"สวน Si"สวนผสมผสานสมุนไพรของ "นุ่น ศิรพันธ์" และคุณแม่

"สวน Si"สวนผสมผสานสมุนไพรของ "นุ่น ศิรพันธ์" และคุณแม่

"สวน Si"สวนผสมผสานสมุนไพรของ "นุ่น ศิรพันธ์" และคุณแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าต้องให้นึกว่าดาราคนไทยคนไหนบ้าง พอจะเป็นตัวแทนเรื่องสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ ต้นไม้ สีเขียว ชื่อของ "นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา" ต้องติดอันดับแรกๆ คู่กับหวานใจของเธอก็คือ "ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร"

เมื่อได้เห็นเธอโพสต์ภาพในอินสตาแกรมส่วนตัวเป็นภาพสวนผักขนาดใหญ่ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเขียงใหม่ จึงทำให้ทราบว่าตอนนี้สวนที่เธอค่อยๆ ทำให้คุณแม่เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้ว และก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าความชื่นชอบใกล้ชิดธรรมชาติของเธอนั้นได้มาจากใคร ก็ต้องเป็นคุณแม่ของเธออย่างแน่นอน

โดยสาวนุ่นได้โพสต์เล่าให้ฟังเกี่ยวกับที่มาของสวนแห่งนี้ว่าเป็นสวนที่เธอตั้งใจทำให้คุณนายแม่ (ศิ) ซึ่งเธอใช้เวลาทำมาหลายปีแล้ว ซึ่งเธอเรียกสวนนี้ว่า "สวน Si"เป็นสวนที่มีสมุนไพรมากมายหลายชนิดทั้งสมุนไพรไทยและสมุนไพรเทศ

นอกจากเรื่องราวเกี่ยวกับสมุนไพรแล้ว ด้วยความเป็นสายรักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อมในสวนจึงมีเรื่องของการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดแทรกเรื่องการกินผัก การสร้างรั้วที่กินได้ เห็นแล้วก็รู้สึกอยากให้เป็นทั้งแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยว

ไม่แน่ต่อไปสวน Si อาจจะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ทำให้ทุกคนที่ไปเยือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติ แต่นอกจากสวนที่จังหวัดเชียงใหม่แล้วคุณนายแม่ของสาวนุ่นยังมาเปลี่ยนพื้นที่บ้านที่กรุงเทพฯ ของคุณนุ่นให้เป็นสวนผักกลางเมืองอีกด้วย โดยคุณนุ่นใช้ผักในบริเวณบ้านเป็นวัตถุดิบทำอาหารรับประทานทั้งของตนเองและคนในออฟฟิศ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "สวน Si"สวนผสมผสานสมุนไพรของ "นุ่น ศิรพันธ์" และคุณแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook