สำหรับมุมนี้จะเป็นมุมสำหรับการจดบันทึก รวมถึงข้อความต่าง ๆ โดยจะมีทั้งกระดานไม้สำหรับปักหมุด นอกจากนี้ยังมีตะแกรงสำหรับแขวนข้อความอีกด้วย

ความพิเศษของการเลือกใช้เพดานสีขาวครีม คือ สามารถเปลี่ยนเป็นจอสำหรับฉายประเจ็คเตอร์ไว้ชมภาพยนต์ได้อย่างเพลิดเพลินได้นั่นเอง

สำหรับห้องน้ำนั้น แม้จะมีพื้นที่ขนาดเล็ก แต่ก็สามารถอกแบบได้อย่างพิเศษ ภายในตกแต่งผนังห้องด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ประตูเป็นประตูแบบเลื่อนพับที่ช่วยให้ประหยัดพื้นที่สุด ๆ นับว่าเป็นไอเดียการออกแบบพื้นที่การใช้งานและการพักผ่อนได้อย่างสวยงามน่าใช้งานมากเลยทีเดียว

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ พาชม “Cooking Studio” พร้อมห้องนอน ภายใต้ธีมการตกแต่งในแบบมินิมัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook