“ห้องบนดาดฟ้า” ในเกาหลี สนุก และสะดวกสบายแบบที่เห็นในซีรีส์จริงไหม

“ห้องบนดาดฟ้า” ในเกาหลี สนุก และสะดวกสบายแบบที่เห็นในซีรีส์จริงไหม

“ห้องบนดาดฟ้า” ในเกาหลี สนุก และสะดวกสบายแบบที่เห็นในซีรีส์จริงไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่เคยชมซีรีส์เกาหลี คงเคยเห็นห้องบนดาดฟ้าปรากฏอยู่ในฉากของซีรีส์หรือภาพยนตร์เกาหลีกันมาบ้าง เมื่อเห็นแล้วอาจรู้สึกว่าเป็นการอยู่อาศัยที่สนุกสนาน สะดวกสบาย เป็นส่วนตัว แต่จริงๆ แล้วในเกาหลีห้องบนดาดฟ้านั้นสนุก สะดวกสบายอย่างที่เราคิดหรือเปล่า

จากสื่อที่เห็นเรามักจะได้เห็นการนั่งสังสรรค์ กินปิ้งย่าง บริเวณลานดาดฟ้ากันอย่างสนุกสนานควบคู่ไปกับชมท้องฟ้าในอากาศเย็นสบาย หรือแม้แต่ค่ำคืนไหนมีการเฉลิมฉลอง จุดดอกไม้ไฟ ห้องบนดาดฟ้าจะยิ่งทำให้รู้สึกมีความสุขมากยิ่งขึ้น

แต่ในความเป็นจริง “ห้องบนดาดฟ้า” สำหรับในเกาหลีแล้วถือว่าไม่เป็นที่ต้องการ แถมยังเป็นสถานที่ที่แย่ที่สุดแห่งหนึ่งพอๆ กับห้องกึ่งใต้ดินของเกาหลีเลยก็ว่าได้ ห้องบนดาดฟ้ามักจะมีราคาถูกกว่าห้องพักประเภทอื่น

ห้องบนดาดฟ้ามักประกอบไปด้วยห้อง 1 ห้อง ห้องสุขาที่ไม่มีอ่างอาบน้ำ มีพื้นที่สำหรับตากผ้าหรือทำสวนเล็กน้อย นอกจากค่าเช่า ค่ามัดจำที่ราคาไม่สูงแล้ว การใช้ชีวิตอยู่ในห้องบนดาดฟ้าอาจไม่สะดวกสบายนัก ซึ่งห้องบนดาดฟ้ามักเป็นที่นิยมของนักศึกษา หรือผู้พักอาศัยที่อยู่เพียงคนเดียวและมีงบประมาณจำกัด

จริงๆ แล้วเดิมทีห้องบนดาดฟ้าถูกสร้างขึ้นเพื่อเก็บของ ไม่ได้ใช้สำหรับการอยู่อาศัย ต่อมาได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้พักอาศัยได้ แต่ห้องบนชั้นดาดฟ้าส่วนใหญ่ไม่ได้สร้างอย่างหนาแน่น ดังนั้นจึงไม่น่าจะใช่ส่วนที่ปลอดภัยที่สุดของอาคาร นอกจากนี้ยังง่ายต่อการขโมยและก่ออาชญากรรมอื่นๆ

นอกจากนั้นการอยู่อาศัยในห้องบนดาดฟ้าก็ไม่ได้สะดวกสบายห้องจะเย็นมากในช่วงฤดูหนาว และร้อนมากในช่วงหน้าร้อน ดังนั้นหากคิดจะเช่าห้องบนดาดฟ้าในเกาหลีอาจต้องเช็กว่ามีระบบทำความร้อนหรือเครื่องปรับอากาศที่เหมาะสมหรือเปล่า เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่มี เนื่องจากสถานที่บางแห่งอาจมีพื้นที่ไม่พอสำหรับการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ

ห้องบนดาดฟ้าส่วนใหญ่มีขนาดเท่ากับห้องใต้หลังคา แต่คุณสมบัติอื่นๆ จะขึ้นอยู่กับการดูแลของเจ้าของบ้านดังนั้นห้องบนชั้นดาดฟ้าแต่ละที่จึงแตกต่างกัน

โซลและเมืองอื่นๆ ในเกาหลีมีประชากรมากและเนื่องจากที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่มีราคาสูง ที่พักที่มีประสิทธิภาพในราคาที่ถูกลงจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับหลายๆ คน นอกจากนี้ยังกลายเป็นเทรนด์ที่จะปรับ หรือรีโนเวทห้องบนชั้นดาดฟ้าให้เป็นห้องพักที่กว้างขวางและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook