เปลี่ยนห้องนอน ให้ผ่อนคลายในหน้าร้อน

เปลี่ยนห้องนอน ให้ผ่อนคลายในหน้าร้อน

เปลี่ยนห้องนอน ให้ผ่อนคลายในหน้าร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าร้อนและอากาศร้อนเป็นของคู่กันที่ยากจะหลีกเลี่ยง และบ่อยครั้งที่การนอนพักผ่อนภายในบ้านก็ไม่เย็นสบายตัวอย่างที่คิด วันนี้ forfur จึงนำเคล็ดลับแต่งห้องนอนให้คลายร้อนมาฝากกันค่ะ

Quarter 31Quarter 31

โทนสีสบายตา เพราะโทนสีมีส่วนสำคัญต่อการอยู่อาศัย โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนที่อากาศร้อนจัดและยากต่อการใช้ชีวิตในแต่ละวัน การตกแต่งพื้นที่ผ่อนคลายภายในห้องนอนด้วยโทนสีสบายตาอย่าง สีเอิร์ธโทน จะช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องเหมาะสำหรับการพักผ่อนและดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น หากต้องการตกแต่งภายในด้วยโทนสีที่ตัดกัน ลองเลือกใช้เฉดสีที่เข้มขึ้นอย่าง สีเทาหรือสีน้ำตาลเข้ม ตกแต่งบริเวณขอบคิ้วบัวเชิงผนัง หรือแต่งผนังในบริเวณที่ต้องการเพิ่มความโดดเด่นด้วยโทนสีที่เข้มกว่า ก็จะช่วยเพิ่มความสะดุดตาให้มุมห้องน่ามองขึ้นในขณะที่ยังให้ความรู้สึกสบายตาและชวนผ่อนคลายเช่นเดิม

Quarter 31Quarter 31

ผสานสัมผัสชวนผ่อนคลาย สัมผัสที่ชวนผ่อนคลายอย่าง ชุดเครื่องนอน ผ้าปู หมอนนุ่มนิ่ม พรมปูพื้น หรือแม้แต่การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ผ้าบุ ก็มีส่วนช่วยทำให้พื้นที่พักผ่อนภายในห้องนอนชวนผ่อนคลายได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยอาจเพิ่มสัมผัสสบายเท้าให้พื้นของห้องด้วยพรมตกแต่งตามแนวทางเดิน หรือปูรองพื้นบริเวณเตียงนอน เพื่อลดความแข็งกระด้างในขณะเดินภายในห้องนอน ถัดมาที่เตียงนอนหลักแบบยกสูงจากพื้น ลองเปลี่ยนจากเตียงไม้แข็งเป็นเตียงนอนขอบหนังที่มีสัมผัสนิ่มมากขึ้น ก็จะช่วยลดการบาดเจ็บหากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดในห้องนอนได้ดี 

นำธรรมชาติเข้าสู่พื้นที่ในบ้าน เปลี่ยนพื้นที่ภายในห้องนอนให้เย็นสบาย โดยการจัดวางมุมช่องแสงแบบบานเปิดให้มีพื้นที่สำหรับนำแสงสว่างและลมธรรมชาติเข้าสู่พื้นที่ภายในห้องเพื่อระบายความร้อนระหว่างวัน ที่สำคัญอย่าลืมติดตั้งผ้าม่านแบบสองชั้น ทั้งแบบม่านกรองแสงแดดในตอนกลางวัน และผ้าม่านแบบทึบสำหรับป้องกันไม่ให้แสงภายนอกเข้ามารบกวนพื้นที่ภายในห้องนอน ก็จะช่วยปรับสมดุลพื้นที่ในห้องให้เย็นสบายและเกิดการถ่ายเทอากาศที่ดีขึ้นกว่าเดิม

จัดสวนพื้นที่สีเขียวสีเขียวของธรรมชาติมีผลต่อความรู้สึกเช่นเดียวกับโทนสีที่ใช้ตกแต่งภายในบ้าน เพราะนอกจากจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านเย็นสบายเหมือนได้ผ่อนคลายอยู่กลางสวน การจัดสวนกระถางขนาดเล็กๆ หรือจัดดอกไม้ใส่แจกันยังเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความรื่นรมย์ให้บ้านเย็นสบายและผ่อนคลายได้ดีในช่วงหน้าร้อนเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook