“ฌ เฌอ” แบบบ้านไม้สำเร็จรูป ดีไซน์กะทัดรัด ออกแบบภายใต้แนวคิดการใช้ชีวิตคู่กับธรรมชาติ

“ฌ เฌอ” แบบบ้านไม้สำเร็จรูป ดีไซน์กะทัดรัด ออกแบบภายใต้แนวคิดการใช้ชีวิตคู่กับธรรมชาติ

“ฌ เฌอ” แบบบ้านไม้สำเร็จรูป ดีไซน์กะทัดรัด ออกแบบภายใต้แนวคิดการใช้ชีวิตคู่กับธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฌ เฌอ home บ้านสำเร็จรูปที่ถูกออกแบบในสไตล์ Back to the Roots หรือก็คือการกลับไปใช้ชีวิตคู่กับธรรมชาติ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านของคนไทยที่อาศัยอยู่ร่วมกับธรรมชาติมากว่า 100 ปี ผลงานการออกแบบโดย Context Studio พัฒนาโดย Seas Concept ครับ

ตัวบ้านชั้นเดียวทรงกล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดดเด่นด้วยการใช้งานไม้สำหรับงานโครงสร้าง ผสมผสานไปกับผนังโทนสีขาวสุดเรียบง่าย ส่วนหน้าอาคารเป็นกระจกโปร่งแสงทั้งหมด เผยให้เห็นรายละเอียดพื้นที่ใช้สอยภายในอย่างชัดเจน และเป็นการเชื่อมต่อพื้นที่ระหว่างภายในบ้านกับเฉลียงหน้าบ้านอีกด้วย

จากหน้าบ้าน จะเป็นเฉลียงไม้ที่ยาวทอดออกมา มีต้นไม้ปลูกขึ้นบริเวณขอบเฉลียง นอกจากนี้ ผู้ออกแบบยังได้จัดวางบริบทรอบด้านให้เป็นป่าไม้สุดร่มรื่น พร้อมด้วยทุ่งหญ้าสีเขียวที่หน้าบ้าน

การตกแต่งภายในจะเน้นอยู่สองอย่างก็คือ โทนสีขาวกับงานไม้ โดยผนังและฝ้าเพดานนั้นจะเป็นโทนสีขาว รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์อย่างโซฟา ผสมผสานไปกับงานไม้จากพื้น เคาน์เตอร์ครัวบิวท์อิน และระแนงไม้ที่เป็นพาร์ทิชั่นแบ่งพื้นที่

จากภาพนี้จะเห็นได้ว่าบริเวณด้านหลังเคาน์เตอร์ทำครัวเป็นกระจกโปร่งแสง จึงทำให้สามารถมองทะลุจากภายนอกได้ ช่วยให้บรรยากาศการใช้ชีวิตภายในกลมกลืนไปกับธรรมชาติภายนอกตามคอนเซ็ปต์การออกแบบนั่นเองครับ

การจัดสรรองค์ประกอบต่าง ๆ จะเน้นความโปร่งโล่งของพื้นที่เป็นหลัก จัดห้องแบบ Open Plan เชื่อมฟังก์ชันการใช้งานของห้องครัว ห้องนั่งเล่น และห้องทานข้าวไว้ในห้องเดียวกัน

แปลนพื้นที่

แบบบ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงใหญ่ (นั่งเล่น ครัว ทานอาหาร) บนพื้นที่ใช้สอย 72 ตารางเมตร หากเพื่อน ๆ ชาวเว็บสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบบบ้านฉบับนี้ สามารถสอบถามผู้ออกแบบได้โดยตรงผ่านช่องทางติดต่อด้านล่างนี้เลยนะครับ

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

ออกแบบ : Context Studio

พัฒนา : Seas Concep

SEASCONCEPT STYLISH PREFAB LIVING.

Tel: 02-332-7767-9

Tel: 06-2601-8045

Line ID: @seastrade https://lin.ee/CHbWp6g

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “ฌ เฌอ” แบบบ้านไม้สำเร็จรูป ดีไซน์กะทัดรัด ออกแบบภายใต้แนวคิดการใช้ชีวิตคู่กับธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook