เคล็ดลับเลือกที่นอนให้หลับสบายตลอดคืน

เคล็ดลับเลือกที่นอนให้หลับสบายตลอดคืน

เคล็ดลับเลือกที่นอนให้หลับสบายตลอดคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างบรรยากาศแห่งการผ่อนคลายให้พร้อมสำหรับการพักผ่อนตลอดคืนโดยปราศจากความกังวล เพียงแค่เลือกที่นอนให้เหมาะสมสำหรับการพักผ่อน ก็สามารถเสริมสุขภาวะแห่งการนอนหลับให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

ห้องนอน คือพื้นที่ส่วนใหญ่ที่คนเราใช้เวลาไปกับการพักผ่อนมากที่สุด ซึ่งองค์ประกอบสำคัญสำหรับการนอนหลับพักผ่อนนั้นขึ้นอยู่กับการเลือกที่นอนให้มีความเหมาะสม การมีที่นอนที่ดีจึงไม่เพียงช่วยสร้างความรู้สึกสบายในยามนอนหลับพักผ่อน แต่ยังมีส่วนช่วยทำให้การผ่อนคลายในแต่ละช่วงเวลามีประสิทธิภาพและมีสุขภาวะที่ดีมากยิ่งขึ้น

Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะCentro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ

คุณสมบัติในการเลือกที่นอนให้เหมาะสม

เคล็ดลับข้อแรกที่ควรพิจารณาในการเลือกซื้อที่นอนให้เหมาะสมเพื่อการพักผ่อนที่ลงตัว คือการพิจารณาขนาดของที่นอนว่ามีความเหมาะสมกับพื้นที่ใช้สอยภายในห้องหรือไม่ หากจัดวางภายในห้องนอนด้วยเตียงเดี่ยว แนะนำให้เลือกใช้ที่นอนที่มีขนาดประมาณ 3.5 - 4 ฟุต แต่หากเป็นเตียงนอนคู่จะมีให้เลือกหลากหลายขนาดตั้งแต่ 5-7 ฟุต ซึ่งจะช่วยสร้างความรู้สึกแห่งการพักผ่อนให้สุขสบายมากยิ่งขึ้น โดยควรเลือกที่นอนที่มีความหนาอยู่ที่ประมาณ 8-10 นิ้ว เพื่อให้สามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างนุ่มสบาย หรือหากต้องการจัดวางที่นอนลงบนพื้นโดยตรงแบบไม่มีเตียงนอนเสริมอีกชั้นหนึ่ง แนะนำว่าควรเลือกที่นอนให้มีความหนาอย่างน้อย 6 นิ้วขึ้นไป เพื่อช่วยเสริมสุขภาพที่ดีในการนอนให้มีความเหมาะสมและพร้อมสร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อนให้หลับสบายตลอดคืน

The City สะพานเจษฏาบดินทร์The City สะพานเจษฏาบดินทร์

ประเภทของที่นอน

เลือกที่นอนอย่างไรให้เหมาะสมกับการนอนหลับพักผ่อนนั้นขึ้นอยู่กับการเลือกประเภทของที่นอนที่ลงตัวกับการใช้งาน ซึ่งในปัจจุบันมีที่นอนให้เลือกหลากหลาย แต่ที่ได้รับความนิยมนำมาใช้งานมากที่สุดแบ่งเป็น 4 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ ที่นอนสปริง ที่นอนยางพารา ที่นอนฟองน้ำ และที่นอนใยมะพร้าว ซึ่งที่นอนแต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป ก่อนการเลือกที่นอนจึงควรพิจารณาความเหมาะสมในการใช้งาน เพื่อให้ทุกช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลายสามารถพักผ่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

Centro ชัยพฤกษ์ - 345Centro ชัยพฤกษ์ - 345

ที่นอนสปริง

โดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่มีความยืดหยุ่นและสามารถคืนตัวได้ดีหลังจากการนอน เนื่องจากมีสปริงซ่อนอยู่ด้านในของที่นอน จึงทำให้สามารถรองรับกับสรีระในการนอนได้เป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพ แม้จะเป็นคนที่ชอบนอนตะแคง แต่ที่นอนชนิดนี้ก็จะมีสปริงช่วยทำให้ยุบตัวลงไปอัตโนมัติโดยไม่กดทับ จึงช่วยทำให้ไม่รู้สึกปวดไหล่ในขณะนอนหลับ

Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

ที่นอนฟองน้ำ

เป็นที่นอนที่มาพร้อมคุณสมบัติความนุ่มสบายค่อนข้างมาก แต่กลับไม่สามารถยืดหยุ่นและคืนตัวได้ดีเท่าที่นอนสปริง จึงทำให้ที่นอนประเภทนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการปวดหลัง ปวดไหล่ หรือชอบนอนตะแคงเป็นเวลานานในตอนกลางคืน เนื่องจากที่นอนประเภทฟองน้ำจะมีความอ่อนนุ่มและไม่มีแรงต้านในการรองรับสรีระได้อย่างเหมาะสมเหมือนกับที่นอนสปริง อีกทั้งที่นอนชนิดนี้ยังมีอายุการใช้งานค่อนข้างสั้นกว่าที่นอนประเภทอื่นอีกด้วย ที่นอนยางพารา เป็นที่นอนที่มีราคาค่อนข้างสูงกว่าที่นอนประเภทอื่น แต่ก็มีความทนทานและสามารถใช้งานได้ยาวนาน อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยไม่ทำให้เกิดการยุบตัวเป็นแอ่งบนที่นอนหลังจากการพักผ่อน และยังไม่กักเก็บความชื้นและฝุ่นละออง จึงช่วยทำให้ที่นอนชนิดนี้ไม่มีกลิ่นอับชื้นคอยรบกวนในระหว่างการใช้งาน

แอชตัน สีลมแอชตัน สีลม

ที่นอนใยมะพร้าว

เป็นที่นอนที่ได้รับการผลิตขึ้นจากวัสดุใยมะพร้าว โดยการอัดแน่นด้วยกาวขึ้นรูปแบบที่นอน จึงทำให้ที่นอนชนิดนี้มีความแน่นและทึบ ค่อนข้างแข็ง ไม่อ่อนนิ่มและไม่ยุบตัวเหมือนที่นอนประเภทอื่น แต่หากเริ่มเสื่อมสภาพจะเกิดการเปื่อยยุ่ยและทำให้ผ้าหุ้มที่นอนภายนอกฉีกขาดและวัสดุใยมะพร้าวด้านในจะกลายเป็นฝุ่นผง ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจและสุขภาพได้ในการนอนหลับพักผ่อนได้อย่างไม่น่าเชื่อ หากมีการเลือกที่นอนอย่างเหมาะสม ก็จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการนอนหลับพักผ่อนให้มีสุขภาพดีทุกเวลา

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เคล็ดลับเลือกที่นอนให้หลับสบายตลอดคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook