บ้านญี่ปุ่นร่วมสมัย สำหรับครอบครัวเล็ก ดีไซน์ตอบโจทย์คนทุกวัยในบ้าน บนพื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 100 ตรม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/43/217909/217909-thumbnail.jpgบ้านญี่ปุ่นร่วมสมัย สำหรับครอบครัวเล็ก ดีไซน์ตอบโจทย์คนทุกวัยในบ้าน บนพื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 100 ตรม

    บ้านญี่ปุ่นร่วมสมัย สำหรับครอบครัวเล็ก ดีไซน์ตอบโจทย์คนทุกวัยในบ้าน บนพื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 100 ตรม

    2020-04-14T11:53:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เพื่อนๆ ที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น คงจะเคยเห็นบ้านหลายๆ แบบจาก ในบ้าน กันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ? ส่วนใครที่ยังไม่เคยเห็น วันนี้เรามี บ้านญี่ปุ่นดีไซน์ร่วมสมัย มาฝากกัน เป็นบ้านหลังเล็กที่มีบรรยากาศน่ารักมากๆ เลยค่ะ

    บ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบจาก HUGHOME ที่เน้นดีไซน์ขนาดกะทัดรัด บนพื้นที่ใช้สอยเพียง 94.40 ตร.ม. เท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นบ้านที่สร้างขึ้นสำหรับครอบครัวเล็กท่ามกลางเมืองใหญ่

    ในส่วนของดีไซน์ภายนอก จะเน้นเป็นโทนสีขาวสะอาดตา และออกแบบให้เปลือกอาคารมีส่วนเฉลียง พร้อมหลังคาที่หักมุมลงมา เพื่อให้แตกต่างจากบ้านหลังอื่นๆ แต่ขณะเดียวกันสีขาวก็ช่วยให้ดูกลมกลืนกับอาคารรอบด้าน

    สวนขนาดเล็กสำหรับคนในครอบครัว

    บริเวณหน้าบ้านมีสวนขนาดเล็ก ไว้พักผ่อนหย่อนใจ เนื่องจากบริเวณบ้านถูกปูทับด้วยคอนกรีตทั้งหมด จึงเสียพื้นที่สีเขียวไปค่อนข้างเยอะ การแบ่งพื้นที่สวนขนาดเล็กไว้ ยังพอช่วยให้คนในบ้านได้ใกล้ชิดต้นไม้ใบหญ้ามากขึ้น

    เฉลียงทางเดินรอบบ้าน

    บ้านญี่ปุ่นส่วนใหญ่มักมีเฉลียงทางเดินด้านนอก ซึ่งมักจะมีไว้สำหรับนั่งจิบชา หรือเป็นทางเดินจากส่วนหนึ่งของบ้าน ไปยังอีกมุมหนึ่งของห้องนั่นเอง ส่วนบ้านหลังนี้ได้เพิ่มชิงช้านั่งเล่นเข้ามาสำหรับเด็กๆ ในบ้านค่ะ

    ก่อนจะเข้าไปยังพื้นที่หลัก จะเห็นว่าห้องนี้มีทั้งมุมโต๊ะวางเครื่องเล่นแผ่นเสียง ขณะเดียวกันก็มีตะกร้าแขวนเสื้อ และชั้นวางของตามมุมต่างๆ ที่จัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

    เหมือนบ้านญี่ปุ่นทั่วไป ทางเข้าบ้านมักจะมีโถงเล็กๆ ที่ประกอบไปด้วยชั้นวางรองเท้า เป็นพื้นที่สำหรับถอดหรือสวมรองเท้าก่อนเข้าหรือออกบ้าน

    ใกล้ชั้นวางรองเท้ามีมุมอ่างล้างมือเล็กๆ ไว้ เพื่อสร้างอนามัยที่ดีให้กับคนในครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ทำกิจกรรมมาทั้งวัน หลังโรงเรียนเลิก

     

    ห้องครัวสุดอบอุ่น

    การใช้ชีวิตในญี่ปุ่น สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคนที่เป็นแม่บ้าน หรือพ่อบ้าน คือ “ห้องครัว” ค่ะ โดยพื้นที่ตรงนี้ ควรจะเป็นเหมือนพื้นที่ทำงานหลัก ควรมีฟังก์ชันครบครัน และควรสร้างความสะดวกแก่ผู้ใช้งานมากที่สุด

    การออกแบบห้องครัวจะเน้นไม้เป็นวัสดุหลัก พร้อมเคาน์เตอร์ที่เป็นตัว I ขนานกันไป ช่วยเรื่องความสะดวกในการทำงานระหว่างสองพื้นที่ อีกทั้งยังให้บรรยากาศที่เปิดโล่ง ช่วยให้คนในครอบครัวมีปฏิสัมพันธ์กันได้อย่างเต็มที่

    มุมรับประทานอาหาร

    เพียงแค่เดินมาเพียงไม่กี่ก้าวก็จะเดินถึงโต๊ะรับประทานอาหารพอดี ซึ่งโต๊ะตรงนี้มีมุมมองที่ดีมาก คือ สามารถมองเห็นวิวด้านนอกได้ อีกทั้งให้ความรู้สึกที่เชื่อมต่อระหว่างส่วนครัว กับห้องนั่งเล่นเป็นอย่างดี

    พื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนสำหรับทุกคนในครอบครัว

    ห้องนั่งเล่นตรงนี้มีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างเรียบง่าย และไม่รกเกะกะจนเกินไป ด้วยขนาดของโซฟา และโต๊ะกาแฟที่ไม่ใหญ่มาก นอกจากนี้แล้วยังเพิ่มความเย็นสบายตา ตัดกับความอบอุ่นของไม้ด้วยพรมสีน้ำเงินเข้ม

    จากภาพนี้จะเห็นว่าประตูสีฟ้าถูกปิดอยู่ ซึ่งแท้จริงแล้ว คือ มุมเล่นของเด็กๆ โดยด้านในมีชั้นวางของเล่นเก็บไว้ เรียบร้อย ช่วยในเรื่องความเป็นส่วนตัว แถมยังลดเสียงจากทีวี หากพวกเขากำลังทำกิจกรรมใช้ความคิดสร้างสรรค์อยู่

    เห็นไหมคะว่าแม้บ้านจะมีพื้นที่ไม่มาก แต่เราสามารถจัดสรรมุมให้เพียงพอสำหรับทุกคนในครอบครัวได้ และไม่ต้องมีใครรู้สึกว่ามีพื้นที่ไม่เพียงพอสำหรับตัวเองอีกด้วย หวังว่าเพื่อนๆ จะได้ไอเดียไปเยอะนะคะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

    อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ บ้านญี่ปุ่นร่วมสมัย สำหรับครอบครัวเล็ก ดีไซน์ตอบโจทย์คนทุกวัยในบ้าน บนพื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 100 ตรม

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :hughome