5 วิธีตกแต่งบ้านให้แตกต่างในแบบฉบับคนชอบเก็บตัว

5 วิธีตกแต่งบ้านให้แตกต่างในแบบฉบับคนชอบเก็บตัว

5 วิธีตกแต่งบ้านให้แตกต่างในแบบฉบับคนชอบเก็บตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณเป็นคนชอบเก็บตัวคุณจะให้ความสำคัญกับพื้นที่ว่าง และสถานที่ช่วยเติมพลัง ความรู้สึกปลอดภัยให้กับตัวเอง แม้คุณจะสนุกสนานเวลาอยู่กับคนอื่นเป็นครั้งคราว แต่สถานที่ที่ทำให้คุณสามารถรู้สึกสบายใจนั้นคือ "บ้าน" และนี่คือเหตุผลที่คนเก็บตัวออกแบบบ้านให้แตกต่าง

โทนสีและเฉดสีแบบเป็นกลาง เหนือสิ่งอื่นใดคนชอบเก็บตัวให้ความสำคัญกับความเงียบสงบ เมื่อพูดถึงการออกแบบบ้านหรือพื้นที่เฉพาะภายในบ้าน คนเก็บตัวจะพิจารณาเรื่องสีเป็นอันดับแรก ทั้งสีผนัง สีวอลล์เปเปอร์มักเป็นสีอ่อน หรือเฉดสีกลาง สิ่งเหล่านี้ช่วยป้องกันเรื่องความฟุ้งซ่าน อีกทั้งยังสร้างความละเอียดอ่อนให้กับพื้นที่ นอกจากนี้ยังทำให้คนเก็บตัวสามารถตกแต่งพื้นที่รอบๆ ได้ง่ายขึ้นเพราะสีกลางๆ ทำให้ง่ายต่อการออกแบบ

พื้นที่สร้างแรงกระตุ้นต่ำ พื้นที่ที่วุ่นวาย ทำให้เสียสมาธิ และรกไม่เหมาะกับคนเก็บตัว ในความเป็นจริงวิธีหนึ่งที่คนเก็บตัวจะออกแบบบ้านให้แตกต่างออกไปคือการสร้างที่หลบภัย ที่ซึ่งพวกเขาสามารถพักผ่อนได้โดยไม่มีสิ่งรบกวนภายนอก
ซึ่งพื้นที่เหล่านี้มีลักษณะเป็นห้องเงียบๆ ที่ไม่มีอุปกรณ์เทคโนโลยี รูปภาพบนผนัง หรือแม้แต่หน้าต่าง ซึ่งห้องเหล่านี้เป็นห้องที่คนเก็บตัวใช้สำหรับชาร์จพลังให้กับตัวเอง เป็นห้องที่เขาสามารถอยู่คนเดียวได้โดยไม่รู้สึกเหงา

ตกแต่งด้วยวัตถุหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น รู้สึกสบาย พื้นที่ที่มีบรรยากาศอบอุ่น สร้างความผาสุกเป็นที่ต้องการของคนเก็บตัวมาก ในบ้านของคนชอบเก็บตัวมักเห็นผ้าห่มนุ่มๆ คลุมเก้าอี้ มีพรมนุ่มๆ หมอนขนาดใหญ่หรือโซฟาใกล้หน้าต่าง หรือมีเก้าอี้นวมสำหรับนั่งอ่านหนังสือ ชุดแก้วกาแฟบนโต๊ะอาหาร เป็นต้น

ของตกแต่งที่กระตุ้นอารมณ์เชิงบวก วิธีหนึ่งที่คนเก็บตัวออกแบบบ้านให้แตกต่างออกไปคือการมุ่งเน้นไปที่อารมณ์และช่องว่างที่แตกต่างกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้มักส่งอิทธิพลต่ออารมณ์ ในพื้นที่สบายๆ ของคนชอบเก็บตัวมักพบกับภาพหรืองานศิลปะที่เรียบง่าย ที่ช่วยถ่ายทอดความทรงจำ ความรู้สึกหรือช่วงเวลาเฉพาะเจาะจง

ลดการเกิดเสียง สิ่งของอย่างผ้าม่านผืนยาว พรมหนาๆ หรือแม้แต่สิ่งทอกันเสียงที่สามารถบุผนังได้จะสร้างกำแพงกั้นเสียงให้กับผู้ที่ต้องการความเงียบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook