บ้านสวนสไตล์คันทรีโรงนา ตกแต่งด้วยผนังอิฐโชว์แนว พร้อมกับเฉลียงกว้างรับบรรยากาศชายทุ่ง

บ้านสวนสไตล์คันทรีโรงนา ตกแต่งด้วยผนังอิฐโชว์แนว พร้อมกับเฉลียงกว้างรับบรรยากาศชายทุ่ง

บ้านสวนสไตล์คันทรีโรงนา ตกแต่งด้วยผนังอิฐโชว์แนว พร้อมกับเฉลียงกว้างรับบรรยากาศชายทุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านสวนสไตล์คันทรีโรงนา ผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยบริษัท UD.Home จากจังหวัดอุดรธานี บ้านที่ออกแบบด้วยดีไซน์โดดเด่นแนวคันทรี ตั้งอยู่ท่ามกลางท้องทุ่งที่ให้บรรยากาศที่สวยงามสดชื่น เหมาะสำหรับครอบครัวที่ชื่นชอบบรรยากาศอันเงียบสงบ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวที่ออกแบบฐานยกขึ้นสูงเพื่อป้องกันปัญหาความชื่นและน้ำท่วมขัง เพราะตั้งอยู่ในบริเวณทุ่งนา ตัวบ้านมีดีไซน์ที่เรียบง่ายในแบบบ้านสไตล์คันทรีแบบยุโรป พร้อมลักษณะบ้านที่กว้างและสูงในแบบโรงนา ซึ่งเข้ากับบริบทของพื้นที่

จากมุมนี้เราจะเห็นองค์ประกอบของการออกแบบบ้านหลังนี้ที่เรียบง่าย ตัวบ้านเรียบ ๆ แต่โดดเด่นด้วยหลังคาทรงหน้าจั่วที่มีชายคายื่นยาว พร้อมกับบันไดทางเข้าบ้านที่ถูกจัดวางให้อยู่ด้านข้าง

ตัวบ้านหลังใหญ่ที่ห้อมล้อมด้วยทุ่งนาเขียวขจี

มุมนี้เป็นภาพจากด้านข้างที่ถูกออกแบบทางขึ้นบ้านบริเวณนี้ ซึ่งด้านข้างบ้านจะให้ความรู้สึกถึงบ้านที่เราคุ้นตากันดีผ่านการตกแต่งผนังภายนอกที่เลือกใช้สีขาวครีมแบบบ้านทั่ว ๆ ไป

จุดที่เป็นความโดดเด่นของบ้านหลังนี้ คือ บริเวณผนังแห่งนี้ที่ตกแต่งด้วยอิฐมอญจนได้ผนังอิฐโชว์แนวที่ให้บรรยากาศของบ้านแนวคันทรีได้อย่างลงตัว

ถัดจากผนังอิฐโชว์แนวก็จะเป็นเฉลียงของบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวางสุด ๆ โดยจะหันหน้าไปสู่ทุ่งนาที่กว้างสุดลูกหูลูกตา ทำให้เป็นพื้นที่เพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง

งานออกแบบประตูและหน้าต่างของบ้านหลังนี้จะเป็นลักษณะกรอบสีดำ พร้อมกับมีโครงอยู่ด้านใน ให้บรรยากาศแบบบ้านแนวยุโรป

เมื่อเข้ามาภายในบ้านก็จะพบกับห้องโถงหลักของบ้านที่ออกแบบเพดานยกสูงแบบโรงนา พร้อมกับมีโครงเหล็กเป็นคานที่ประดับไปด้วยหลอดไฟให้แสงสว่างภายในบริเวณห้อง

สำหรับห้องนอนจะเน้นที่ความเรียบง่าย ภายในเลือกใช้สีโทนอ่อน พร้อมกับบรรยากาศที่สบาย เพื่อให้เหมาะกับการพักผ่อนมากที่สุด

ห้องครัวขอวบ้านจะเป็นครัวไทย โดยจะเน้นการออกแบบที่มีผนังเปิดโล่ง เพื่อให้สามารถระบายกลิ่นและควันได้อย่างสะดวก

สำหรับห้องน้ำจะเป็นอีกห้องที่มีการตกแต่งที่เรียบง่าย จะเน้นไปที่การติดตั้งชุดสุขภัณฑ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน สะดวกต่อการใช้งาน

บ้านสวนสไตล์โรงนาแนวคันทรีหลังนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงนั่งเล่น 1 ห้องครัว พร้อมเฉลียงกว้างเปิดโล่งที่บริเวณหน้าบ้าน พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 152 ตารางเมตร งบก่อสร้างเริ่มต้นที่ประมาณ 1.65 ล้านบ้าน

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

UD.Home

เบอร์โทรศัพท์ : 042-184242 / 083-5992109

ที่อยู่ : 151 ม.2 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี 41000

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ บ้านสวนสไตล์คันทรีโรงนา ตกแต่งด้วยผนังอิฐโชว์แนว พร้อมกับเฉลียงกว้างรับบรรยากาศชายทุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook