6 วิธีปรับเปลี่ยน “ห้องน้ำเก่า" ให้กลายเป็น "ห้องน้ำใหม่" แบบประหยัด

6 วิธีปรับเปลี่ยน “ห้องน้ำเก่า" ให้กลายเป็น "ห้องน้ำใหม่" แบบประหยัด

6 วิธีปรับเปลี่ยน “ห้องน้ำเก่า" ให้กลายเป็น "ห้องน้ำใหม่" แบบประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาคิดจะปรับเปลี่ยน แปลงโฉมห้องเก่าๆ ในบ้านใหม่ เรื่องหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกเลยคือเรื่องของงบประมาณ สำหรับครั้งนี้เป็นเรื่องของการรีโมเดล "ห้องน้ำ" เก่า ให้กลายเป็นห้องน้ำใหม่ แบบประหยัดงบในกระเป๋า จะมีเทคนิคและวิธีการน่าสนใจอย่างไรบ้าง

1.ใช้วัสดุที่คล้ายกัน แต่ราคาถูกกว่า

การคงไว้ซึ่งวัสดุเดิมย่อมทำให้คุณประหยัดอยู่แล้ว แต่ถ้าเราสามารถหาวัสดุที่ใกล้เคียงกันแต่ราคาถูกกว่ามาแทนได้ ก็จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้มาก เช่นพื้นไม้แท้ๆ อาจแทนที่ด้วยพื้นไม้เทียม หรือพื้นไม้ลามิเนต

2.ปรับเปลี่ยนหูจับ ฮาร์ดแวร์ตู้ในห้องน้ำใหม่

อย่างที่ทราบกันดีว่าการจะติดตั้งตู้ใหม่ในห้องน้ำนั้นมีราคาสูงกว่าการเปลี่ยนเพียงแค่บางส่วนของตู้ แต่ก่อนจะซื้อชิ้นส่วนเหล่านั้นใหม่ ควรเช็กให้ดีก่อนว่าตำแหน่งของสกรูที่ไขนั้นตรงและเข้ากับตู้ที่เราต้องการปรับเปลี่ยน

3.วาดส่วนของการตกแต่งภายในด้วยตัวเอง

หากพื้นที่ภายในห้องน้ำนั้นมีขนาดใหญ่เราอาจจำเป็นต้องจ้างช่างมาจัดการให้ แต่ก่อนอื่นเราลองดูก่อนว่าพื้นที่ที่เราต้องการทาสี หรือเพนท์นั้นมีพื้นที่ขนาดไหน เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ในห้องน้ำก็จะเป็นที่ติดตั้งของกระจก ฝักบัว กระเบื้อง ตู้ ฯลฯ ดังนั้นหากเหลือพื้นที่เพียงน้อยนิด เราก็ลงมือเองประหยัดกว่า

4.เลือกโต๊ะเครื่องแป้งที่เป็นเคาน์เตอร์ท็อปได้ด้วย

ห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัด การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมากกว่า 1   ฟังก์ชั่นถือเป็นการช่วยประหยัดทั้งพื้นที่และการใช้จ่าย เช่นสามารถติดตั้งอ่างล้างมือที่มาพร้อมเคาน์เตอร์ในห้องน้ำ

5.ย้ายวัสดุจากห้องน้ำหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่ง

หากบ้านคุณมีห้องน้ำ 2 ห้อง และคุณกำลังทำห้องน้ำใหม่ การใช้วัสดุจากห้องน้ำเก่า ก็เป็นวิธีช่วยประหยัดได้เช่นกัน

6.ออกแบบห้องน้ำด้วยตัวเอง

นักออกแบบหลายๆ คนทำให้งบประมาณการปรับเปลี่ยนห้องน้ำเกินไปจากที่กำหนด ดังนั้นหากคุณสามารถออกแบบห้องน้ำเองได้เราก็อยากแนะนำ เนื่องจากห้องน้ำไม่ใช่ห้องที่มีความซับซ้อนอะไร ต่างจากห้องครัว หรือห้องอื่นๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook