7 ประโยชน์คิดไม่ถึงของ “วัสดุกันกระแทก” ถ้ามี อย่าเพิ่งทิ้ง

7 ประโยชน์คิดไม่ถึงของ “วัสดุกันกระแทก” ถ้ามี อย่าเพิ่งทิ้ง

7 ประโยชน์คิดไม่ถึงของ “วัสดุกันกระแทก”  ถ้ามี อย่าเพิ่งทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า “Bubble Wrap” บับเบิ้ล แรป หรือวัสดุกันกระแทกนั้นมีไว้ห่อสิ่งของเพื่อป้องกันการได้รับความเสียหายจากการกระแทก ตก หล่น แต่รู้หรือไม่ว่าวัสดุกันกระแทกนั้นยังมีประโยชน์อื่นๆ ที่เราคิดไม่ถึงอีกมากมาย

1.รักษาความสะอาดให้กับตู้เย็น

คุณคงเบื่อกับโยนผลไม้ที่ช้ำทิ้ง และหน่ายกับการเช็ดทำความสะอาดชั้นวางของในตู้เย็น คุณสามารถตัดวัสดุกันกระแทกตามขนาดของชั้นวางของภายในตู้เย็นแล้ววางมันไว้เป็นเสมือนถาดวางของ จากนั้นนำผลไม้ไปวาง นอกจากจะป้องกันไม่ให้ชั้นวางในตู้เย็นสกปรกแล้ว วัสดุกันกระแทกนั้นยังช่วยไม่ให้ผลไม้ช้ำ และรักษาอุณหภูมิช่วยเก็บความเย็น เมื่อแผ่นกันกระแทกแผ่นใดแผ่นหนึ่งสกปรก ก็เพียงแต่ลอกออกแล้วนำแผ่นใหม่ไปวาง

2.รักษารูปทรงรองเท้า และกระเป๋า

กระเป๋าหรือรองเท้ามักมาพร้อมกล่องที่ด้านในมีโฟม หรือกระดาษรองมา แต่ประโยชน์ของวัสดุกันกระแทกนั้นสามารถทำให้กระเป๋า และรองเท้ายังคงรักษาทรงไว้ได้ โดยการม้วนแล้วสอดเข้าไปในกระเป๋าหรือรองเท้า นอกจากนี้ยังสามารถใช้ห่อของชิ้นใหญ่อย่างรองเท้าบูทเพื่อเก็บไว้ในตู้ การสอดวัสดุกันกระแทกไว้ทั้งด้านใน และด้านนอกยังห่อด้วยบับเบิ้ล แรปอีกรอบนอกจากจะช่วยรักษาทรงรองเท้าแล้ว ยังช่วยป้องกันฝุ่นละอองอีกด้วย

3.เก็บความเย็นของอาหารแช่แข็ง

เมื่อจำเป็นจะต้องซื้ออาหารแช่แข็งจากร้านชำ หรือซูเปอร์มาร์เก็ต ให้ตัดบับเบิ้ล แรปบุไปกับถุงผ้าที่เรานำไปซื้อของด้วย เพียงเท่านั้นก็เป็นการยกระดับจากถุงผ้าธรรมดาให้กลายเป็นถุงรักษาความเย็น หรือจะเป็นถุงเก็บความร้อนให้กับเราได้แล้ว

4.ช่วยทำให้การแคมปิ้งของคุณสะดวกสบายมากขึ้น

เพียงวางบับเบิ้ล แรปแผ่นใหญ่ไว้ใต้ถุงนอน นอกจากจะทำให้นอนได้อย่างสะดวกสบาย เพราะปราศจากความชื้นแล้ว ยังทำให้อุ่นขึ้นหากในคืนนั้นอากาศหนาวเย็น

5.ป้องกันรอยขีดข่วนที่ไม่พีงประสงค์

หม้อ กระทะ จานชาม เมื่อวางซ้อนกันอาจเกิดรอยขีดข่วน และส่งผลกระทบต่ออายุการใช้งาน ดังนั้นให้ตัดบับเบิ้ล แรปเป็นรูปสี่เหลี่ยม แล้ววางรองไว้ที่ก้นจานชาม เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เซ็ทจานชามที่สวยงาม ไม่ต้องกังวลเรื่องรอยขีดข่วน

6.ป้องกันผิวหนังถลอก

การใช้เครื่องมือที่ทำจากไม้หรือพลาสติก เช่นคราด ไม้กวาด อาจทำให้เกิดแผลพุพอง เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บจากสิ่งเหล่านั้น ให้นำบับเบิ้ล แรปหุ้มด้วยเทปเพื่อรองรับการหยิบ จับ ลดการเสียดสีระหว่างผิวหนังกับเครื่องมือเหล่านั้น

7.ป้องกันเฟอร์นิเจอร์จากฝุ่น

หากคุณมีแผนจะเดินทางในวันหยุดยาว อาจต้องคลุมเฟอร์นิเจอร์เพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นเกาะ ลองเปลี่ยนจากการใช้ผ้าผืนใหญ่มาเป็นการใช้บับเบิ้ล แรปแทน แล้วคุณจะพบว่าบับเบิ้ล แรปเป็นวัสดุมากประโยชน์อย่างแท้จริง แถมยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook