วิธีกำจัด “แมลงหวี่” ให้ได้ผล แบบไม่กลับมากวนใจ

วิธีกำจัด “แมลงหวี่” ให้ได้ผล แบบไม่กลับมากวนใจ

วิธีกำจัด “แมลงหวี่” ให้ได้ผล แบบไม่กลับมากวนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่รู้ว่ามีใครประสบปัญหาเหมือนกันหรือเปล่านั่นคือ  “แมลงหวี่” ตอมลูกตา ซึ่งทำให้รู้สึกรำคาญ ใช้มือปัดก็แล้ว ใช้มือตบก็แล้ว ก็ยังบินกลับมากวนใจตลอด เพราะความรู้สึกเริ่มหงุดหงิดจึงคิดว่าจะมีวิธีใดบ้างที่กำจัดแมลงหวี่ได้แบบสิ้นซาก ว่าแล้วก็มาดูกัน

วิธีกําจัดแมลงหวี่วิธีกําจัดแมลงหวี่วิธีกําจัดแมลงหวี่

วิธีกําจัดแมลงหวี่

  • กับดักน้ำแอปเปิลไซเดอร์
    วิธีการก็คือให้นำน้ำแอปเปิลไซเดอร์ผสมกับน้ำยาล้างจานใส่ลงไปในขวด แล้วเขย่าจนเกิดฟอง โดยเปิดปากขวดนั้นไว้ให้แมลงหวี่สามารถบินลงไปได้ เมื่อแมลงหวี่ลงไปมันก็ไม่สามารถบินขึ้นมาได้
  • ล่อด้วยน้ำส้มสายชู
    ใช้วิธีการเช่นเดียวกันกับการใช้น้ำแอปเปิลไซเดอร์ นั่นคือนำน้ำส้มสายชูใส่ลงในแก้ว แล้วใช้ถุงพลาสติกครอบปากแก้ว ก่อนจะเจาะรู เพื่อล่อให้แมลงหวี่บินลงไป พวกแมลงหวี่ก็จะติดอยู่ภายในแก้วน้ำส้มสายชูนั้นวิธีกําจัดแมลงหวี่ด้วยสเปรย์ตะไคร้วิธีกําจัดแมลงหวี่ด้วยสเปรย์ตะไคร้วิธีกําจัดแมลงหวี่ด้วยสเปรย์ตะไคร้
  • สเปรย์ตะไคร้
    วิธีการทำสเปรย์ตะไคร้ก็คือให้นำน้ำมันตะไคร้ผสมกับน้ำเปล่า ใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดพ่นไปในบริเวณที่มีแมลงหวี่อาศัยหรือจับกลุ่มอยู่
  • กลิ่นฉุนของดอกดาวเรือง
    หากสิ่งที่กล่าวมาหาได้ยากสำหรับคุณ ดอกดาวเรืองแช่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน จากนั้นนำน้ำที่ได้จากการแช่ใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดพ่นในบริเวณที่มีกลุ่มแมลงหวี่อยู่ ถือเป็นอีกหนึ่งที่ช่วยกำจัดแมลงหวี่ออกไปได้อย่างสิ้นซากวิธีกําจัดแมลงหวี่ด้วยเชือกทาน้ำมันพืชวิธีกําจัดแมลงหวี่ด้วยเชือกทาน้ำมันพืชวิธีกําจัดแมลงหวี่ด้วยเชือกทาน้ำมันพืช
  • เชือกทาน้ำมันพืช
    ส่วนใหญ่แล้วการกำจัดแมลงหวี่มักจะเป็นการวางกับดักให้แมลงหวี่บินหลงไปติด เช่นเดียวกันกับการใช้เชือกไนลอนเคลือบด้วยน้ำมันพืช แล้วนำไปแขวนไว้ในบริเวณที่มักมีแมลงหวี่บิน เมื่อพวกมันบินไปเกาะเชือก ปีกของมันถูกน้ำมันแล้วก็จะไม่สามารถขยับเขยื้อนได้อีก
  • ควันจากกาบมะพร้าว
    กลิ่นไหม้และควันจากกาบมะพร้าวไหม้ช่วยไล่แมลงหวี่ได้ดียิ่งนัก วิธีการก็ง่ายมาก เพียงมัดกาบมะพร้าวแห้งแล้วจุดไฟให้เกิดควันลอยฟุ้งไปในบริเวณที่มีแมลงหวี่ ก็ช่วยไล่แมลงหวี่เหล่านั้นได้แล้วแมลงหวี่แมลงหวี่แมลงหวี่
  • หมั่นทำความสะอาด และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์
    ควรหมั่นทำความสะอาดบ้านที่เชื่อว่าจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของแมลงหวี่ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ซึ่งอาจจะเป็นแหล่งที่มีอาหาร ผลไม้ ผักต่างๆ ซึ่งเป็นอาหารของแมลงหวี่ ห้องน้ำ ถังขยะต่างๆ ก็ควรปิดฝาให้สนิท และทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook