ไม้พาเลทของตกแต่งบ้านสุดแนวในราคาสุดประหยัด

ไม้พาเลทของตกแต่งบ้านสุดแนวในราคาสุดประหยัด

ไม้พาเลทของตกแต่งบ้านสุดแนวในราคาสุดประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังมองหาบ้านใหม่ หรือ อยู่ในช่วงย้ายเข้าบ้านใหม่ กำลังจะทำการตกแต่งบ้าน ตกแต่งห้องต่าง ๆ แต่กลับมีงบประมาณที่จำกัด ไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อไปว่าจะทำยังไงให้บ้านสวยแต่อยู่ในงบประหยัด ลองมาดูเฟอร์นิเจอร์จาก “ไม้พาเลท” ลังไม้เก่าที่สามารถเอามาทำของตกแต่งบ้านได้ในแนวดิบ ๆ และดูวินเทจ

รู้จักไม้พาเลทให้มากขึ้น

ก่อนจะไป DIY ไม้พาเลทให้เป็นเฟอร์สุดเจ๋ง มาเริ่มทำความรู้จักกับไม้พาเลทก่อน ซึ่งนอกความสวยงามที่อยู่ในงบประหยัดของไม้พาเลทแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นคุณสมบัติของไม้พาเลทก็คือมีความแข็งแรงทนแดดทนฝน สังเกตได้จากโรงงานหรือโกดังเก็บของต่าง ๆ ที่มีการพักสินค้าไว้ มักจะเลือกใช้ไม้พาเลทมาเป็นแท่นรองรับน้ำหนักสินค้า บางแห่งใช้ไม้พาเลทวางเรียงกันรับน้ำหนักสินค้าได้เป็นหลายสิบตัน

โดยส่วนใหญ่ไม้พาเลทที่นำมาใช้ตามโรงงานพักสินค้าดังกล่าวจะมีลักษณะเป็นลังไม้ มีช่องสำหรับให้รถเสียบลังไม้พาเลทและยกสินค้าไปกับรถยกได้

ทั้งนี้ ไม้พาเลทยังมีความหลากหลายแตกต่างกันไปด้วยไม่ว่าจะเป็นเนื้อไม้ คุณภาพของไม้ ไม้แข็ง ไม้อ่อน ความแข็งแรง และชนิดไม้ต่าง ๆ ซึ่งลังไม้พาเลทที่ถูกประกอบขึ้นมาจะมีด้วยกันหลายชนิดไม้มาก อาทิ ไม้สน ไม้เบิร์ก ไม้ฉำฉา ไม้ยางพารา เป็นต้น

สำหรับการเลือกใช้ไม้พาเลทมาทำของตกแต่งบ้านอาจจะเลือกลังไม้พาเลทเก่า หรือไม้พาเลทมือสองตามโรงงานไม้มาดัดแปลงเป็นเฟอร์นิเจอร์ก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อไม้พาเลทใหม่ตามโรงงานไม้ ทั้งนี้ เพื่อความประหยัดและยังได้เฟอร์นิเจอร์ชิก ๆ ที่มีคุณภาพจากไม้พาเลทด้วย

เมื่อรู้จักไม้พาเลทแล้วทีนี้ก็มาดูกันว่าไม้พาเลทนั้นสามารถเปลี่ยนเป็นเฟอร์นิเจอร์สุดแนวได้ยังไงกันบ้างเริ่มต้นจากห้องนอน หากใครที่คิดจะตกแต่งห้องนอน แน่นอนอันดับแรกที่ห้องนอนควรจะมีก็คือเตียง ทีนี้ก็ลองมาดูกันว่าไม้พาเลทเก่า ๆ จะเปลี่ยนมาเป็นเตียงสวย ๆ ได้แบบไหนกันบ้าง

นอกจากเตียงก็ยังสามารถดัดแปลงเป็นเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งในห้องนอน อาทิ ชั้นข้างเตียง ตู้ ชั้นวางทีวี ได้อีก เรียกได้ว่าเปลี่ยนสไตล์ห้องนอนให้เป็นห้องที่มีความดิบในงบประหยัดด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้พาเลทไปเลย

เมื่อไม้พาเลทสามารถนำมาตกแต่งเตียงและห้องนอนได้ แน่นอนว่าไม้พาเลทก็นำมาดัดแปลงเป็นเฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่นได้เช่นกัน นอกจากจะได้ความดิบ ความเซอร์แล้วสำหรับใครที่ชอบเนื้อไม้เดิมๆ ของไม้พาเลท ลองนำไม้พาเลทมาทาสีใหม่ก็ยังสามารถนำมาดัดแปลงเฟอร์นิเจอร์จากไม้พาเลทในสไตล์โมเดิร์นได้เช่นกัน มาดูกันว่าไม้พาเลทนั้นสามารถทำอะไรได้บ้างในห้องนั่งเล่น

อีกหนึ่งห้องที่ไม้พาเลทสามารถมีส่วนร่วมในการตกแต่งบ้านได้ก็คือ ห้องครัว หลายคนที่ทำครัวในบ้านไม่ได้ใช้ครัวหนัก ๆ เหมือนพวกครัวปิด ครัวหลังบ้านทั่วไป ก็สามารถนำไม้พาเลทมาทำเป็นไอซ์แลนด์ บาร์ หรือเคาน์เตอร์ครัวแบบง่าย ๆ ได้เลย รวมไปถึงชั้นวางอุปกรณ์เครื่องครัวต่าง ๆ ไม้พาเลทก็สามารถนำมาดัดแปลงให้เก็บของพวกนี้ได้สบาย ๆ

จากที่ผ่านมาหลายคนได้เห็นแล้วว่าไม้พาเลทนั้นมีประโยชน์และคุณสมบัติที่สามารถนำมาดัดแปลงให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ

วัสดุอย่างไม้พาเลทก็สามารถนำว่าดัดแปลงและตกแต่งภายในห้องที่มีความชื้นแบบนี้ได้ด้วย ซึ่งเมื่อนำมาดัดแปลงแล้วหากรู้ว่าต้องนำมาตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ต้องโดยน้ำอาจจะมีการทาแลคเกอร์หรือน้ำยากันชื้นเพื่อความทนทานของเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้พาเลทไปด้วย

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้พาเลท ซึ่งสามารถ DIY ทำได้เองไม่ยากด้วย อีกทั้งยังประหยัดงบสบายกระเป๋า และยังได้บ้านที่สวยงามสไตล์ให้อารมณ์วินเทจ ๆ จากลังไม้พาเลทเก่า ๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านใหม่หรือใครที่คิดจะซื้อบ้านมือสองแล้วนำมารีโนเวทก็สามารถนำไม้พาเลทไปตกแต่งบ้านเพื่อประหยัดงบได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook